ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
21 September 2021 12:18 by Narueta
ไม่ต้อง MRI ! หมอไพศาลอัพเดตอาการเจ็บ “เจ้าเหม็ด” ดีขึ้นลุ้นบู๊คาซัคฯ




นาวาอากาศเอก(พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ แพทย์ประจำทีมฯและประธานฝ่ายแพทย์สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อัพเดตอาการบาดเจ็บของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เริ่มดีขึ้นจนไม่ต้องทำ MRI แต่ยังต้องลุ้นวันต่อวันว่าจะฟิตทันช่วยทีมรอบ 16 ทีมหรือไม่

หมอไพศาล เผยว่า จากการตรวจในตอนเช้าวันนี้ “เจ้าเหม็ด” มีอาการปวดน้อยลงกว่าช่วงที่บาดเจ็บ ซึ่งจากการตรวจพบว่าทั้งข้อเท้าและเข่าด้านซ้ายไม่มีการบาดเจ็บที่รุนแรงต่อเอ็นสำคัญ เช่น เอ็นไขว้หน้า-ไขว้หลังของข้อเข่าไม่พบว่าฉีกขาด ไม่มีอาการบวมของข้อเข่า(ไม่มีเลือดออกในข้อเข่า) งอเหยียดได้สุด มีเฉพาะอาการบวมเล็กน้อยที่ด้านนอกของข้อเข่า ทำให้ไม่สงสัยว่าจะมีการขาดของเอ็นไขว้หน้าและหลังขาด รวมทั้งหมอนรองกระดูก จึงได้งดการส่งไปทำเอ็กซเรย์ MRI

หมอไพศาล กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการรักษาขณะนี้ยังคงเหมือนเดิม คือพยายามให้การบวมไม่ให้มากขึ้น ให้บวมน้อยที่สุดเพื่อที่จะใช้เวลาในการที่เนื้อเยื่อที่บวมคืนสภาพได้เร็วที่สุด ด้วยการใช้ความเย็นและอุปกรณ์ทางกายภาพบำบัด มีการกระตุ้นไฟฟ้าขนาดน้อยๆ พร้อมกับการให้ยาลดการอักเสบ

ในขณะเดียวกัน ได้ให้โปรแกรมในการฝึกเพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ได้ทำงานในขณะที่ยังไม่อนุญาตให้วิ่ง รวมทั้งให้รักษาสภาพความฟิตของระบบหัวใจและการไหลเวียนของโลหิตให้คงไว้ให้มากที่สุด เพราะจะยังไม่ให้ร่วมซ้อมแบบปกติเหมือนนักฟุตซอลคนอื่นๆ ที่ไม่ได้รับการบาดเจ็บ คงต้องขอปขระเมินวันต่อวันเพื่อจะให้การบาดเจ็บและการฟื้นฟูให้ใช้เวลที่สั้นที่สุด และหวังว่าจะให้ดีขึ้นให้ทันการเล่นในรอบ 16 ทีม พบกับ คาซัคสถาน ในวันที่ 23 ก.ย.นี้

สำหรับเส้นทางของ ทีมชาติไทย ในรอบน็อคเอาท์ อยู่สายล่าง หากชนะ คาซัคสถาน จะเข้าไปพบผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน พบ อิหร่าน ส่วนรอบตัดเชือกจะพบ สเปน หรือ เช็ก ที่จะพบผู้ชนะระหว่าง โปรตุเกส พบ เซอร์เบีย

ส่วนสายบน เวเนซุเอลา พบ โมร็อกโก ใครชนะพบคู่ บราซิล กับ ญี่ปุ่น และ รัสเซีย พบ เวียดนาม ผู้ชนะเจอคู่ อาร์เจนตินา หรือปารากวัย

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel