ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
โค้ช T-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 7799
ที่อยู่: Nurgot
โพสเมื่อ: Sat Sep 18, 2021 21:33
จี โซ-ยุน ตำนานบอลหญิงเกาหลีใต้


จี โซ-ยุน ขึ้นแท่นเป็นนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่คนแรก (นับรวมทั้งทีมหญิงและทีมชาย) ที่ทำประตูได้มากสุดในประวัติศาสตร์ ที่จำนวน 59 ประตู ทำลายสถิติเดิมของตำนานทีมชายอย่าง ชา บอม-กึน ที่เคยทำไว้ 58 ประตูลงเรียบร้อย
.
มิดฟิลด์วัย 30 ปี ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับเชลซี วีเม่น ในวีเม่นส์ ซูเปอร์ ลีก อังกฤษ เป็นส่วนหนึ่งของขุมกำลังทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ ชุดลงทำศึกเอเอฟซี วีเม่นส์ เอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก จีสวมปลอกแขนกัปตันทีม พาเกาหลีใต้ ทีมอันดับ 18 ของโลก ดวลกับทีมชาติมองโกเลีย ทีมหญิง ซึ่งเป็นทีมอันดับ 125 ของโลก
.
โซ-ยุน ทำสถิติยิงเทียบเท่า บอม-กึน ในนาทีที่ 35 ของการแข่งขัน ก่อนจะยิงแซงสถิติของกองหน้ารุ่นเดอะ ในนาทีที่ 59 ถือเป็น 2 จาก 10 ประตู ที่เกาหลีใต้ ถล่มขาดมองโกเลีย 12-0
.
หากจะกล่าวว่าไอค่อนลูกหนังเกาหลีใต้คนปัจจุบันของทีมชายคือซน ฮึง-มิน สำหรับทีมหญิง ก็มีจี โซ-ยุน นี่แหละครับ ที่ถือเป็นยอดนักเตะทีมหญิง เบอร์ต้น ๆ ของโลก ปัจจุบันแข้งหมายเลข 10 ให้ทัพเชลซี ทีมหญิง ลงสนามให้ทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ไปแล้ว 126 นัด ถือเป็นสถิติลงเล่นทีมชาติหญิงมากที่สุดตลอดกาลในเวลานี้ และที่สำคัญ จี อยู่ค้าแข้งกับเชลซีมาตั้งแต่ปี 2014 ปัจจุบันเธอก็ยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีมเช่นเคย
.
นอกจากนี้แล้ว อีกหนึ่งบทบาทสำคัญของแข้งผู้ที่เกิดในกรุงโซล คือบทบาทนายกสมาคมนักฟุตบอลอาชีพแห่งเกาหลีใต้ (PFA) ฝ่ายหญิง (เกาหลีใต้จะแบ่งนายกสมาคมนักเตะอาชีพเป็นชายกับหญิง ฝ่ายชายมี อี กึน-โฮ ดาวยิงวัย 36 ปี เป็นหัวเรือใหญ่)

Credit : บอกเล่าฟุตบอลเกาหลี


คนนี้เก่งจริง เป็นตัวหลักของ เชลซี ทีมหญิงมาหลายปี

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ




ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel