ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
16 June 2021 11:06 by Narueta
ความผิดหวังของ “แฟนบอลไทย” กับ สภาพจิตใจของ “นิชิโนะ”




แน่นอนว่า ความพ่ายแพ้ มาเลเซีย ส่งท้าย 0-1 พร้อมจบที่ 4 ของกลุ่มแบบหมดสภาพในศึกคัดบอลโลก ได้สร้างความผิดหวังและหดหู่ให้กับแฟนบอลชาวไทย

การแพ้ มาเลเซีย วันนี้ ทำให้เราต้องย้อนกลับไปมองตัวเองอีกเยอะ เพราะกลุ่มนี้อันที่จริงแล้วไม่ได้ยากเกินไปสำหรับเรา มันเหมือนแข่ง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ แล้วเชิญ ยูเออี มาร่วมด้วย

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ 6 นัดที่เจอกับเพื่อนบ้านอาเซียน ไทยเราเอาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือ เสมอ 3 แพ้ 2 โดยเฉพาะการเก็บได้แค่ 1 คะแนนจากทีมบ๊วยที่แพ้ทุกนัดอย่าง อินโดนีเซีย รวมทั้งการพ่าย มาเลเซีย แบบไป-กลับ

ถึงแม้ว่านัดส่งท้าย อากิระ นิชิโนะ จะเปลี่ยนทีมตามใจแฟนบอลแล้วก็ตาม ทั้ง ฉัตรชัย บุตรพรม, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร รวมถึงตัวสำรองอย่าง สุมัญญา ปุริสาย, จักรพันธ์ แก้วพรม ที่หลายๆ คนอยากได้เห็น ก็ได้เห็น

แต่ก็ยังมีขัดใจอีกหลายๆ ตำแหน่งที่แฟนบอลไม่เข้าใจว่าทำไม? โค้ชญี่ปุ่นคนนี้ถึงชอบนักชอบหนา ทั้งๆ ที่สองนัดที่ผ่านมาก็โชว์ฟอร์มไม่ได้เรื่อง

คำถามที่ตามมา ความล้มเหลวของทีมชาติไทยครานี้ “ใครล่ะ ต้องรับผิดชอบ?”

หลายคนบอก “ก็โค้ชไงละครับ” ที่ไม่ควรได้ทำทีมต่อ ควรลาออกหลังจบเกมเลยด้วยซ้ำ หลังไม่ชนะใครเลยตั้งแต่ชนะ ยูเออี เมื่อ ต.ค. 2019

โดยเฉพาะ 3 เกมที่ยูเออี เป้าหมายก่อนไปคือ 9 หรือ 7 แต้ม แต่กลับทำได้แค่ 1 แล้วแบบนี้ นิชิโนะ จะโทษอะไรดี? โควิด, อากาศ, สนาม, ไม่มี มุ้ย, อุ้ม, เจ ฯลฯ

แต่มีสิ่งหนึ่งที่แฟนบอลหลายคนอาจยังไม่รู้ เพราะเหตุใด? เกิดอะไรขึ้นกับ นิชิโนะ ที่คุมทีมเหมือนไม่มีกะจิตกะใจ ไร้สีหน้าและแววตาแห่งความหวัง

การสูญเสียมารดา น่าจะกระทบจิตใจ นิชิโนะ ไม่น้อย แต่นี่คือความเป็นมืออาชีพของคนญี่ปุ่น จึงไม่ได้ยกมาเป็นข้ออ้าง เมื่อเสร็จภารกิจจึงค่อยกลับไปทำธุระ



นิชิโนะ ยอมรับทุกอย่างหลังจบภารกิจคัดบอลโลกจากคำให้สัมภาษณ์ “ทั้งการฝึกซ้อมและเกมการแข่งขัน นักเตะทุกคนสามารถทำได้อย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่ความผิดพลาดอยู่ตรงที่การเลือกตัวผู้เล่น, การโค้ชชิ่ง (Coaching) และการจัดการตัวผู้เล่น”

“ผมขอโทษนักเตะที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนาม อยากให้เข้าใจว่าการเก็บตัวที่ประเทศไทย ผมพยายามที่จะคัดเลือกและดูสภาพความพร้อมของทุกคน แต่ก็ไม่สามารถทำได้ จึงเลือกทั้งหมดมาที่ยูเออี สุดท้ายผมขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯที่อนุญาตให้นำนักเตะกลุ่มใหญ่มาที่นี่”

ก่อนเกมกับมาเลเซีย นิชิโนะ ได้แจ้งแผนการเดินทางของตัวเอง ยังไม่ได้กลับไทย แต่ขอแยกตัวบินกลับไปบ้านเกิด เพื่อเข้ากักตัวก่อนไปประกอบพิธีฌาปนกิจหลังจากสูญเสียมารดาเมื่อช่วงต้นปี 2564 โดยยังเหลือพิธีการฝังอัฐิ และจัดการเรื่องพินัยกรรม เนื่องจากนิชิโนะเป็นบุตรคนโตของครอบครัว จึงเป็นที่มาของการเดินทางกลับมาประเทศไทยล่าช้ากว่าปกติในช่วงฤดูกาลปกติของไทยลีกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนั้น ในช่วงเวลาเดียวกัน นิชิโนะ ได้รับการติดต่อให้เป็นเกียรติเข้าร่วมคณะส่งต่อคบเพลิงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2020

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจทั้งหมดในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม นิชิโนะ จะเดินทางกลับมายังประเทศไทยทันที เพื่อเข้ารับการกักตัวตามมาตรการ จากนั้นจะเข้ามาประชุมและสรุปผลงานกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯต่อไป

เมื่อวันนั้นมาถึง สมาคมฯคงต้องประเมินและตัดสินใจว่า จะทู่ซี้ใช้กุนซือชาวญี่ปุ่นรายนี้ต่อไป? หรือจะทิ้งเป้าหมายที่ลงทุนมา 2 ปี แล้วแยกทางกันแค่นี้?

แล้ว 4 ปี ค่อยมาฝันกันใหม่ ไม่ต้องอายครับ

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Wed Jun 16, 2021 15:27, ทั้งหมด 7 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 2835
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 16, 2021 15:02
[RE: ความผิดหวังของ “แฟนบอลไทย” กับ สภาพจิตใจของ “นิชิโนะ”]
ตอนซิโก้ออกผมคิดเลยว่าจะมีแต่ตกต่ำลง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
------REAL MADRID------
HALA MADRID Y NADA MAS
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel