ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
17 May 2021 15:37 by Narueta
ลุ้นปลดล็อคแฟน! “บิ๊กแชมป์” หารือศบค.ไฟเขียวไทยจัด ACL บับเบิล




“บิ๊กแชมป์” เข้าหารือ ศบค.ชุดเล็ก ไฟเขียวไทยจัด เอซีแอล 2021 ทั้ง 3 กลุ่ม แบบบับเบิล ขณะที่แฟนบอลรอลุ้นเข้าชมในสนาม

ความคืบหน้าล่าสุดหลังจากที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มอบหมายให้ 3 สโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ทั้ง “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี และ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนั้น

ล่าสุด “บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า ได้มีการเข้าไปหารือกับศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) หรือ ศบค.ชุดเล็ก ซึ่งได้อนุมัติหลักการในการจัดการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย โดยหลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อทำงานร่วมกับไทยลีกและ 3 สโมสรเจ้าภาพ ในการลงรายละเอียดของการจัดการแข่งขันต่างๆ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 บับเบิลด้วยกัน

กรวีร์ กล่าวต่อว่า คณะกรรมการชุดนี้จะมีข้อแนะนำ และข้อปฏิบัติต่างๆ ที่ทั้ง 3 สโมสรจะต้องดำเนินการให้ได้ ถ้าหากว่ามีข้อใดที่ติดขัด หรือไม่สามารถหาทางออกหรือทำตามได้ ก็อาจจะมีผลให้บับเบิลของกลุ่มนั้นๆ ไม่ได้รับอนุญาตในการจัดการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ถ้าหากสโมสรสามารถดำเนินการได้ตามมาตรการต่างๆ และผ่านคณะกรรมการชุดนี้รวมถึงศบค.ชุดเล็กแล้ว ไม่น่ามีปัญหาเมื่อเสนอเข้าไปยังศบค.ชุดใหญ่เช่นกัน

ในส่วนของการกักตัวหลังจากการเดินทาง รวมถึงมาตรการตรวจหาเชื้อระหว่างแข่งขันจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น รักษาการประธานไทยลีก กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนก่อนเดินทางเข้าประเทศจะต้องตรวจโควิด-19 มาก่อนแล้ว เมื่อมาถึงก็จะมีการจับตรวจหาเชื้ออีกครั้งหนึ่ง ถ้าผลเป็นลบก็จะสามารถลงซ้อมได้ทันที โดยจะเดินทางเข้ามาก่อนการแข่งขันนัดแรกราว 4 วัน จากนั้นเมื่อเข้าสู่บับเบิลแล้ว ก็จะมีการตรวจทุกๆ 1 วันก่อนการแข่งขัน เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีนักกีฬาที่มีเชื้อโควิด-19 ลงสนามไปเด็ดขาด

ขณะที่เรื่องของแฟนบอลนั้น อาจจะต้องดูสถานการณ์ภายในประเทศเมื่อถึงเวลาแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง ถ้าหากสถานการณ์ดีขึ้น ก็อาจจะมีการปลดล็อคให้แฟนบอลเข้าไปชมในสนามได้ตามจำนวนที่กำหนด แต่ถ้าหากเป็นเหมือนตอนนี้คิดว่าคงไม่สามารถเปิดให้แฟนบอลเข้าได้แน่นอน

“บิ๊กแชมป์” กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ทางสโมสรได้ยืนยันแผนคร่าวๆ ทั้งสนามแข่งขัน, สนามซ้อม รวมถึงที่พักมาทั้งหมดแล้ว โดยในส่วนของกลุ่มเอฟ บีจี ปทุม จะใช้ลีโอ สเตเดียม เป็นสนามหลัก ส่วนกลุ่มจี ราชบุรี มิตรผล จะใช้ราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามหลัก โดยที่ทั้งสองกลุ่มจะใช้สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (รังสิต) เป็นสนามรองร่วมกัน เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันไม่ตรงกัน ส่วนกลุ่มเจ การท่าเรือ จะใช้ ช้าง อารีนา เป็นสนามหลัก โดยมีสนามเขากระโดง เป็นสนามรอง ซึ่งทางบุรีรัมย์นั้นได้ทำการปรับปรุงสนามเขากระโดง จนผ่านเกณฑ์ของเอเอฟซี ในการจัดการแข่งขันได้แล้ว

ทั้งนี้ กลุ่มเอฟ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ร่วมกับ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) เวียตเทล (เวียดนาม) และ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี (จีน) หรือ บริสเบน รอร์ (ออสเตรเลีย) หรือ คาย่า (ฟิลิปปินส์) / กลุ่มเจ การท่าเรือ อยู่ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน), คิตฉี (ฮ่องกง) และเซเรโซ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) หรือ เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) / กลุ่มจี ราชบุรี มิตรผล อยู่ร่วมกับ โปฮัง สตีลเลอร์ (เกาหลีใต้) นาโกย่า แกรมปัส เอท (ญี่ปุ่น) และยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย)

ส่วน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องลงเล่นในรอบคัดเลือก กับ แดกู เอฟซี จากเกาหลีใต้ ที่ประเทศคาซัคสถาน

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Tue May 18, 2021 16:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 May 2006
ตอบ: 7253
ที่อยู่: Stamford Bridge
โพสเมื่อ: Tue May 18, 2021 09:05
[RE: ลุ้นปลดล็อคแฟนเข้าชม! “บิ๊กแชมป์” หารือศบค.ไฟเขียวไทยจัด ACL บับเบิล]
บุรีรัมย์ไม่ได้เล่นเหรอครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel