ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
09 November 2022 19:00 by nnan_ps
5 ประเด็นที่ได้เรียนรู้หลังเกม “เอล แกรน ดาร์บี้”




#SSxLaLiga | เมืองเซบิลล์ เมืองใหญ่อันดับที่ 4 ของสเปน และเป็นเมืองหลวงของแคว้นอันดาลูเซีย การพบกันของเซบีย่า และเรอัล เบติส 2 สโมสรฟุตบอลที่ดีที่สุดประจำเมือง ถูกเรียกว่า “เอล แกรน ดาร์บี้”

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรอัล เบติส เปิดถิ่นเอสตาดิโอ เบนิโต บียามาริน เสมอกับเซบีย่า 1 - 1 ในการทำศึกเอล แกรน ดาร์บี้ หรือดาร์บี้แมตช์แห่งแคว้นอันดาลูเซีย ครั้งที่ 103 ในลาลีกา

การพบกันของ 2 ทีมนี้ หมายถึง “ดาร์บี้แมตช์ที่ยิ่งใหญ่” ที่ต่างผลัดกันแย่งชิงความเป็นที่ 1 ของเมืองกันอย่างจริงจังยิ่งกว่าดาร์บี้แมตช์ที่อื่น และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนี้

บรรยากาศดาร์บี้แมตช์ที่ไม่มีใครเทียบได้

“เอล แกรน ดาร์บี้” ครั้งล่าสุด เป็นดาร์บี้แมตช์ที่เปี่ยมไปด้วยสีสันไม่ต่างจากครั้งที่ผ่าน ๆ มา มีการเปิดเพลงปลุกใจตั้งแต่ก่อนเริ่มเกม และพลังเสียงเชียร์จากแฟนบอลในสนามระหว่างเกม จนกระทั่งจบเกม นี่คือบรรยากาศของเกมดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองเซบิลล์ ที่หาไม่ได้จากดาร์บี้แมตช์เมืองอื่น ๆ ในโลก

กูเดลจ์ กับลูกยิงเสียบสามเหลี่ยมสุดสวย

โดยปกติแล้ว เนมันย่า กูเดลจ์ จะเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ในดาร์บี้แมตช์ครั้งล่าสุด เขาถูกจับไปเล่นเซ็นเตอร์แบ็ก อย่างไรก็ตาม ดาวเตะเซอร์เบียวัย 31 ปี ก็เป็นคนยิงตีเสมอให้เซบีย่า ในนาทีที่ 81 ด้วยลูกยิงไกลเสียบสามเหลี่ยมอย่างงดงาม คล้ายกับประตูที่ยิงใส่เรอัล มายอร์ก้า เมื่อเดือนที่แล้ว

เอ็ดการ์ ช่วยแนวรับเบติสได้เป็นอย่างดี

แม้เบติส จะต้องเล่นเพียง 9 คน เกือบตลอดทั้งครึ่งหลัง แต่พวกเขาก็รอดพ้นความปราชัยคาบ้านได้สำเร็จ ซึ่งต้องให้เครดิตเอ็ดการ์ กอนซาเลซ เซ็นเตอร์แบ็กเลือดคาตาลันวัย 25 ปี ที่ช่วยให้ทีมของมานูเอล เปเยกรินี่ ไม่เสียประตูอยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะช็อตสกัดลูกยิงของราฟา เมียร์ ออกจากเส้นประตูในครึ่งแรก

นาบาส ทำเข้าประตูตัวเองในดาร์บี้แมตช์

เฆซุส นาบาส ลงเล่นดาร์บี้แมตช์แห่งอันดาลูเซีย เป็นครั้งที่ 22 ด้วยการทำเข้าประตูตัวเองในช่วงครึ่งแรก อย่างไรก็ตาม เขาเกือบแอสซิสต์ให้เนมันย่า กูเดลจ์ ยิงประตูชัยช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง แต่ถูกเคลาดิโอ บราโว่ นายทวารเบติส ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของนาบาสที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เซฟได้อย่างหวุดหวิด

ดาร์บี้แมตช์ที่เล่นใหญ่ทั้งในและนอกสนาม

เอล แกรน ดาร์บี้ ครั้งล่าสุด เรียกได้ว่าเล่นใหญ่สมชื่อ เพราะมีใบแดงถึง 3 ใบ พร้อมกับใบเหลืองอีก 10 ใบ ซึ่งฝั่งเบติสถูกไล่ออกไป 2 คน คือนาบิล เฟคีร์ และเซร์กิโอ กานาเลส ส่วนฝั่งเซบีย่า เป็นกอนซาโล่ มอนเตียล ที่ถูกเชิญออกจากสนาม

ศึกเอล แกรน ดาร์บี้ ยกแรกของฤดูกาลนี้ ไม่มีผู้ชนะ แต่ทั้ง 2 ทีมยังคงต้องต่อสู้ในเส้นทางของตัวเองต่อไป ก่อนจะพบกันอีกครั้ง ที่สนามรามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 38898
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2022 19:20
[RE: 5 ประเด็นที่ได้เรียนรู้หลังเกม “เอล แกรน ดาร์บี้”]
เดือดจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel