ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Mar 2019
ตอบ: 48
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 25, 2021 17:58
4 เกมในซีรีย์ Resident Evil ที่คุณต้องลองหามาเล่นสักครั้ง
[ADVERTORIAL SS]
หากพูดถึงเกมที่เป็นซีรีย์ Survival Horror ระดับตำนานแล้วละก็... เชื่อเหลือเกินว่าหลายคนคงต้องนึกถึงเกมอย่าง Resident Evil กันอย่างแน่นอน โดยตัวเกม Resident Evil นั้นได้เปิดตัวให้เล่นกันตั้งแต่เครื่อง PlayStation 1 โดยตัวเกมนั้นได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ทำภาคใหม่ออกมาให้เล่นกันอยู่เรื่อยๆ ปัจจุบันนี้ตัวเกมก็ยังได้รับความนิยมอย่างดีเยี่ยมอยู่

โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำเกมในซีรีย์ Resident Evil ที่ต้องหามาลองเล่นกันสักครั้ง แต่ก่อนที่จะไปเกมแรกนั้นต้องบอกก่อนว่า นี่ไม่ใช่การแนะนำเกมที่ดีที่สุดในซีรีย์ แต่เป็นการแนะนำเกมที่น่าสนใจของ Resident Evil เท่านั้น


Resident Evil: Gun Survival ต้นตำหรับ FPS ของเกม Resident Evil

หลายๆ คนอาจจะคุ้นชินภาพเกม Resident Evil ตอนที่เป็น FPS ตั้งแต่ Resident Evil 7 เป็นต้นไป แต่จริงๆ แล้ว Resident Evil ได้เคยทำเกมรูปแบบ FPS มาตั้งแต่เครื่อง PlayStation 1 โดยใช้ชื่อว่า Resident Evil: Gun Survival โดยถึงแม้ว่าตัวเกมอาจจะไม่ได้รับคำชมเท่าที่ควร แต่ Capcom ก็ดันจนสามารถทำออกมาถึง 4 ภาค (โดยภาค 3 นั้นจะเป็น Dino Crisis) ถ้าอยากรู้ว่า Resident Evil แบบ FPS เกมแรกจะเป็นยังไง ก็สามารถไปลองกันได้เลย กับ Resident Evil: Gun Survival


Resident Evil 2 หนึ่งในภาค Resident Evil ที่ดีที่สุดตลอดกาล

ถ้าต้องให้พูดถึง Resident Evil ที่ดีที่สุด ทุกคนต้องเด้งมาสองภาคอย่างแน่นอน นั้นก็คือ Resident Evil 2 และ Resident Evil 4 โดยทั้งสองภาคนั้นสามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม แต่สำหรับภาคที่คนถือเป็นภาคที่ดีที่สุดคงต้องยกให้ Resident Evil 2 ด้วยยอดขายที่ถล่มทลาย และความ Survival Horror แบบเต็มสูบ เนื้อเรื่องน่าติดตามจนถือกำเนิดตัวละครในตำนานอย่าง Leon มาในภาคนี้ ถึงแม้ว่าจะมีการหยิบมา Remake แล้ว แต่อย่างไรเวอร์ชั่น PlayStation ก็ถือว่าเป็นที่สุดอยู่ดี ใครไม่เคยเล่นเวอร์ชั่น Classic ต้องไปลองหามาเล่นกันเลย


Resident Evil: Gaiden ภาคที่เต็มไปด้วยความ เอ๊ะ! แต่ก็พอได้อยู่

Resident Evil: Gaiden เป็นเกม Resident Evil ที่ลงให้กับเครื่อง Gameboy Color ตัวเกมอาจจะไม่ใช่ Survival Horror แต่พอเล่นเอาจริงๆ แล้วแทบไม่มีกลิ่นอายความเป็น Resident Evil เลย อารมณ์เหมือนกำลังเล่น Dragon Quest มากกว่า โดยตัวเกมนั้นได้หยิบตัวละครจากภาคเก่าๆ มาอย่าง Leon และ Berry โดยฉากส่วนใหญ่นั้นจะถูกเซ็ตอยู่ในเรือสำราญ ระบบการต่อสู้ที่ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่จึงทำให้ภาคนี้แทบจะหายไปจากฐานข้อมูลเกม Resident Evil ไปแล้ว


Resident Evil 4: Oculus Quest 2 อยากเท่แบบ Leon ต้องเกมนี้เลย

Resident Evil 4 ถือว่าเป็นภาคที่ถูกหยิบมาปัดฝุ่นใหม่บ่อยมากที่สุดของเกม Resident Evil ไม่ว่าจะเป็นภาค Remaster หรือหยิบไปลงให้กับเครื่องอืน แต่สำหรับ Resident Evil 4: Oculus Quest 2 นั้นจะแตกต่างจากเกมภาคอืนกันอย่างชัดเจน เพราะเราจะได้รับบทเป็น Leon โดยภายในเกมเราแทบจะเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของ Resident Evil เราสามารถออกแบบท่าทาง อยากจะเท่ๆ แบบ John Wick ก็สามารถทำได้ในเกมนี้ แต่ต้นทุนในการเล่นอาจจะสูงไปสักหน่อยเพราะต้องซื้อ Oculus มาด้วยในการเล่น

ทั้งหมดนี้เป็นเกม Resident Evil ที่น่าสนใจ และน่าหยิบมาเล่นกันสักครั้ง โดยบางเกมนั้นอาจจะทำให้คุณรู้สึกว่า Resident Evil ก็มีแบบนี้ด้วยหรอนี่ โดยเฉพาะภาค Resident Evil: Gaiden ที่อาจจะทำให้คุณต้องตกใจกับระบบการเล่นกันอย่างแน่นอน

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Sep 2007
ตอบ: 30840
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 25, 2021 18:09
[RE: 4 เกมในซีรีย์ Resident Evil ที่คุณต้องลองหามาเล่นสักครั้ง]
เคยเล่นภาค Dead Aim PS2
ก็เพลิน ๆ ดีนะ สมัยนั้น เอามาเล่นฆ่าเวลาแป๊บ ๆ
อ้าว เคลียร์เกมได้แล้ว




อีกภาคก็คือ Resident Evil Revelation 1
ชุตติ้งที่เป็นมิตรกับคนเป็น motion sickness เล่นได้ทั้งวันไม่มีปัญหาอะไร
ปรับออพชันปืนได้เยอะดี ฟาร์มได้ไม่เบื่อ แต่แอบยากตรงเงื่อนไขสามดาว
ที่สำคัญจิลล์ก้นฟิตมาก
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jan 2006
ตอบ: 3920
ที่อยู่: หลังเขา
โพสเมื่อ: Fri Nov 26, 2021 05:47
[RE: 4 เกมในซีรีย์ Resident Evil ที่คุณต้องลองหามาเล่นสักครั้ง]
dead aim กับ code veronica x นี่อย่างชอบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel