ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
17 October 2021 14:10 by Narueta
ถ้าไม่อยากอาย! "เดอะตุ๊ก" ชี้ "ช้างศึก" ต้องเพิ่มวันเก็บตัวลุยซูซูกิคัพ




“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน แสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะซ้อมเพียงไม่กี่วันก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2021” พร้อมย้ำ "ช้างศึก" ขาด "เจ-อุ้ม" ไม่ได้

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64 - 1 ม.ค.65 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยอยู่กลุ่ม A ร่วมกับ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เมียนมา และทีมจากรอบเพลย์ออฟ (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต) โปรแกรมรอบแรกของไทย วันที่ 5 ธ.ค. พบทีมเพลย์ออฟ, วันที่ 11 ธ.ค. พบ เมียนมา, วันที่ 14 ธ.ค. พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธ.ค. พบ สิงคโปร์

ทั้งนี้ ในส่วนของระยะเวลาเก็บตัวของทัพ "ช้างศึก" ก่อนแข่งขันมีค่อนข้างน้อย เพราะไทยลีกจะเตะจนถึงวันที่ 28 พ.ย. ทว่า "ช้างศึก" จะเริ่มนัดแรก 5 ธ.ค. ซึ่งทาง นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เคยระบุว่า อาจจะยากที่ขยับวันเตะไทยลีกให้ทีมชาติไทยมีโอกาสซ้อมมากขึ้น เพราะคิวไทยลีกจะแน่น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับสโมสรจะตกลงกัน บจก.ไทยลีก พร้อมเปลี่ยนคิวเตะให้

จากประเด็นดังกล่าว “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานดาวยิงทีมชาติไทย กล่าวในช่อง “แตงโมลงปิยะพงษ์ยิง” แสดงความไม่เห็นด้วยกับเวลาเก็บตัวที่น้อยมาก ระบุว่า การที่มีคนบอกว่า ฟุตบอลสมัยใหม่ เก็บตัว 5 วันก็เตะได้ นั่นสำหรับทีมอื่น สำหรับประเทศอื่น บางอย่างเอาเยี่ยงได้ เอาอย่างไม่ได้ แต่สำหรับวัฒนธรรมเมืองไทย จะเก็บตัว 2 สัปดาห์ ซึ่งส่วนตัวถือว่าน้อยแล้ว ทว่าช่วงนี้ได้ 2 สัปดาห์ก็บุญแล้ว แต่ไม่ใช่แค่ 5-6 วันแล้วบอกว่าทำไมทีมอื่นทำได้ นั่นประเทศอื่น ประเทศไทยทำแบบนี้โอกาสหงายท้องกลับมามีมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แต่หากทีมไทยมีเวลาเก็บตัวนาน โอกาสถึงเป้าหมาย 70-80 เปอร์เซ็นต์

“ผมอาจเป็นคนหัวโบราณ แต่ยังไงก็ต้อง 2 อาทิตย์ หรือน้อยสุด 10 วัน ไม่ใช่ 5 วันแล้วบอกไม่มีโปรแกรม เป็นตรรกะที่มีปัญหา ขอความกรุณาไตร่ตรองให้ดี สินค้าเชิดหน้าชูตาคือทีมชาติไทยต้องสำเร็จ ถ้าทีมไทยสำเร็จ สโมสรจะตามมาอย่างต่อเนื่อง ขอให้ผู้เกี่ยวข้อง ไตร่ตรองดีๆ ไปคุยกับสโมสรได้ ให้โอกาส มาโน (โพลกิ้ง) จูน ให้ คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ได้คุย แค่ 3-4 วัน มันทำอะไรไม่ได้ แล้วถ้านักบอลเจ็บ ฟอร์มตก ติดโน่น ติดนี่อีก”

"เดอะตุ๊ก" กล่าวต่อว่า “ถ้าขยับได้ ขอความกรุณาขยับ เพราะทีมชาติเป็นสินค้าอันดับ 1 ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แพ้กลับมา คุณก็ถูกด่าวันยันค่ำ ส่วนสโมสร คนดูก็ดร็อปลงไป ปกติช่วงโควิดก็ไม่ค่อยมีแล้ว มันไม่ใช่ว่าหากทีมชาติตก ไม่สำเร็จ คนจะมาดูสโมสร ตรรกะนี้ ไม่ใช่เลยสำหรับบ้านเรา”

ส่วนกรณีที่ 2 นักเตะเจลีก “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน มีคิวแข่งขันกับต้นสังกัดในเจลีกถึงวันที่ 4 ธ.ค. แต่ ทีมชาติไทย จะเล่นนัดแรกวันที่ 5 ธ.ค.นั้น ปิยะพงษ์ แสดงความเห็นว่า ทีมชาติไทยจำเป็นอย่างมากที่ต้องใช้ 2 คนนี้ ถ้าตนเป็นโค้ช จะจับลงตั้งแต่นัดแรกเลย อาจจะเปลี่ยนไปสำรอง แต่อย่างช้านัด 2 เจอเมียนมา ต้องลง ไม่งั้นเหนื่อย เพราะ เมียนมา หนัก นักเตะไทยต้องเต็มทัพ ถ้าผ่านเกมนี้ไปได้ก็โอเค


แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Sun Oct 17, 2021 15:14, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Sep 2020
ตอบ: 4878
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 17, 2021 16:47
[RE: ถ้าไม่อยากอาย! "เดอะตุ๊ก" ชี้ "ช้างศึก" ต้องเพิ่มวันเก็บตัวลุยซูซูกิคัพ]
มาตรฐานสากลแหละ จะมาพักเบรคลีกเพื่อทีมชาติเหมือนสมัยก่อนนี้ไร้สาระ
แพ้ก็แพ้ซิ ไม่ได้แชมป์จะเป็นไรไป จริงๆควรเอาดาวรุ่งไปลองทีมเยอะๆด้วยซ้ำ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: ใครจะมาเทียบกัปตันได้ฟะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Nov 2014
ตอบ: 6486
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 17, 2021 18:15
[RE: ถ้าไม่อยากอาย! "เดอะตุ๊ก" ชี้ "ช้างศึก" ต้องเพิ่มวันเก็บตัวลุยซูซูกิคัพ]
5วันผมว่าน้อยไปกับทีมชาติที่ยังไม่มีระบบการเล่นและโค้ชใหม่ยังใหม่ อย่างน้อยขอ10วัน ,ส่วน14วันผมก็ว่ามากไปเอากลางๆละกัน

เอาจริงๆก็มองแบบเม้นท์บน ผมไม่ค่อยอยากให้ความสำคัญกับซูซูกิคัพเท่าไหร่ เหมาะกับเด็กลง ลองทีมลองระบบมากกว่า ไปจริงจังกับทัวนาเม้นท์ใหญ่กว่านี้ดีกว่า

แต่คนส่วนใหญ่คงมองว่าทีมชาติไม่ได้ประสบความสำเร็จมานานอยากได้แชมป์ปลุกกระแส แต่อย่าลืมนะถ้าเข้าชิงนี่คือ1เดือนเต็มๆ แล้วเอเอฟซีรับรอง ฟีฟ่าเดย์แค่ กี่นัดเอง แทบไม่มีประโยชน์ ส่วนตัวจะแพ้ชนะไม่ซีเท่าไหร่เหมือนกัน เอาว่าอย่างน้อยขอให้เต็มที่ก่อน

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2010
ตอบ: 4120
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 17, 2021 18:54
[RE: ถ้าไม่อยากอาย! "เดอะตุ๊ก" ชี้ "ช้างศึก" ต้องเพิ่มวันเก็บตัวลุยซูซูกิคัพ]
นัดแรกเจอทีมเพลย์ออฟ บรูไนหรือติมอร์ไม่ได้ประหม่านะ ผ่านได้อยู่ ก็ถือว่าซ้อมใหญ่ไป

ก็ยังมีเวลาเจอพม่าวันที่11อีกหลายวัน


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel