ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6918
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 22:22
[FANTASY NFL]เล่าขำๆ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2
ฤดูกาลใหม่กำลังจะเปิดแล้วในวันศุกร์นี้ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะได้เล่น NFL Fantasy Football กันด้วย วันนี้ว่างๆ ผมเลยอยากเล่าบรรยากาศวันดราฟต์ Fantasy ของลีก King Fantasy D2 ของคุณบอลที่ชวนผมมาร่วมเล่นด้วยเป็นครั้งแรกในปีนี้ให้ฟัง ไฮไลท์สำคัญของลีก King Fantasy D2 คือได้รับเกียรติจากพี่เสือ LiverPi แห่งเพจ Sport Fantasy มาร่วมเล่นด้วย ด้วยความที่ว่าพี่เสือและผมเป็น 2 น้องใหม่ที่มาร่วมลีก ตามกติกาของลีกก็จะต้องได้ดราฟต์ในลำดับที่ 17 และ 18 ตามลำดับ ซึ่งผมก็เพิ่งรู้ใน live สดของพี่เสือเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่านี่เป็นการดราฟต์ในลำดับต่ำที่สุดที่แกเคยเล่นมา ส่วนผมไม่ต้องพูดถึง นี่เป็นการได้ดราฟต์คนสุดท้ายเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ฮ่าๆ ต้องยอมรับว่าสภาพวันดราฟต์(อาทิตย์ที่ 5 กันยายน เวลา 22.00 น.) ผมไม่พร้อมเลย เพราะดราฟต์มาแล้ว 2 วัน คืนวันศุกร์ลีกทีมรับของลุงเจเจ ตำนานของ SS และต่อด้วยลีกประมูลของคุณบอลเมื่อคืนวันเสาร์อันนี้หนักเลย นานมากกว่าจะจบ(ตี 1) ผมนอนน้อยมา 2 คืนติด เริ่มรู้สึกไม่ค่อยสบาย แถมวันเสาร์ไม่ได้ทานกาแฟ วันอาทิตย์ที่ต้องดราฟต์ลีก D2 ดันสะเหร่อไปทานแค่ชาอีก เจอทั้งป่วย+caffeine withdrawal+ปวดตา เรียกว่าช่วงหลัง 2 ทุ่มคือปวดหัวจนอยากอ้วกมาก ต้องฟุบหน้าคอมรอเวลากันเลยทีเดียว มือต้องถือโทรศัพท์ตั้งเวลาไว้เพราะกลัวจะหลับลืมตื่นอีก สุดท้ายก็ผ่านไปได้
.
.
โอเคอารัมภบทมาเยอะแล้ว เริ่มเลยละกัน ต้องบอกว่าก่อนวันดราฟต์ D2 ผมโชคดีที่ลีกทีมรับของลุงเจเจดราฟต์ก่อน เลยทำให้ได้มีโอกาสเก็บข้อมูลรูปแบบการดราฟต์ในสถานการณ์จริงมาด้วย โชคดีอีกขั้นคือวันดราฟต์ลีกทีมรับผมโดนสุ่มอยู่ลำดับ 15 จาก 20 คน ซึ่งใกล้เคียงกับลีก D2 ที่ได้ดราฟต์ลำดับสุดท้ายในลีกที่เล่นกัน 18 คน จึงทำให้ D2 มันง่ายกว่าวันดราฟต์ลีกทีมรับเยอะ สิ่งที่ผมเก็บข้อมูลจากลีกทีมรับมาได้ คือ
.
.
1. ปีนี้ทุกคนโฟกัสไปที่ตำแหน่ง RB กันค่อนข้างมาก จนผมเองยังรู้สึกว่ามากเกินไปด้วยซ้ำ ตัววิ่งหลายๆ คนที่ผมไม่คิดว่าจะติดอยู่ในรอบ 2/3 ก็ติดกันมาเพียบ เช่น Darrell Henderson, Mike Davis, Damien Harris, Myles Gaskin หรือแม้แต่ Chase Edmonds ซึ่งตรงนี้น่าสนใจ เพราะตัววิ่งหลายๆ คนมีคะแนนเฉลี่ยเมื่อปีที่ผ่านมาคือ 7-10 คะแนน/สัปดาห์ถูกเลือกค่อนข้างเร็ว
.
.
2. นั่นทำให้บรรดา WR ตัว top หลายๆ คนที่มีคะแนนเฉลี่ย 10-12 คะแนนต่อสัปดาห์ อย่าง Mike Evans, Terry Mclaurin, Chris Godwin, DJ Moore, Robert Wood หรือแม้แต่ Tyler Lockett ไหลลงไปอยู่ในรอบ 3-4 เยอะมาก
.
.
3. QB ที่มี Potential ทำคะแนนเฉลี่ยหลัก 20+/สัปดาห์ จะถูกเลือกไม่เกินรอบ 4 อาจจะมีหลุดไปรอบที่ 5 นิดหน่อย ดังนั้นถ้าจะดราฟต์ QB ที่คาดหวังคะแนนต่อสัปดาห์สูงๆ จะต้องรีบหยิบในช่วงนี้
.
.
4. ไม่โฟกัส TE เพราะ TE ที่มีสถิติทำคะแนนต่อสัปดาห์สูงจะมีแค่ 4-5 คน โดยแบ่งเป็น Travis Kelce กับ Darren Waller มีสถิติคะแนนเทียบเท่าปีกนอกเกรด A ส่วน Mark Andrew กับ T.J. Hockenson มีสถิติคะแนนเฉลี่ยราวๆ 6-8 คะแนนต่อสัปดาห์ ส่วน George Kittle กับ Kyle Pitts มัน O/X เลยไม่รู้จะดีหรือแย่ แต่ทั้ง 6 คนนี้มักจะถูกเลือกในช่วงไม่เกินรอบ 5 เช่นกัน 2 คนแรกดราฟต์ได้ไม่แย่ แต่ 4 คนหลังผมมองว่าเป็นการเสียโอกาสในการหยิบตัวที่มี Potential สร้างคะแนนหลัก 8-12 คะแนนในรอบนี้ ดังนั้นผมจึงตัดสินใจว่า ผมจะใช้ 4 คนหลังเป็นตัวล่อ โดยจะข้ามไปไม่เลือก เพื่อล่อให้คนหยิบเร็วๆ เพราะแปลว่าตัว WR ดีๆ จะไหลต่อไปให้หยิบในรอบถัดไปมากขึ้น
.
.
5. ทีมรับที่มีคะแนนเฉลี่ยช่วง 5 ปีหลังหลัก 9 คะแนน/สัปดาห์ขึ้นไปมีเพียง 4 ทีมคือ Rams, Steelers, Ravens และ Patriots แต่ทีมที่มีคะแนนเฉลี่ยช่วง 6.5-8.5 คะแนนมีเพียบ
.
.
6. ตัวเตะที่คะแนนเฉลี่ย 7-9.5 คะแนนมีประมาณครึ่งลีกดังนั้น จากข้อ 5 และ 6 แปลว่าเราสามารถข้ามตัวเตะและทีมรับไปได้เลย คือที่ผมเห็นคือมีหลายคนพยายามจะสร้าง 9 ตัวจริงก่อนแล้วไปเลือกสำรองภายหลัง ผมว่ามันเสียโอกาสเกินไป เพราะหลังจากที่ผ่านรอบ 6 มาแล้ว ตำแหน่งหลักอย่าง QB, 2/3RB, 2/3WR น่าจะได้กันครบแล้ว แต่ WR ที่มี Potential ที่จะทำคะแนนหลัก 7-8 คะแนนยังเหลือในตลาดอีกเป็น 10 เลย ผมว่าในรอบ 6-7 การเลือก WR หรือ RB สำรองเป็นทางเลือกที่คุ้มมากกว่า
.
.
7. QB สำรองเป็นตำแหน่งสำคัญที่พลาดแล้วพลาดเลย NFL มี 32 ทีม ทุกๆ ปีจะมี QB ประมาณ 28 คน ที่การันตีตำแหน่ง ที่เหลืออีกราวๆ 4-5 คน คือพวกที่ไม่มั่นคง มีแววโดนดาวรุ่งหรือมือ 2 แย่งตำแหน่งไปได้ช่วงกลางฤดูกาล(ไม่นับรวมกรณีเจ็บหนักพักยาวระหว่างฤดูกาลนะครับ) ดังนั้น ลีก Fantasy เล่นกัน 18-20 คน แปลว่ามีตัวจริง 18-20 คน จะเหลืออีกราวๆ 8-10 คนที่เราสามารถเลือกมาเป็นสำรองได้ ดังนั้นตำแหน่ง QB สำรองคุณต้องรีบหยิบในช่วงรอบที่ 7-10 เพราะถ้าเลยรอบนี้ไปแล้วอาจจะไม่มี QB ให้คุณเลือก นอกเสียจากจะไปวัดดวงกับดาวรุ่งหรือมือ 2 ที่คิดว่าจะมีโอกาสแย่งตำแหน่งได้ในอนาคต ซึ่งก็สุ่มเสี่ยงไม่น้อย และถ้าเราไม่มี QB2 ในทีมแล้ว QB1 เกิดเข้าสู่ bye week เราก็จะโดนโขกราคาตอนพยายามเทรดกับทีมอื่นๆ
.
.
8. Bye weeks ก็สำคัญ ฤดูกาลนี้ถ้าสังเกตดีๆ ทีมที่มีผู้เล่น potential ในการทำคะแนนสูงๆ ดันไปมี Bye weeks ตรงกัน ในสัปดาห์ที่ 7 เพราะสัปดาห์ที่ 7 มีทีมที่ได้ Bye weeks มากถึง 6 ทีม นั่นก็คือ Buffalo Bills, Dallas Cowboys, Pittsburgh Steelers, Jacksonville Jaguars, Minnesota Vikings และ Los Angeles Chargers ซึ่งนี่เป็น 1 ในปัญหาใหญ่ที่ผมรู้สึกคือ 5 จาก 6 ทีมเป็นทีมที่ถูกคาดหมายว่ามีลุ้นพื้นที่ Playoff นั่นก็แปลว่ามีโอกาสมีผู้เล่นที่จะทำคะแนนได้ค่อนข้างสูงหลายคนในทีม และมันดันมากองรวมกันในสัปดาห์เดียว ซึ่งถ้าคุณมีผู้เล่นติด Bye weeks ในสัปดาห์เดียวกันตั้งแต่ 3-4 คนขึ้นไป ทีมคุณจะมีปัญหาใหญ่แน่ๆ ในสัปดาห์นั้น และเชื่อว่าถ้ามีทางเลือกคุณก็ไม่อยากเทรดแลกกับคนอื่นแน่ๆ
.
.
โอเค นี่คือสิ่งที่ผมแกะมาจากวันดราฟต์ลีกทีมรับของลุงเจเจ ผมจึงเอาสถิติลำดับจากการดราฟต์ลีกทีมรับมากางแล้ว นี่คือการเล่าแผนที่ผมวางเอาไว้ทั้งหมด คิดเสียว่าเล่าให้ฟังนะครับ เผื่อเพื่อนๆ เอาไปปรับใช้กับแนวทางของตัวเองในอนาคตได้ ด้วยว่าลีก King Fantasy D2 เป็นลีกที่ทราบลำดับของตัวเองมาตั้งแต่แรกแล้วว่าเราอยู่ลำดับสุดท้าย มันทำให้วางแผนได้ง่าย เพราะเราจะได้หยิบครั้งละ 2 คนตลอด และมีเวลาพักในการตัดสินใจเลือกรอบถัดไปค่อนข้างนาน


ข้างบนคือกระดาษจริงที่ผมใช้ ณ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2 จะเห็นว่ามีลิสต์รายชื่อคนที่ผมเตรียมแผนเอาไว้ตั้งแต่แรก รวมไปถึงข้อมูล bye week มาเตรียมไว้รอด้วย

มาเริ่มกันเลย
.
.

รอบที่ 1-2 (no.1.18/2.19)
แผนของผมที่วางเอาไว้ก็คือ ต้องทิ้ง WR ตัว Top ของลีกแล้วเลือก RB1+RB2 ในการเลือกชุดแรก ผมวางเป้าหมายไว้ 4 คนที่น่าจะไม่มีใครหยิบ ณ. ลำดับที่ 18 คือ Najee Harris, David Montgomery, James Robinson และ Joe Mixon Najee Harris คือกรณี Best Scenario ว่าถ้าโชคดีสุดๆ เช่นมีคนรัก Patrick Mahomes หรือเกิดกรณี surprise pick ระหว่างทางแล้วมันไหลมาจริงๆ ผมจะเอาทันที แต่แผนหลักๆ ที่ตั้งใจไว้เลยคือ David Montgomery+James Robinson เหตุผลคือ David Montgomery มีสถิติวิ่งในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของปีที่แล้วดีมาก คิดว่าน่าจะปรับตัวได้แล้ว ส่วน James Robinson นี่ต้องเรียกว่าหลังจาก Travis Etienne เจ็บไปทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะ อันนี้จากที่ตามดูมา Jacksonville Jaguars เป็นทีมที่มีตัววิ่งคะแนนโดดแทบทุกปี เหตุผลแค่นี้เลย ส่วน Joe Mixon เป็นตัวเผื่อไว้กรณีผิดคาด 3 คนแรกไปหมดแล้ว หรือหายไป 2 จาก 3 คนเท่านั้นเอง สถานการณ์ในวันนั้น รอบแรกดูเป็นไปตามคาด CMC, Henry, Kamara มีประหลาดใจนิดหน่อยที่ no.4 ที่คุณ Toratora51 หยิบ Aaron Jones ก่อน Dalvin Cook ผมมีลุ้นนิดหน่อยตอน no.6 ที่คุณ LiverBroncos ตัดสินใจค่อนข้างนาน ตอนนั้นผมนี่เชียร์ในใจเลยนะ “หยิบ Zeke เลยลูกพี่ อย่าเอา Kelce นะ” และคุณ LiverBroncos ก็หยิบ Zeke จริงๆ นี่แอบ “เยส!!!” คนเดียวหน้าจอเฉยเลย อย่างกะเลือกเอง ฮ่าๆ แต่นั่นแหละ
.
.
และแล้ว Najee Harris ก็ถูกเลือกโดยคุณ Takkylampang ในลำดับ 7 ตอนนั้นเริ่มตุ้มๆ ต่อมๆ แล้ว แต่ยังใจดีสู้เสืออยู่ เพราะอีก 3 คนที่เหลือชื่อของ Joe Mixon มันอยู่ในลิสต์สูงสุดตามที่ระบบของ fantasy draft มันจัดเอาไว้ คิดว่ายังไงแผน David Montgomery+James Robinson น่าจะยังเป็นไปได้สูง ผ่านไปเรื่อยๆ บอกตามตรงมันมีช่วงหนึ่งที่เขว เพราะตัวดังอย่าง Jonathan Taylor มันไหลครับ ตอนนั้นผมถึงต้องกางข้อมูลขึ้นมาใหม่อีกรอบเลยว่า เฮ้ย ถ้า Jonathan Taylor มันไหลถึง no.18 จะเอาใครออก แต่แล้วนั่นแหละ ไม่ถึง เพราะคุณ The ClassiC สอยไปที่ no.14 ในรอบแรกมีตัว surprise pick โผลมาจนได้ คือ คุณ HydrO เลือก Josh Jacob ใน no. 15 และ คุณ Pisit77Bk เลือก Aaron Rodgers ใน no.16 เลยทำให้พี่เสือ LiverPi ได้ Tyreek Hill ไปครองใน no.17 และผมที่เลือกคนสุดท้ายก็ได้ David Montgomery+James Robinson ตามที่วางไว้
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.
.

รอบที่ 3-4 (no.3.54/4.55)
แผนต่อมาคือสร้าง QB กับ WR ตัวหลัก ด้วยประสบการณ์จากลีกทีมรับทำให้รู้ว่าปีนี้หลายๆ คนวางแผนสร้างทีมผ่าน 2-3RB มากกว่า 80% เพราะดูจากเสียงบ่นในหลายๆ ห้องมักจะมาในทางเดียวกันเลยคือ RB ขายดี ปาดกันสะบั้นหั่นแหลก ดังนั้นจากลำดับของเราการจะหา RB ตัวที่ 3 ที่จะมีคะแนนดีๆ ดูเป็นเรื่องยาก ดังนั้นสำคัญกว่าคือการมองหา QB ที่มี potential คะแนนหลัก 20+ ต่อสัปดาห์เพราะประสิทธิภาพการทำคะแนนจะใกล้เคียงกับคะแนนของ RB/WR 2 คนรวมกันเลยทีเดียว จากที่ผมเก็บสถิติในปีที่ผ่านมา QB ที่ทำคะแนนเฉลี่ยมากกว่า 20 คะแนนต่อสัปดาห์มีเพียง 10 คนเท่านั้น คือ Mahome, Allen, Murray, Lamar, Rodgers, Brady, Wilson, Herbert, Tannehill และ Dak (ไม่ผิดหรอกครับ Dak 5 เกมแรกก่อนเจ็บสถิติคะแนนเฉลี่ยเกมละ 26.9 คะแนน สูงที่สุดจาก 10 คนที่ว่ามา) แผนของผมที่วางไว้คือ Josh Allen หรือ Dak Prescott คนใดคนหนึ่ง และเอา Justin Herbert เป็นตัวเลือกสำรอง ส่วนปีกมองไว้ คือ Mike Evans และเผื่อสำรองไว้คือ Cooper Kupp กับ Tyler Lockett
ความน่าสนใจระหว่างรอคือ เริ่มเห็นการหยิบ RB คนที่ 2 กันเพียบเลยในช่วงกลางรอบ 2 เป็นต้นมา Carson, Edward-Helaire, Swift, Mike Davis ไล่เรียงกันไปเรื่อยๆ แม้กระทั่ง Gus Edward, Damien Harris หรือ Myles Gaskin ก็ถูกชิงเลือกกันแบบติดๆ กันในรอบ 2 มีสำคัญคือ คุณ Dent38 เลือก Patrick Mahomes ใน no.2.38 ตรงนี้แหละที่น่ากังวล เพราะเมื่อมีคนเริ่มหยิบ QB ตัวเด่นๆ มันก็มีโอกาสสูงที่คนอื่นเห็นแล้วอาจจะเลือกตามในรอบที่ 3
.
เมื่อเข้าสู่รอบ 3 ตัววิ่งทะยอยไหลออกเรื่อยๆ Miles Sanders, Chase Edmond, Darrell Henderson, Melvin Gordon, Ronald Jones, Kareem Hunt, Raheem Mostert ทะยอยถูกหยิบแบบติดๆ กันจนผมยังรู้สึกว่าว้าววว เป็นไปได้นิ เหลือปีกดีๆ เพียบเลยว่ะ ตอนนั้นยอมรับเลยว่าอุ่นใจมาก ว่าผมได้แน่ Josh Allen+Mike Evans แต่แล้วเมื่อตัววิ่งเริ่มหยุด ให้ตายเถอะปีกตัวแรกที่ออกหลัง RB ลูบใหญ่ คุณ peter na kub หยิบ Mike Evans เลยอ่ะใน no.3.49 ตอนนั้นนี่แบบเซ็งเลย ต้องมานั่งส่องตัวสำรองถัดไปเลย และอีกตั้ง 4 คนกว่าจะถึงเรา แพลนวางไว้เหลือแค่ 2 โชคดีที่มันเกิดลูบ RB ขึ้นมาอีกรอบ Philip Lindsay, Leonard Fournette แล้วต่อด้วยพี่เสือ LiverPi หยิบ James Conner ไปผมเลยหยิบ Josh Allen ในรอบ 3.54 ต่อด้วยลังเลเล็กน้อยระหว่าง Cooper Kupp กับ Tyler Lockett สุดท้ายวัดดวงเลือก Cooper Kupp ไปในรอบที่ 4.55 เพราะมองว่า Matthew Stafford ปั้น WRs ได้ทุกปี ปีนี้ก็น่าจะทำได้อีกรอบ
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.
.

รอบที่ 5-6 (no.5.90/6.91)
ตอนนี้ไม่มีแผนชัดเจน รู้แค่ว่าต้องเลือก RB+WR หรือ 2WR อะไรก็ได้ที่เป็น Best Available ตอนนี้ยอมรับว่าแผน 3RB น่าจะยากแล้วเพราะถล่มเลือกกันแบบหูดับตับไหม้มากในช่วง 2-3 รอบที่ผ่านมา แผน WR flex คงคุ้มกว่าแล้วค่อยไปหา RB สำรองซักคนมารอเสียบ byeweek ของ 2 คนแรกที่เลือกไปเอา จึงเริ่มวงเป้าหมาย บอกตามตรง 2 ชื่อแรกที่ผมเล็งไว้ตั้งแต่ดราฟต์ Cooper Kupp จบคือ Odell Beckham Jr.+Courtland Sutton ด้วยความที่ว่า T.J. Hockenson ยังไม่ออกด้วย เลยเขวอยู่ซักพักว่าถ้าถึงคิวอาจจะเอา OBJ+TJHoc แผนสำรองกรณีพลาดหมดคือ Robby Anderson+Brandon Aiyuk
.
หลังจากที่ผมเปิด Josh Allen ไป ทุกอย่างเป็นไปตามที่พูดเป๊ะ ในรอบ 4 จากที่รุมแย่ง RB กัน ตอนนี้หันมารุมแย่ง QB กัน เริ่มตั้งแต่พี่เสือชิงเก็บ Kyler Murray ทันทีที่ผมดราฟต์ Cooper Kupp จบ ต่อด้วย Lamar Jackson, Justin Herbert, Russell Wilson, Tom Brady, Dak Prescott, Jalen Hurt และ Ryan Tannehill ระหว่างทางตัวเลือกผมก็ทะยอยหายไปด้วย คุณ Dent38 ชิงเก็บ T.J. Hockenson กับ Brandon Aiyuk ไปในรอบ 4.68 และ 5.77, คุณ Takkylampang เอา Robby Anderson ไปในรอบ 5.79, คุณ Raindeer เอา OBJ ไปในรอบ 5.84, คุณ The ClassiC หยิบ Courtland Sutton ไปอีกในรอบ 5.86 แถมในลำดับ 5.85 คุณ peter na kub หยิบ A.J.Dillon ตัวที่ผมแพลนไว้ในรอบ 7 ไปอีกตัว พอพี่เสือเลือก Sony Michel ในลำดับ 5.89 ตอนนี้คือ blank เลย แผนที่คิดไว้ไปหมดเลย
.
สุดท้ายเลยกดส่องตัวที่ fantasy มัน proj.point ว่าเยอะที่สุดขึ้นมาก่อนเพราะเวลามันเริ่มเดินแล้ว ไล่รายชื่อแล้วมองเลยว่าใครมีแววเป็น WR1 ของทีมบ้าง เห็นผ่านตามามี Brandin Cook, Marvin Jones Jr., Michael Pittman Jr., Nelson Agholor แล้วอีก 3-4 ตัวที่เด่นเตะตามากคือ Antonio Brown, DeVonta Smith, Ja’Marr Chase และ Jaylen Waddle สุดท้ายตัดสินใจหยิบ Marvin Jones Jr. และ Brandin Cooks มา ตอนหยิบ Brandin Cooks จบนี่คือร้องแบบ “เฮ้ยย!!! ไอ้ฉัด กุลืม Russell Gage!!!!” ตอนนี้ยอมรับครับคือพลาดจริง ลืมคิดถึง Russell Gage ไปเลย ถึงขั้นแบบเอาขึ้นลิสต์ภาวนาเลยว่าจะหยิบในรอบถัดไป
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Wed Sep 08, 2021 22:30, ทั้งหมด 1 ครั้ง
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6918
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 22:26
[RE: [FANTASY NFL]เล่าขำๆ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2]

รอบที่ 7-8 (no.7.126/8.127)
เรียบร้อยครับ คุณ Nimbus สอย Russell Gage ไปในรอบ 6.100 แผนตอนนี้คือ RBsub+DEF ด้วยว่าผ่านรอบ 6 มาแล้วทีมรับยังไม่มีคนสอย big3 อย่าง Rams, Steelers และ Ravens อยู่กันครบ ในใจคือถ้าอยู่ครบก็จะเอาแล้วล่ะรอบนี้มีทีมการันตี 8-9 คะแนนต่อสัปดาห์ยังไงก็คุ้ม ส่วน RBsub นี่คิดหนัก เดิมอยากได้ตัววิ่งของ Buffalo ไม่ว่าจะเป็น Zack Moss หรือ Devin Singletary ใครก็ได้ ติดอย่างเดียวมัน bye weeks 7 ทั้งคู่ และทีมผมตอนนั้นคือ Josh Allen, James Robinson และ Marvin Jones Jr. ติด bye weeks 7 ด้วย ตอนนี้แหละที่รู้สึกว่าเมื่อกี้น่าจะหยิบ Antonio Brown มากกว่า แผนจึงต้องปรับมาไล่มองหา RB ที่ไม่ตรง bye week 7 และน่าจะพอได้ลงสนามบ้าง ตอนนี้ค่อนข้างอุ่นใจเพราะ RB มันซาไปแล้ว คิดว่าทุกคนคงได้กันครบแล้ว ลิสต์ที่ชอบแล้วยังไม่มีใครเอาตอนนั้นมี Latavius Murray, Tevin Coleman, David Johnson
.
และที่เตรียมส่องรอแล้วคือ QBsub แต่เหมือนลีก D2 รอบนี้ QB ในตลาดยังเหลือตัวดีๆ ดังๆ เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น Cousin, Matty Ice, Carr, Tua, Fitzmagic, ผมยาว, Big ben, Field, Teddy, Mac Jones, Darnold หรือแม้แต่เทพ Winston เลยคิดว่าจะผลัก QBsub ไปไว้ในรอบ 9/10 เอา ตอนนี้เหมือนโฟกัสแค่ห้ามใครปาด David Johnson นะ เพราะคุณ ToffeeNutLatte กับคุณ Toratota 51สอย Latavius Murray กับ Tevin Coleman ไปแล้ว ในรอบเดียวกันคุณ LiverBroncos กับคุณ Takkylampang ก็สอย Rams กับ Steelers ไปติดๆ กัน พอใกล้ถึงคิวผม คุณ Pisit77Bk สอย Washington ไปอีกทีม ตอนนี้ยอมรับว่าไม่ได้ดูให้ดี เพราะเห็นแว็ปๆ ว่า Rams กับ Steelers ออก มาตอนนี้ Washington ออก เลยคิดไปเองว่า Ravens น่าจะไปแล้ว ลืมเปิดดูว่าจริงๆ แล้วยังไม่มีใครเอา ผมเลยตัดสินใจหยิบ David Johnson ที่เหลือรอดมาถึงมือผมในลำดับที่ 7.126 ก่อน ตอนนี้คือสบายใจแล้วมี RB3 แน่นอนแล้ว 1 คน ยังไงปีที่แล้วก็ดีกรีมือ 1 Texans ปีนี้น่าจะยังได้รับโอกาสลงสนามมากกว่าคนอื่นๆ ล่ะมั้ง(คิดเข้าข้างตัวเอง ยังไม่ได้ไปเช็คข่าว) รอบ 8.127 ตอนนี้ตัดสินใจหยิบ Nelson Agholor เพราะมองว่าน่าจะเป็นมือ 1 Patriots มากกว่า Antonio Brown ที่คงเป็นมือ 2 ไม่ก็ 3 ที่ Bucc ที่ก็ยังไม่มีใครเอา อาจจะด้วยว่า Nelson Agholor bye weeks 14 น่าจะเป็นตัวเลือกที่จะมา flex ให้ทีมได้ง่าย น่าจะเป็นเป้าหลักของ Mac Jones ในฐานะปีก เพราะคู่แข่งในทีมอย่าง Jakobi Mayer หรือ Kendrick Bourne ชื่อชั้นน่าจะยังไม่ใช่มือ 1 ส่วนปู่จะเรียกขว้างให้ Hunter Henry หรือ Jonnu Smith มากกว่ารึเปล่าเอาไว้ผ่านไปซัก 2-3 สัปดาห์ค่อยมาคิดอีกที เพราะยังไงใน fantasy มัน bye weeks เกมสุดท้ายของรอบปกติน่าจะช่วยให้จัดทีมได้ง่ายกว่า คิดแค่นั้นจริงๆ
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.
.

รอบที่ 9-10 (no.9.162/10.163)
รอบนี้ตั้งใจจะมาเก็บ QBsub กับ TE หลักเลย เพราะสำรองตอนนี้มี RB กับ WR อย่างละคนล่ะ ทีมหลักลงตัวแล้ว เหลือเก็บตัวจริงอีก 3 ตำแหน่งที่ยังขาด TE, DEF, K แต่ K นี่ตัดออกก่อนไปไว้รอบหลังๆ ค่อยหาอีกที เหลือ DEF, TE แล้วใส่ QBsub มาก่อน ด้วยว่าเข็ดจากการดราฟต์ลีกทีมรับของลุงเจเจ ที่ชะล่าใจเกินไปสุดท้ายต้องมาเหลือทางเลือกแค่ T.Lance, Jimmy G, Andy Dalton, D.Watson ซึ่งไม่มีใครการันตีตัวหลัก 100% ได้ซักคน ตอนนี้เป้าหมายหลักคือ Matty Ice+Jared Cook สุดท้ายโดนคุณ Toratora51 และคุณ NutzCher ชิงไปก่อนทั้งคู่ตามลำดับ จึงเอารายชื่อคนที่เหลือมากาง มีวงไว้ 4 ชื่อ คือ Zach Wilson, Jameis Winston, Ryan Fitzpatrick, Carson Wentz พอมานั่งคิดแล้วยังไงมือ 1 ก็ Josh Allen อยู่แล้วที่ bye weeks 7 ผมเลยตัด Ryan Fitzpatrick กับ Carson Wentz เหลือตัวเลือกคือ Zach Wilson กับ Jameis Winston ที่ bye weeks 6 ทั้งคู่
.
แผนก็ง่ายๆ แค่เอามารอใช้ 1 เกมในสัปดาห์ที่ 7 จากนั้นก็สามารถเอาไปเล่นแร่แปรธาตุเทรดกับคนอื่นต่อได้ เพราะหลังจากสัปดาห์ที่ 7 ก็ใช้ Josh Allen ยาวๆ ยันจบฤดูกาลอยู่แล้ว ถ้าเอา QB ที่ผ่าน bye weeks ไปยื่นเทรดให้คนอื่นที่กำลังต้องการ QB เพราะตัวหลักเจ็บหรือเข้า bye weeks น่าจะเจรจาต่อรองได้ง่ายกว่า ก็จะได้ slot เพิ่มมา 1 ช่องหลังสัปดาห์ที่ 7 แค่นั้นแหละ พอต้องมาชั่งใจระหว่าง Zach Wilson กับ Jameis Winston เลยตัดสินใจเลือก Zach Wilson เพราะ Jets QB สำรองคือ Mike White ขณะที่ Saints สำรองคือ Taysom Hill แปลว่า Zach Wilson มั่นคงกว่า Jameis Winston เยอะเวลาเล่นแล้วมีความผิดพลาดเกิดขึ้น เชื่อว่ายังไง Jets คงไม่เทรด QB มาเพิ่ม และ Mike White คงไม่มีภาษีที่จะแย่งมือ 1 ของทีมได้ถ้าเทียบกับ Taysom Hill ดังนั้นต่อให้ผลงานเน่ายังไงผมก็มองว่า Jets จะไม่เปลี่ยน starter QB แน่นอน 100% เลยตัดสินใจหยิบ Zach Wilson ใน no.9.162
.
พอหยิบเสร็จ เข้ารอบที่ 10 ตอนนี้แหละที่เพิ่งรู้ตัวว่าคุณ NutzCher ปาด Jared Cook ไปแล้วเพราะเปิดดูช่อง TE อ้าวเฮ้ยย..Jared Cook หายไปไหนวะ ตัวเลือกเด่นๆ ที่เหลือก็มี Eric Ebron, Anthony Firkser, Austin Hooper, Hunter Henry, Dalton Schultz แล้วก็ Cole Kmet เลยมองหลักๆ แค่ 3 คนคือ Ebron, Firkser แล้วก็ Schultz สุดท้ายเอา Eric Ebron เพราะลีกทีมรับมี Anthony Firkser เลยอยากเปลี่ยนดูบ้างแค่นั้นเอง แล้วพี่เสือที่เลือกในลำดับถัดไปก็รีบสอย Anthony Firkser ต่อจากผมทันทีเช่นกัน
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.
.

รอบที่ 11-12 (no.11.198/12.199)
รอบนี้ไม่มีแผนชัดเจนว่าจะเลือกอะไร หลักๆ รู้แค่น่าจะหยิบทีมรับกับ K ตัวหลักจะได้ครบๆ แต่ไฮไลท์ก็คือไล่รายชื่อคนที่ยังไม่มีใครเลือก ผมเจอความน่าประหลาดใจสุดๆ ที่ไม่คิดว่าจะเจอคือ Marlon Mack ตัววิ่งของ Indianapolis Colts ที่เจ็บไปปีที่แล้วแต่ Colts ก็ยังต่อสัญญาใหม่ให้ยังอยู่ เซอร์ไพรส์ผมมากบอกตรงๆ เพราะก่อนหน้าที่จะเจ็บไป Marlon Mack คือตัววิ่งมือ 1 ของ Colts มาก่อน ตอนนี้ยอมรับเลย อย่างลุ้นกลัวโดนปาด เพราะกลัวว่าจะมีคนเห็นแบบเดียวกับผมเหมือนกัน เพราะถ้า Mack สมบูรณ์ผมว่าน่าจะเป็นหมัด 1-2 ของ Colts สลับ Jonathan Taylor ได้สบายๆ
.
ส่วนทีมรับไล่ส่องดูแล้วตัวเลือกดีที่สุดที่เห็นก็มี Chiefs กับ 49ers ตัวเลือกสำรองคือ Cardinals กับ Giants แต่กรณีของ Marlon Mack ตัวเลือกสำรองคือ Amon-Ra St’Brown หรือ Christian Kirk สำหรับ Chiefs กับ 49ers โดนคุณ Justyn German กับคุณ Loverboyy ปาดไปในรอบ 11 ทั้งคู่ แต่พอผ่านพี่เสือมาไม่มีใครสนใจ ผมเลยได้ Marlon Mack มาในท้ายรอบ 11 ต่อด้วยตัดสินใจเอาทีมรับของ Arizona Cardinals มาในรอบ 12 เพราะมองว่า มี WRsub อยู่แล้ว เลยข้าม Amon-Ra St’Brown หรือ Christian Kirk ไปก่อนในรอบนี้
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.
.

รอบที่ 13-14 (no.13.234/14.235)
รอบนี้ไม่มีอะไรต้องคิดเยอะ หา K ดีๆ ซักคน ที่ไม่ตรงกับ bye weeks 7 แล้วก็อีกหาปีกมาสำรองอีกคนเผื่อเจอช่วง bye weeks ตรงกันหลายคนใน week 7 เพราะตัววิ่งสำรองมี 2 คนแล้วทั้ง David Johnson และ Marlon Mack ต้องบอกว่าตอนมองหา K นี่ช้ำมากฮะ ตัวที่อยากได้ไม่ว่าจะเป็น Greg Zuerlein หรือ Tyler Bass ตรง bye weeks 7 ทั้งคู่ Daniel Carson ก็โดนคุณ Toratora51 ปาดไปอีกแล้วในช่วงต้นรอบ 13.222 ตอนนี้ 3 ชื่อที่วงไว้คือ Ryan Succop, Matt Gay กับ Mason Crosby จริงๆ ในอดีตผมดราฟต์ Mason Crosby มาใช้เองบ่อยมากและผลงานก็ไม่ค่อยจะสู้ดี ตามหลักรอบนี้ผมควรต้องดราฟต์ Ryan Succop ถ้าจะเอาคะแนน แต่อย่างว่าแหละ แฟน Packers ให้ตายเถอะ ทุกปีต้องมีผู้เล่น Packers ติดอยู่ในทีมสิ ไม่ได้ๆ มาๆ คะแนนแย่ช่างมัน Mason Crosby มาอยู่ด้วยกันเลยในรอบ 13
.
ส่วน WRsub คนต่อไป ตัวเลือกที่มองไว้ก็มี Zach Pascal, Sammy Watkins, Tre’Quan Smith แล้วก็เสี่ยงกับ T.Y. Hilton สุดท้ายตัดสินใจหยิบ Sammy Watkins ไปในรอบ 14 เพราะแค่ชื่อดังที่สุดถ้าเทียบกับชื่ออื่นๆ ยกเว้น T.Y. Hilton ที่เจ็บต้องพักหลายสัปดาห์ เลยไม่อยากเอามาแช่ไว้ใน roster คิดแค่นั้นเอง
.
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.
.

รอบที่ 15 (no.15.270)
รอบนี้ไม่คิดอะไรมาก ด้วยปัญหาว่า Eric Ebron ก็ bye weeks ตรงสัปดาห์ที่ 7 เช่นกัน มันเลยต้องมาคนมาเตรียมสำรองไว้ก่อน กางลิสต์มาเหลือเยอะพอสมควรและคิดว่าคงไม่มีใครมาแย่งผมแล้วล่ะ เพราะรอบสุดท้ายแล้ว ตัวเลือกที่วงไว้มีประมาณ 3-4 คน คือ Jack Doyle ที่อาจจะไปได้ดีกับ C.Wentz ที่ปั้น TE บ่อยๆ , C.J. Uzomah ที่เป็นเป้าโปรดของ Joe Burrow ก่อนที่จะเจ็บไปต้นฤดูกาลก่อน, Dalton Schultz มือ 1 Cowboys เมื่อปีก่อนและ Chris Herndon ที่มาแทน Irv.Smiths และ TE ของ Vikings ก็คะแนนดีทุกปี จริงๆ มีตัวน่าสนใจที่มีแววชิงตำแหน่งมือ 1 ได้และไม่มีคนเลือกอีกนะ อย่าง Jordan Akins, Harrison Bryant, Kyle Rudolph รวมไปถึง James O'Shaughnessy สุดท้ายผมตัดสินใจวัดดวงกับ C.J. Uzomah เพราะผมเห็นคะแนนที่ทำได้ใน 2 เกมแรกฤดูกาลที่แล้วคือ 4.5 กับ 10.2 ผมคิดเข้าข้างตัวเองว่าถ้า C.J. Uzomah กับ Burrow ได้เล่นด้วยกันครบ 17 เกม แล้วผลงานคงเส้นคงวาแบบ 2 เกมที่เห็นไปสั้นๆ ตอนจบฤดูกาลมันต้องทำคะแนนได้น้องๆ T.J. Hockenson แน่ๆ แค่นี้แหละ
.
.
.
สุดท้ายนี้ผมยอมรับว่าปีนี้ทำการบ้านเยอะพอสมควรบอกตามตรงว่าเทงานเขียนแบบบ้านลูกค้าช่วงวันพฤหัส-อาทิตย์ 4 วันเพื่อหาข้อมูลดราฟต์ตลอด 4 วันมา แล้วพอดราฟต์จบระบบมันตัดคะแนน Draft Recap ออกมาปรากฎว่าเป็นดังรูปข้างล่างนี้
.

.
โอเคว่ามันเป็นแค่คะแนนตามระบบมันคำนวณออกมาเฉยๆ ไม่สามารถวัดอะไรได้จริงๆ ก็ตาม แต่สำหรับผมการได้ดราฟต์คนสุดท้ายจากลีก 18 คนแล้วตัดคะแนนออกมาได้แบบนี้ผมรู้สึกว่าสิ่งที่ผมค้นคว้าหาข้อมูลเยอะแยะมากมายมันไม่เสียเวลาเปล่าๆ ช่วยได้จริงๆ เช่นที่ พี่เสือพูดใน live เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า การดราฟต์ fantasy มันแปบเดียวก็จริง แต่คุณควรตั้งใจตลอด 2 ชม. ที่ดราฟต์ เพราะมันส่งผลกับทีมคุณจริงๆ นั่นแหละ จบแล้วครับตลอด 15 รอบที่ผ่านมาไม่รู้จะเอามาเล่าทำไม ก็แค่อยากเล่า เผื่อมีคนอ่านแล้วได้อะไรไปบ้างนิดๆ หน่อยๆ ก็ยังดี แล้วก็ขอให้ปีนี้เล่นกันอย่างสนุกสนานทุกคนนะครับ

ยินดีต้อนรับสู่ NFL ฤดูกาล 2021-22 ครับ :)

7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 52606
ที่อยู่: Capital of Country Music
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 22:32
[RE][FANTASY NFL]เล่าขำๆ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2
ลายมือโคตรสวย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6918
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 22:46
[RE: [FANTASY NFL]เล่าขำๆ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2]
๐mC๐ พิมพ์ว่า:
ลายมือโคตรสวย  


ตวัดแบบเร็วๆ ติดนิสัยชอบเขียนภาษาอังกฤษแต่ตัวพิมพ์ใหญ่จนติดเป็นนิสัยไปแล้ว เขียนตัวพิมพ์เล็กไม่ค่อยคล่องล่ะ บางทีเขียนตัวพิมพ์เล็กชอบลืมเขียนผิดเขียนถูกก็มี ฮ่าๆ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2021
ตอบ: 1091
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 08, 2021 23:22
[RE: [FANTASY NFL]เล่าขำๆ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2]
ตอนนี้ผมกำลังดราฟ ลีคพี่เสือ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: Play Forward
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2009
ตอบ: 10734
ที่อยู่: Fromis_9
โพสเมื่อ: Thu Sep 09, 2021 00:33
[RE: [FANTASY NFL]เล่าขำๆ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2]
ตัวไหนชอบผมหยิบเลย มั่วไปเยอะ


อันนี้ลีคทีมรับของท่าน Melwood


อันนี้ลีคของเจเจ


อันนี้ดิวิชั่น 1 ของท่าน Bally

คะแนนดีๆนี่ไม่สามารถการันตีอันดับอะไรได้เลย
แก้ไขล่าสุดโดย EL Tigires เมื่อ Thu Sep 09, 2021 00:45, ทั้งหมด 2 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

Tottenham Hotspur-Roma-New England Patriots-SC30-J.Lin7-TB12


ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3937
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 09, 2021 00:59
[FANTASY NFL]เล่าขำๆ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2
ผมชอบหยิบตัว​ที่เก็บไว้ใน​ reserves slots ไว้ตัวนึง​ แล้วค่อยเก็บตัวเตะที่เหลือรอบ​ waiver
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: #TitanUp
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 15007
ที่อยู่: Tennessee,Nashville
โพสเมื่อ: Thu Sep 09, 2021 07:51
[FANTASY NFL]เล่าขำๆ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2
อ่านเพลินมากครับ ชอบในการวิเคราะห์ของท่านมากจริงๆครับ ส่วนผมนี่หยิบตามสัญชาตญาณล้วนๆเลย แฟนตาซีเนี่ย แล้วก็จบไม่สวยทุกปี
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2008
ตอบ: 16529
ที่อยู่: NYK
โพสเมื่อ: Thu Sep 09, 2021 09:35
[RE: [FANTASY NFL]เล่าขำๆ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2]
ผมที่ดราฟท์ Mike Davis รอบ2
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Aug 2008
ตอบ: 9911
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 09, 2021 12:57
[RE: [FANTASY NFL]เล่าขำๆ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2]
สุดยอดเลยครับมีรีวิวผลทุกสัปดาห์ด้วยไหมอยากทราบความเคลื่อนไหว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 714
ที่อยู่: เพลงๆนี้ที่ฉันฟังนั้น ฉันไม่ได้แต่ง
โพสเมื่อ: Thu Sep 09, 2021 16:17
[RE: [FANTASY NFL]เล่าขำๆ วันดราฟต์ลีก King Fantasy D2]
ผมดราฟตาม Project 5555+ โดนปาดเยอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel