ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
18 May 2022 12:34 by Narueta
ไม่อยากยืดเยื้อ! “มาโน” รับ อินโดฯ สุดแกร่งแต่มั่นใจ ไทย เข้าชิง




มาโน โพลกิ้ง รับ อินโดนีเซีย สุดแกร่ง ทีมเวิร์คเยี่ยม แต่มั่นใจคุณภาพ ทีมชาติไทย เข้าชิงซีเกมส์ได้ หวังจบใน 90 นาที

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรม นัม ควง ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ ประเทศเวียดนาม จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชาย รอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

โดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "มาถึงรอบรองแล้ว มันไม่สำคัญว่าเราจะเจอกับใคร เพราะว่าสี่ทีมที่เข้ารอบมาเป็นทีมที่ดี แต่ที่สำคัญคือเราเป็นแชมป์กลุ่ม ทำให้เราไม่ต้องเดินทางไกล เพื่อไปแข่งสนามอื่น และสนามนี้เราได้เล่นมาสี่นัด มันดีสำหรับเราที่ได้อยู่ที่เดิม และเล่นได้รอบรองฯ ที่นี่"

"นักเตะของเราเป็นนักเตะที่มีคุณภาพและทำผลงานได้ดี พวกเขาเป็นอนาคตที่ดีสำหรับทีมชาติไทย ส่วนสถิติไม่ได้สำคัญ เพราะยุคนี้ อินโดนีเซีย มีอนาคตที่ดี และแข็งแกร่งมาก หลายคนได้เล่นในชุดใหญ่ สำหรับทีมชุดนี้ มีความเข้าใจกัน เล่นกันเป็นทีม มีทัวร์นาเมนต์ได้เล่น สำหรับเรามันเป็นเกมที่ยากกว่าเกมที่ผ่านๆมา แต่ว่าเราจะสามารถเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ดีเหมือนกับรอบแบ่งกลุ่มได้อีกครั้งในเกมนี้"

"อินโดนีเซียชุดนี้รวมตัวกันมานาน พวกเขาเข้าใจกัน เล่นบอลหนัก มีเกมรุกที่ดุดัน วางแผนดี มีระบบที่ดี ไม่มีใครเด่นเป็นพิเศษ จุดแข็งของเขาคือการเล่นเป็นทีม"

"สำหรับทีมไทย ในส่วนนักเตะลูกครึ่งหลายๆ คน และที่เล่นในต่างประเทศ ก็มีส่วนทำให้ทีมมีความแตกต่าง อย่าง อินโดนีเซีย ก็มี อัสนาวี แบ็คขวาที่เล่นในลีกเอเชีย เป็นนักเตะที่ดี แต่ติดโทษแบนในเกมนี้ เขาสร้างความแตกต่างได้ ของเราก็เช่นกัน ทั้ง เบน เดวิส นักเตะคนอื่นที่เล่นในลีกต่างแดน ทำให้เกิดการพัฒนา เพราะลีกต่างประเทศ แข็งแกร่งได้ประสบการณ์มากมาย ทำให้เกิดสมดุลมากขึ้น ตรงนี้สำคัญสำหรับนักกีฬา"

"ตัวผมได้มอบหมายให้มาคุมซีเกมส์ พอซีเกมส์จบ ผมก็ต้องโฟกัส ทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับ U23 แต่ผมจะดูชุดใหญ่เป็นหลัก"

"มันเป็นเรื่องดีที่มีแฟนบอลเต็มสนาม เป็นบรรยากาศที่ดีสำหรับฟุตบอล แฟนบอลที่นี่ ที่นัม ดินห์ ประเทศเวียดนาม ทำให้บรรยากาศออกมาสนุก ส่วนเรื่องการต่อเวลา จุดโทษ ถ้าไปถึงตรงนั้นก็แปลว่าเกมมันสูสี แต่แน่นอน เราอยากให้จบใน 90 นาที แต่หากต้องยืดเยื้อเราก็พร้อม”

“ส่วนความคิดเห็นแฟนบอลอินโดนีเซีย ที่มองว่าทีมยังไม่ดีเหมือนที่ผ่านมา ผมคิดว่าพวกเขาทำได้ดี และนักเตะก็เล่นเป็นทีม แต่ผมมั่นใจในทีมชาติไทย หลังจากที่ผ่านเกมแรก เราเล่นได้ตามแผน เชื่อว่าเราดีพอที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้"

"แน่นอนว่า คู่ต่อสู้ที่เราจะเจอเป็นทีมที่ดี หากเรายังมีข้อผิดพลาด เราก็จะถูกลงโทษ แต่เราพยายามปรับปรุงและแก้ไข ซึ่งเราต้องเรียนรู้ มันเป็นแบบนี้ การจะทำทีมให้ดีก็ต้องเรียนรู้จากข้อผิดพลาด เราต้องเรียนรู้และแก้ไขทำให้ดีในนัดต่อไป"

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ ที่ เทียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง TV5 Hd1

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Wed May 18, 2022 15:09, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel