ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
21 September 2021 15:06 by Narueta
5 ไฮไลต์เตือนความจำ! ศึก “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” แมตช์เดย์ 3


ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” แมตช์เดย์ 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะดวลแข้งกันแค่ 7 คู่ เนื่องจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ที่มีคิวพบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด จำต้องเลื่อนออกไปก่อน หลังเพิ่งเสร็จภารกิจไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส และเดินทางกลับมาเข้า ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ความสนุกตื่นเต้นข้นเข้มเร้าใจยังมีครบ และนี่คือ 5 ไฮไลต์ “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” แมตช์เดย์ 3 ที่น่าสนใจ

1. ฟรายเดย์ไนท์กับความเยี่ยมยอดของ “อิชิอิ”



กระแสเรียกร้องให้เข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ “มาซาทาดะ อิชิอิ” ที่โชว์ฝีไม้ลายมือให้เห็น แม้ว่า สมุทรปราการ ซิตี้ จะเสียทรัพยากรในทีมไปไม่น้อย แต่ กุนซือเลือดซามูไรใช้ระบบทีมเวิร์คช่วยให้ “เขี้ยวสมุทร” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ล่าสุดในเกมฟรายเดย์ไนท์ เปิดบ้านชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คน ไป 3-1 ทำให้ผ่าน 3 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 เกาะกลุ่มหัวตารางอย่างสง่าผ่าเผย

2. “บุรีรัมย์” คัมแบ็คจ่าฝูงครั้งแรกในรอบ 2 ปี



หลังจากซีซั่นก่อนโชว์ฟอร์มเป๋ไปเป๋มา แต่ก็ยังจบตำแหน่งพระรอง (อันดับ 2) มาฤดูกาลนี้ ขุนพล “ปราสาทสายฟ้า” โปรแกรมเป็นใจได้เล่นในบ้าน 3 นัดแรก แม้จะออกสตาร์ทไม่ดีนัก ทำได้แค่เสมอ สุพรรณบุรี เอฟซี 0-0 ก่อนจะปลดล็อกเอาชนะ โปลิศ เทโร 3-1 และล่าสุด ยำใหญ่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 4-0 ทำให้มี 7 คะแนนจาก 3 นัด ผงาดขึ้นจ่าฝูงครั้งแรกในรอบ 2 ปี ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า สมุทรปราการ ซิตี้ แต่ อเล็กซานเดร กามา จะพาลูกทีมยืนหนึ่งแบบยาวๆ จนคว้าแชมป์ได้หรือไม่? ต้องติดตาม เพราะเส้นทางยังอีกยาวไกล

3. “สิงห์เจ้าท่า-ฉลามชล” ปลดล็อกคว้าชัย

หลังจากเสมอมา 2 นัดรวด ล่าสุดพลพรรค “สิงห์เจ้าท่า” ที่มี “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน คุมทัพ ก็สามารถปลดล็อคคว้าชัยชนะที่รอคอย หลังเปิดบ้านอัดน้องใหม่ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ชนิดที่ต้องยกนิ้วให้กับความหนึบของ วรวุฒิ ศรีสุภา ที่ออกแรงเซฟประตูถึง 8 ครั้งด้วยกัน



เช่นเดียวกับ “ฉลามชล” ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ที่ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกของฤดูกาล ด้วยการเปิดบ้านสยบ หนองบัว พิชญ เอฟซี 3-1 หลังจากนัดก่อนพลาด 3 แต้มอย่างเหลือเชื่อ ทั้งที่บุกนำ เมืองทอง ถึง 3-0 แต่จบด้วยผลเสมอ 3-3

4. สามน้องใหม่นัดกันตายถ้วนหน้า



จากชัยชนะปลดล็อกของ การท่าเรือ เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี รวมถึง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คัมแบ็คจ่าฝูงในรอบ 2 ปี นั่นหมายถึงสัปดาห์ที่ 3 ของ 3 ทีมน้องใหม่ ต่างพลกับความปราชัย โดย “พญาไก่ชน” ของ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล ที่ออกสตาร์ทคว้า 3 แต้ม ต้องแพ้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ส่วน “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด สลับ แพ้-ชนะ-แพ้ ขณะที่ “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูฯ ยังต้องรอชัยชนะนัดแรกบนลีกสูงสุดต่อไป หลังจาก 3 นัดผ่าน เสมอ 1 แพ้ 2

5. ฟรีคิกแรกของ “ปกรณ์ เปรมภักดิ์”

ศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 ใน 2 สัปดาห์แรก แม้จะมีการทำประตูกันไปถึง 50 ลูก จาก 16 แมตช์ แต่ก็ยังไม่มีประตูไหนมาจากลูกฟรีคิก จนกระทั่งสัปดาห์ที่ 3 ปกรณ์ เปรมภักดิ์ จัดฟรีคิกแรกของฤดูกาลให้ “สิงห์เจ้าท่า” ขึ้นนำ ก่อนเปิดบ้านเอาชนะขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 ก่อนจะตามมาอีกลูกจากปลายสตั๊ดของ จักรกฤษ ลาภตระกูล ในเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านยำใหญ่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 4-0


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel