ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
15 November 2022 07:00 by nnan_ps
ผีแดงกับระเบิดลูกใหญ่ของ "โรนัลโด"




#SSxKMD | เหมือนระเบิดลูกใหญ่โดนทิ้งลงใจกลาง “โรงละครแห่งความฝัน” ขณะที่บรรดาเรดอาร์มีกำลังดีใจกับชัยชนะเหนือฟูแลมจากลูกยิงนาทีที่ 90+3 ของอเลฮานโดร การ์นาโช สำหรับทีเซอร์และข่าวที่คริสเตียโน โรนัลโด ให้สัมภาษณ์รายการ Piers Morgan Uncensored ซึ่งมีกำหนดออนแอร์ทางช่อง TalkTK กลางสัปดาห์นี้ (16-17 พ.ย.)

พลังทำลายล้างครั้งนี้รุนแรงกว่าตอนรอย คีน ให้สัมภาษณ์กับ MUTV จนถูกเลิกสัญญาปลายปี 2005 ดังนั้นคงไม่แปลกใจหากโรนัลโดเดินทางไปร่วมทีมชาติโปรตุเกสลุยฟุตบอลโลกที่กาตาร์แล้วไม่กลับมายังโอลด์แทรฟฟอร์ดอีกเลย

เนื้อหาส่วนใหญ่ตำหนิการบริหารของบอร์ดสโมสรแต่มีพาดพิงแง่ลบถึงราล์ฟ รังนิค และเอริค เทน ฮาก แม้หลายเรื่องที่โรนัลโดแสดงความเห็นได้รับการเห็นด้วยแต่พฤติกรรมส่วนตัวตั้งแต่ปรีซีซันก็เป็นสิ่งที่แฟนบอลรับไม่ได้เช่นกันโดยเฉพาะซูเปอร์สตาร์ระดับโลกที่ควรเป็นมืออาชีพมากกว่านี้

เป็นความจริงที่ตระกูลเกลเซอร์บริหารผิดพลาดหลังจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ล้างมือในอ่างทองคำเมื่อปี 2012 แต่มหาเศรษฐีอเมริกันเริ่มส่งสัญญาณที่ดี ยกเครื่องโครงสร้างการบริหารสโมสรและวางทิศทางชัดเจนขึ้นหลังปลดโอเล กุนนาร์-โซลส์ชาร์ พ้นตำแหน่งปลายปีที่แล้วแม้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเพื่อลดแรงกดดันมหาศาลจากกลุ่มแฟนบอล

เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ริชาร์ด อาร์โนลด์ เข้ามานั่งเก้าอี้ซีอีโอแทนเอ็ด วู้ดเวิร์ด ที่แฟนบอลมองว่าเป็นผู้สร้างปัญหาให้สโมสรระหว่างทำหน้าที่ช่วงปี 2012 – 2022 ขณะที่แมทท์ จัดจ์ ลาออกจากผู้อำนวยการฝ่ายเจรจาด้านฟุตบอลในเดือนเมษายนแต่ยังมีส่วนรับผิดชอบกับตลาดซัมเมอร์อยู่ นอกจากนี้ยังมีฮีเมน ทีซีอาโย หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์, จิม ลอว์เลอร์ หัวหน้าแมวมอง และมาร์เซล เบาท์ หัวหน้าแมวมองนานาชาติ ก็กลายเป็นอดีตของโอลด์ แทรฟฟอร์ด

สโมสรให้สิทธิขาดเทน ฮาก ที่จะกำหนดทิศทางและคัดเลือกผู้เล่นใหม่ด้วยตัวเอง จ่ายเงินร่วม 220 ล้านปอนด์ในตลาดซัมเมอร์ เซ็นสัญญากับคาเซมิโร, แอนโทนี, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คริสเตียน อีริคสัน, ไทเรลล์ มาลาเซีย และมาร์ติน ดูบราฟกา ซึ่งล้วนสร้างอิมแพ็คต่อฟอร์มของทีมอย่างรวดเร็ว

ประจวบเหมาะในวันเดียวกับข่าวดังของสตาร์วัย 37 ปี คริส วีลเลอร์ เผยแพร่ข่าวเอ็กซ์คลูซีฟบนหนังสือพิมพ์เดลีเมลว่า แมนฯยูไนเต็ด เตรียมว่าจ้าง ทอม คีน ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายนักเตะ มาทำงานประจำให้กับจอห์น เมอร์เทอห์ ผู้อำนวยการด้านฟุตบอล ซึ่งคาดว่าจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการในตลาดฤดูหนาวเดือนมกราคมปีหน้า

ก่อนหน้านี้ มือกฎหมายด้านกีฬาของบริษัทแบรนด์สมิธส์ ซึ่งเป็นพี่ชายของฝาแฝด ไมเคิลและวิลล์ คีน อดีตนักเตะอะคาเดมีของแมนฯยูไนเต็ด เคยเข้ามาเป็นที่ปรึกษาให้สโมสรตอนที่จัดจ์ลาออก เขาเป็นบุคคลสำคัญในการเจรจาเซ็นสัญญากับ 6 สมาชิกใหม่ปีศาจแดงในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยคาดว่า คีนจะลาออกจากแบรนด์สมิธส์และนิว เอรา เอเยนซี เพื่อมาทำงานเต็มเวลาให้กับทีมคัดเลือกผู้เล่นของเมอร์เทอห์ นอกจากนี้ แมนฯยูไนเต็ด ยังมีแผนจะว่าจ้างนักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูลจำนวนหนึ่งอีกด้วย

คีนถือเป็นนักกฎหมายด้านกีฬาฝีมือดีที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนในวงการ มีความช่ำชองในอุตสาหกรรมฟุตบอล เชี่ยวชาญด้านการเจรจาสัญญานักฟุตบอลเป็นพิเศษ จึงเชื่อได้ว่าแมนฯยูไนเต็ดน่าจะทำธุรกิจฟุตบอลได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับสมัยวู้ดเวิร์ดเป็นซีอีโอ ซึ่งว่ากันว่าสร้างความเสียหายเชิงธุรกิจต่อสโมสรฟุตบอลที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ และส่งผลต่อฟอร์มบนสนามแข่งขันอย่างหนักอีกด้วย

อย่างไรก็ตามแมนฯยูไนเต็ดคงไม่เปย์หนักในตลาดกลางซีซันเพราะเพิ่งจ่ายเงินไปร่วม 220 ล้านปอนด์ แต่พิจารณาจากสภาพทีมตอนนี้ที่ยังมีจุดอ่อนให้เห็น และเพื่อให้ทีมพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนพักเบรกฟุตบอลโลก แมนฯยูไนเต็ดชนะ 14 จาก 21 นัดรวมทุกรายการภายใต้การทำงานของเทน ฮาก ทีมรั้งอันดับ 5 บนตารางพรีเมียร์ลีกตามหลังสเปอร์ส 3 คะแนนและแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด

วีลเลอร์ให้ทรรศนะว่า แมนฯยูไนเต็ดต้องซื้อนักเตะใหม่เข้ามาอย่างน้อยหนึ่งคนในตำแหน่งกองหน้าเพื่อทดแทนโรนัลโดที่กลายเป็นอดีตปีศาจแดงอย่างไม่เป็นทางไปแล้ว รวมถึงอองโตนี มาร์กซิยาล แม้ฟอร์มดีขึ้นแต่ยังมีเครื่องหมายคำถามกับสภาพร่างกาย เหลือเพียงมาร์กัส แรชฟอร์ด คนเดียวที่เป็นกองหน้าอาชีพแต่มีประโยชน์สูงสุดเมื่อเล่นริมเส้นฝั่งซ้ายมากกว่า

แมนฯยูไนเต็ดยังมีงานเร่งด่วนหาแบ็คขวามาเป็นตัวสำรองหรือเบียดแย่งตำแหน่งกับดีโอโก ดาโลต์ เพราะที่ผ่านมา กุนซือดัตช์มักเรียกใช้งานมาลาเซียและวิคตอร์ ลินเดเลิฟ ไม่ใช่ออรอน วาน-บิสซากา แบ็คขวาอาชีพที่มีแนวโน้มย้ายไปเล่นทีมเก่า คริสตัล พาเลซ

เรียบเรียง: KMD Content Team
ภาพ: The SUN England
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel