ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
17 August 2022 13:05 by redenzo
มอนซ่า: 110 ปีกับการมาถึงจุดเริ่มต้น



โดย อดัม เบต, สกาย สปอร์ต

เซเรีย อามีทีมใหม่แล้ว ในที่สุด มอนซ่า ก็ได้ขึ้นสู่ลีกสูงสุดของฟุตบอลอิตาลีให้หลังจากการก่อตั้งสโมสรมา 110 ปีและทีมใหม่ทีมนี้นำมาโดยคนหน้าคุ้นเคย

ตอนที่ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เข้าซื้อสโมสรในเดือนกันยายน 2018 บางคนตั้งคำถามว่าทีมจากดิวิชั่น 3 นอกเมืองมิลานจะเป็นเพียงแค่ของเล่นของอดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลีหรือไม่ เขาพูดถึงเซเรีย อาแต่นั่นก็แค่คำพูด แต่ 4 ปีถัดมามันก็กลายเป็นจริง

สำหรับ แบร์ลุสโคนี่ แล้ววันที่สำคัญเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคม มอนซ่า เดินทางใกล้ๆไปเยือน เอซี มิลาน ที่ ซาน ซิโร่, สโมสรที่ผ่านการเป็นแชมป์ยุโรปมา 5 สมัยในยุคที่เขาเป็นเจ้าของทีม นั่นเป็นวันที่พิเศษ

แต่สำหรับ อาเดรียนโน่ กัลเลียนี่, คู่หูคู่ใจอันยาวนานของ แบร์ลุสโคนี่ ตั้งแต่สมัยอยู่กับ มิลาน จนตอนนี้มาเป็นผู้บริหารของ มอนซ่า, ทุกวันคือวันพิเศษ นี่เป็นความฝันของเขา เขาเป็นคนที่เกลี้ยกล่อมให้ แบร์ลุสโคนี่ คืนวงการฟุตบอล มอนซ่า คือสโมสรของเขามาโดยตลอด

"ผมเกิดที่มอนซ่า" กัลเลียนี่ บอกกับ สกาย สปอร์ต "แม่ของผมเป็นคนมอนซ่า แม่พาผมไปดูการแข่งขันตั้งแต่ผมยังเด็ก ผมเป็นหนึ่งเจ้าของทีมตั้งแต่ปี 1975 จนถึง 1985 และเราใกล้เคียงต่อการขึ้นชั้นสู่เซเรีย อาแบบสุดๆถึง 4 ปีติด"

นั่นคือจุดที่พวกเขาใกล้เคียงได้มากที่สุดจนกระทั่ง แบร์ลุสโคนี่ เข้ามา กัลเลียนี่ เรียกมันว่า "การผจญภัยครั้งใหม่" ด้วยวัย 78 ปี, เขาอายุน้อยกว่าเจ้าของทีมอยู่ 7 ปีแต่สิ่งนี้มอบเอเนอร์จี้ใหม่ให้กับเขา "ผมรู้สึกเหมือนยูลิซิสได้กลับสู่อิธากา" เขาพูดโดยเปรียบเปรยกับเทพนิยายกรีก

ค่ำคืนในเดือนพฤษภาคมที่ทำให้การรอคอยอันยาวนานของ มอนซ่า สิ้นสุดลงเป็นค่ำคืนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ แบร์ลุสโคนี่ ตั้งเป้าหมายที่จะไปให้ถึงเซเรีย อาในปี 2021 แต่ความล้มเหลวในเพลย์ออฟระดับเซเรีย ซีและบีทำให้ความก้าวหน้าของพวกเขาช้ากว่าที่คุยไว้ แล้วเกมที่ปิซ่าก็ดูเหมือนว่าจะทำให้พวกเขาต้องรอคอยต่อไป

ทีมเจ้าบ้านตีเสมอได้ในช่วงสุดท้ายของเลกสองจนทำให้เกมต้องต่อเวลาพิเศษ แต่ประตูจาก คริสเตียน กีทเคียร์ หัวหอกมากประสบการณ์ชาวเดนมาร์กและ ลูก้า มาร์โรเน่ กองหลังของพวกเขาพลิกสถานการณ์และทำให้เมืองมอนซ่าได้เฉลิมฉลอง

ชัยชนะทำให้ลุงคนหนึ่งมีความสุขเป็นอย่างยิ่ง "ในประวัติศาสตร์ 110 ปีของสโมสร, มอนซ่า ไม่เคยไปถึงเซเรีย อาเลย" กัลเลียนี่ กล่าว "นี่คือเหตุผลว่าทำไมการเลื่อนชั้นที่เกิดขึ้นค่ำคืนอันไม่น่าเชื่อที่ปิซ่าคือฝันที่เป็นจริงสำหรับผม"

ถ้าหากสิ่งนี้ให้ความรู้สึกว่าคนสองคนพยายามทำให้สปอทไลท์มาส่องที่พวกเขาอีกครั้ง, ปรารถนาให้เส้นทางของพวกเขาได้ดำเนินต่อไป, ไม่ใช่แบบนั้นที่มอนซ่า ในตอนแรก, การเซ็นสัญญานักเตะเช่น มาริโอ บาโลเตลลี่ ดูไม่ต่างจากการใช้เงินไปอย่างเปล่าประโยชน์แต่ทำให้ความคิดเปลี่นไป

ทุ่มทุนให้มากยิ่งขึ้นและสิ่งที่จะหลงเหลือสืบทอดไปตลอดกาลคือเส้นชัย

โครงสร้างภายในสโมสรก็พร้อมสำหรับอนาคตระยะยาว

สนามมีการขยายเพิ่มโดยที่ขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามและเพิ่มที่นั่งโซนระดับผู้บริหารเพื่อเพิ่มรายได้จากโฆษณา แถมยังมีระบบไฟในสนามที่มีเพียงแค่ ยูเวนตุส เทียบเท่าได้ สนามซ้อม มอนเซลโล่ ก็ได้รับการปรับปรุงด้วยการลงพื้นหญ้า 4G

มีความศรัทธาว่า มอนซ่า จะกลายเป็นแบรนด์แห่งปณิธาน, ทั้งยังมีแรงดึงดูดจากการได้จับมือกับฟอร์มูล่าวันและแฟชั่นระดับไฮเอนด์ในปี 2021, โรแบร์โต้ คาวัลลี่ กลายเป็นพาร์ทเนอร์แฟชั่นอย่างเป็นทางการของสโมสร โลโก้ของสนามแข่งรถในมอนซ่าอันโด่งดังก็มาปรากฏบนชุดแข่ง

ยังมีความพยายามต้องการสร้างฐานแฟนบอลคนรุ่นใหม่ผ่านแนวทางทั้งบุกเบิกและดั้งเดิม พวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรแรกๆของอิตาลีที่ก่อตั้งทีมอีสปอร์ต เด็กๆในเมืองได้รับกล่องดินสอตีตรา มอนซ่า เมื่อเข้าเรียนวันแรก

"มอนซ่า ไม่ใช่สโมสรที่ 3 ในเมืองมิลาน" กัลเลียนี่ บอก "แต่เป็นทีมแรกในบริอันซ่า, จังหวัดที่มีผู้อาศัย 900,000 คนที่สมควรได้สัมผัสประสบการณ์เซเรีย อาหนแรกมานานแล้ว เราทุ่มเททุกวันเพื่อสร้างบางสิ่งที่พิเศษสำหรับจังหวัดและเมืองนี้"

แล้วด้วยการใช้แนวทางที่สดใหม่, ก็อาจจะมีที่ทางให้สโมสรหัวก้าวหน้าได้สร้างอิมแพ็ค แล้ว กัลเลียนี่ ก็ไว้วางใจให้ แบร์ลุสโคนี่ ช่วยทำทุกอย่างจนกลายเป็นจริงเหมือนอย่างที่เคย

"ผมไม่ชอบเปรียบกับสโมสรอื่นหรอกนะ แต่ผมพูดได้ว่า มอนซ่า มีประธานสโมสรที่ไม่เหมือนใคร, เป็นประธานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล" กัลเลียนี่ เสริม

"ซิลวิโอ คว้า 29 แชมป์ใน 31 ปีกับ มิลาน และช่วยให้ มอนซ่า ได้เลื่อนชั้นสองหนเหมือนที่เขาสัญญาไว้ แพสชั่นของเขาก็ยังเหมือนๆกับตอนที่อยู่ มิลาน, และจากที่สโมสรอันแข็งแกร่ง, ทะเยอทะยานและมั่นคงอยู่ในมือเขา, แฟนบอลก็ยังใฝ่ฝันต่อไปได้"

ในความเป็นจริงแล้ว มอนซ่า จะไขว้คว้าอะไรได้ในฤดูกาลนี้เป็นประเด็นที่เปิดกว้างต่อการถกเถียง แต่ส่วนใหญ่คาดหวังว่าพวกเขาจะสู้สุดตัว มัตเตโอ เปสซิน่า ที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอิตาลีชุดคว้าแชมป์ยูโรปีก่อนก็ย้ายจาก อตาลันต้า กลับสู่สโมสรวัยเด็กของเขา

มีการเสริมผู้รักษาประตูสองคน พวกเขาเซ็นสัญญา มาร์ลอน กองหลังจาก ซัคตาร์ โดเน็ทส์ก, สเตฟาโน่ เซนซี่ กองกลางของ อินเตอร์ มิลาน ในขณะที่ อันเดรีย ราน็อคเคีย ก็เข้ามามอบประสบการณ์ให้กับทีม

จานลูก้า คาปรารี่ ยิง 12 ประตูกับ เวโรน่า ในฤดูกาลที่แล้ว อันเดรีย คาร์โบนี่ เซ็นสัญญายาว 5 ปี อันเดรีย เปตานญ่า ก็ย้ายมาในแบบยืมตัว

คนที่พยายามนำทุกอย่างมาเป็นหนึ่งเดียวกันคือ โจวานนี่ สตรอปป้า โค้ชของทีม - อดีตนักเตะของ มิลาน และ มอนซ่า ตั้งแต่แรกเริ่ม

เกมแรกของฤดูกาลลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ต่อ โตริโน่ 2-1 แต่ความทะเยอทะยานยังสูงส่งเหมือนเดิม

เหมือนอย่างที่ กัลเลียนี่ บอกกับนักเตะของเขา "เราใช้เวลาถึง 110 ปีกว่าจะได้ขึ้นเซเรีย อา, เราจะจากไปในเวลาเพียงแค่ 12 เดือนไม่ได้"

สำหรับ เอซี มอนซ่า, นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น

"เซเรีย อาคือความฝันที่เป็นจริง แต่นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดในการผจญภัยของ มอนซ่า เรากำลังสร้างทีมที่แข่งขันไหว, อยู่ในเซเรีย อาแบบถาวรได้อีกหลายต่อหลายปี"

"ปีก่อนพวกเขาบอกว่าการพูดเรื่องเราต้องไปเล่นเซเรีย อาคือลางร้ายและมันก็ไม่ได้มอบโชคร้ายให้เราเลย คนมีสิทธิ์ที่จะใฝ่ฝัน, แต่ด้วยความพอดี ยังไงก็ตามสำหรับเป้าหมายของสโมสร, ตัวผมตั้งเป้าหมายเอาไว้ในอันดับ 10 เราพูดถึงเพียงแค่การหนีตกชั้นไม่ได้"

ต่อให้ดูเป็นไปไม่ค่อยได้, แต่ กัลเลียนี่ กับ แบร์ลุสโคนี่ ต่างหมายตาที่จะกลับไปเยือน ซาน ซิโร่ ด้วยความเชื่อที่ว่าเกมระหว่าง มิลาน พบกับ มอนซ่า จะเป็นเกมที่คงอยู่ในเซเรีย อาไปอีกนาน
แก้ไขล่าสุดโดย redenzo เมื่อ Wed Aug 17, 2022 16:46, ทั้งหมด 4 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

=================================
ติดตาม SoccerSuck ใน Facebook ที่: https://www.facebook.com/soccersuck01
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: ขอแฮงจงสิงอยู่กับข่อย
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Sep 2010
ตอบ: 18451
ที่อยู่: The Mistletoe
โพสเมื่อ: Wed Aug 17, 2022 14:01
[RE: มอนซ่า: 110 ปีกับการมาถึงจุดเริ่มต้น]
ดีใจที่กลับมาเจอกัน เฮียเหม่งนี่ถ้ามอนซ่าไม่ติดแข่งก็เข้ามาดูมิลานเตอะตลอด

ส่วนป๋าแบร์นี่เคยมาครั้งเดียวเองมั้ง โผล่มาอีกทีก็ตอนมิลานคว้าสาคูได้ แฟนๆ มิลานก็ยังรักแกอยู่

เคยพูดไว้ตลอด ยิ่งช่วงแกป่วยว่าให้รีบๆ หาย จะได้ดูมิลานแข่งกับมอนซ่า สุดท้ายก็ตามนั้น

ฝันเป็นจริง แต่เหนือสิ่งอื่นใดเลยขอการันตี 6 แต้มได้ไหม 5555 เชียร์ทีมอื่นจะตามให้กำลังใจ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Oct 2009
ตอบ: 65501
ที่อยู่: Juventus Stadium
โพสเมื่อ: Wed Aug 17, 2022 14:07
[RE: มอนซ่า: 110 ปีกับการมาถึงจุดเริ่มต้น]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: Max in La La Land
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2021
ตอบ: 1953
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 17, 2022 16:03
[RE: มอนซ่า: 110 ปีกับการมาถึงจุดเริ่มต้น]
เสริมทัพได้ดีมาก รอแค่จูนให้เข้ากัน
คาดว่าจะเป็นอีกทีมที่ตัดแต้มทีมใหญ่ แต่อันดับแรกต้องทำให้ไอ้เปตานญ่ามันโดดขึ้นก่อน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 May 2009
ตอบ: 7148
ที่อยู่: โลกใหม่
โพสเมื่อ: Wed Aug 17, 2022 17:22
[RE: มอนซ่า: 110 ปีกับการมาถึงจุดเริ่มต้น]
ขอให้อยู่รอดปลอดภัย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 May 2007
ตอบ: 5214
ที่อยู่: AC MILAN
โพสเมื่อ: Wed Aug 17, 2022 18:05
[RE: มอนซ่า: 110 ปีกับการมาถึงจุดเริ่มต้น]
วันไหนเจอกัน อยากเห็นลุงเหม่งว่าจะนั่งฝั่งไหน และอาการตอนมีประตูจัง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Nov 2009
ตอบ: 4271
ที่อยู่: Strawberry Field
โพสเมื่อ: Wed Aug 17, 2022 19:47
[RE: มอนซ่า: 110 ปีกับการมาถึงจุดเริ่มต้น]
คิดถึงเหม่งเสมอครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Gooner and Rossoneri
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Feb 2010
ตอบ: 6128
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Thu Aug 18, 2022 15:10
[RE: มอนซ่า: 110 ปีกับการมาถึงจุดเริ่มต้น]
ตำนานมีชีวิต

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"This is Bussiness"
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 25936
ที่อยู่: รับบูชาพระเครื่อง วัตถุโบราณ ของแปลก PM
โพสเมื่อ: Thu Aug 18, 2022 21:44
[RE: มอนซ่า: 110 ปีกับการมาถึงจุดเริ่มต้น]
อ่านแว๊บแรกก็นึกว่า วิหารแห่งความเร็ว สนามที่เร็วที่สุดในฟอร์มูล่าวัน
กลายเป็นทีมฟุตบอลมอนซ่าสโมสรเล็กๆนี่เอง สมัยก่อนเล่น FM เคยกด Random ได้ไปคุมสโมสรปอมเปอี เธอกับมันสร้างเห็นว่ามันเป็นสโมสรเล็กๆ ที่ยากที่จะขึ้นไปอยู่ในระดับลีกสูงสุด ระดับทีมยังเป็น semi Professional อยู่เลย

นับถือทั้ง 2 คนเลย ทั้ง เบอร์ลุสโคนี่ และ กรุง ศรีวิไล เวอร์ชั่นฝรั่ง จริงๆผมว่าเขาบริหารดีมากนะ ถึงแฟนบอลเอซีมิลาน เรียกทีมตนเองว่า เอซีมิโลน เน้นการยืม

แต่การยืนก็เป็นวิธีการที่ดีมาก ไม่ต้องเสี่ยงลงทุน ที่ต้องใช้ทุนจำนวนมากในการลงทุนกับนักเตะคนหนึ่ง เหมือนกับยืมนักเตะมาใช้โดยใช้ ค่าสำหรับการยืมเป็นค่าความเสี่ยงการลงทุน โดยใส่ Option การซื้อขาดเข้าไป นักเตะคนไหนที่เล่นแล้วมีแววก็คือขาด คนไหนเล่นแล้วไม่มีแววก็ส่งคืน

เหมือนการยืม ริคาร์โด้ กาก้า จากสโมสรเซาเปาโล แล้วใส่ออปชั่นซื้อขาดที่ 8 ล้าน US ดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มมากๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน






ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: INVU
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Dec 2007
ตอบ: 10184
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Fri Aug 19, 2022 00:08
[RE: มอนซ่า: 110 ปีกับการมาถึงจุดเริ่มต้น]
กัลเลียนีกับแบร์ลุสโคนี ขิงแก่ชัดๆ

อายุเป็นเพียงตัวเลข แต่ความฝัน แพชชั่นยังแรงกล้าเหมือนเดิม แนวทางก็แปลกใหม่ด้วย สื่อว่าเราตัดสินบางคนแค่อายุไม่ได้จริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel