ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
01 January 2022 14:49 by ZONG'TEEN
อันเดร โอนาน่า : ความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ กับโทษแบนอัปยศ 9 เดือน


การทำผิดทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจย่อมตามมาด้วยผลลัพธ์เสมอไม่ว่าจะในชีวิตจริงหรือในวงการกีฬา และสำหรับ อันเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูของอาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม บทลงโทษจากความสะเพร่าของตัวเอง คือการต้องร้างลาจากวงการฟุตบอลนานกว่า 9 เดือน

วงการลูกหนัง มีผู้รักษาประตูผิวสี ที่โดดเด่นจนน่าจับตาและได้รับการยกย่องว่าอยู่ในแถวหน้าของวงการไม่มากนัก สำหรับ โอนาน่า ในวัย 25 ปี กราฟลูกหนังของเขาน่าจะกำลังพุ่งขึ้นมาเป็นนายด่านระดับหัวแถวของฟุตบอลยุโรปได้อย่างไม่ยากเย็น จนกระทั่งชีวิตต้องมาสะดุดและว่างเปล่าไป 9 เดือน พร้อมทิ้งตราบาปเอาไว้แบบไม่ตั้งใจ

จากเมืองเอ็นโกล เอ็นก็อกในแคเมอรูน เด็กน้อยวัย 14 ปี ซึ่งเริ่มต้นชีวิตการเป็นนักฟุตบอลในมูลนิธิของซามูเอล เอโต้ ตำนานของชาติ ต้องจากบ้านเกิดเมืองนอนมายังสโมสรระดับยักษ์ของโลกอย่างบาร์เซโลน่า เมื่อปี 2010 อย่างไรก็ดี อีก 5 ปีถัดมา เขามองแล้วว่าโอกาสสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ของ "ต่างดาว" มีน้อยมากและด้วยแรงปรารถนาอยากแจ้งเกิดทำให้ต้องตัดสินใจย้ายมาเฝ้าเสาในแดนกังหัน

ชีวิตในฮอลแลนด์ ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ โอนาน่า ต้องเริ่มต้นกับ ยอง อาแย็กซ์ หรือทีมสำรองของอาแย็กซ์ ในเอร์สเตอ ดีวีซี ลีกรองของประเทศ ก่อนขยับขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในปีถัดมา พร้อมยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ในวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น

ตลอดเวลาการเฝ้าเสาในถิ่นอัมสเตอร์ดัม อารีน่า นานกว่า 5 ปี โอนาน่า ได้รับการจับตามองจากหลายสโมสรทั่วยุโรป ซึ่งเขาก็เคยเอ่ยปากยอมรับว่า สนใจย้ายมาโชว์ความหนึบในพรีเมียร์ลีก ลีกที่ว่ากันว่าโหดหินที่สุดในโลกใบนี้

อาร์เซน่อล คือทีมที่ตกเป็นข่าวว่าสนใจนายประตูรายนี้อย่างจริงจัง และการย้ายสังกัดก็ทำท่าว่าอาจจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หากเจ้าตัวไม่เผลอเรอรับประทานยาผิดจนติดโทษแบนยาวไปเมื่อช่วงกุมภาพันธ์แบบช็อคโลก

เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่ผลเสียกับตัวนักเตะเอง อาแย็กซ์ ก็พลาดโอกาสที่จะขายนักเตะรายนี้แบบได้ราคาเพราะไม่มีใครสามารถซื้อนักเตะที่กำลังรับใช้โทษแบนไปร่วมสังกัดได้อย่างแน่นอน

ฟูโรซีไมด์ : ยาขับปัสสาวะต้นเหตุแห่งการโดนแบน

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ อาแย็กซ์ ออกแถลงการณ์ด่วนว่า โอนาน่า มือ 1 ของพวกเขา ถูกยูฟ่า สั่งลงโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลนานกว่า 12 เดือน ข้อหาใช้สารกระตุ้นคือ ฟูโรซีไมด์ ซึ่งเป็นสารต้องห้ามในปัสสาวะ ภายหลังตรวจโด๊ปเมื่อตุลาคม 2020 ซึ่งโอนาน่า บอกว่าเขาตั้งใจจะกินยาแก้ปวดหัวเพียงเท่านั้น

วาด้า องค์กรตรวจสอบการใช้สารกระตุ้นในวงการกีฬา ระบุว่า ฟูโรซีไมด์ เป็นยาขับปัสสาวะที่ถูกตรวจสอบพบบ่อยครั้งพอๆกับไฮโดรคลอโรไทอะไซด์ โดยยาขับปัสสาวะ เป็นยาต้องห้ามกลุ่มที่ 1 ซึ่งถูกระบุเอาไว้ว่าเป็น สาร/วิธีการต้องห้ามที่ห้ามใช้ตลอดเวลา (ทั้งนอกและในระหว่างการแข่งขัน)

ตามข้อมูลระบุว่า บรรดานักกีฬาทั้งหลายใช้ยาขับปัสสาวะเพื่อลดน้ำหนักด้วยการขับน้ำในร่างกายออกมา ซึ่งภายใน 24 ชั่วโมงอาจลดน้ำหนักได้ถึงร้อยละ 3 มักถูกใช้ในกีฬาที่ต้องควบคุมน้ำหนัก นอกจากนั้นยังอาจใช้เพื่อปิดบังการใช้สารอื่น ๆ ไม่ให้ถูกตรวจพบในร่างกายอีกต่างหาก

ในตอนนั้น แถลงการณ์ระบุว่า "เมื่อเช้าวันที่ 30 ต.ค. โอนาน่า รู้สึกไม่ค่อยดี เขาอยากรับประทานยาเพื่อขจัดความรู้สึกเจ็บป่วย อย่างไรก็ตาม โชคไม่ดีที่เขาทานยา ลาซิแม็ค ซึ่งเป็นยาที่สั่งจ่ายให้ภรรยาของเขาก่อนหน้านี้"

"ความสับสนของโอนาน่า ส่งผลให้เขาทานยาของภรรยาแบบเข้าใจผิด และท้ายที่สุดก็ทำให้ยูฟ่า มีมาตรการลงโทษผู้รักษาประตูรายนี้"

"นอกจากนี้ คณะกรรมการวินัยของสมาคมฟุตบอล ย้ำว่า โอนาน่า ไม่ได้ตั้งใจโกง แต่ยูฟ่า เชื่อว่า ตามกฎของการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นนั้น นักกีฬามีภาระหน้าที่ตลอดเวลาที่จะต้องทำให้แน่ใจว่าไม่มีสารต้องห้ามเข้าไปอยู่ภายในร่างกาย"

อาแย็กซ์ พยายามยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษไปยังอนุญาโตตุลาการกีฬา เพราะมองว่านักเตะของพวกเขาไม่ได้ตั้งใจ แต่ในแง่ของความเป็นมืออาชีพ การรับประทานยา หรืออาหารที่ไม่แน่ใจ ย่อมต้องตรวจสอบกับแพทย์หรือนักโภชนาการประจำสโมสรก่อนเสมอ แต่โชคยังพอเข้าข้างเขาอยู่บ้าง ที่สุดท้าย โทษแบนลดลงเหลือ 9 เดือนเท่านั้น แม้เจ้าตัวไม่อยากจะยอมรับโทษแต่ก็แก้ต่างอะไรไม่ได้เพราะผิดจริง หมดโอกาสลงสนามจนถึงเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ตอนนี้ โอนาน่า พร้อมกลับมาลงเฝ้าเสาแล้ว และทัวร์นาเมนต์ใหญ่แรกคือการนำทัพ "หมอผี" ลงสนามสู้ศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่ประเทศบ้านเกิดช่วงต้นปี 2022 และต่อจากนั้น อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิตการค้าแข้ง คือการเลือกสโมสรต้นสังกัดใหม่ เพราะกำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้

"มันคือความอัปยศ" โอนาน่า ย้อนถึงช่วงเวลาที่ถูกลงโทษแบน "บางทีก็รู้สึกเหมือนถูกคำ (ว่าใช้ยาเพื่อขี้โกง) ตราอยู่บนหน้า"

"สัปดาห์ที่ผลตรวจสอบเป็นบวก ผมต้องตรวจฉี่ 2-3 หน เพราะมีการแข่งขันทั้งฟุตบอลลีก และฟุตบอลถ้วย แต่คุณสามารถมีผลตรวจเป็นลบ 17 หน ก่อนที่จะเป็นบวก ซึ่งมันก็ลงเอยเหมือนเดิม"

"สิ่งที่เกิดขึ้นมันง่ายๆเลย ผมตื่นขึ้นมาพร้อมอาการปวดหัวก็เลยไปหายามากิน (ตั้งใจทาน Litacol ซึ่งสโมสรจ่ายมาให้ แต่กลับไปกินยา Lasimac ซึ่งภรรยาใช้ในการกักปัสสาวะของเธอที่เพิ่งคลอดลูก)" โดยยูฟ่าเอง ก็ยอมรับว่ายาทั้งสองชนิดคล้ายกัน และโอนาน่า คงไม่ได้เจตนาจริงๆ แต่กฏก็ต้องเป็นกฏ และนักกีฬาต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่รับประทานลงไป

"ผมเอายามากินแบบไม่ได้คิดอะไร ตอนที่ผมถูกสุ่มตรวจ ผมเป็นคนแรกที่วิ่งไปตรวจเลย ท้ายที่สุดแล้ว กฏระบุว่าคุณต้องรับผิดชอบกับทุกอย่างที่คุณทำไป หากวันนี้ผมเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ เพื่อหาน้ำสักขวดหนึ่งมากิน แต่น้ำขวดนั้นดันมีสิ่งเจือปน ผมก็ต้องรับผิดชอบ"

วงการฟุตบอลหันหลังให้ผม : "เมื่อคุณโดนแบน คุณทำอะไรไม่ได้สักอย่าง"

โทษแบนทำให้ โอนาน่า หมดสิทธิ์ฉลองแชมป์เอเรดิวิซี่กับเพื่อนร่วมทีม

"ผมเล่นไปกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเกม แต่พวกเขาไม่แม้แต่อนุญาตให้ผมเข้าไปร่วมฉลองด้วย"

"เมื่อคุณโดนแบน คุณทำอะไรไม่ได้สักอย่าง คุณก้าวเท้าเข้าไปในสนามซ้อมตามปกติไม่ได้เลยด้วยซ้ำ สิ่งแรกที่ผมทำคือหาทีมงานโค้ช แต่การหาโค้ชที่มีคุณสมบัติแล้วก็ว่างงานอยู่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายหรอกนะ คุณต้องหานักจิตวิทยา หานักกายภาพ นักฟิตเนส แล้วก็นักโภชนาการของตัวเอง

การลงซ้อมด้วยตัวคนเดียวคือความยากลำบากอย่างแท้จริง แม้จะมีงานใหญ่อย่างแอฟคอน รออยู่ข้างหน้า

"คุณไม่สามารถคิดถึงมันเพื่อกระตุ้นตัวเองได้ด้วยซ้ำ เพราะการที่คุณไม่ถูกเรียกตัวเป็นเรื่องปกติธรรมดา วงการฟุตบอลหันหลังให้กับคุณ ผมแค่ต้องพยายามเอาตัวรอด แล้วกลับมามีสภาพร่างกายที่ดีกว่าที่เคย"

"ผมพยายามมองในแง่บวก แต่ก็มีหลายครั้งที่ทำไม่ได้ ในฐานะผู้รักษาประตูมันยากลำบากจริงๆ ตอนนี้มีใครบางคนมาลงสนามในตำแหน่งของคุณ ซึ่งมีเพียงคนเดียวที่ลงเล่นในตำแหน่งนี้ได้"

ชื่อเสียงที่เสียไป : "ไอ้นี่มันคือคนที่เสพยา"

การโดนแบนเรื่องใช้ยา ยังส่งผลกระทบไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันของโอนาน่าด้วย "ผมโดนตำรวจเรียกให้จอดในเบลเยี่ยม"

"มันก็เรื่องปกติแหล่ะ "คุณเป็นไงบ้าง? ขอดูเอกสารหน่อย?" แต่ตอนที่ผมแสดงบัตรประจำตัว ตำรวจนายหนึ่งจำผมได้แล้วบอกว่า "คุณโอนาน่า กรุณาออกมาจากรถ" ผมก็ออกมาจากรถแล้วพวกเขาก็ค้นรถทั้งคัน! ผมได้ยินพวกเขาพูดภาษาฝรั่งเศสว่า "ไม่นะ ไอ้นี่มันคือคนที่เสพยา"

"จนถึงตอนนี้ผมยังขำไม่หาย แต่เหตุผลเดียวที่ผมไม่ไปไฝว้กับพวกนั้นคือ พวกเขาเป็นตำรวจ!"

ฟาน เดอร์ ซาร์ : "ไปบอกอันเดรว่า ผมไม่ได้เอาถุงมือมาด้วย เขาจะต้องลงสนาม"

ตลอดช่วงอาชีพของโอนาน่าในอัมสเตอร์ดัม เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ตำนานมือกาวทีมชาติฮอลแลนดด์ ที่นั่งเก้าอี้ประธานบริหารสโมสร คือคนที่มีอิทธิพลอย่างยิ่ง

"เป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีก็อดฟาเธอร์ในวงการฟุตบอลที่ดีว่านี้ ทุกครั้งที่ผมแพ้เขาจะเข้ามาพูดกับผม เพราะเขารู้ดีว่าผมเป็นพวกที่ทนกับความพ่ายแพ้ไม่ได้"

"เขาแนะนำอะไรหลายอย่าง เรามีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน เขาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลกในช่วงเวลาของเขา"

"มีครั้งหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เขาลงมาซ้อมกับเรา โดยเฉพาะตอนที่เราซ้อมปรีซีซั่นหรือเขามีเกมสำหรับผู้สูงอายุรออยู่ เมื่อมีเกมการแข่งขันของบรรดาตำนาน ผมจะเห็นเขาเอาถุงมือมาสวม"

"น้าซาร์" ยังเป็นคนที่ช่วยปลอบโอนาน่า ตอนลงสนามเฝ้าเสาเกมพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ที่สต๊อคโฮม เมื่อปี 2016 ซึ่งตอนนั้นเขายังอายุไม่ครบ 20 ปีเลยด้วย

"6 เดือนก่อนหน้านั้นผมยังเป็นผู้รักษาประตูทีมสำรองที่ลงเล่นต่อหน้ากองเชียร์แค่ 3,000 คนอยู่เลย"

"ตอนนี้ทั้งโลกกำลังรับชม และผมอายุแค่ 19 ปี ผมไปที่นั่นแล้วบอกโค้ชว่าผมลงเล่นไม่ได้ ผมรู้สึกไม่ดี ฟาน เดอร์ ซาร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมโดยบอกว่า "ไปบอกอันเดรว่า ผมไม่ได้เอาถุงมือมาด้วย เขาจะต้องลงสนาม"

"ผมตื่นเช้าขึ้นมาในวันที่มีการแข่งขัน ผมเห็นพาดหัวข่าวนั้น ผมพูดอะไรไม่ออกเลยจริงๆ เขาบอกว่า "ไม่ว่านายจะรู้สึกดีหรือไม่ดี นายจะต้องเล่น! หลังจบเกมนั้นผมพูดกับตัวเองว่าผมจะไม่มีทางกลัวการลงสนามไปเล่นฟุตบอลอีกเด็ดขาด"

ตอนปี 2019 อาแย็กซ์ เอาชนะ เรอัล มาดริด ในเกมรอบ 16 ทีมของแชมเปี้ยนส์ ลีก แม้ต้องบุกไปเล่นเลก 2 ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

"ผมเคยเห็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นกับ ชาลเก้ ที่เยอรมนี มาก่อน ผมคุยกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่าถึงเกมเลก 2 เขาหัวเราะร่าแล้วบอกผมว่า "อันเดร นายอยู่ในสถานะที่ดีที่สุดแล้วนะ นายไปที่นั่นเพื่อเอาชนะมาดริด นายไม่รู้หรอกว่าจะเล่นเกมบุกหรือเล่นเกมรับ แต่นายแพ้นัดแรกและตอนนี้นายมีสงครามในเลก 2 นายต้องชนะเท่านั้น นายตายไปแล้ว ไปที่นั่นแล้วก็ทุ่มสุดตัวซะ"

"นี่คือข้อความที่ผมบอกเพื่อนร่วมทีม เราสามารถชนะหรือแพ้ก็ได้ แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราจะนอนหลับฝันดีเหมือนคนเป็นแชมป์ แล้วการยิงสองหนแรกก็เป็นประตู คุณไม่มีทางฝันบ้าๆ อะไรแบบนี้ได้อย่างแน่นอน"

หลังหักด่าน "ราชันชุดขาว" ยอดทีมจากเมืองกังหัน ต้องตกรอบรองชนะเลิศ หลังโดนลูคัส มูร่า กระหน่ำแฮตทริกเอาชนะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

"ถึงตอนนี้ผมยังไม่ได้ย้อนกลับไปดูเกมนั้นอีกหนเลยนะ มันเจ็บปวด ผมบอกไม่ได้ด้วยซ้ำว่าใครเป็นคนยิงประตูในเกมชิงดำ ผมกำลังบินไปอเมริกา เพราะผมไม่อยากรู้อะไรแล้วจริงๆ"

"ตอนที่เราแพ้ในรอบตัดเชือก คุณเห็นแต่ผู้คนกำลังร้องไห้ ทุกคนกำลังร้องไห้ ทั้งเด็กเก็บบอล เจ้าหน้าที่ เราเข้าไปในห้องแต่งตัว ไม่มีใครพูดอะไรเลย กลับไปบ้านก็นอนไม่หลับ วันต่อมาไปซ้อมแต่ไม่มีแรงทำอะไรทั้งนั้น หากคุณแพ้ 3-0 พวกเขาคือทีมที่ดีกว่า ก็ไม่เป็นไร แต่นี่คือการตกรอบในวินาทีสุดท้าย"

จากคาตาลัน สู่แดนกังหัน : "ลืมแสงแดดไปซะ นายต้องมาซ้อม"

ตอนที่เขาย้ายจากบาร์เซโลน่า มาอยู่กับอาแย็กซ์ ก็มีประสบการณ์ที่ โอนาน่า ไม่มีวันลืม "อัมสเตอร์ดัมแม่มโคตรหนาวเลย ผมต้องออกไปหาซื้อรองเท้ากันหิมะ"

"ที่สเปน เมื่อมีหิมะตกทุกอย่างและทุกคนจะหยุดทั้งหมด ที่นี่ไม่เป็นแบบนั้น ปีแรกก็มีหิมะตกลงมา ผมเปิดผ้าม่านแล้วคิดเอาเองว่าอยากไปซุกผ้าห่มนอนต่อ"

"เฮอร์มาน พินค์สเตอร์ (เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกนักฟุตบอลของอาแย็กซ์) โทรมาถามว่าผมอยู่ไหน "ออกมาได้แล้ว พวกเขามากันแล้ว มาซ้อม ลืมบาร์เซโลน่าไปซะ ลืมแสงแดดไปเลย คุณต้องมาซ้อม"

9 เดือนไม่ว่างเปล่ากับงานการกุศล : "ผมเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไม่ได้ แต่ช่วยให้พวกเขามีความสุขขึ้นนิดหน่อยก็ยังดี"

โอนาน่า คือนักฟุตบอลคนล่าสุดที่ร่วมแคมเปญคอมมอน โกล ของฆวน มาต้า ที่แบ่งค่าเหนื่อย 1 เปอร์เซ็นต์บริจาคเพื่อการกุศล โดยเขานำเงินไปช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาในแคเมอรูนบ้านเกิด

"พวกเขาอายุ 14 ขวบ แล้วก็ต้องออกจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า มันยากมากที่จะจินตนาการถึงใครสักคนที่ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ แถมยังตาบอด คนที่เดินอยู่บนท้องถนน ผมอยากร่วมแคมเปญ คอมมอน โกล เพื่อให้ลืมสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา"

"ผมมีช่วงเวลาที่เลวร้ายในปีนี้ แต่ก็รู้ดีว่ามันมีคนที่ยังเจอเรื่องเลวร้ายกว่า ผมรู้ว่าจะไม่มีทางเปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็กเหล่านี้ได้ แต่ผมก็จะพยายามช่วยเหลือพวกเขาให้มีความสุขขึ้นนิดหน่อยก็ยังดี"

มีคนบอกว่าฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าหลังเก็บของย้ายออกจากอาแย็กซ์ แบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาลนี้ โอนาน่า จะได้โอกาสย้ายไปสังกัดสโมสรไหนระหว่าง อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงของเซเรีย อา หรือบาร์เซโลน่า ทีมในฝันของเขาตั้งแต่เด็ก หรือจะมีตัวเลือกอื่นให้เจ้าตัวตัดสินใจเผชิญหน้ากับวงการฟุตบอลอันท้าทายต่อไป

แก้ไขล่าสุดโดย ZONG'TEEN เมื่อ Sat Jan 01, 2022 14:49, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2010
ตอบ: 5518
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 01, 2022 15:41
[RE: อันเดร โอนาน่า : ความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ กับโทษแบนอัปยศ 9 เดือน]
ชื่อเมืองเกิด นึกถึงตำนานหงส์แดงเลย ยิงผี 2 เม็ดเลย
เอ็นก๊อก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ตามเชียร์แมนยูมาตั้งแต่ปี 90
ติดตามยูเว่ บาร์เยิน แอตมาดริด มาร์กเซย
ชลรี ในสายเลือด
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: DP only
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Aug 2021
ตอบ: 3387
ที่อยู่: WFH
โพสเมื่อ: Sat Jan 01, 2022 15:55
[RE: อันเดร โอนาน่า : ความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ กับโทษแบนอัปยศ 9 เดือน]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: INVU
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Dec 2007
ตอบ: 10344
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Sat Jan 01, 2022 21:16
[RE: อันเดร โอนาน่า : ความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ กับโทษแบนอัปยศ 9 เดือน]
โดนแบนไปนาน พอกลับมา ประตูมือสองเจ็บยาว ประตูมือสามดันฟอร์มดีจัด เจ้าตัวเลยไม่ต่อสัญญา ไปหาความท้าทายใหม่ๆ

ซึ่งปลายทางก็ไม่เลว มีลุ้นเบียดตัวจริงได้ทั้งคู่ และเป็นสโมสรใหญ่

ขอบคุณบทความนี้ที่แบ่งปันเรื่องราวของโอนานาครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: V I S C A B A R C A
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 May 2011
ตอบ: 1465
ที่อยู่: ปูกระดาษนอนอยู่ข้างๆคัมป์นู
โพสเมื่อ: Sat Jan 01, 2022 21:49
[RE: อันเดร โอนาน่า : ความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ กับโทษแบนอัปยศ 9 เดือน]
อยากได้มาแทนสเตเก้น ตอนนี้ตรงเป็นตุงเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Jan 2011
ตอบ: 5348
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 01, 2022 22:29
[RE: อันเดร โอนาน่า : ความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ กับโทษแบนอัปยศ 9 เดือน]
น่าสงสารจริง พลาดแค่นิดเดียวแต่อนาคตดับวูบเลย ขอให้กลับมาได้ไว ๆ ละกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 11802
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 01, 2022 23:07
อันเดร โอนาน่า : ความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ กับโทษแบนอัปยศ 9 เดือน
โชคดีที่อายุยังน้อย 22เอง พลาดจริงเเต่จริงๆน่สจะดูเจตนา ด้วย เเต่จาก12 ลงไป9อาจจะถือว่าหยวนๆ

เเต่จริงๆน่าจะเหลือเเค่4-6เดือนก็น่าจะพอ สำหรับคนๆนึงที่ไม่ได้ตั้งใจ จริงๆ

ตอนนี้พ้นโทษเเบนก็ถือว่ามาเริ่มต้นใหม่ละกัน โอนาน่า

ปล. จะย้ายไปทีมไหนนะ ตัวนี้ฟอร์มใช้ได้เลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: c#
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Feb 2010
ตอบ: 589
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 01, 2022 23:30
[RE]อันเดร โอนาน่า : ความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ กับโทษแบนอัปยศ 9 เดือน
ขอบคุณสำหรับบทความครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
F.C. Internazionale Milano
Thailand Football Supporter / FA Introductory Course
IZ*ONE | WIZ*ONE
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Apr 2007
ตอบ: 2116
ที่อยู่: บ้านนอก หรือ นอกบ้าน
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 10:52
[RE: อันเดร โอนาน่า : ความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ กับโทษแบนอัปยศ 9 เดือน]
เขียนได้เยี่ยมครับ 10/10
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

M A N C H E S T E R [U N I T E D]
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3034
ที่อยู่: นครราชสีมา
โพสเมื่อ: Wed Jan 05, 2022 22:47
[RE: อันเดร โอนาน่า : ความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ กับโทษแบนอัปยศ 9 เดือน]
อ่านเพลินมากครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel