ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
28 October 2022 19:00 by nnan_ps
อองตวน กรีซมันน์ : ดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 3 แอตฯ มาดริด กับลูกยิง “โอลิมปิก โกล”




#SSxLaLiga | เมื่อ 3 ปีก่อน อองตวน กรีซมันน์ ตัดสินใจย้ายจากแอตเลติโก้ มาดริด ไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า คู่ปรับร่วมลีกกระทิงดุ ด้วยค่าตัวสูงถึง 120 ล้านยูโร พร้อมแบกความคาดหวังมหาศาลในถิ่นคัมป์ นู

แต่กรีซมันน์ก็ไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองกับบาร์ซ่าได้สำเร็จ และปล่อยให้แอตฯ มาดริด ยืมตัว 2 ฤดูกาล พร้อมกับเงื่อนไขพิเศษที่ว่า ถ้านักเตะลงสนามไม่ต่ำกว่า 45 นาที เกินครึ่งหนึ่งของจำนวนนัดที่ลงเล่น จะต้องจ่ายค่าตัว 40 ล้านยูโรทันที

ฤดูกาลที่แล้ว แอตฯ มาดริดส่งกรีซมันน์ลงเล่นสม่ำเสมอ แต่พอมาถึงฤดูกาลนี้ “ตราหมี” มีปัญหาทางการเงิน จึงหาทางหนีเงื่อนไขพิเศษ ด้วยการส่งเขาลงเล่นเป็นตัวสำรอง ในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายเกือบทุกนัด จนกลายเป็นดราม่าอยู่พักหนึ่ง

และในที่สุด เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แอตฯ มาดริด ตัดสินใจยุติมหากาพย์เรื่องนี้ ด้วยการดึงตัวกรีซมันน์ กลับสู่ทีมเก่าแบบถาวรอีกครั้ง ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร พร้อมโบนัสพิเศษอีก 4 ล้านยูโร

ควันหลงจากศึกลาลีกา สเปน นัดที่แอตเลติโก้ มาดริด บุกไปชนะเรอัล เบติส 2 - 1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อองตวน กรีซมันน์ เหมาคนเดียวทั้ง 2 ประตู พาทีมขึ้นสู่ “ท็อป ทรี” ของตารางแล้ว

ในเกมดังกล่าว กรีซมันน์ ทำประตู “โอลิมปิก โกล” หรือยิงจากลูกเตะมุมตุงตาข่าย เป็นประตูขึ้นนำ 1 - 0 ก่อนจะบวกเพิ่มได้อีกลูก ทำให้เขาก้าวขึ้นสู่ดาวซัลโวตลอดกาลอันดับ 3 ของแอตฯ มาดริด



ลูกยิง “โอลิมปิก โกล” มีที่มาจากฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องเมื่อปี 1924 เซซารีโอ ออนซารี่ นักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ยิงประตูจากจังหวะเตะมุม เข้าไปแบบโดยตรง ในเกมที่พบกับทีมชาติอุรุกวัย ซึ่งเป็นทีมที่ได้เหรียญทองโอลิมปิก ในปีเดียวกัน

ความจริงแล้ว ประตูขึ้นนำ 1 - 0 ลูกบอลไปแฉลบเจอร์แมน เปซเซลล่า เซ็นเตอร์แบ็กเรอัล เบติส เล็กน้อย ก่อนเปลี่ยนทางเข้าประตูไป แต่ทางลาลีกาให้เครดิตเป็นผลงานของอดีตศูนย์หน้าบาร์เซโลน่า

“ผมบอกกับผู้ตัดสินว่า สิ่งหนึ่งที่ผมยังไม่ได้ทำ คือการยิงประตูจากลูกเตะมุม ผมอยากยิงให้ใกล้ประตูและทรงพลัง แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ต้องมีโชคผสมบ้างนิดหน่อย” ดาวเตะวัย 31 ปี กล่าวหลังจบเกม

ซึ่ง 2 ประตู จากนัดที่พบกับเบติส ทำให้กรีซมันน์ ยิงไปแล้ว 147 ประตูรวมทุกรายการให้กับแอตฯ มาดริด แซงหน้าปาโก้ คัมโปส ที่ทำไว้ 146 ประตู ยังตามหลังหลุยส์ อราโกเนส และอาเดรียน เอสคูเดโร่ ที่ทำไว้ 172 กับ 169 ประตู ตามลำดับ

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เฮดโค้ชแอตฯ มาดริด กล่าวถึงกรีซมันน์ว่า “ผมมีความสุขมากสำหรับเขา เขาทำงานอย่างหนักเพื่อไปให้ถึงระดับสูงสุด ดูเหมือนว่าเรากำลังเห็นเขากลับมาเป็นคนเดิมที่เคยรู้จัก”

ขณะที่กรีซมันน์ กล่าวเสริมว่า “โค้ชและเพื่อนร่วมทีมต้องการให้ผมอยู่ในระดับสูงสุด ผมพยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และหวังว่าตัวผมจะสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีเอาไว้ได้”

ผลงานของอองตวน กรีซมันน์ ในการกลับไปเล่นให้แอตเลติโก้ มาดริด มีส่วนร่วมกับประตูทั้งหมด 9 ครั้ง แบ่งเป็น 6 ประตู และ 3 แอสซิสต์ จากทุกรายการในฤดูกาลนี้ เฉลี่ยทุกๆ 99 นาที

อองตวน กรีซมันน์ ทำสถิติยิงประตูให้กับแอตเลติโก้ มาดริด ครบทุกฤดูกาล ภายใต้การคุมทีมของ “เอล โชโล่” ซึ่งการได้คืนสู่บ้านหลังเก่าที่คุ้นเคย จะช่วยให้เขากลับมาเป็นที่รักของแฟนบอลอีกครั้ง


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: Don't try this at home.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2007
ตอบ: 27010
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way
โพสเมื่อ: Fri Oct 28, 2022 10:02
[RE: อองตวน กรีซมันน์ : ดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 3 แอตฯ มาดริด กับลูกยิง “โอลิมปิก โกล”]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Apr 2009
ตอบ: 22743
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 29, 2022 00:05
อองตวน กรีซมันน์ : ดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 3 แอตฯ มาดริด กับลูกยิง “โอลิมปิก โกล”
อีก 3 ฤดูกาลครึ่ง (หมดสัญญาปี 2026) ตามอันดับ 1 และอันดับ 2 ตลอดกาล อยู่ 25 ประตู และ 22 ประตู น่าจะทำสำเร็จ ตอนนั้นก็อายุ 35 ปีแล้ว ขึ้นเป็นอันดับ 1 ตลอดกาลของตราหมีได้สำเร็จก่อนจะรีไทร์แบบตำนาน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel