ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
30 September 2021 06:03 by เบน ฟรีคิก
“ปล้นชัย” กลาง โอลด์แทรฟฟอร์ด






หากใครไม่ได้ดูเกมคู่ระหว่าง แมนฯยูไนเต็ด กับ บีญาร์เรอัล ผมอยากสรุปให้สั้นๆว่านี่คือการ “ปล้นชัย” ที่อุกอาจครั้งหนึ่งของโลกลูกหนัง

ผมต้อง “รื้อ” งานเขียนทิ้งไปครึ่งนึงหลัง “ผีแดง” ที่นอกจากจะไม่แพ้คาบ้าน 3 นัดติดแล้วแต่กลับเล่นใหญ่กว่านั้นด้วยการแซงชนะ บีญาร์เรอัล ในนาที 90+5 ในแบบ “งง” กันทั้งโลก

ไม่งงได้ยังไงล่ะครับ ในครึ่งแรก “เรือดำน้ำ” เล่นแบบ outclass และสมควรเดินเข้าห้องแต่งตัวพร้อมกับสกอร์นำซัก 4-5 ลูกด้วยซ้ำ

ดิโอโก้ ดาโลท์ เป็นบ่อที่ขุนพล “yellow submarine” มาช่วยกันขุดยิ่งกว่าบิทคอย กระชากหนีเป็นกรวยหลุดไปล่อเป้า 2-3 หน แถม ราฟาเอล วาราน ที่แฟนบอลอุ่นใจมากที่สุดกลับ “จั่วลม” ในตำแหน่ง “last man” แต่ดวงยังไม่ถึงฆาตที่ไม่เกิดประตูในจังหวะนี้

แต่เหตุการณ์เจียนอยู่เจียนไปหลายต่อหลายหนทำให้สนามเงียบกริบ ทุกคนรู้สึกได้ว่าทีมรักอาการน่าเป็นห่วงเมื่อทีมเยือนเฉียดเข้าใกล้กับคำว่าประตูเข้าไปทุกที ทุกคนแทบอยากร้องขอชีวิตให้จบครึ่งแรกซักที

สีหน้าของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ ยูเซน โบลท์ รวมถึงแฟนบอลที่กล้องแพนตอกย้ำให้เห็นถึงรูปเกมที่สู้กันไม่ได้เลย

ที่ตลกร้ายคือโอกาสที่ดีที่สุดของ ยูไนเต็ด ในครึ่งแรกเกิดขึ้นในนาที 43 และมาจากฝั่งตรงข้ามสร้างให้เองด้วยหลัง อัลแบร์โต้ โมเรโน่ และ เกโรนิโม่ รูญี่ ผู้รักษาประตูไม่เข้าใจกันจนเกือบ OG.

เพียงแค่นี้ก็ชี้ชัดให้เห็นว่าเกมของเจ้าถิ่นเน่าแค่ไหน speed บอลที่เชื่องช้า ,สถานการณ์ตัวตัวแทบผ่านไม่ได้ เป็นรองแทบทุกจุดของสนาม

เซฟครั้งแล้วครั้งเล่าของ ดาบิด เด เกอา ที่ทำให้ “ปีศาจแดง” ตามหลังแค่ลูกเดียวส่งผลในบั้นปลายเป็น 3 แต้มแรกในเวที แชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งๆที่อีกไม่กี่วินาทีพวกเขากำลังเป็น “บ๊วย” ของกลุ่มอยู่แล้ว

ลูกยิงตามน้ำแบบไม่จับของ เดลเลส ในนาที 60 ทำให้ทรงบอลที่โหดๆของทีมเยือน “หงอย” แทบจะทันทีเพราะ อูไน เอเมรี่ หรือชื่อเก่าคือ อูนวย แกเปลี่ยนตัวกะรับเต็มตัวไม่สวนแล้ว

ซึ่งตรงกันข้ามกับ ยูไนเต็ด ที่เหมือนเพิ่งตื่นหลัง เอดิสัน คาวานี่ ลงมาแทน เจดอน ซานโช่ และสร้างปัญหาให้ทีมเยือนด้วยลูกครอสจนเป็นที่มาของประตูชัยทดเจ็บ 90+5

ที่บ้าไปมากกว่านั้นประตูชัยเวลาบาปมาจาก 2 ตัวสำรองอย่าง เฟรด ที่แฟนบอลอยากตะโกนถาม “เฮียยิ้ม” ว่ามึงส่งลงมาทำไมเป็นคน “เปิด” และ เจสซี่ ลินการ์ด แปะให้ โรนัลโด้ ยิงสนามแตก

บอล บียาร์เรอัล สไตล์ อาจสร้างเซอร์ไพรซ์ให้ใครต่อใครที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด แต่สำหรับคอบอล ลาลีกา แล้วนี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ที่น่าตกใจอะไร

ลองนัดแฟน เรอัล มาดริด นั่งกินกาแฟถกกันดูก็ได้ครับเพราะก็เพิ่งเสมอกับ “เรือดำน้ำ” 0-0 ที่ ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง

ปัญหาของเด็กๆในระบบ “อูนวย” คือจบสกอร์ค่อนข้างแย่มากส่งผลทำให้ตาราง ลาลีกา ฟ้องออกมาด้วยตัวเลขเสมอ 0-0 ถึง 4 จาก 6 เกม

จุดนี้เองที่ทำให้ บีญาร์เรอัล เหมือนอยู่ในโลกของ “หยินหยาง” คือเกมรับโหดมากๆ ไม่มีเตะบอลทิ้งพร่ำเพรื่อ แม้กระทั่งถูกเพรสและตัวเองอยู่ในกรอบ 6 หลา!!

เป็นการซื้อ “หลังบ้าน” ในทุกๆนัดและขอให้ตัวรุกจบสกอร์ให้ได้ตามเป้าแต่เป้าที่ว่ามันยังไม่ค่อยเข้าจึงออกแนวเสมอตัวและคืนวันพุธสาหัสหน่อยคือแพ้แบบไม่มีเวลาให้แก้ตัวใดๆ

บอลทรง “น่ารำคาญ” แบบนี้อย่าว่าแต่ ยูไนเต็ด เลยครับ ผมว่าตัวแทนที่เหลือของ อังกฤษ มาเจอผมก็อ้วกแตกเหมือนกันหมด

ครับ 3 แต้มที่ได้มาในวันนี้อาจเรียกขวัญกำลังใจอย่างมหาศาลให้ทั้งนักเตะและสต๊าฟ แต่สำหรับ “เร้ด อาร์มี่” เชื่อว่ายังดูบอลไม่สนุกกับการที่ต้องมาลุ้นทรงบอล “ตายเอาดาบหน้า” ในทุกๆเกมแบบนี้

ขอจากกันไปกับคู่ระหว่าง ยูเวนตุส กับ เชลซี ที่ผมตั้งใจจะเขียนถึงซัก 40% แต่เพราะดราม่าที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด ทำเอาแผนผมเสียและถูกหนังตาดึงลงมาปิดเรื่อยๆ

ความผิดพลาดของ “สิงห์บลู” ที่ “ไอ้ม้าลาย” จ้องลงโทษตั้งแต่ครึ่งแรกดันมาเกิดขึ้นหลังเริ่มครึ่งหลังไปแค่ 10 วินาทีจนกลายเป็นประตูชัยของเกมนี้ไปอย่างช่วยไม่ได้

ลูกโยนยาวแบบบอล “โบราณ” หลังเสียงนกหวีดจากผู้ตัดสิน > โหม่งเช็ด > วิ่งสอดเข้าเขตโทษ > และตุง

เป็นการยิงเข้ากรอบหนแรกและหนเดียวของเจ้าถิ่นตลอดทั้ง 90 นาที (จากโอกาสทั้งหมด 6 ครั้ง) ผิดกับทาง เชลซี ที่มีมากถึง 16 และอัตราการครองบอลสูงถึง 73%

พอเจอลูกนี้ไปก็ท้อสิครับเพราะลำพัง เชลซี หาทางเจาะตอน 0-0 ก็ยากเต็มกลืน การขาดทั้ง เมสัน เมาท์ และ คริสเตียน พูลิซิส ในเกมที่ ยูเวนตุส ใช้ 3 เซนเตอร์ มีแบ็ค 2 ข้าง+กลาง ยิ่งทำให้เกมรุกของเด็กๆ โธทัส ทูเคิ่ล ขาดจินตนาการอย่างรุนแรง

และไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเมื่อ ยูเว่ ขึ้นนำแล้วจึงให้ความสำคัญกับการสวนกลับน้อยลงหรือสวนเป็นพิธีเพื่อให้หลังบ้านปลอดภัยตลอดรอดฝั่ง

หมากของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ตั้งแต่ครึ่งแรกคือ “อุด” และเรียนเชิญให้ เชลซี ครองบอลหาวิธีเจาะเข้ามาเอง ถ้าพลาดทำลั่น ตัวเร็วๆที่จ้องจะสวนอย่าง เฟเดริโก้ เคียซ่า และ ฮวน กัวดราโด้ ก็พร้อมออกตัว

แต่ตลอด 45 นาทีแรก มี 2 จังหวะที่ “สิงห์บลู” ขึงเกมแล้วเสียบอลแต่รอดตัวที่จังหวะสุดท้ายมันไม่เป็นประตูแต่ไม่รอดดันเป็นช่วง 10 วินาทีที่ยังโดนบอลกันไม่ครบครึ่งหลัง

พื้นที่เล่นจำกัดแบบนี้แทบตัดกำลังศักยภาพนักเตะ เชลซี ออกไปจนเกือบหมด แม้กระทั่ง ลูกากู ที่พยายามขอบอลแต่นักเตะในแดนหน้าอยู่ในลักษณะหันหลังพิงกับแนวรับ ยูเว่ มันทำอะไรมากไปกว่านั้นไม่ได้ครับ บอลมาถึงก็ถูกรุมถูกแหย่

เป็นการแพ้ 2 นัดติดต่อกันของ ทูเคิ่ล ที่ผมบอกได้แค่ว่าอาจยังไม่ถึงกับโลกแตก เนื่องจากหลังจากนี้โปรแกรมจะเริ่มเบา พวกตัวรุกที่เจ็บหายกลับมาหลังเบรกทีมชาติ

แต่ละทีมมี moment ช่วงเวลาขึ้นและลงของตัวเองครับแต่ควร make sure ด้วยว่าเป้าที่วางไว้ “พลาด” ได้ไม่เกินกี่นัดหรือถ้าพลาดแล้วต้องไปชดเชยเอาคืนในเกมไหน

คงไม่ต้องถึงกับสวดมนต์ ของพวกนี้ประเมินค่าด้วยการยืนระยะล้วนๆครับ...


สถิติ สถิติ สถิติ

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ (36 ปี 236 วัน) เป็นแข้ง “แก่สุด” เป็นอันดับ 2 ที่ยิงให้ แมนฯยูไนเต็ด ในเกมยุโรปที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด โดยคนแรกเป็นลุงไบรอัน ร็อบสัน ที่ทำไว้ในเกมพบ กาลาตาซาราย เมื่อปี 1993 (36 ปี 282 วัน)

ดาวยิง โปรตุเกส ยังทำสถิติลงเล่นใน UCL มากที่สุด (178 นัด) แซงหน้า อิเคร์ คาซิญาส (177) ที่อยู่ยงคงกระพันมานาน โดย ลีโอเนล เมสซี่ คู่ปรับตามมาห่างๆ (155), ชาบี้ (151) และ ราอูล (142)

ไม่มีใครยิงประตูชัยในนาที 90+ ใน UCL มากไปกว่า “โด้” อีกแล้ว (ทำได้ 3 ลูกเท่ากับ กุน อเกวโร่)

อเล็กซ์ เตลเลส เป็นนักเตะแซมบ้ารายที่ 7 ที่ยิงประตูให้ “ปีศาจแดง” ต่อจาก เคลแบร์สัน, ราฟาเอล, อันแดร์สัน, ฟาบิโอ, อังเดรียส เปเรร่า และ เฟร็ด

เชลซี มีโอกาสมากถึง 16 ครั้งในเกมที่พ่าย ยูเวนตุส เป็นโอกาสที่เยอะที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ลีกเกม “เยือน” แล้วยิงไม่ได้ (หนสุดท้ายคือปี 2003-04)

เฟรเดริโก้ คิเอซ่า ยิงประตูให้ ยูเวนตุส หลังเล่นในครึ่งหลังมาแค่ 10 วินาทีและนับเป็นประตูที่เร็วที่สุดในครึ่งหลังใน UCL (หนสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อปี 2003-04)

ผลงานในเวที แชมเปี้ยนส์ลีก 5 นัดหลังสุดของ บาร์เซโลน่า ออกมาเป็นดังนี้ ชนะ 0 เสมอ 1 แพ้ 4 ยิง 2 เสีย 14

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิง 119 ประตูใน 100 เกมหลังสุดให้ บาเยิร์น มิวนิค และนับตั้งแต่ขึ้นปี 2021 เป็นต้นมาหอก โปแลนด์ ยิงไปแล้ว 41 ลูกในทุกรายการซึ่งมากกว่านักเตะคนอื่นๆที่เล่นในท็อปลีก 5 ของยุโรปถึง 6 ลูกเลยทีเดียว
แก้ไขล่าสุดโดย น้า เมื่อ Thu Sep 30, 2021 08:40, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jun 2007
ตอบ: 120
ที่อยู่: GAP
โพสเมื่อ: Thu Sep 30, 2021 10:08
[RE: “ปล้นชัย” กลาง โอลด์แทรฟฟอร์ด]
สุดจริงๆ โด้คนนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ลายเซ็นยาวไป
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Oct 2005
ตอบ: 17283
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 30, 2021 11:20
[RE: “ปล้นชัย” กลาง โอลด์แทรฟฟอร์ด]
อ่านเรื่องอูไน บวกกับประเด็นที่ผมกำลังเถียงเรื่องต้องเก็บเปเป้ไว้ก่อนเพราะจะไม่เหลือตัวยิง ประมาณเนื้อหาในนี้ละ ใจจริงอยากให้ช่วยวิจารณ์เหมือนกันนะเนี่ย

อูไนอยู่น่อลโดนด่าเรื่องเกมรับ แต่ผมบอกว่านักเตะชุดเวนเกอร์มันอ่อนอยู่แล้ว
ไม่สามารถยกเครื่องได้แบบต้า แถมต้องรอเขาต้องซื้อตัวอะไรมาให้ก็ไม่รู้อีก
ฤดูกาลที่2มันก็เล่นรับแบบนี้ละครับ แต่โดนด่าเรื่องโดนทีมเล็กล่อเป้า
ถ้าจะไปว่ามันเหนียว ผมก็คงฮา
จริงๆก็ฮาแค่คนไปว่ามัน ซึ่งทำทีมมาตั้งหลายทีม อยู่น่อลกลายเป็นคนดูทำทีมไม่เป็นซะงั้น

เรื่องจบสกอร์นิ ผมดูบียาเรอัลไม่กี่เกม แนวรุกก็ไม่ได้ปิดเกมเก่งอะไรเลย
อย่างโมเรโน่ผมยังดูว่าช้าไป แต่ยิงเยอะสุด นี่ก็ไม่ได้ลง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Dec 2007
ตอบ: 7562
ที่อยู่: OLD TRAFFORD
โพสเมื่อ: Thu Sep 30, 2021 17:02
[RE: “ปล้นชัย” กลาง โอลด์แทรฟฟอร์ด]
นัดหน้าขอชนะอีกนัดนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2021
ตอบ: 3164
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 01, 2021 14:50
[RE: “ปล้นชัย” กลาง โอลด์แทรฟฟอร์ด]
บียารีลยิงนกตกปลาไปเองจริงๆครับ (รวมถึงความหนังเหนียวของหลวงพ่อเดด้วย)
ครึ่งแรกมีใส่สกอร์ได้ 4-5 ลูกอ่ะ ลุ้นเยี่ยวเหนียวทุกนัดไปจนจบฤดูกาลแน่ปีนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Oct 2006
ตอบ: 1266
ที่อยู่: OR
โพสเมื่อ: Fri Oct 01, 2021 17:10
[RE: “ปล้นชัย” กลาง โอลด์แทรฟฟอร์ด]
ลูกยิงเตเลสนี่ เค้าเรียกว่าตามน้ำหรอครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel