ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Dec 2020
ตอบ: 4357
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 09, 2021 09:08
[RE: ถ้าเป็นโค้ชไทยคงโดนซึนามิเข้าเละ]
deckster พิมพ์ว่า:
Bojan Djordjic พิมพ์ว่า:
วัฒนธรรมไทยของเรามักจะยกฝรั่งญี่ปุ่นคือพระเจ้าเสมอแหละครับ

อย่างโค๊ชโย่งทำทีมได้แชมป์ซีเกมส์ด่ากันชิปหาย บอลไม่มีทรงบ้าง ฟิตไม่ถึงบ้าง คุมนักเตะไม่อยู่บ้าง นั่นขนาดเค้าได้แชมป์นะ

พอเป็นโค๊ชนิชิโนะ จะเอาอะไรมากกับซีเกมส์ ให้โค๊ชได้ลองเด็กดีกว่า แพ้ตกรอบแต่มีพัฒนาการแฟนบอลเลเวล 99 บอกว่าเค้าพอใจ กับนิชิโนะรอระยะยาวได้ อย่างฮาาาา

กับโค๊ชซิโก้ตอน aff พาทีมได้แชมป์แต่แพ้อินโดในบ้านเค้านัดแรก โอ๊ยยยยยย ด่ากันยังกะทีมชาติไทยไม่เคยแพ้ทีมในอาเซี่ยน บอกกาก ตันแล้ว ใครมาคุมก็ได้แชมป์ aff เนี่ย มองข้ามบอลอาเซี่ยนเพื่อที่จะก้าวไปสู่เอเชียดีกว่า สุดท้ายราเยวัชมาตกรอบ โนะมาตกรอบ แฟนบอลบอกโอ๊ยยยย แค่บอลอาเซี่ยนใครเค้าหวังกัน ลองเด็กลองแท๊คติคดีกว่า ดูของจริงในคัดบอลโลกดีกว่า สุดท้ายตกรอบแบบไม่ได้ลุ้น แฟนบอลพันธุ์แท้ในนี้เงียบกริบ บ้างก็บอกว่านิชิโนะดีแล้วเก่งแล้ว แต่นักบอลไทยเรากากเอง แต่ตอนซิโก้นั้นพูดคนละเรื่องเลยนะ บอกนักเตะแบกโค๊ช ทำอย่างกันักเตะทีมชาติไทยตอนนั้นเล่นในลีคยุโรป แพ้ระดับเอเชียมาด่ากันชิปหาย

ทำตัวอย่างกะสลิ่มอ่ะแฟนบอลพันธุ์แท้เลเวล 99 ในบอร์ดนี้ ชอบมาวิเคราะห์ข้านี้รู้ลึก รู้จริง ไอ้พวกแฟนบอลที่ด่าสมาคมคือพวกที่เพิ่งหัดดูบอล แบ้วก็เย้วๆกันว่าไทยมาถูกทาง มาถูกทางแต่ผลงานแย่ มันถูกทางยังไง ฟุตบอลเค้าวัดกันที่ผลงานในสนาม ยังไงก็เอาโล่อันเดียวมาบังคือการบริหารงานนอกสนาม

บอกบอลไทยต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 ปีในการวางรากฐาน ถุยยยยย ตอนซิโก้ไม่เห็นพูดแบบนี้ ทั้งที่ผลงานดีกว่าโค๊ชต่างชาติของสมาคมอีก กะบต่างชาตินี่เขื่อใีมือกันจัง แต่กับคนไทยด้วยกันดูถูกแล้วดูถูกอีก

สุดท้ายกระแสบอลไทยจากที่เคยดึงคนที่ไม่เคยดูบอลให้มาดูฟุตบอลได้ ก็ค่อยๆเลือนหายเหลือคนดูไม่เยอะเหมือนช่วงยุคมืด ผมอยากจะบอกแฟนบอลพันธุ์แท้เลเวล 99 นะครับว่า แค่พวกคุณดูกันเองอ่ะมันไม่สามารถทำให้ฟุตบอลไทยเจริญได้ เพราะกำลังซื้อพวกคุณมันน้อย พอคนดูน้อยในอนาคตค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดก็น้อย คนเข้าไปดูในสนามก็น้อยค่าตั๋วจะไม่คุ้มสโมสรก็อยู่ไม่ได้

แต่หากทำให้ฟุตบอลบูม เป็นกระแส นักบอลดังพอๆดับดารา นั่นแหละคือทางออกของบอลไทย เพราะคนที่พร้อมจะซื้อตั๋วดูมันมี คนที่ดูถ่ายทอดสดมันมีเยอะ ค่าลิขสิทธิ์ก็จะเพิ่มขึ้นเหมือนที่สมาคมชุดนี้ได้อานิสงส์เรียกค่าลิขสิทธิ์แพงๆจากการถ่ายทอดสดได้เพราผลงานของซิโก้ ต่างประเทศทำทุกวิถีทางเพื่อให้คนที่ไม่คิดจะดูฟุตบอลมาดูฟุตบอลให้ได้ แต่คนในบอร์ดนี้บอกว่า แค่แฟนบอลตามกระแสไม่ต้องไปสนใจหรอก พูดยังกะแก๊งตัวเองสามารถจ่ายเงินมูลค่ามหาศาลให้สโมสรฟุตบอลได้อ่ะ 555  

พูดอีกก็ถูกอีก แล้วก็จะมีมาตอบหล่อๆ ว่า มีแตะแซะกันไปมา ทางออกคืออะไร ทางออกคือการวางอคติและมองความเป็นจริง และความรับผิดชอบกับคำพูด เหมือน สส คุณบอกว่าคุณจะทำให้ไทยสู้กับเอเชียได้ แต่อาเซียนคุณยังทำไม่ได้ คุณว่าวถ้วยทุกถ้วย บอลไม่มีทรง อย่างที่บอกเมื่อผลลัพธ์มันต่ำกว่าตัวชี้วัดระดับต้นๆ ต้องพิจารณาแล้วว่าไปต่อไม่ได้ ถ้าบอลมันบูม เราคงได้ดูยูโรแล้ว แต่พอมันซบเซามันกระทบมาหมด โควิดเป็นกันทั่วโลกแต่ทำไมชาติอื่นดูได้ เอกชนจะลงทุนไปทำไม เมื่อกระแสไม่ได้ ก็ไปอยู่ในระดับที่ว่า สังคมไม่ได้ชื่นชอบฟุตบอล เพราะพวกเขาไม่เห็นความหวังใดๆ มีประเทศไหนบ้างหละในอาเซียน ที่ต้องดูฟรีผ่านเว็บ มี พม่า ลาว ฟิลิปปินส์ และไทย ตั้งคำถามดูและยอมรับว่าพลาดไปทั่งลุงยศและกองอวยเลเวล -99  


ยกตัวอย่าง สส โคดเห็นภาพ

ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: งามไส้ตุดยอดดด!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2010
ตอบ: 12586
ที่อยู่: บอกก็รู้ดิ!
โพสเมื่อ: Wed Jun 09, 2021 11:46
[RE: ถ้าเป็นโค้ชไทยคงโดนซึนามิเข้าเละ]
ไปซะแล้ว องค์รักษ์พี่โก้
Arsenal || Gunner || Forever

ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2009
ตอบ: 1495
ที่อยู่: Old Trafford_D201
โพสเมื่อ: Thu Jun 10, 2021 02:34
[RE: ถ้าเป็นโค้ชไทยคงโดนซึนามิเข้าเละ]
PSyCHOPATH. พิมพ์ว่า:
ติ่งซุปไก่ได้ทีโผล่มาเต็มเลยว่ะ  

ไม่คิดจะออกจากกะลามาแลกเปลี่ยนประเด็นหน่อยเหรอท่าน
แก้ไขล่าสุดโดย deckster เมื่อ Thu Jun 10, 2021 02:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 7156
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jun 11, 2021 13:31
[RE: ถ้าเป็นโค้ชไทยคงโดนซึนามิเข้าเละ]
ผมชอบการวางรากฐานของระบบการทำงานของญี่ปุ่นนะ

ไหนๆก็จ้างโค้ชญี่ปุ่นมาแล้ว ก็ให้เอาโครงสร้างของเค้าและเอาให้ลึกวางรากฐานไปเลย

ทีนี้ต้องมาวิเคราะห์ว่า ความแตกต่างระหว่างพฤติกรรมทุกอย่าง ของไทย ญี่ปุ่นคืออะไร ซึ่งน่าจะรู็แล้วมั้งกี่สิบปีแล้ว

สมาคมควรหาแนวทางวางรากฐานแล้วพัฒนาตั้งแต่ชุดเยาวชนแบบเดียวกับญี่ปุ่นทำ แต่ทุกวันนี้ก็ไม่เห็นจะมีพัฒนาอะไรออกมาชัดเจนเป็นชิ้นเป็นอัน....พอมานั่งวิเคราะห์ตามรายการ ก็เห็นเหมือนเดิม พูดมาเป้นสิบปี เรื่งอการวางรากฐานตั้งแต่ชุดเยาวชน

พอรากฐานไม่ดีชุดใหญ่มันก็เป็นอย่างที่เห็น ถึงจะได้โค้ชดี ได้โค้ชต่างชาติมา แต่วัตถุดิบที่มีให้เค้ามันไม่ได้ ปั้นยังงัยก็ไม่ได้ มันยากในระยะเวลาแบบนี้ ขนาดใช้แทคติกโคตรอุดยังโดนยิงเลยสมัยนี้


ลองให้นิชิโน๊ะกลับไปคุมญี่ปุ่น ผมเชื่อได้ว่าก็พาญี่ปุ่นไปบอลโลกได้ เพราะวัตุดิบมันพร้อมเอื้อกับระบบที่เค้าจะทำ


อันนี้ระบบมี แต่วัตถุดิบกาก พยายามหาแทคติกให้เหมาะให้ตายก็วนเวียนแค่นี้แหละ


เอาแค่เรื่องการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์ทางกีฬา แค่เรื่องความฟิตในทีมชาติ ยังสู้เค้าไม่ได้เลย ไม่ฟิตจะให้วิ่งเป็นม้าก็ทำไม่ได้หรอก จะเล่นตามแผนคุมพื้นที่ ลดความผิดพลาดก็ไม่ได้หรอกก็ทำอะไรมันช้ากว่าเค้า หมดแรงก้าวไม่ถึงส่งบอลตาย วิ่งหาที่ว่างก็ไม่มีแรงวิ่งหนีเค้า จะไปเพรชิ่งใครเค้าก็ทำไม่ได้หรอก ทักษะมันฝึกได้ถ้าความ ฟิตมันถึง เอาแค่เรื่องความแข็งแร่งของร่างกายให้ไดก่อน ความเป้นมืออาชีพ

นักเตะอาชีพต่างประเทศบางคน จนถึงทุกวันนี้ยังไม่เคยแตะเบียร์สักแก้วเลย วินัยเค้าจัดมาก ของเราหล่ะ อาหารการกิน การพักผ่อน ความเป็นมืออาชีพ ปลุกฝังได้ระดับไหน ทั้งๆที่สมัยนี้ค่าแรงนักบอลในเมืองไทยก้ไม่ใช้น้อยแล้วนะผมว่า



แก้ไขล่าสุดโดย GOSSIPMAN11 เมื่อ Fri Jun 11, 2021 13:33, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel