ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: Sesang
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2010
ตอบ: 9436
ที่อยู่: Sesang
โพสเมื่อ: Sat Oct 23, 2021 11:20
โนวัคอาจชวดเล่นAustralian Open
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกเปรยว่า อาจจะไม่สามารถเข้าร่วมแข่งขันรายการออสเตรเลียนโอเพ่นในเดือนมกราคมปีหน้าได้ เนื่องจากติดข้อบังคับเกี่ยวกับเรื่องของวัคซีนโควิด

โดยตามมาตรการของรัฐวิกตอเรีย ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันออสเตรเลียนโอเพ่นนั้นระบุว่า นักกีฬาคนใดที่ยังไม่ได้เข้ารับวัคซีนจะไม่ได้รับวีซ่าเพื่อเดินทางมาทำการแข่งขัน ซึ่งยอโควิชนั้นได้ปฏิเสธที่จะเปิดเผยสถานะเกี่ยวกับเรื่องของการรับวัคซีนตลอด แต่ครั้งนี้ได้เปรยว่าเขาไม่แน่ใจว่าจะสามารถเดินทางไปป้องกันแชมป์รายการนี้ได้หรือไม่ ถึงแม้ว่าทางการจะยังไม่มีการระบุคุณสมบัติที่ชัดเจนสำหรับคนที่เดินทางจากต่างประเทศก็ตาม

“ถ้าทุกอย่างเป็นไปอย่างนี้ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะได้ไปเมลเบิร์นหรือไม่” ยอโควิชให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Blic ในประเทศเซอร์เบียบ้านเกิด “ผมจะไม่เปิดเผยสถานะของผมว่าผมเข้ารับวัคซีนแล้วหรือไม่ มันเป็นเรื่องส่วนตัวและเป็นข้อเรียกร้องที่ไม่จำเป็น

“ผู้คนสมัยนี้ล้ำเส้นเกินไปเกี่ยวกับการอ้างเสรีภาพในการตั้งคำถามและตัดสินผู้อื่น ไม่ว่าจะบอกว่า ใช่ ไม่ใช่ หรือบางที ผมกำลังคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ จะพูดอะไรก็ตามพวกเขาก็จะหาทางพูดเข้าข้างตัวเองเสมอ”

ยอโควิชในวัย 34 ปี และเป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมรายการนี้มาถึง 9 สมัย โดยที่ต้องการแกรนด์สแลมอีกรายการเดียวก็จะแซงหน้า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และราฟาเอล นาดาล เป็นนักเทนนิสที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุดตลอดกาล ยืนยันว่าจะรอความชัดเจนจากทางการเกี่ยวกับมาตรการต่างๆ ก่อนจะตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมการแข่งหรือไม่

“แน่นอนว่าผมก็อยากไป ออสเตรเลียคือประเทศที่ผมได้แชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุด ผมอยากลงแข่งขัน ผมรักกีฬานี้ และผมก็ยังมีความกระตือรือร้นอยู่ ผมจะติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับเรื่องของการแข่งออสเตรเลียนโอเพ่น และผมเข้าใจว่าการตัดสินใจขั้นสุดท้าย (เกี่ยวกับมาตรการโควิด) จะเกิดขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ผมเชื่อว่าจะมีข้อบังคับมากมายเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ผมสงสัยว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไม่น้อยเหมือนกัน

“ผู้จัดการส่วนตัวของผมติดต่อกับทางสหพันธ์เทนนิสออสเตรเลียตลอด เขาบอกผมว่าพวกเขาพยายามที่จะตั้งเงื่อนไขที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน ทั้งคนที่รับวัคซีนแล้วและคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน”

ก่อนหน้านี้ทางด้านมุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย ได้แสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่ให้วีซ่าสำหรับนักกีฬาที่ไม่ได้รับวัคซีนเพื่อเข้าประเทศ และต่อให้เข้าประเทศได้ก็จะต้องกักตัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์ และไม่เห็นด้วยกับการอนุโลมเป็นกรณีพิเศษสำหรับนักกีฬาที่จะเดินทางเข้ามาในรัฐ เพราะวัคซีนนั้นไม่เลือกปฏิบัติแต่อย่างใด ทุกคนควรจะได้รับวัคซีนเพื่อทำให้ตัวเองปลอดภัย และเพื่อความปลอดภัยของคนอื่นด้วย


https://thestandard.co/novak-djokovic-could-miss-australian-open-with-unvaccinated-players-set-to-be-barred-mcmxllbct/
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2008
ตอบ: 3864
ที่อยู่: หลังAnfield ก๊าบๆ
โพสเมื่อ: Sat Oct 23, 2021 11:47
[RE: โนวัคอาจชวดเล่นAustralian Open]
เห็นด้วยกับนโยบายของรัฐ VIC นะ ยังไงวัคซีนฉีดมันดีกว่าไม่ฉีดอยู่แล้ว อีกอย่างโนวัคคุ้นๆว่าเคยติดโควิดละนิ

แกน่าจะรู้ว่ามันอันตรายยังไง ถ้าไม่ฉีดวัคซีนแล้วโดนปฏิเสธการลงเล่นไปเรื่อยๆ ผมว่ายังไงสักวันก็ต้องยอมฉีด

ดู wiggins เป็นตัวอย่าง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Nov 2005
ตอบ: 11284
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 23, 2021 12:27
[RE]โนวัคอาจชวดเล่นAustralian Open
อีกหนึ่ง anti-vax
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Aug 2009
ตอบ: 33728
ที่อยู่: Architecture l KMITL
โพสเมื่อ: Sat Oct 23, 2021 14:58
[RE: โนวัคอาจชวดเล่นAustralian Open]
กีฬาประเภทเดี่ยว ถ้าไม่อยากฉีด ก็ไม่ต้องแข่ง ก็แค่นั้นแหละจบไม่มีปัญหาอะไร แต่พวกกีฬาประเภททีมแล้วไม่ยอมฉีด ยังไงก็คือเห็นแก่ตัวสำหรับผมนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel