ไว้คราวหน้า X
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ที่อยู่: ใต้ฟ้า บนดิน
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 11:57
การเดินทางหาดใหญ่-สิงคโปร์
สอบถามหน่อยครับ
คือผมวางแผนไปดู TI 29-30 ตุลาคมนี้ ที่สิงคโปร์
บ้านผมอยู่หาดใหญ่

แต่มีข้อแม่ว่าผมสามารถเดินทางได้วันที่ 27 และต้องเดินทางกลับมาวันที่ 30
เพื่อกลับมาให้ทันทำงานวันที่ 31

ลองเช็คตั๋วเครื่องบินแล้วเที่ยวบินตรงตอนนี้ไม่มีเลย
เที่ยวบินกลับที่บินตรงก็เป็นเวลาบ่าย >> ซึ่งผมคิดว่า TI น่าจะแข่งเสร็จอย่างน้อยน่าจะค่ำๆ

มีใครพอจะแนะนำการเดินทางที่เหมาะสมกับสถานการณ์นี้ได้บ้างครับ
ขอบคุณครับ

ปล.ตั๋วขายพรุ่งนี้ 9 โมง รอบที่ผมจะซื้อ 2 วัน ประมาณ 13 k ครับ
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 244
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 12:07
[RE: การเดินทางหาดใหญ่-สิงคโปร์]
พี่ชายผมทำงานที่หาดใหญ่ บินไปคุยงานที่มาเลบ่อย เค้าจะนั่งรถไปมาเลก่อนเมืองไรไม่แน่ใจแต่น่าจะเมืองชายแดนแล้วก็ขึ้นที่นั้นไปกัวลาลัมเปอร์ ผมคิดว่าน่าจะมีเที่ยวบินไปสิงคโปร์อยู่ ลองหาข้อมูลดูครับ
เข้าร่วม: 28 Sep 2013
ตอบ: 313
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 12:13
ถ้านั่งรถไฟสาย HATYAI - JB Sentral เป็นรถไฟของมาเลเซีย แล้วต่อรถไฟจากมาเลย์เข้าสิงค์โปร์รู้สึกว่าออกวันละรอบมั้งครับ
หรือไม่ก็นั่งเครื่องตอนหัวเช้ามาลง กรุงเทพแล้วค่อยต่อเครื่องไปสิงคโปร์ ขากลับก็นั่งเครื่องกลับมาลงกรุงเทพแล้วเช้า 31 ค่อยบินลงกลับหาดใหญ่น่าจะไปทันทำงาน ไม่ทราบเข้างานกี่โมงครับ
เข้าร่วม: 29 Nov 2006
ตอบ: 677
ที่อยู่: กทม
ผมอยู่หหาดใหญ่ ผมมีเพื่อนอยุ่หาดใหญ่แต่เป็นลูกครึ่งมาเล ล่าสุด เมื่อวานจะกลับไปหาพ่อเค้าที่ KL มันนั่งรถบัสจากหาดใหญ่เข้าไป ปีนัง แล้วต่อเครื่อง ในประเทศไปลง KL ครับ ลองวิธีนี้ดูครับ อาจจะมี เวลาให้เลือกเยอะอยู่ ปีนึง-สิงคโปร์ แต่อาจจะเหนื่อยหน่อยยนะ
ซุปตาร์ยูโร
Status: Object Reference not Set ....
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 6192
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 12:21
ถ้าตั๋วไม่มี ลองพิจารณาเป็น นั่งรถทัวร์ (บขส) ไปปลายทางที่สิงคโปร์มั้ยครับ
ผมเล็ง ๆ ว่าอยากจะไปเส้นทางนี้อยู่ (แต่ยังไม่ได้ลอง)

เลยศึกษาข้อมูลมานิดหน่อย

คร่าว ๆ ว่า ใช้เวลาเดินทาง 12 ชั่วโมง
และมีรอบเย็น นั่นแสดงว่า คุณอาจจะเริ่มออกเดินทางได้ ตั้งแต่เย็นวันที่ 26 ไปถึงโน่นเช้า 27

ยังไงลอง update ข้อมูล ณ ปัจจุบันดูก่อนนะครับ
ถ้าสมมุติว่าเลือกวิธีการนี้

กลับมารีวิวสั้น ๆ ด้วยเน้ออออออ
เข้าร่วม: 29 Nov 2006
ตอบ: 677
ที่อยู่: กทม
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 12:23

ถ้าสมมุติว่าเลือกวิธีการนี้

เมื่อก่อนผมเรียนสิงคโปร์ ผมนั่งรถบัสไป เหนื่อยหน่อยคับ ขึ้นรถจากหาดใหญ่ประมาณ 4-5 โมงเย็น ข้ามหลายด่าน ไทยมาเล มาเลสิงโป
ที่อยู่: ใต้ฟ้า บนดิน
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 12:27
shadow5 พิมพ์ว่า:

ถ้านั่งเครื่องบินมาลงกทม วันที่ 31 น่าจะไม่ทันครับ
เข้างานตั้งแต่ 08.00 เลยครับ
ที่อยู่: ใต้ฟ้า บนดิน
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 12:32

ถ้าสมมุติว่าเลือกวิธีการนี้

ได้ครับ เดี๋ยวถ้าเลือกวิธีนี้จะกลับมารีวิวนะครับ

ขอบคุณครับ
ซุปตาร์ยูโร
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 6192
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 13:02
chattanon พิมพ์ว่า:

ถ้าสมมุติว่าเลือกวิธีการนี้

เท่าที่อ่านรีวิวดู นี่โคตรเหนื่อยเลยครับ
12 ชั่วโมง ๆ ขึ้น ๆ ลง ๆ ตามด่าน เอาเรื่องน่าดู

การเลือกทางนี้ ผมว่า
เอาไว้สำหรับความจำเป็น หรืออยากลอง รวมทั้งเป็นความชอบมากกว่า 555555

แต่ของผม อยากลองงงงงงง
ที่อยู่: ใต้ฟ้า บนดิน
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 14:46
จากที่ลองเอาความเห็นของทุกท่านไปลองหาข้อมูลดู บวกกับผมต้องเดินทางช่วงเย็นเท่านั้น สรุปได้ว่า
-ผมน่าจะออกเดินทาง วันศุกร์ที่ 28 ตุลา ขึ้นรถบัสที่หาดใหญ่ไปมาเล เวลาประมาณ 19.00
-เค้าบอกว่าจะถึงประมาณ 03.00 น. ผมน่าจะไปแวะสนามบินรอแถวๆนั้น
-แล้วก้บินไฟล์เช้าไปสิงคโปร์เพื่อไปดูแข่งให้ทันในวัน เสาร์ที่ 29 ตุลา
-นอนที่สิงคโปร์ 1 คืน ตื่นมาดูแข่งต่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลา
-จองไฟล์บินกลับไปมาเลช่วงค่ำๆให้ถึงประมาณ 21.00-22.00
-นั่งรถบัสกลับจากมาเล ประมาณ 22.00 น่าจะถึงหาดใหญ่ช่วงเช้าพอดีเลยครับ

ลำบากหน่อย แต่มันคือความฝันของเกมเมอร์ครับ 5555555555555
แก้ไขล่าสุดโดย Spensor เมื่อ Fri Aug 12, 2022 14:56, ทั้งหมด 1 ครั้ง
เข้าร่วม: 24 Nov 2007
ตอบ: 671
ที่อยู่: โรงเรียน
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 15:07
chattanon พิมพ์ว่า:

ถ้าสมมุติว่าเลือกวิธีการนี้

ผมเคยไปครั้งนึง ประสบการสุดเลวร้าย 5555
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: Finally back
เข้าร่วม: 16 Sep 2009
ตอบ: 967
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 17:06
T1 คืออะไรอ่ะคับ
ที่อยู่: ใต้ฟ้า บนดิน
โพสเมื่อ: Sat Aug 13, 2022 14:07
ZeMariaGuti พิมพ์ว่า:
T1 คืออะไรอ่ะคับ

TI = The international = การแข่งขัน Dota2 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครับ
มีแค่ปีละ 1 ครั้ง
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้