ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
02 December 2021 13:06 by Narueta
งานดี! ฟีฟ่า ชื่นชม “ส.บอลไทย” บริหารงบประมาณโปร่งใส




ฟีฟ่า เชิญ ตัวแทนสมาคมฟุตบอลไทย ร่วมประชุมที่สำนักงานใหญ่ สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อนำแนวทางไปพัฒนาวงการฟุตบอลในประเทศ พร้อมชื่นชมการบริหารงบประมาณโปร่งใส ตรวจสอบได้

เมื่อวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้เชิญ ตัวแทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมการประชุม เพื่อนำแนวทางไปพัฒนาวงการฟุตบอลในประเทศ

การประชุมครั้งนี้ สมาคมฯ ได้ส่ง พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค และ ปิยภัทร สโรบล รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ เข้าร่วม

ตัวแทนจากฟีฟ่า ได้กล่าวถึงการที่จะปรับมาตรฐานข้อบังคับลักษณะการปกครองของประเทศสมาชิกให้สอดคล้องกับข้อบังคับฟีฟ่า และเป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งเนื้อหาที่สำคัญ คือการจัดลำดับหัวข้อ หมวดหมู่ให้ตรงกับฉบับต้นแบบของฟีฟ่า การให้ความสำคัญกับเท่าเทียมทางเพศ ระเบียบการเลือกตั้งสภากรรมการ โดยให้มีความกระชับ ชัดเจน และยังคงอยู่ภายใต้กฏหมายภายในประเทศ

โดยสมาคมฯจะต้องนำร่างระเบียบใหม่นี้ ให้ได้รับการรับรองโดยที่ประชุมใหญ่ในปี 2565 ซึ่งทางฟีฟ่าได้มีการประชุมกับตัวแทนจากฝ่ายการกำกับดูแลประเทศสมาชิก (MA Governance) เพื่อลงรายละเอียดหลังจากในช่วงปีที่ผ่านมา และได้มีการส่งร่างระเบียบ แลกเปลี่ยนข้อมูลกันผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์บ้างแล้ว แต่เพื่อให้เกิดความชัดเจนและสมบูรณ์ จึงมีการหารือที่สำนักงานใหญ่ของฟีฟ่า โดยร่างที่ฟีฟ่าร่วมกับผู้แทนสมาคมฯ จะมีการนำเสนอต่อสภากรรมการในช่วงต้นปี 2565 ก่อนที่จะส่งให้สโมสรสมาชิกได้รับรองต่อไป

นอกจากนี้ เนื่องด้วยสมาคมฯ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากฟีฟ่า ผ่านโครงการ FIFA Forward ซึ่งฟีฟ่าได้ส่งบริษัทตรวจสอบบัญชี เพื่อควบคุมดูแลการใช้งบประมาณให้เป็นไปตามระเบียบของฟีฟ่า และสอดคล้องกับหมวดหมู่ที่สมาคมฯ สามารถใช้จ่ายได้ โดยผู้แทนจากฟีฟ่า ได้นำบทสรุปการตรวจสอบบัญชีของปี 2564 มาสรุปกับผู้แทนสมาคม เพื่อให้ข้อชี้แนะในการพัฒนา ระบบการเงินให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ผู้แทนจากฟีฟ่าได้แสดงความชื่นชม กับการพัฒนาด้านการบริหารจัดการการเงิน ที่สามารถตรวจสอบการใช้จ่ายที่สามารถตรวจสอบได้จากผู้สอบบัญชี ทั้งในด้านระบบการชำระเงินที่มีหลักฐานประกอบอย่างสมบูรณ์ ทำให้สมาคมฯ ผ่านการตรวจสอบบัญชีจากฟีฟ่า และสามารถดำเนินการขอใช้งบประมาณในรายการต่อๆ ไปได้ทันที โดยเฉพาะก่อสร้างอาคารศูนย์ฝึกอบรมปฏิบัติการจัดการแข่งขันที่กำลังจะเริ่มก่อสร้าง

ขณะเดียวกัน หลังจากที่ฝ่ายฟุตบอลหญิงของฟีฟ่าได้มีโครงการพัฒนาศักยภาพ บุคลากรของเจ้าหน้าที่สโมสรที่เข้าร่วมฟุตบอลลีกหญิง และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ไปในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 จึงมีการนัดคุยถึงความร่วมมือในโครงการต่อไป ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา สมาคมฯประสบปัญหาด้านการเงินเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ฟีฟ่าอนุมัติงบประมาณช่วยเหลือให้สามารถจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงในฤดูกาล 2020/2021 ได้เสร็จสมบูรณ์ โดยฟีฟ่าได้แสดงความชื่นชมต่อบุคลากรของฝ่ายฟุตบอลหญิงสมาคมฯ และตัวแทนสโมสรที่ให้ความร่วมมือกับโครงการ และจะพยายามสนับสนุน เติมเต็มการพัฒนาฟุตบอลหญิงผ่านโครงการใหม่ๆที่จะเกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ ตัวแทนสมาคมฯจะยังต้องเข้าประชุมหารือ เรื่องรายงานวิจัยการเพิ่มศักยภาพเยาวชนของประเทศไทย ร่วมกันระหว่าง ฟีฟ่า, ผู้แทนจากกองทุนพัฒนกีฬาแห่งชาติฯ และสมาคมฯ ซึ่งจะมีการร่วมมือกันเพื่อแก้ปัญหา ปรับปรุง และสนับสนุนผ่านโครงการระยะยาว 2022-2026 กันอีกครั้งหนึ่ง


3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel