ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
25 November 2022 02:23 by เบน ฟรีคิก
ดราม่ายันวินาทีสุดท้าย โปรตุเกสเด็กเอนจัดให้





เชื่อว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลต่างเฝ้ารอคอย (หรืออาจรอซ้ำ) โปรตุเกส ที่มี คริสติอาโน่ โรนัลโด้ หรือที่นิยมเรียกกันในพักหลังว่า ค.โด้

การที่ “ฝอยทอง” มีโปรแกรมมาอยู่ในวันสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มยิ่งทำให้เหมือนศึก Royal rumble ที่ตัวเอกมักโผล่มาเป็นคนสุดท้าย

เกมนี้ที่ดูง่วงๆในครึ่งแรกมา “จุดติด” เริ่มจากจุดโทษ “เบาก๋อง” ในนาที 65 ที่ส่งให้ โรนัลโด้ กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูในฟุตบอลโลก 5 สมัย (2006,2010,2014,2018,2022)

ก่อนที่ กาน่า จะมาตามตีเสมอในอีก 7 นาทีต่อมา ตอนนี้โมเมนตั้มเทมาทางฝั่งตัวแทนจาก แอฟริกา เต็มๆ

จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เกมนี้ “ขึ้นหิ้ง” ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ามีน้ำหนักพอไหมกับเหตุการณ์ที่จะตามมาเพราะหลังตีเสมอ ออตโต้ อัดโด้ กุนซือเปลี่ยน 2 ตัวเกมที่แน่นๆดูหลวมทันที

กาน่า เสีย 2 ประตูรวดภายใน 2 นาทีและมาจากการเสียบอลที่กำลัง “หมั่นเขี้ยว” จะเอาประตูเพิ่ม เรียกว่าโดนเร็วจนคนยิงประตูที่ถูกเปลี่ยนออกยังดีใจนอกสนามกับเพื่อนไม่เสร็จเลย ฮาาา

ด้วยความสัตย์จริงจากการที่เราได้ดูคู่ 2 ทุ่มระหว่าง อุรุกวัย พบ เกาหลีใต้ ไปแล้วบอกเลยว่าตัวเต็งเข้ารอบของกลุ่มนี้อย่าง โปรตุเกส มีการบ้านอีกพอสมควร

กาน่า เป็นทีมแรงกิ้งต่ำที่สุดในบอลโลกหนนี้ (อันดับ 61) และจากการที่ลงสนามแบบเป็นรองสุดกู่จึงเลือกยัดหลังมา 5 ตัว

แต่สปีดบอลในครึ่งแรกของ โปรตุเกส ดันไปช้าเชื่องเหมือนที่บ้านไม่มีอินเตอร์เน็ต รูปแบบการเล่นการขึ้นเกมไม่ modern นักเตะยืนตามตำแหน่ง movement แทบไม่มี

ผมถือว่าวันนี้ โปรตุเกส มีโชคที่เกมมา “เปิด” จากจุดโทษที่หลายคนแปลกใจว่าผู้ตัดสินไม่ยอมไปดู VAR เพราะขนาดดูภาพช้ายังต้องเอ๊ะ ง่ายไปไหม

พอ กาน่า เลิกรับดันสู้ทีนี้พวกตัวรุกแข้ง “ฝอยทอง” ตีนออกแสงมีพื้นที่เล่นกันเพียบ เปลี่ยนจากบอลน่าเบื่อกลายเป็นบอลที่มันที่สุดเกมนึงในบอลโลกไปทันที

เกมรับเป็นการบ้านที่ แฟร์นานโด ซานโตส ต้องแก้ไขด่วนเพราะวันนี้เสีย 2 ประตูง่ายๆจากฝั่งขวาซึ่ง ดิโอโก้ ดาโลท์ ฟอร์มกับ แมนฯยูฯ ดีจัดแต่ดันมีชื่อเป็นแค่สำรอง

ความมันของบอลวันนี้มันเกิดขึ้นยันวินาทีสุดท้ายจริงๆ พวกคุณเคยดูรวมฮิตเสียประตูโง่ๆตามยูทูปกันไหมครับ

ดีโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตู โปรตุเกส เกือบไปอยู่ในนั้นแล้วหลัง อิญากี้ วิลเลียมส์ ไปพรางตัวอยู่ในโกลและแอบย่องมาจากด้านหลังเมื่อ คอสต้า ปล่อยบอล

“บุญรักษา” เป็นคำพูดของผู้บรรยายเพราะ อิญากี้ ดันลื่นตอนฉกบอลได้แล้ว ไม่เช่นนั้นยิงโล่งๆเรียบร้อยแน่นอน

ออสมาน บูการี่ แข้ง กาน่า คนยิงไล่มา 3-2 ก็อปปี้ท่าดีใจ “โรนัลโด้” คือหนึ่งในหลายๆเหตุการณ์ content ที่มีครบทุกรสชาติในเกมนี้

ครับกรุ๊ป เอช ที่ว่ากันว่าโหดสัสอันดับต้นๆแต่จากการได้เห็นการเล่นของนักเตะ เกาหลีใต้ แล้วโคตรน่าติดตามจริงๆ

“โสมขาว” ทรงบอลเหลือรับประทาน การผ่านบอล, first touch หรือพลิกบอลจังหวะเดียวมันเกินระดับเอเชียไปแล้ว

การแสดงตัวว่า “ไม่กลัว” ตั้งแต่บอลเขี่ยทำให้ อุรุกวัย ถึงกับผงะเล่นไม่ออก การเพรสบดขยี้แถมจังหวะทำเกมรุกขึงใส่ทีมจาก อเมริกาใต้ ชนิดผิดคาดจริงๆ

ญี่ปุ่น เป็นบอลจังหวะรอฉวยโอกาสตามสถานการณ์แต่ เกาหลีใต้ เปิดตัวให้เห็นเลยครับว่ากูจะเล่นกับมึงแบบนี้

การเพรสและใช้แรงปะทะหนักๆของทั้ง เกาหลีใต้ และ อุรุกวัย ทำให้คนขี้สงสัยอย่างผมอยากเห็นวิธีการรับมือของ โปรตุเกส ใจจะขาด

ฉะนั้นกลุ่มนี้ผมยังเชื่อว่ามีอะไรให้น่าติดตามอีกเยอะโดยเฉพาะถ้ารู้ผลนัดที่ 2 องศาความระอุเดือดแน่นอนครับ...

สถิติ สถิติ สถิติ

โปรตุเกส ชนะ กาน่า 3-2 เป็นเพียงเกมที่ 4 ในฟุตบอลโลกเท่านั้นที่ยิงกันถึง 5 เม็ดหลังเสมอในครึ่งแรก 0-0 โดยก่อนหน้านั้นได้แก่ โปแลนด์ 5-1 เปรู (1982), เนเธอร์แลนด์ 2-3 บราซิล (1994) และ เบลเยียม 3-2 ญี่ปุ่น (2018)

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูในฟุตบอลโลก 5 สมัย (2006,2010,2014,2018,2022)

โด้ เป็นนักเตะคนที่ 3 ที่เหมารวมสถิติ “แก่สุด”/“เด็กสุด” ที่ยิงประตูในฟุตบอลโลกร่วมกับ อิวิก้า โอลิช (โครเอเชีย) และ ไมเคิ่ล เลาดรู๊ป (เดนมาร์ก)

นอกจากนี้ โรนัลโด้ ยังเป็นนักเตะอายุมากที่สุดคนที่ 2 ที่ยิงประตูในฟุตบอลโลก (37 ปี 292 วัน) โดยแชมป์เก่ายังเป็น โรเจอร์ มิลล่า ที่ยิงให้ แคเมอรูน เมื่อปี 1994 (42 ปี 39 วัน) และ ค.โด้ เป็นนักเตะอายุมากที่สุดของตัวแทนฝั่งยุโรปแทนที่ กุนนาร์ เกรน (37 ปี 236 วัน) ของ สวีเดน ไปเรียบร้อยแล้ว

บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นนักเตะ โปรตุเกส คนที่ 2 ที่ทำ 2 แอสซิสต์ใน 1 เกม ฟุตบอลโลกหลัง โจเซ่ ตอร์เรส ทำไว้ในเกมพบ บราซิล ปี 1966

หลัง เกาหลีใต้ เสมอ อุรกวัย 0-0 ทำให้ตอนนี้มีทีมที่ลงเล่นนัดแรกและลงเอยด้วยการเจ๊าแบบโนสกอร์ถึง 8 ทีม (เดนมาร์ก, ตูนิเซีย, เม็กซิโก, โปแลนด์, โมร็อกโก, โครเอเชีย, อุรุกวัย, เกาหลีใต้) นับเป็นประเดิมนัดแรกด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์ที่มากที่สุดในบอลโลกไปแล้ว

อุรุกวัย ทำสถิติสุดโหดสมชื่อหลังไม่เสียประตูในบอลโลกรอบแบ่งกลุ่มนานถึง 465 นาทีโดยการเสมอ เกาหลีใต้ 0-0 เป็นการเก็บคลีนชีต 5 เกมติดต่อกัน และ เวย์น รูนีย์ เป็นคนสุดท้ายที่ยิงประตูพวกเขาได้ในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อปี 2014


แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Fri Nov 25, 2022 17:05, ทั้งหมด 2 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: รักปืนใหญ่ ใส่ใจ BNK48
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jun 2006
ตอบ: 5696
ที่อยู่: เจียงใหม่
โพสเมื่อ: Fri Nov 25, 2022 06:52
ดราม่ายันวินาทีสุดท้าย โปรตุเกสเด็กเอนจัดให้
ขอบคุณ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3019
ที่อยู่: นครราชสีมา
โพสเมื่อ: Fri Nov 25, 2022 09:42
[RE: ดราม่ายันวินาทีสุดท้าย โปรตุเกสเด็กเอนจัดให้]
เป็นเกมที่สนุกจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel