ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6918
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2022 23:11
[NFL] 10 ดาวรุ่งที่ถูกมองว่าเป็น Steal Pick ของดราฟต์คลาส 2022
หลังจากเกม pre-season 3 เกมจบลงไปแล้ว ทั้ง 32 ทีมทำการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 53 คนสุดท้ายสำหรับลุยฤดูกาล 2022/23 จากหลายๆ ที่เริ่มคาดการณ์ผู้เล่นตัวหลักกันเรียบร้อยแล้ว และดูเหมือนว่ามีดาวรุ่งหลายคนที่ไม่ได้รับการจับตามองในตอนดราฟต์รอบต้นๆ มากนัก แต่พอได้มาอยู่กับต้นสังกัดแล้วกลับทำผลงานทั้งในเกม pre-season และ training camp ได้น่าประทับใจ จนถูกจับตามองว่าถ้าพวกเขาแจ้งเกิดได้ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ก็อาจจะกลายเป็นการ steal pick ของ draft class 2022 เลย มาดูกันว่าที่สื่อประทับใจ 10 คนมีใครกันบ้าง




1. Abraham Lucas, OT, Seattle Seahawks (R3/no.72)

Abraham Lucas ในระดับมหาวิทยาลัยเขาเป็น OL ที่เล่นในระบบ air raid กับ Washington State Cougars มาก่อน แต่พอเข้าสู่ระดับลีกอาชีพดูเหมือนเขาปรับตัวได้ค่อนข้างดี และตอนนี้ถูกคาดหมายว่าน่าจะได้ประจำการเป็น Right Tackle ตัวจริงของ Seattle Seahawks ในฤดูกาลนี้ ซึ่งแปลว่า Tackles ซ้าย-ขวาของ Seahawks ในฤดูกาลนี้จะเป็นเด็ก rookies ทั้ง 2 ฝั่ง(ฝั่งซ้ายเป็น Charles Cross ที่ดราฟต์มาในรอบแรก) แต่เอาจริงๆ ไม่น่าแปลกใจที่ร่างกายของเขาดี เพราะข้อมูล relative athletic score ในตอน combine ก็บ่งชี้ว่าศักยภาพร่างกายของเขานั้นอยู่ในลำดับที่ 34 ของบรรดาผู้เล่น OT ทั้งหมดที่เข้าทดสอบในปีนี้ ตลอด 4 ปีที่เล่นอยู่กับ Washington State เขาได้เป็นตัวหลักในแนวป้องกันของ QB ที่บุกด้วยการขว้างมากถึง 1,991 ครั้ง และในปีที่ผ่านมาเข้าไม่เสียเลยแม้แต่ sacks เดียว
.
ในเกม pre-season ทั้ง 3 เกมเขาเสียไปเพียงแค่ 1 pressure โอเคว่าระดับของการเล่นใน pre-season อาจจะวัดอะไรได้ไม่มาก เราต้องมาจับตาดูว่าเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลจริง เขาจะสามารถรับมือกับ Edge ระดับลีกอาชีพได้ดีแค่ไหน แต่ที่เราชอบใจก็คือเราได้เห็นศักยภาพในการ run blocking ของเขา เมื่อต้องบล็อกแบบช่วยกันเปิดทางพร้อมกับ OG แล้วน่าสนใจที่เขาสามารถจัดการกับแนว DL ฝั่งตรงข้ามได้ค่อนข้างดี Pete Carroll หัวหน้าโค้ชทีม Seahawks ค่อนข้างพึงพอใจกับแนวบุกดาวรุ่งชุดนี้ค่อนข้างมาก จะเห็นได้ว่าเขาออกมาชมแนวบุกให้สื่อฟังอยู่หลายครั้งเลยทีเดียว


2. Alex Wright, EDGE, Cleveland Browns (R3/no.78)

Cleveland Browns พยายามสร้างเกมรับในปีนี้โดยยึดเอาคู่หู DE อย่าง Myles Garrett และ Jadeveon Clowney เป็นแกนหลัก แต่ปัญหาหนึ่งที่พวกเขาต้องกังวลก็คือ Jadeveon Clowney นั้นมักจะมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยๆ ดังจะเห็นได้ว่าเขาไม่เคยได้เล่นเต็มฤดูกาลเลยนับตั้งแต่ปี 2017 ปัญหาดังกล่าวแสดงให้เห็นในฤดูกาลก่อน พวกเขาเริ่มมีปัญหาในเกมรับเมื่อ Clowney เจ็บ ตัวสำรองที่มีอยู่ไม่สามารถขึ้นมาแทนที่ได้ ไม่ว่าจะเป็น Takkarist McKinley, Porter Gustin หรือ Ifeadi Odenigbo ทุกคนทำผลงานได้ไม่ดีเลย
.
แต่ปีนี้น่าสนใจเพราะดาวรุ่งที่ดราฟต์มาในรอบที่ 3 อย่าง Alex Wright แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องสรีระรูปร่างของเขา จะเห็นได้ว่าคู่หูตัวหลักของ Cleveland นั้นค่อนข้างตัวสูงใหญ่ Myles Garrett นั้นสูง 6'4" หนัก 272 ปอนด์ ส่วน Jadeveon Clowney นั้นสูง 6'5" หนัก 255 ปอนด์ และ Alex Wright นั้นมาทรงเดียวกันเลยคือสูง 6'5" หนัก 267 ปอนด์ และอย่าลืมว่าเขาเพิ่งจะอายุเพียง 21 ปี ร่างกายของเขายังพัฒนาต่อได้อีก และถ้าทุกอย่างไปได้สวย Cleveland Browns ในปีนี้ก็จะมี Trio EDGE
.
เขาได้กล่าวว่าเขาโชคดีที่ได้เรียนรู้จากทั้ง Garrett และ Clowney ในการซ้อมค่อนข้างมาก
ในเกม pre-season เขาได้โชว์ผลงานได้ดีในเกมที่เจอกับ Philadelphia Eagles แม้จะยังไม่ถึงขั้นเรียกได้ว่าโดดเด่น เพราะเขายังคงต้องถูกติวเข้มในเรื่องแผนการเข้าโจมตีอีกพอสมควร แต่ก็ถือว่ามีแนวโน้มที่จะไปในทางที่ดี Andrew Berry, GM ของ Browns เคยกล่าวเอาไว้หลังจากดราฟต์เขาว่า “เขาเป็นที่ชื่นชอบของทีมโค้ช ทีมแมวมองและทีมกลุ่มวิจัยและกลยุทธ์การเล่นมาตั้งแต่แรก เราจึงตั้งใจที่จะเลือกเขาเข้ามา”



3. Nick Cross, S, Indianapolis Colts (R3/no.96)

ผลงานในการซ้อมดีถึงขั้นที่ Stephon Gilmore อดีตตัวคุมปีกดีกรี Defensive Player of the Year ต้องออกมาชมว่า เขาเป็นคนที่ป้องกันได้ยอดเยี่ยม ยืนอยู่ในตำแหน่งที่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ แถมยังเร็วมากๆ เข้าอัดแบบไม่มีลังเล ดูแล้วเหมือนไม่ใช่รุกกี้เลย ปีนี้เขาน่าจะเป็นกำลังหลักที่จะช่วยแผงหลังของเราได้
.
ทุกอย่างในเวลานี้ดูเหมือนเป็นใจให้กับ Nick Cross เป็นอย่างมาก ไล่ตั้งแต่จู่ๆ Khari Willis, S ตัวเก่งของทีมประกาศรีไทร์ไปแบบงงๆ ส่วน Rodney McLeod ก็ต้องเข้ารับการผ่าเข่าและต้องพักยาว ซึ่งเขาก็โดน Colts จับใส่ลิสต์ physically unable to perform ไปตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมาแล้ว ทำให้ค่อนข้างชัวร์แล้วว่า Nick Cross คงจะได้ลงเป็น SS ตัวหลักของทีมตั้งแต่เกมแรกแน่นอน “ผมไม่แน่ใจว่าจะมีเด็กอายุ 20 ปีคนไหนทำได้ในระดับเดียวกับเขาอีกหรือไม่ สำหรับเด็กวัย 20 คนอื่นๆ เขาอาจจะเป็นเพียงเด็กมหาลัยคนหนึ่ง แต่ตอนนี้ Nick Cross เขาอยู่ใน National Football League เขาวิ่งเร็ว เขาป้องกันได้ยอดเยี่ยม สรีระรูปร่างก็ดี แข็งแกร่ง จนดูเหมือนเราโชคดีที่ได้เด็กวัย 20 ปีที่ที่สุดพิเศษมาร่วมทีม” Ron Milus, defensive backs coach ก็เป็นอีกคนที่ออกมาชมเขาอย่างออกรส
.
และในลิสต์ของ PFF ก็ดูเหมือนว่าเขาจะมีชื่อเป็น 1 ในตัวเต็งที่มีลุ้น best defensive rookies ของปีนี้


4. Dameon Pierce, RB, Houston Texans (R4/no.107)

ตอนนี้เป็นที่ยืนยันแล้วว่า Houston Texans ตัดสินใจตัด Marlon Mack ออกจากทีม และเป็นการการันตีว่า Dameon Pierce ดาวรุ่งจาก Florida เป็นผู้ชนะในตำแหน่ง RB มือ 1 ของทีม ผลงานในระดับมหาวิทยาลยันั้น เขาถือบอลไป 329 ครั้ง ทำระยะได้ 1,806 yards กับอีก 23 touchdowns. และกลายเป็น RB ที่โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งในเกม pre-season หลังจากที่ Houston Texans สามารถเก็บชัยชนะได้ 3 เกมรวด เขาถือบอลไป 11 ครั้งทำไป 86 หลากับอีก 1 touchdown จาก 2 เกมที่ได้ลงสนาม
.
Jim Nagy, Senior Bowl executive director บอกว่า Texans กำลังมองหาตัววิ่งซักคนที่จะมาสร้างความแตกต่างในเกมวิ่งของพวกเขา คนที่สามารถทำให้แนวรับของคู่แข่งพังทลายไม่เป็นท่า และดูเหมือน Dameon Pierce มีแววจะเป็นแบบนั้น นอกจากนี้เขายังมีศักยภาพดีพอจะเป็นตัววิ่งย้อนให้กับทีมพิเศษด้วย Pep Hamilton, offensive coordinator ก็เป็นอีกคนที่ออกมาชื่นชมเขา ว่าเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นทั้งเรื่องความเร็ว มือเหนียว หยุดหรือล้มยาก และเราจะพัฒนาเขาให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมได้


5. Daniel Bellinger, TE, New York Giants (R4/no.112)

Daniel Bellinger เป็นปีกในตัวหลักพ่วงด้วยตำแหน่งกัปตันทีมของ San Diego State ตลอด 3 ปีในมหาวิทยาลัย ผลงานในระดับมหาวิทยาลัยนั้นเขาไม่เคยรับบอลมากเกินกว่า 31 ครั้ง/ปี หรือ ทำระยะไม่เกิน 357 หลา/ปี ดูเหมือนจะน้อยกว่ามาตรฐานทั่วไป แต่เมื่อพิจารณาแล้วพบว่า San Diego State นั้นเป็นทีมที่เน้นการเล่นแบบ run-first offense เป็นหลัก ทำให้ Daniel Bellinger กลายเป็นปีกในแบบ in-line tight end ดังเดิมขนานแท้ และนั่นเป็นเครื่องการันตีว่าเขาคือสุดยอดปีกในตัวบล็อกเปิดทางของดราฟต์คลาสนี้แบบไม่ต้องสงสัยเลย และสิ่งที่น่าสนใจก็คือ New York Giants กำลังจะปั้นให้เขากลายเป็นตัวรับบอลด้วย เพราะด้วยความสูง 6'5" หนัก 253 ปอนด์ แถมผลงาน combine เขาวิ่ง 40 หลาได้เร็วถึง 4.63 วินาที กระโดดไกลได้มากกว่า 40 หลา แถมกระโดดสูงถึง 34.5 นิ้ว สถิติทั้งหมดประมวลผล relative athletic score ศักยภาพของเขาคือระดับ elite อยู่ในลำดับที่ 35 overall most athletic tight end ที่มีการวัดมาตลอด 35 ปี ทั้งหมดทั้งมวลนั้นสามารถเชื่อได้ว่าเขาจะสร้างความ mismatches กับตัวประกบได้
.
New York Giants ดราฟต์เขาเข้ามาเพื่อให้เป็นปีกในมือ 1 ของทีม หลังจากที่ตัดสินใจปล่อยตัว Evan Engram ปีกในกระดูกยุงของทีมออกไป “ผมเรียกแผนให้ขว้างให้เขาบ่อยๆ และเขาก็จะแสดงอะไรให้เราเห็น มันน่าสนใจตรงที่เขาก้มหน้าก้มตาเรียนรู้กับสิ่งใหม่ๆ ที่เราสอน มันเป็นคุณสมบัติที่ดีในการทำงานร่วมกัน และเขายังจะสามารถพัฒนาต่อได้อีกเยอะ” Brian Daboll หัวหน้าโค้ชของทีมกล่าวกับสื่อ Bellinger นั้นเพิ่งเจออาการบาดเจ็บ concussion protocol ไปในสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องรอดูอาการอีกรอบ ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเราน่าจะได้เห็นเขาลงสนามเป็น starter ให้กับทีมได้ในปีนี้


โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6918
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2022 23:18
Top Comment [RE: [NFL] 10 ดาวรุ่งที่ถูกมองว่าเป็น Steal Pick ของดราฟต์คลาส 2022]


6. Romeo Doubs, WR, Green Bay Packers (R4/no.132)

ยืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องจริงที่ Romeo Doubs เป็นรุกกี้ที่ Aaron Rodgers ยอด QB ดีกรี MVP 2 ปีล่าสุดออกมาชื่นชมแบบจริงๆ จังๆ ดาวรุ่งจาก Nevada ที่ Green Bay Packers ดราฟต์มาในรอบที่ 4 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการรับบอลที่โดดเด่นทั้งในสนามซ้อมและในเกม pre-season แม้จะมีความผิดพลาดเรื่องดรอปบอลให้เห็นอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าผลงานการรับบอลสวยๆ ของเขาก็มีเยอะพอๆ กัน Aaron Rodgers กล่าวว่า Doubs เป็น 1 ในเป้าโปรดของเขาในสนามซ้อม
.
“ผมคิดว่ามาตรฐานการเล่นของเขาดูสูงกว่ามาตรฐานของปีก rookie ดาวรุ่งของ Packers ที่เขาเคยเจอมาในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เขาดูมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง นั่นเป็นเรื่องที่ดี และผมจะช่วยยกระดับให้เขาขึ้นมาเล่นในมาตรฐานที่ปีก Packers เคยทำมา” Rodgers กล่าวกับสื่อ
.
แต่เดิม Doubs นั้นไม่ได้ถูกมองว่าจะก้าวมาเป็นตัวหลักของทีม เพราะ Packers ทุ่ม traded up ในการคว้าตัว Christian Watson ในรอบที่ 2 ทำให้ Watson กลายเป็นที่จับตามองมากกว่า แต่ด้วยอาการบาดเจ็บทำให้เขายังไม่ได้ซ้อมแบบจริงๆ จังๆ ในขณะที่ Doubs กลับเริ่มแสดงผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน สำหรับปีกของ Packers นั้นแน่นอนว่า Allen Lazard น่าจะขยับขึ้นมาเป็นมือ 1 เต็มตัวแทนที่ของ Davante Adam ปีกคนดังของทีมที่ย้ายไปอยู่กับ Las Vegas Raiders ในปีนี้ Lazard อาจจะขยับมาเล่นในตำแหน่ง slot ซึ่งเป็นตำแหน่งโปรดของ Rodgers และถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็แปลว่า Randall Cobb ซึ่งเป็น slotWR โดยธรรมชาติอาจจะไม่ดีพอจะเป็นปีกตัวหลักของทีมแล้ว ดังนั้นปีกริมเส้นทั้ง 2 ข้างอาจจะ Doubs คู่กับ Sammy Watkins หรืออาจจะเป็นคู่รุกกี้ Doubs&Watson ไปเลยก็ได้
.
“เขามีรูปแบบการเล่นบางอย่างที่น่าสนใจ เหมือนเป็นสันชาตญานซึ่งเป็นเรื่องที่สอนกันไม่ได้ เขามักจะวิ่งตรงขึ้นไปแล้วก็หักกลับมาอย่างรวดเร็วและอยู่ในท่าที่พร้อมจะรับบอลอยู่ตลอดเวลา ผมชอบที่ได้เห็นอะไรแบบนั้น มันทำให้ผมรู้สึกว่าเขากำลังจะทำอะไรได้มากกว่าใน paper offense ที่เรามีอยู่” Rodgers ออกมาชมเขาอีกรอบในสัปดาห์ที่ผ่านมา และถ้า MVP ของลีกกล่าวถึงขนาดนี้ ปีนี้เขาก็น่าจะเป็นคนที่ควรถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในบรรดารุกกี้ทั้งหมด



7. Cordell Volson, OG, Cincinnati bengals (R4/no.136)

แนว Offensive Line จะแข็งแกร่งแค่ไหนก็มักจะมีจุดอ่อนซ่อนอยู่เสมอ มันเป็นคำพูดที่น่าจะเหมาะกับแนวรุกของ Cincinnati bengals ในเวลานี้ พวกเขาพยายามแก้ไขแนวรุกหลังจากพลาดท่าในเกม superbowl ปีที่ผ่านมา แนวรุกเป็นจุดหนึ่งที่โดนวิพากษ์วิจารย์มากที่สุด ปีนี้พวกเขาลงทุนผ่าแนวรับใหม่ โดยดึงเอา Ted Karras, Alex Cappa และ La’el Collins เข้ามา โดยบรรดาแนวรุกชุดปีที่ผ่านมาเหลือเพียง Jonah Williams คนเดียวที่ได้ไปต่อ แน่นอนว่า 4 คนนี้ชื่อเสียงดีพอจะบอกว่าเป็นแนวที่ยกระดับได้ค่อนข้างมาก เหลือเพียงตำแหน่ง LG อีก 1 ตำแหน่ง และดูเหมือนว่า Cordell Volson การ์ดดาวรุ่งของ North Dakota State ที่ดราฟต์เข้ามาในรอบ 4 จะกลายเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ลงตัวพอดี
.
“ผมเห็นพัฒนาการอย่างสม่ำเสมอของเขา” Zac Taylor หัวหน้าโค้ชกล่าวกับสื่อ และจากการที่ไม่ได้ลงสนามในเกม pre-season เลยแม้แต่เกมเดียว มันก็แสดงให้เห็นชัดอยู่แล้วว่าเขายึดตำแหน่ง LG ตัวจริงของทีมได้เรียบร้อยแล้ว



8. Isaiah Likely, TE, Baltimore Ravens (R4/no.139)

เริ่มโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ Isaiah Likely กับตำแหน่ง F-tight end(ปีกในที่เน้นวิ่งขึ้นหน้าไปไม่กี่หลาแล้วหันกลับมาเพื่อรับบอลแล้วพาบอลวิ่งไปต่อ) ด้วยสรีระ 6'4" และหนัก 241 ปอนด์ทำให้มีโอกาสที่จะ mismatch กับบรรดา linebacker หรือ nickleback ที่ต้องรับมือกับการเล่นในรูปแบบนี้ จาก pre-season ค่อนข้างชัดว่าเขาหาช่องที่จะขึ้นมาหลอกเพื่อรับบอลแล้วหาทางไปต่อได้อย่างโดดเด่น
“ผมบอกได้เลยว่าหมอนี่กำลังจะกลายเป็นอาวุธอันตรายของทีมของเรา” Mark Andrews ปีกในระดับ all-pro ของทีมกล่าวกับสื่อ “เขาจะเป็นเป้าสำคัญของเกมบุกในปีนี้ และผมตื่นเต้นที่จะได้เล่นคู่กับเขา มาตรฐานของเขานั้นสูงแบบสูงมากๆ เขาดูไม่เหมือนรุกกี้เลย”
.
Baltimore Ravens เป็นทีมที่เน้นเกมวิ่งมากเป็นลำดับต้นๆ ของ NFL ดังนั้นรูปแบบการเล่นของ Isaiah Likely อาจจะหมายถึงการเล่นที่เปลี่ยนไปของ Ravens ดังนั้นการรับบอลในแนวลึกอาจจะเป็นหน้าที่ของ Rashod Bateman แต่การทำระยะสั้นๆเพื่อติ๊ดชึ่งขึ้นหน้าไปเรื่อยๆ อาจจะเป็นงานของ Isaiah Likely สิ่งที่น่าทึ่งที่สุดก็คือเขาเป็น tight end ที่มี overall grade สูงที่สุดใน pre-season 3 เกมที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับ tight end จากทุกทีม สถิติรับบอลสำเร็จ 100% ทำระยะรวมไป 144 หลากับอีก 1 ทัชดาวน์ใน 2 เกมที่ลงสนาม แถมมีสถิติ most missed tackles มากที่สุดในบรรดารุกกี้ในแนวรุกทั้งหมดของลีกที่ลงสนามในช่วง pre-season ที่ผ่านมา ดังนั้นเราอาจจะได้เห็นระบบ 2 tight end ของ Baltimore Ravens อีกครั้งในปีนี้


9. Braxton Jones, OT, Chicago Bears (R5/no.168)

บนหน้ากระดาษดูเหมือนว่าชื่อชั้นของ Offensive Line ของ Chicago Bears ดูจะเป็นแนวที่แย่ที่สุดของลีก แต่มันน่าสนใจตรงที่ในชื่อทั้ง 5 คนนั้นมีชื่อของ Braxton Jones ดาวรุ่งจากมหาวิทยาลัยเล็กๆ อย่าง Southern Utah Thunderbirds มหาวิทยาลัยโนเนมเลยก็ว่าได้ โผล่มาเป็นว่าที่ตัวจริงในตำแหน่ง blideside ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญที่สุดของแนว Offensive Line
.
“Braxton เขาทำผลงานได้ดีเลยนะ เขาเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ทักษะอะไรก็ดีหมดเลย” Cody Whitehair, LG ของทีมกล่าวกับสื่อ ความน่าสนใจของเขาก็คือสูง 6'5" หนัก 310-pound เป็นตัว blocker ชั้นดี แถมไฮไลท์ก็คือแขนที่ยาวมากๆ 35 ⅜ นิ้ว ยาวเป็นลำดับ 2 ในบรรดา OT ทั้งหมดที่เข้าทดสอบ combine ในปีที่ผ่านมาเป็นรองแค่ Obinna Eze แค่คนเดียว การได้รับตำแหน่งสำคัญอย่าง left tackle สามารถเบียด Teven Jenkins รวมไปถึงผู้เล่นประสบการณ์สูงอย่าง Riley Reiff(อดีต left tackle ของ Minnesota Vikings) ได้เรียกว่าไม่ธรรมดา และเขาจะได้พิสูจน์ตัวเองในสังเวียนจริงในเร็วๆ นี้
.
“คุณอย่าลืมนะว่าใน training camp นั้น Braxton ต้องรับมือกับ Robert Quinn ในทุกๆ วัน การฝึกซ้อมกับบรรดา defensive ends ในทีมของเราทุกๆ วันเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับเขา และมันจะช่วยให้เขาพัฒนาได้ไวกว่าคนอื่นๆ” Chris Morgan, offensive line coach กล่าวกับสื่อ


10. Malcolm Rodriguez, LB, Detroit Lions (R6/no.188)

ปกติเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากที่เราจะได้เห็นผู้เล่นที่ถูกดราฟต์มาในรอบท้ายๆ ก้าวขึ้นไปสู่ตัวหลักของทีมได้ แต่ดูเหมือนว่า Malcolm Rodriguez ดาวรุ่งที่ Lions ดราฟต์มาในรอบที่ 6 มีแววจะเป็นไปได้ Aaron Glenn, defensive coordinator ของทีมค่อนข้างประทับใจกับผลงานของเขาเป็นอย่างมากในช่วง pre-season
Linebacker ดาวรุ่งรายนี้ไหลลงไปถึงรอบ 6 ส่วนหนึ่งเกิดจากสรีระของเขาค่อนข้างตัวเล็กกว่ามาตรฐาน LB ทั่วไปในลีกเขาสูงเพียง 5'11" และหนักเพียง 230 ปอนด์เท่านั้น แต่ผลงานในระดับมหาวิทยาลัยตลอด 3 ปีกับ Oklahoma State นั้นเขาทำไปถึง 314 total tackles และตอนนี้ดูเหมือนว่าผลงานที่ Aaron Glenn ชื่นชอบนั้นจะมากถึงขั้นมอบตำแหน่ง ILB ตัวจริงให้เขาแล้วในปีนี้ โดยทีม Detroit Lions ตัดสินใจตัดตัว Jarrad Davis ผู้เล่นดีกรีอดีตดราฟต์รอบแรกออกจากทีมเพื่อเปิดทางให้เขาได้เป็นตัวหลักแบบจริงๆ จังๆ ในปีนี้
.
นอกจากนี้ยังมีรุกกี้ที่ไม่ได้ถูกจับตามองในช่วงวันดราฟต์ที่ทำผลงานดีในช่วง pre-season อีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น
.
- Lance McCutcheon, WR, Los Angeles Rams
- Skylar Thompson, QB, Miami Dolphins
- KaVontae Turpin, WR/ST, Dallas Cowboys
- Jack Sunborn, LB, Chicago Bears
- Anthony Brown, QB, Baltimore Ravens
- Brock Purdy, QB, San Francisco 49ers
- Zach Tom, RT, Green Bay Packers

.
แต่ที่ไม่ถูกจัดลำดับลงไปในลิสต์ เพราะมองว่าดาวรุ่งเหล่านั้นน่าจะยังไม่ได้รับโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวหลักของทีมได้ภายในปีนี้นั่นเอง
16
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6918
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2022 23:18
[RE: [NFL] 10 ดาวรุ่งที่ถูกมองว่าเป็น Steal Pick ของดราฟต์คลาส 2022]


6. Romeo Doubs, WR, Green Bay Packers (R4/no.132)

ยืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องจริงที่ Romeo Doubs เป็นรุกกี้ที่ Aaron Rodgers ยอด QB ดีกรี MVP 2 ปีล่าสุดออกมาชื่นชมแบบจริงๆ จังๆ ดาวรุ่งจาก Nevada ที่ Green Bay Packers ดราฟต์มาในรอบที่ 4 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการรับบอลที่โดดเด่นทั้งในสนามซ้อมและในเกม pre-season แม้จะมีความผิดพลาดเรื่องดรอปบอลให้เห็นอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าผลงานการรับบอลสวยๆ ของเขาก็มีเยอะพอๆ กัน Aaron Rodgers กล่าวว่า Doubs เป็น 1 ในเป้าโปรดของเขาในสนามซ้อม
.
“ผมคิดว่ามาตรฐานการเล่นของเขาดูสูงกว่ามาตรฐานของปีก rookie ดาวรุ่งของ Packers ที่เขาเคยเจอมาในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เขาดูมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง นั่นเป็นเรื่องที่ดี และผมจะช่วยยกระดับให้เขาขึ้นมาเล่นในมาตรฐานที่ปีก Packers เคยทำมา” Rodgers กล่าวกับสื่อ
.
แต่เดิม Doubs นั้นไม่ได้ถูกมองว่าจะก้าวมาเป็นตัวหลักของทีม เพราะ Packers ทุ่ม traded up ในการคว้าตัว Christian Watson ในรอบที่ 2 ทำให้ Watson กลายเป็นที่จับตามองมากกว่า แต่ด้วยอาการบาดเจ็บทำให้เขายังไม่ได้ซ้อมแบบจริงๆ จังๆ ในขณะที่ Doubs กลับเริ่มแสดงผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน สำหรับปีกของ Packers นั้นแน่นอนว่า Allen Lazard น่าจะขยับขึ้นมาเป็นมือ 1 เต็มตัวแทนที่ของ Davante Adam ปีกคนดังของทีมที่ย้ายไปอยู่กับ Las Vegas Raiders ในปีนี้ Lazard อาจจะขยับมาเล่นในตำแหน่ง slot ซึ่งเป็นตำแหน่งโปรดของ Rodgers และถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็แปลว่า Randall Cobb ซึ่งเป็น slotWR โดยธรรมชาติอาจจะไม่ดีพอจะเป็นปีกตัวหลักของทีมแล้ว ดังนั้นปีกริมเส้นทั้ง 2 ข้างอาจจะ Doubs คู่กับ Sammy Watkins หรืออาจจะเป็นคู่รุกกี้ Doubs&Watson ไปเลยก็ได้
.
“เขามีรูปแบบการเล่นบางอย่างที่น่าสนใจ เหมือนเป็นสันชาตญานซึ่งเป็นเรื่องที่สอนกันไม่ได้ เขามักจะวิ่งตรงขึ้นไปแล้วก็หักกลับมาอย่างรวดเร็วและอยู่ในท่าที่พร้อมจะรับบอลอยู่ตลอดเวลา ผมชอบที่ได้เห็นอะไรแบบนั้น มันทำให้ผมรู้สึกว่าเขากำลังจะทำอะไรได้มากกว่าใน paper offense ที่เรามีอยู่” Rodgers ออกมาชมเขาอีกรอบในสัปดาห์ที่ผ่านมา และถ้า MVP ของลีกกล่าวถึงขนาดนี้ ปีนี้เขาก็น่าจะเป็นคนที่ควรถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในบรรดารุกกี้ทั้งหมด



7. Cordell Volson, OG, Cincinnati bengals (R4/no.136)

แนว Offensive Line จะแข็งแกร่งแค่ไหนก็มักจะมีจุดอ่อนซ่อนอยู่เสมอ มันเป็นคำพูดที่น่าจะเหมาะกับแนวรุกของ Cincinnati bengals ในเวลานี้ พวกเขาพยายามแก้ไขแนวรุกหลังจากพลาดท่าในเกม superbowl ปีที่ผ่านมา แนวรุกเป็นจุดหนึ่งที่โดนวิพากษ์วิจารย์มากที่สุด ปีนี้พวกเขาลงทุนผ่าแนวรับใหม่ โดยดึงเอา Ted Karras, Alex Cappa และ La’el Collins เข้ามา โดยบรรดาแนวรุกชุดปีที่ผ่านมาเหลือเพียง Jonah Williams คนเดียวที่ได้ไปต่อ แน่นอนว่า 4 คนนี้ชื่อเสียงดีพอจะบอกว่าเป็นแนวที่ยกระดับได้ค่อนข้างมาก เหลือเพียงตำแหน่ง LG อีก 1 ตำแหน่ง และดูเหมือนว่า Cordell Volson การ์ดดาวรุ่งของ North Dakota State ที่ดราฟต์เข้ามาในรอบ 4 จะกลายเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ลงตัวพอดี
.
“ผมเห็นพัฒนาการอย่างสม่ำเสมอของเขา” Zac Taylor หัวหน้าโค้ชกล่าวกับสื่อ และจากการที่ไม่ได้ลงสนามในเกม pre-season เลยแม้แต่เกมเดียว มันก็แสดงให้เห็นชัดอยู่แล้วว่าเขายึดตำแหน่ง LG ตัวจริงของทีมได้เรียบร้อยแล้ว



8. Isaiah Likely, TE, Baltimore Ravens (R4/no.139)

เริ่มโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ Isaiah Likely กับตำแหน่ง F-tight end(ปีกในที่เน้นวิ่งขึ้นหน้าไปไม่กี่หลาแล้วหันกลับมาเพื่อรับบอลแล้วพาบอลวิ่งไปต่อ) ด้วยสรีระ 6'4" และหนัก 241 ปอนด์ทำให้มีโอกาสที่จะ mismatch กับบรรดา linebacker หรือ nickleback ที่ต้องรับมือกับการเล่นในรูปแบบนี้ จาก pre-season ค่อนข้างชัดว่าเขาหาช่องที่จะขึ้นมาหลอกเพื่อรับบอลแล้วหาทางไปต่อได้อย่างโดดเด่น
“ผมบอกได้เลยว่าหมอนี่กำลังจะกลายเป็นอาวุธอันตรายของทีมของเรา” Mark Andrews ปีกในระดับ all-pro ของทีมกล่าวกับสื่อ “เขาจะเป็นเป้าสำคัญของเกมบุกในปีนี้ และผมตื่นเต้นที่จะได้เล่นคู่กับเขา มาตรฐานของเขานั้นสูงแบบสูงมากๆ เขาดูไม่เหมือนรุกกี้เลย”
.
Baltimore Ravens เป็นทีมที่เน้นเกมวิ่งมากเป็นลำดับต้นๆ ของ NFL ดังนั้นรูปแบบการเล่นของ Isaiah Likely อาจจะหมายถึงการเล่นที่เปลี่ยนไปของ Ravens ดังนั้นการรับบอลในแนวลึกอาจจะเป็นหน้าที่ของ Rashod Bateman แต่การทำระยะสั้นๆเพื่อติ๊ดชึ่งขึ้นหน้าไปเรื่อยๆ อาจจะเป็นงานของ Isaiah Likely สิ่งที่น่าทึ่งที่สุดก็คือเขาเป็น tight end ที่มี overall grade สูงที่สุดใน pre-season 3 เกมที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับ tight end จากทุกทีม สถิติรับบอลสำเร็จ 100% ทำระยะรวมไป 144 หลากับอีก 1 ทัชดาวน์ใน 2 เกมที่ลงสนาม แถมมีสถิติ most missed tackles มากที่สุดในบรรดารุกกี้ในแนวรุกทั้งหมดของลีกที่ลงสนามในช่วง pre-season ที่ผ่านมา ดังนั้นเราอาจจะได้เห็นระบบ 2 tight end ของ Baltimore Ravens อีกครั้งในปีนี้


9. Braxton Jones, OT, Chicago Bears (R5/no.168)

บนหน้ากระดาษดูเหมือนว่าชื่อชั้นของ Offensive Line ของ Chicago Bears ดูจะเป็นแนวที่แย่ที่สุดของลีก แต่มันน่าสนใจตรงที่ในชื่อทั้ง 5 คนนั้นมีชื่อของ Braxton Jones ดาวรุ่งจากมหาวิทยาลัยเล็กๆ อย่าง Southern Utah Thunderbirds มหาวิทยาลัยโนเนมเลยก็ว่าได้ โผล่มาเป็นว่าที่ตัวจริงในตำแหน่ง blideside ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญที่สุดของแนว Offensive Line
.
“Braxton เขาทำผลงานได้ดีเลยนะ เขาเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ทักษะอะไรก็ดีหมดเลย” Cody Whitehair, LG ของทีมกล่าวกับสื่อ ความน่าสนใจของเขาก็คือสูง 6'5" หนัก 310-pound เป็นตัว blocker ชั้นดี แถมไฮไลท์ก็คือแขนที่ยาวมากๆ 35 ⅜ นิ้ว ยาวเป็นลำดับ 2 ในบรรดา OT ทั้งหมดที่เข้าทดสอบ combine ในปีที่ผ่านมาเป็นรองแค่ Obinna Eze แค่คนเดียว การได้รับตำแหน่งสำคัญอย่าง left tackle สามารถเบียด Teven Jenkins รวมไปถึงผู้เล่นประสบการณ์สูงอย่าง Riley Reiff(อดีต left tackle ของ Minnesota Vikings) ได้เรียกว่าไม่ธรรมดา และเขาจะได้พิสูจน์ตัวเองในสังเวียนจริงในเร็วๆ นี้
.
“คุณอย่าลืมนะว่าใน training camp นั้น Braxton ต้องรับมือกับ Robert Quinn ในทุกๆ วัน การฝึกซ้อมกับบรรดา defensive ends ในทีมของเราทุกๆ วันเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับเขา และมันจะช่วยให้เขาพัฒนาได้ไวกว่าคนอื่นๆ” Chris Morgan, offensive line coach กล่าวกับสื่อ


10. Malcolm Rodriguez, LB, Detroit Lions (R6/no.188)

ปกติเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากที่เราจะได้เห็นผู้เล่นที่ถูกดราฟต์มาในรอบท้ายๆ ก้าวขึ้นไปสู่ตัวหลักของทีมได้ แต่ดูเหมือนว่า Malcolm Rodriguez ดาวรุ่งที่ Lions ดราฟต์มาในรอบที่ 6 มีแววจะเป็นไปได้ Aaron Glenn, defensive coordinator ของทีมค่อนข้างประทับใจกับผลงานของเขาเป็นอย่างมากในช่วง pre-season
Linebacker ดาวรุ่งรายนี้ไหลลงไปถึงรอบ 6 ส่วนหนึ่งเกิดจากสรีระของเขาค่อนข้างตัวเล็กกว่ามาตรฐาน LB ทั่วไปในลีกเขาสูงเพียง 5'11" และหนักเพียง 230 ปอนด์เท่านั้น แต่ผลงานในระดับมหาวิทยาลัยตลอด 3 ปีกับ Oklahoma State นั้นเขาทำไปถึง 314 total tackles และตอนนี้ดูเหมือนว่าผลงานที่ Aaron Glenn ชื่นชอบนั้นจะมากถึงขั้นมอบตำแหน่ง ILB ตัวจริงให้เขาแล้วในปีนี้ โดยทีม Detroit Lions ตัดสินใจตัดตัว Jarrad Davis ผู้เล่นดีกรีอดีตดราฟต์รอบแรกออกจากทีมเพื่อเปิดทางให้เขาได้เป็นตัวหลักแบบจริงๆ จังๆ ในปีนี้
.
นอกจากนี้ยังมีรุกกี้ที่ไม่ได้ถูกจับตามองในช่วงวันดราฟต์ที่ทำผลงานดีในช่วง pre-season อีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น
.
- Lance McCutcheon, WR, Los Angeles Rams
- Skylar Thompson, QB, Miami Dolphins
- KaVontae Turpin, WR/ST, Dallas Cowboys
- Jack Sunborn, LB, Chicago Bears
- Anthony Brown, QB, Baltimore Ravens
- Brock Purdy, QB, San Francisco 49ers
- Zach Tom, RT, Green Bay Packers

.
แต่ที่ไม่ถูกจัดลำดับลงไปในลิสต์ เพราะมองว่าดาวรุ่งเหล่านั้นน่าจะยังไม่ได้รับโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวหลักของทีมได้ภายในปีนี้นั่นเอง
16
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 2522
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 11:28
[RE: [NFL] 10 ดาวรุ่งที่ถูกมองว่าเป็น Steal Pick ของดราฟต์คลาส 2022]
ความสุขของแฟนบราวอย่างผมในปีนี้คงมีแค่ตามดูพวกเด็กๆนี่แหละครับ T^T
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2009
ตอบ: 14067
ที่อยู่: TD Garden
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 18:28
[RE: [NFL] 10 ดาวรุ่งที่ถูกมองว่าเป็น Steal Pick ของดราฟต์คลาส 2022]
mandrew กับ likely ขออย่าเจ็บอย่าไข้เลยย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: SANA THE BEST
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jun 2010
ตอบ: 25098
ที่อยู่: ซานะนอนไหน ผมนอนนั่น
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2022 18:48
[RE: [NFL] 10 ดาวรุ่งที่ถูกมองว่าเป็น Steal Pick ของดราฟต์คลาส 2022]
ขอบคุณสำหรับบทความครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
_กูเด็ก Noto_



ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Port Fc
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jan 2009
ตอบ: 672
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 06, 2022 14:22
[RE: [NFL] 10 ดาวรุ่งที่ถูกมองว่าเป็น Steal Pick ของดราฟต์คลาส 2022]
Nakobe Dean R3 no 83
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel