ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
27 October 2022 16:00 by nnan_ps
4-2-3-1 กับอูไน เอเมรี คือ “ใช่” สำหรับแอสตัน วิลลา




#SSxKMD | ใบหน้าของสตีเวน เจอร์ราร์ด อยู่ใน Meme ที่ปรากฏทั่วสื่อโซเชียลเมื่อต้นสัปดาห์ สื่อถึงแอสตัน วิลลา ที่ไม่มี “สตีวี จี” คุมทีมเป็นนัดแรก ถล่มเบรนท์ฟอร์ด 4-0 โดย 3 ประตูแรกเกิดขึ้นหลังการแข่งขันเริ่มไปแค่ 14 นาทีแรก

อดีตสตาร์ลิเวอร์พูลวัย 42 ถูกปลดพ้นตำแหน่งหลังทำงานที่วิลลาปาร์กเพียง 11 เดือน นักข่าวมองว่าจุดอ่อนที่ทำให้ “เดอะ ไลออนส์” หล่นไปไกล้โซนตกชั้นอยู่ที่การทำประตู ซึ่งจำนวนต่ำเป็นอันดับรองบ๊วยของพรีเมียร์ลีก 7 ประตูจาก 11 นัดแรก หรือแค่ 0.6 ประตูต่อนัด

นั่นทำให้แฟนบอลบางคนอาจตั้งข้อสงสัยว่า “เล่นไล่โค้ชหรือเปล่า” ซึ่งไม่น่าใช่เพราะที่ผ่านมาไม่มีข่าวว่านักเตะไม่พอใจเจอร์ราร์ด โดยพีท เจนสัน และ ทอม คัลโลมอสเซ ให้ความเห็นร่วมกันบนหน้าสื่อ “เดลี เมล” ว่าเป็นเพราะระบบการเล่น

ทั้งสองเชื่อว่า 4-2-3-1 เป็นระบบการเล่นที่เหมาะกับขุมกำลังตอนนี้ของวิลลามากที่สุด แต่ทั้งเจอร์ราร์ดหรือดีน สมิธ ผู้จัดการทีมคนเก่า ไม่ได้วางหมากเกมด้วยฟอร์แมทนี้ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษมักใช้แผน 4-3-3 และ 4-3-2-1 มากกว่า ขณะที่อารอน แด๊งค์ส กุนซือชั่วคราว ใช้แผน 4-2-3-1 ในการลงสนามกับเบรนท์ฟอร์มหลังจากซักซ้อมกับลูกทีมวิลลาไม่กี่วัน

ถ้าฟอร์แมทนี้เป็นตัวแปรสำคัญตามที่เจนสันและคัลโลมอสเซคิดจริงๆ ก็ถือว่าบอร์ดวิลลาเลือกกุนซือ “คนที่ใช่” เข้ามาแทนเจอร์ราร์ดเพราะ 4-2-3-1 เป็นหมากเกมที่ “อูไน เอเมรี” ใช้แทบตลอดอาชีพผู้จัดการทีม

วิลลาจ่ายค่าฉีกสัญญา 6 ล้านยูโรเพื่อดึงเอเมรีมาจากบีญาร์เรอัล แต่ด้วยขั้นตอนขอเวิร์คเพอร์มิต กุนซือสแปนิชวัย 50 สามารถเริ่มทำงานในอังกฤษตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ก่อนมีคิวพาวิลลาเตะกับแมนฯยูไนเต็ด 2 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก (วันที่ 6) และคาราบาวคัพ (วันที่ 10) ซึ่งเอเมรีและบีญาร์เรอัลเคยชนะปีศาจแดงในนัดชิงยูโรปาลีก 2021 แต่แพ้ทั้งนัดเหย้าเยือนของรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปียนส์ลีก ซีซัน 2021-22

ถ้าเจอร์ราร์ดล้มเหลวกับวิลลาเป็นเพราะอ่อนประสบการณ์ ส่วนแชมป์สกอตติชพรีเมียร์ชิพครั้งแรกในรอบสิบปีของเรนเจอร์ส ก็เป็นเพียงสมรภูมิลูกหนังระดับเล็กๆเทียบไม่ได้กับพรีเมียร์ลีก ต้องถือว่าเอเมรีเหนือกว่า “สตีวี จี” เพราะผ่านลีกหินอย่างลาลีกา, ลีกเอิง และพรีเมียร์ลีก (แม้โดนอาร์เซนอลไล่ออกหลังทำงาน 18 เดือน) เขายังพาทีมสัมผัสแชมป์ยูโรปาลีก 4 สมัย และแชมป์ลีกเอิง 1 สมัย

การยอมเสียค่าชดเชยให้บีญาร์เรอัลต้องนับว่าเอเมรีเป็น chosen one ของวิลลา โดยจอห์น ทาวน์ลีย์ นักข่าวค่าย “เบอร์มิงแฮม เมล” ล้วงข้อมูลจากแหล่งข่าววงในมาว่า NSWE Group บริษัทของนาสเซฟ ซาวีริส ประธานสโมสรมหาเศรษฐีชาวอียิปต์ พร้อมให้เงินสนับสนุนเอเมรีสูงถึง 100 ล้านปอนด์เพื่อจ่ายในปีหน้าทั้งตลาดหน้าหนาวและซัมเมอร์แม้เพิ่งเสียเงินไปไม่น้อยให้เจอร์ราร์ดเพื่อผู้เล่นอย่างเช่น ดีเอโก คาร์ลอส (26 ล้านปอนด์), ลูกัส ดิคเน (25 ล้านปอนด์), ฟิลิปเป คูตินโญ (17 ล้านปอนด์) และ เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ (13 ล้านปอนด์)

ซาวีริสและเวส เอเดนส์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เข้ามาเทคโอเวอร์วิลลาในเดือนกรกฎาคม 2018 หลังครอบครองหุ้น 55% ทั้งสองแสดงความมุ่งมั่นที่จะพาวิลลาขึ้นไปอยู่ในจุดที่ควร แม้เป็นทีมที่ไม่ได้มีเกียรติประวัติมากมายแต่เป็นสโมสรเก่าแก่อายุเกือบ 150 ปี เป็นหนึ่งในสโมสรร่วมก่อตั้งฟุตบอลลีกเมื่อปี 1888 วิลลาครองแชมป์ดิวิชันหนึ่ง 7 สมัย ครั้งหลังสุดคือฤดูกาล 1980-81 ขณะที่เกียรติประวัติล่าสุดระดับประเทศคือ ลีกคัพ 1996 ส่วนระดับทวีปคือ อินเตอร์โตโตคัพ 2001

กูรูลูกหนังต่างมองว่า วิลลามีขุมกำลังที่ดีทีเดียวทั้งกลุ่มนักเตะอังกฤษอย่าง แดนนี อิงส์, เอซรี คอนซา, โอลลี วัตกินส์ และจาค็อบ แรมซีย์ บวกกับนักเตะจากอเมริกันใต้อย่าง เอมี มาร์ตีเนซ, ดีเอโก คาร์ลอส, ดักลาส ลุยซ์, เอมิเลียโน บูเอนเดีย และคูตินโญ อีกทั้งยังมี ลีออน เบลีย์ (จาเมกา), บูบาการ์ กามารา (ฝรั่งเศส), ดิคเน (ฝรั่งเศส) จึงเป็นหน้าที่ของเอเมรี ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 16 ของวิลลานับตั้งแต่ดิวิชันหนึ่งเปลี่ยนชื่อเป็นพรีเมียร์ลีกเมื่อปี 1992 จะต้องดึงศักยภาพของพวกเขาและหลอมรวมกันเป็นเนื้อเดียว

เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลของเจอร์ราร์ด กล่าวผ่านรายการมันเดย์ไนท์ฟุตบอลว่า อูไน เอเมรี อาจไม่ใช่ผู้จัดการทีมในแบบที่บาร์เซโลนาหรือเรอัล มาดริด ต้องการ แต่เหมาะกับบาเลนเซีย, แอสตัน วิลลา และสโมสรที่พยายามแข่งกับทีมที่มีเงินมากกว่า เอเมรีเป็นซูเปอร์โค้ช ถึงแม้ไม่ใช่โค้ชชื่อดังบนโลกใบนี้ แต่สำหรับแอสตัน วิลลา การมอบตำแหน่งให้เอเมรีถือเป็นสิ่งยิ่งใหญ่มาก

ชื่อชั้นของเอเมรียกระดับการรขับเคี่ยวให้กับสมรภุมิพรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน

เรียบเรียง : KMD Content Team
อ้างอิง : Daily Mail England
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: Don't try this at home.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2007
ตอบ: 27009
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way
โพสเมื่อ: Thu Oct 27, 2022 14:09
[RE: 4-2-3-1 กับอูไน เอเมรี คือ “ใช่” สำหรับแอสตัน วิลลา]
อยู่ที่แท็คติคแล้วล่ะ

3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: ChelSea!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jul 2020
ตอบ: 5516
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 27, 2022 18:43
4-2-3-1 กับอูไน เอเมรี คือ “ใช่” สำหรับแอสตัน วิลลา
วัตกิน ยังไงผมว่าควรไปยืนหน้าเป้ามากกว่า
ไว้สลับลงกับ อิงค์

ตัวรุกคูตินโญ่ไม่น่าไหวละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ChelSEA!!!!
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Oct 2005
ตอบ: 17283
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 28, 2022 00:49
[RE: 4-2-3-1 กับอูไน เอเมรี คือ “ใช่” สำหรับแอสตัน วิลลา]
ใช้จริงแผนมาหมด จะหน้าคู่หน้าเดี่ยวแล้วแต่แกเตรียมทีม
พ้อยแกยังไงเด็กก็ต้องไล่บอล ถึงดรอปโอซิลเหมือนต้านั้นแหละ
คูตินโย่อาจจะมีปัญหาเอาเรื่องวิ่งตามไล่บอลนะ
อิงค์อาจเป็นตัวสำรองแก้เกมแบบลากาแซต
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel