ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Apr 2015
ตอบ: 13210
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 20, 2021 12:00
ผมขอเปรียบเทียบเกม Rom กับ Rox หน่อยครับ


ผมเล่นเกม Rox ที่เพิ่งเปิดมาสักพักละ ตอนแรกกะจะไม่เล่น แต่พอดีเพื่อนผมมันเล่น ผมเลยเล่นตาม มีเพื่อนเล่นมันก็สนุก เล่นได้เรื่อยๆแบบนี้แหละ ผมเลยคิดว่าถ้าเอาสิ่งที่ผมชอบใน Rox กับ Rox มาผสมกันนะ น่าจะเป็นเกมที่ Perfect โครตๆเลย อันนี้อิงจากความเห็นผมนะ และถ้าอันไหนผมเข้าใจผิดพลาดอะไร ช่วยแก้ด้วยนะครับ

1.ระบบเก็บเวล

- เอาจากใจ ผมชอบระบบเก็บเวลแบบ ROM มากกว่านะ ดูเวลสนุกกว่า สบายกว่า เอาจริงๆผมเห็นหลายคนบอกว่า Rox เป็นเกมที่สามารถเวลตลอดเวลาได้ แต่พอลองเล่นแล้ว ผมว่าไม่น่าจะใช่นะนั้น เพราะถ้าโอดินหมด exp แทบไม่กระดิกเลย เหมือน Rom หลอดแดงเป๊ะๆเลย ผมเลยงง ทำไมหลายคนถึงบอกยังงั้นหวา หรือว่าผมพลาดอะไรไป

- เรื่องความยากง่ายในการเก็บเวล ผมว่า ROX เก็บเวลยากกว่าครับ อันนี้อิงจาก ROM และ ROX เปิดใหม่ๆเลยนะครับ ผมว่า ROM เล่นง่ายกว่านะ ของอำนวยความสะดวกต่างๆเยอะกว่า เวลง่ายกว่า แต่ไปๆมาๆผมชอบที่ ROX เวลยากกว่านะ เพราะทำให้เวลแต่ละคนไม่สูงมากเกินไป เวลไปเรื่อยๆช้าๆ จะได้ลงดันด้วยกันได้ หาตี้ง่าย

2.ระบบสเตตัส

- สำหรับผม ผมให้ Rom ดีกว่า เอกลักษณ์และจุดเด่นของเกม Ragnarok คืออะไร ก็คือระบบสเตตัสที่สามารถอัพได้หลากหลาย แต่สำหรับ Rox เพื่อนผมมันบอกว่า เอาสเตตัสจากของ พอผมมาลองเล่นแล้ว อืมม จริงแหะ ผมเล่นนักนูนะครับ เช่น ความเร็วโจมตี อัพเอจิ 30 พ้อย สมมตินะครับ ได้ ASPD 30 แต่ใส่ไอเทมตีบวกแล้ว ได้ ASPD 60+ อะไรประมาณนี้อะครับ สเตตัสเลยดูไม่ค่อยสำคัญเท่าไรเลยสำหรับ ROX

3.ระบบบอส

- อันนี้ต่อให้ ROX ผมยังไม่เคยล่าบอส ผมก็ยังให้ Rox ชนะขาดลอย ผมบอกตรงๆว่าผมเกลียดระบบบอส ROM มาก ที่คนได้ MVP คือลาสซอต ผมไม่ชอบจริงๆ การได้ MVP มันควรจะเป็นคนทำดาเมจได้มากที่สุดสิ

4.ระบบตลาด

- อันนี้ผมขอไม่ออกความเห็น ผมยังไม่แน่ใจว่าอันไหนดีกว่ากัน Rox ก็ใช้เพชรแดงซื้อ ถ้าของเป็นเพชรขาย ก็เอาเพชรแดงไปแลก แถมโอนของไม่ได้ด้วย อันนี้ผมเลยไม่ฟันธง แต่ถ้าความสะดวก น่าจะ Rom ดีกว่า แบบซื้อให้อีกไอดีได้ อันนี้ไม่ได้อะไรเลย โอนก็ไม่ได้

- แล้ว ROX น่าจะลักไก่ขายของแพงๆแบบ ROM ไม่ได้มั้ง แบบไปหาของแพงที่คนไม่รู้ว่าขาย ผมจำดราม่าไอ้หินดำที่มีในแมพคริสมาสได้เลย ที่แพงๆแล้วดราม่ากัน 55555

5.ระบบกิล

- เหมือนบอส ผมยังไม่ได้เข้ากิล ผมก็เกลียดระบบกิล ROM เหมือนกัน โดยเฉพาะช่วงแรกๆที่เกมเปิดใหม่ โครตลำบาก ต้องมาให้คนพาเปิดดัน เดินโน้นเดินนี้งงไปหมด แถมต้องเก็บของนานมากกว่าจะปลดจ็อบได้ ผมว่าระบบกิล ROM ณ ตอนนั้นมันลำบากมากๆ ถึงตอนนี้จะไม่ลำบากแล้วก็ตาม ส่วน ROX ผมก็ยังไม่ทราบว่ามันยากเหมือน ROM ไหม ระบบต่างๆ

6.ระบบไต่หอ 100 ชั้น

- สำหรับ ROX อันนี้ไม่ทราบเช่นเคย เพราะต้องเวล 35 ผมยังเวลไม่ถึง 55555 สำหรับ ROM นี้ น่าเบื่อตรงต้องทำแพทเทินเดิมๆ มีฮันมีไนท์ เอาจริงๆมันสบายไหม ก็สบายแหละ ฮันหร่อยไปเรื่อยๆ

7.ระบบเติมเงิน P2W ??

- เอาจริงๆผมไม่ค่อยอยากพูดถึงระบบนี้ ผมว่าเกมสมัยนี้ทุกๆเกม มันก็แบบนี้หมดแหละ เมื่อวานผมเพิ่งเห็นมีคนซื้อของตีเป็นเงินจริงราคาประมาณหมื่นกว่าๆถึงแสน แต่ก็ได้ของแค่เวล 40K แต่ก็ออฟดีจริง แต่ผมดูแล้วไอเทมไม่ได้โหดมากมายเลย ผมว่าสายฟรีอยู่ได้แหละมั้ง

คราวๆน่าจะประมาณนี้ครับ นี้ถ้าเอาสิ่งที่ผมชอบใน ROX กับ ROM มารวมกันนะ จะเป็นเกม Ro ที่เจ๋งมากๆ 5555555
แก้ไขล่าสุดโดย สายลมขย่มศีลธรรม เมื่อ Sun Jun 20, 2021 12:08, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: LFC and Relax moment
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 20912
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 20, 2021 17:17
[RE: ผมขอเปรียบเทียบเกม Rom กับ Rox หน่อยครับ]
ROM ผมนี่ไม่ใช่สายล่าบอส เคยล่าบอสนอกไม่เกิน 10 ตัว ตั้งแต่เกมเปิดมาเลย

เข้าใจว่ามันแบ่งเป็นหลายอย่าง แต่ คะแนนเยอะสุดคือ ทีเดียวบรรลุผล(คนปิดบอส)

ถ้าจะเอาชัวร์ๆ เท่าที่ลองมาคือ เปิด + ดาเมจสูงสุด ผมก็ไม่ค่อยโดนลาสแล้วเสียนะ แต่พวกนี้ลองกับคาโฮไรงี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jun 2008
ตอบ: 9836
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Jun 21, 2021 10:32
[RE: ผมขอเปรียบเทียบเกม Rom กับ Rox หน่อยครับ]
ข้อ7 ไม่ค่อยเห็นด้วยนิดนึง
ลองเจอsummoner war เติมเยอะไปก็เท่านั้น กว่าจะได้5*แต่ละตัว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel