ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
23 October 2022 19:00 by nnan_ps
no-brainers from a set piece




#SSxKMD | ใช่ว่าเสมอไปที่นักเตะที่เล่นได้แย่ที่สุดในทีมจะถูกแฟนบอลและกูรูลูกหนังรุมขย้ำฉีกเป็นชิ้นๆหลังแมตช์ แต่บท “แพะรับบาป” กลับตกเป็นของนักเตะที่ฟอร์มก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่แต่โชคร้ายที่มีโมเมนต์ผิดพลาดและทำให้ทีมแพ้ ซึ่งเมื่อคืนที่ซิตี กราวน์ “เวอร์กิล ฟาน ไดค์จ” คือคนนั้น

เยอร์เกน คล็อปป์ ยังต้องเค้นสมองต่อไปในการวางตัวผู้เล่น 11 คนแรก เขาต้องเปลี่ยนตัวจริงจากชุดชนะเวสต์แฮมถึง 5 คน รวมถึงติเอโก อัลกันตารา ที่มีอาการติดเชื้อในช่องหู และดาร์วิน นูนเญซ ที่ไม่ผ่านความฟิต ส่วนอีกสามคนเป็นเพราะแท็คติก ส่งให้แอนดี โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, เจมส์ มิลเนอร์ รับหน้าที่แบ็คขวาแทนเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และเคอร์ติส โจนส์ ซึ่งลงตัวจริงนัดแรกนับจากเดือนพฤษภาคม

การขาดหายของนูนเญซเท่ากับลิเวอร์พูลมีผู้เล่น 19 คนแรกที่ลงสนามไม่ได้อย่างน้อยหนึ่งนัดเพราะบาดเจ็บในซีซันนี้ หรือเป็นเพราะฟอร์มนอกบ้าน ซึ่งพรีเมียร์ลีกฤดูนี้ ลิเวอร์พูลยังออกไปชนะเจ้าถิ่นไม่ได้สักนัด แต่คล็อปป์ตอบนักข่าวว่านั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะเกมเยือนคือสถานการณ์ปกติ ถ้าทีมเขาชนะ นักข่าวคงไม่หยิบเรื่องนี้เป็นประเด็น

แล้วอะไรคือปัญหาในมุมมองของกุนซือเยอรมัน? ซึ่งหากถอดรหัสจากบทสัมภาษณ์หลังเกมมีอยู่ 2 ข้อใหญ่

ข้อแรก คล็อปป์มองว่าลูกทีมจ่ายบอลพลาดบ่อยครั้งในแดนกลางโดยเฉพาะครึ่งแรก ผลที่ตามมาคือมอบ “โอกาส” ใส่พานให้กับฟอเรสต์ แต่ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเพราะเจ้าถิ่นอัดผู้เล่นถึงเก้าคนลงในพื้นที่นั้น ทำให้ลิเวอร์พูลคอนโทรลเกมกลางสนามไม่ได้ และฟอเรสต์เป็นฝ่ายฉวยโอกาสไป อย่างไรก็ตามคล็อปป์ไม่ได้หยิบมาอ้างเป็นข้อแก้ตัวเพราะอย่างไรเสีย ความผิดพลาดแบบนี้ก็ไม่สมเหตุสมผลและไม่สมควรเกิดขึ้น

จากข้อแรกนำไปสู่ข้อสอง คล็อปป์กล่าวว่าเมื่อฟอเรสต์ถมนักเตะลงกลางสนาม ทีมของเขาก็หันไปใช้พื้นที่ปีกที่ถูกเปิดออก เพื่ออันเดอร์แลป จ่ายบอล ครอสบอล และทุกอย่างเท่าที่เป็นได้จากด้านข้างสนาม ทำให้พวกเขามีโอกาสมากขึ้นเช่นกันแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตู

คล็อปป์มองว่าเกมนี้ตัดสินผลแข่งขันด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น 6-7 ครั้ง ซึ่งแบ่งออกเป็นหนึ่ง จังหวะเซต-พีซที่ฟอเรสต์ใช้เป็นประโยชน์ และสอง จังหวะเซต-พีซที่ลิเวอร์พูลไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ “ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมเราทำประตูจากเซต-พีซพวกนั้นไม่ได้”

ไม่บ่อยครั้งที่คล็อปป์ตำหนิลูกทีมด้วยการระบุชื่ออย่างชัดเจนแถมครั้งนี้ยังเป็นระดับสตาร์ กุนซือเยอรมันเปิดใจกับบีที สปอร์ต ว่า เขาไม่เคยเห็นเกมไหนที่ทีมหนึ่งปล่อยเซต-พีซให้หลุดลอยถึง 4-5 ครั้งทั้งที่ควรปิดบัญชีกับมันได้ (คล็อปป์ใช้คำว่า four or five no brainers from a set-piece) หนำซ้ำทีมเขาเตรียมความพร้อมเรื่องนี้มาอย่างดี “บ็อบบีในครึ่งแรก เวอร์กิล 2 ครั้งหรือ 3 ครั้ง ซึ่งคุณสามารถพาแมตช์ขึ้นเตียงนอนได้เลย”

มีสองโมเมนต์ของฟาน ไดค์จ ที่ถูกพูดถึงบนสื่อโซเชียล หนึ่งควรจบสกอร์จากระยะหกหลาแต่เขากลับเลือกจ่าย และสองทั้งที่ไม่มีตัวประกบในเขตโทษ เขากลับโหม่งไม่เข้า ซึ่งแฟนบอลคอมเมนต์บนทวิตเตอร์ว่า “นั่นนายทำอะไร ฟาน ไดค์จ” และ “นี่เป็นการตัดสินใจที่แย่แบบสุดๆ”

ว่ากันตามจริง ปราการหลังดัตช์ไม่ได้มีผลงานแย่อะไรเลยที่ซิตี้ กราวน์ แต่เป็นคู่หูของเขา โจ โกเมซ ซึ่งเพิ่งได้รับคำชมเชยอย่างมากในเกมชนะแมนฯซิตี ต่างหาก ซึ่งสามารถเปรียบเทียบด้วยเรตติงของทั้งสอง

เจมส์ เซนต์ เดนิส (เดลี เมล) : ฟาน ไดค์จ 6 โกเมซ 5 / เอียน ดอยล์ (ลิเวอร์พูล เอคโค) : ฟาน ไดค์จ 6 โกเมซ 4 / เฮนรี แจ็คสัน (ธีส อิส แอนฟิลด์) : ฟาน ไดค์จ 5 โกเมซ 4 / เดวิด โคเมอร์ฟอร์ด (ลิเวอร์พูลดอทคอม) : ฟาน ไดค์จ 5 โกเมซ 4 ส่วนมิลเนอร์และโรเบิร์ตสันต่างก็มีคะแนนความสามารถดีกว่าโกเมซ

แต่บนหน้าสื่ออังกฤษกลับแทบไม่มีใครวิจารณ์ถึงฟอร์มของโกเมซ ซึ่งสัปดาห์ก่อนเพิ่งถูกเชียร์ให้แกเรธ เซาธ์เกต ใส่ชื่อติดทีมชาติอังกฤษไปกาตาร์

เรียบเรียง : KMD Content Team
อ้างอิง : The Mirror England
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ทุกสิ่งล้วนเป็นเรื่องสมมติ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jan 2009
ตอบ: 19731
ที่อยู่: รูในแอปเปิ้ล
โพสเมื่อ: Mon Oct 24, 2022 06:43
[RE]no-brainers from a set piece
แพ้เพราะทำประตูได้น้อยกว่า ไม่ใช่ที่รูปเกม โอกาสจะแจ้งเยอะมาก แต่ทิ้งขว้างไป

พลาดกันหลายคน เรื่องเอาบอลเข้าประตู แต่ฟานไดค์นี่งงกับเขาจริงๆเกมเมื่อวันเสาร์
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel