ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
27 January 2022 17:47 by Narueta
นางฟ้าใจบุญ! “มาดามแป้ง” หนุน 2 หน่วยงานรัฐอบรมสร้างอาชีพ




“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และกรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง ร่วมสนับสนุนกิจกรรมฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพแก่ 2 หน่วยงานภาครัฐ เนื่องจากผลกระทบโควิด

นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งนอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพโดยตรงแล้ว ยังส่งผลต่อสภาวะทางเศรษฐกิจ เกิดผู้ว่างงานจำนวนมาก โดยจากการสำรวจภาวการณ์ทำงานของประชากร สำนักงานสถิติแห่งชาติ เมื่อพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา พบตัวเลขน่าหดหู่ใจที่มีผู้ว่างงานทั้งสิ้น 8.7 แสนคน คิดเป็นอัตราการว่างงานร้อยละ 2.25 ซึ่งสูงสุดในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผนวกกับมูลนิธิของเรา พร้อมเดินหน้าเต็มกำลังตามพันธกิจหลักที่มีไว้ในการส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านการสร้างอาชีพ ซึ่งสอดคล้องและต่อเนื่อง”

“ความร่วมมือกับทั้งสองหน่วยงานรัฐ นอกจากจะช่วยให้มูลนิธิฯ เดินหน้าสานต่องานที่ตั้งใจได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยประสบการณ์ในการทำงานเพื่อพัฒนาอาชีพโดยตรงแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศเข้าถึงความช่วยเหลือจากมูลนิธิฯ มากยิ่งขึ้น เพราะเราเชื่อว่าการให้อาชีพจะช่วยให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้นอย่างยั่งยืน ด้วยความสามารถในการดูแลตัวเองและครอบครัวในระยะยาว”

สำหรับการดำเนินงานของ “มูลนิธิมาดามแป้ง” ภายใต้กิจกรรมการสนับสนุนการสร้างอาชีพแก่ 2 หน่วยงาน ดังนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้แก่ การฝึกอบรมอาชีพงานช่างขั้นพื้นฐานวิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี จำนวน 500,000 บาท, กิจกรรมผลิตรถเข็นครัวมาดาม เพื่อมอบให้แก่ประชาชนที่ต้องการประกอบอาชีพ จำนวน 1,000,000 บาท และกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่ออบรมงานฝีมือให้แก่กลุ่มสตรีและแม่เลี้ยงเดี่ยว ในศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 500,000 บาท โดยจะเริ่มต้นในระยะที่ 1 ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงเดือนมีนาคม โดยวางแผนระยะยาวด้วยการขยายผลความช่วยเหลือ เพื่อส่งเสริมอาชีพไปทั่วประเทศ ตลอดทั้งปี 2565 นี้ ตามพันธกิจของมูลนิธิมาดามแป้ง

“มาดามแป้ง” กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน “มูลนิธิมาดามแป้ง” ในฐานะหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นด้วยความตั้งใจช่วยเหลือสังคมไทยอย่างเต็มที่ ได้บูรณาการการช่วยเหลือสังคมให้ครบแบบ 360 องศา อาทิ การจัดตั้งครัวมาดาม, การช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์, การส่งทีมอาสากล้าใหม่ลงพื้นที่ช่วยเหลือเร่งด่วนในนามหน่วยเคลื่อนที่เร็ว, การสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ Community Isolation รอบกรุงเทพฯ และการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพผ่านสายด่วน MadamPang Friends เป็นต้น ซึ่งทางมูลนิธิฯ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะขับเคลื่อนงานอย่างรอบด้าน เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน”

สำหรับสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ปัจจุบันรั้งอันดับ 6 ของตาราง มี 29 คะแนน จาก 17 นัด ก่อนมีโปรแกรมบุกเยือน ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมนี้ เวลา 18.00 น.




0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 May 2009
ตอบ: 4633
ที่อยู่: - Cameron North Carolina -
โพสเมื่อ: Thu Jan 27, 2022 22:36
นางฟ้าใจบุญ! “มาดามแป้ง” หนุน 2 หน่วยงานรัฐอบรมสร้างอาชีพ
* เงินเขาชาตินี้ก็ใช้ไม่หมดครับ เป็นผมก็ช่วยเผลอๆให้มากกว่านี้อีก..
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

อย่างที่สองผมอยากขอให้นายรู้ความรู้สึกของผมว่าผมเสียใจขนาดไหนที่ไม่เคยได้เห็นการทำงานของนาย ..

Jose mourinho To Steven Gerrard .
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Nov 2010
ตอบ: 8
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Fri Jan 28, 2022 11:06
[RE: นางฟ้าใจบุญ! “มาดามแป้ง” หนุน 2 หน่วยงานรัฐอบรมสร้างอาชีพ]
Win Win ทั้งผู้ให้ ผู้รับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
จงพัฒนาตนเอง
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel