ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
08 July 2022 19:00 by nnan_ps
ส่องสถิติการครองบอลในลาลีกา ฤดูกาล 2021/22


#SSxLaLiga | การครองบอล คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่นอกเหนือจากการผ่านบอลและทีมเวิร์ก เพราะเป็นการสร้างทางเลือกเพื่อทำให้ฝั่งตัวเองได้เปรียบ ถือเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังอย่างยิ่ง ในการเอาชนะฝั่งตรงข้าม

และเมื่อพูดถึงสไตล์การเล่นที่เป็นจุดเด่นมาช้านานของลาลีกา สเปน คือการครองบอลให้มากที่สุด และเน้นความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะ ในความพยายามที่จะหาช่องในการเข้าทำประตูให้ได้มากที่สุด

Mediacoach และ Microsoft ได้เปิดเผยข้อมูลการครองบอลของทีมและผู้เล่น ไล่ตั้งแต่แผงมิดฟิลด์ฝั่งตรงข้าม, แนวรับฝั่งตรงข้าม จนนำไปสู่การลุ้นยิงประตู ในการแข่งขันตลอดซีซั่น 2021/22 ที่ผ่านมา

ครองบอลเพื่อทำลายแผงมิดฟิลด์คู่แข่ง



อันดับแรก เริ่มที่การครองบอลในการหาทางเจาะแนวกองกลางฝ่ายตรงข้าม เพื่อขยายพื้นที่ในการพาบอลเข้าไปสู่แนวรับต่อไป โดยเรอัล มาดริด, เซลต้า บีโก้ และบาร์เซโลน่า คือ 3 ทีมที่มีสถิติในการครองบอลส่วนนี้ดีที่สุด

ขณะที่นักเตะที่มีสถิติครองบอลเพื่อเจาะมิดฟิลด์คู่แข่งดีที่สุด 5 อันดับแรก มีนักเตะเซลต้า บีโก้ ติดมา 2 คน คือ เนสตอร์ อเราโฆ่ กับฆาเวียร์ กาลัน ส่วนที่เหลือประกอบด้วยฟราน การ์เซ๊ย (ราโย บาเยกาโน่), เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ (เรอัล มาดริด) และโยฮัน โมจิก้า (เอลเช่)



ครองบอลเพื่อทำลายแนวรับคู่แข่ง

เมื่อฝ่ายบุกได้ทะลวงผ่านบริเวณกลางสนามไปแล้ว ก็ต้องหาทางเจาะกองหลังคู่แข่ง เพื่อเปิดพื้นที่ และพาบอลเข้ากรอบเขตโทษของฝ่ายรับให้มากขึ้น โดยทีมที่ทำได้ดีที่สุด 3 อันดับแรก คือบาร์เซโลน่า, กาดิซ และเอสปันญ่อล



ในส่วนของ 5 อันดับนักเตะที่ครองบอลเพื่อเจาะแนวรับได้ดีที่สุด ได้แก่ อาเดรีย เปโดรซ่า (เอสปันญ่อล), อีวาน อเลโฆ่ (กาดิซ), หลุยส์ ริโอฆา (อลาเบส), วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด) และโยฮัน โมจิก้า (เอลเช่) เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีนักเตะบาร์เซโลน่าคนใด ติดอยู่ในท็อป 5 เลย



ครองบอลที่นำไปสู่โอกาสการทำประตู

ปิดท้ายด้วยการครองบอลเพื่อสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นยิงประตู อาจมีการผ่านบอลเพียง 1 - 2 จังหวะ ก่อนจบด้วยความพยายามที่จะส่งบอลเข้าไปในตาข่าย ซึ่งเรอัล มาดริด, เรอัล เบติส และบียาร์เรอัล คือทีมที่ติดท็อป 3 ในส่วนนี้



สำหรับนักเตะที่มีสถิติครองบอลเพื่อนำไปสู่โอกาสในการยิงประตูมากที่สุด 5 อันดับแรก ประกอบด้วย วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด), นาบิล เฟคีร์ (เรอัล เบติส), หลุยส์ ริโอฆา (อลาเบส), อุสมาน เดมเบเล่ (บาร์เซโลน่า) และยาโก้ อัสปาส (เซลต้า บีโก้)



ความสำคัญของการครองบอล ไม่ได้มีแค่การควบคุมหรือบังคับบอล เพื่อไม่ให้ถูกคู่แข่งแย่งไปเท่านั้น แต่รวมถึงการสร้างโอกาสในการทำประตู ที่อาจจะเป็นตัวตัดสินผลการแข่งขันก็เป็นได้

ส่วนในฤดูกาล 2022/23 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะมีทีมใดหรือนักเตะคนไหน ติดอยู่ในลิสต์การครองบอลที่ดีที่สุดกันบ้าง หลังจบซีซั่นช่วงกลางปีหน้า คงจะได้ทราบกันอย่างแน่นอน

5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jun 2022
ตอบ: 11904
ที่อยู่: Santiago Bernabéu
โพสเมื่อ: Fri Jul 08, 2022 19:05
[RE: ส่องสถิติการครองบอลในลาลีกา ฤดูกาล 2021/22]
น้องอุสของจริง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel