ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Dec 2020
ตอบ: 53
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:03
ถูกแบนแล้ว
มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)
เอาแบบเสื่อผืน หมอนใบ แต่วันนี้สามารถตั้งตัว สร้างครอบครัวอบอุ่นได้ มีลูกนงลูกน้อง บริวารต่างๆ

อะไรก็ได้ครับ แชร์ประสบการณ์กัน เพื่อเป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิตทุกท่าน

โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2021
ตอบ: 10443
ที่อยู่: ***อยู่ในใจเสมอนะจ้ะ*** เข้าร่วม: 20 Mar 2000
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 08:22
Top Comment มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)
ผมไม่รู้ว่าจะนับแบบไหนดีครับ

เกิดมาในครอบครัวยากจน แต่ไม่เคยรู้สึก เพราะพ่อแม่ เลี้ยงมาแบบตามใจและทุ่มเทเพื่อผมมาก รวมถึงพี่สาวแท้ๆก็เสียสละทุกอย่างให้ ผมเลยไม่เคยรู้สึกขาดเลย

แต่กลับมารู้สึกว่าตัวเองติดลบตอนวัยรุ่นช่วง ปวช. 15-19 ปี เพราะเกเรมาก เอาทุกอย่างที่วัยรุ่นเกเรคนนึงจะทำได้ แต่ยังดีตรงที่ ผมแค่สนุกไปตามวัย ไม่ได้รุนแรงมากมาย คือ ไม่เคยทำอะไรที่ต้องเกิดคดีความ แต่ยังไงการเกเรก็ทำให้เราแย่อยู่ดี

ช่วงวัย 20นิดๆ ผมเริ่มมองเห็นทุกอย่างเปลี่ยนไป อะไรที่เคยสนุกกลับไม่สนุก อะไรที่เคยไม่สนใจเริ่มจะสนใจ

นั้นคือการไม่สนุกที่ได้เที่ยว แล้วมาสนใจคุณภาพชีวิตของเพื่อนวัยเดียวกันที่มีรถ มีชีวิตดีๆ ในทุกๆวัน

ผมเลยเปลี่ยนชีวิตผลันตามความคิดทันที แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือ รู้สึกถึงการมีชีวิตที่ติดลบ เพราะ ตอนนั้นเรายังเรียนไม่จบ ภาพลักษณ์ก็ดูแย่เพราะเกเร เมื่อมองมาที่บ้าน ก็มาเห็นว่าบ้านเราจนแค่ไหน พ่อแม่ พี่ต้องพยายามเเค่ไหนเราถึงจะอยู่สบายแบบนี้ได้ในทุกๆวัน บอกตรงๆจุดนั้นช็อคมาก จากเด็กที่เคยมั่นใจ กลายเป็นคนไม่มั่นใจ ปล่อยตัวเอง จนน้ำหนักขึ้นถึง 100กิโล ไปเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ทั่วไป จากตอนเด็กๆที่เคยเป็นคนมากความสามารถ เรียนเก่ง หน้าตาดีระดับนึง เป็นนักร้อง นักฟุตบอล มีแต่คนคาดหวังว่าอนาคตสดใสแน่ๆ แต่ ณ เวลานั้น ตรงกันข้ามทุกอย่าง เกเร จนคนรอบข้างไม่มั่นใจ อ้วน 100กว่ากิโล โอกาสทางด้านต่างๆเราทิ้งมันไปหมด

แต่สิ่งนึงที่ผมคิดว่า มันดีที่สุดในชีวิตอย่างนึงเลยคือ ณ วันนั้น ผมเลือกที่จะโฟกัสที่ชีวิตที่อยากจะมี แม้ตอนนั้นเราจะรู้สึกแย่ และรู้สึกว่าอนาคตที่ดีห่างไกลมาก แต่เราไม่กลับไปเกเร และเดินหน้าต่อไปทั้งน้ำตาแบบนั้น

ผมวิ่งทุกเย็นเพื่อลดน้ำหนัก ผมทำงานไปเรื่อยๆ แม้จะโดนดูถูก ผ่านไป 3-4ปี ผมเริ่มกลับมามีหุ่นที่ดี(60กก.) หน้าตา สุขภาพ ที่ดีขึ้น การงานเริ่มได้รับโอกาสต่างๆจากพี่ๆได้แนะนำเข้ามาเรื่อยๆ ผมก็ยังคงทำไปเรื่อยๆไม่ได้รวยอะไร แต่ก็เลี้ยงดูตัวเองได้ เงินเดือน20,000ประมาณนั้น(เป็นเซลล์) เหมือนจะมีชีวิตที่ดีขึ้น

แต่แล้วชีวิตที่ต้องกดดันมาอีกครั้ง เมื่อผมมีลูกคนที่ 1 มันทำให้รู้เลยว่าเห้ยยย เงินเดือน เท่านี้ไม่พอเลี้ยงลูกแน่ๆ และที่เจ็บปวดกว่านั้น เมื่อเป็นพ่อคน เราอยากให้ลูกได้มีอนาคตที่ดีและได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

จึงเริ่มเปลี่ยนตัวเองอีกครั้ง เป้าหมายใหม่ในชีวิตคือ ต้องรวยให้ได้

สิ่งแรกที่ผมทำคือ มองดูเจ้าของกิจการรอบๆตัวที่เราต้องไปดูแล ว่าเขาทำอย่างไรแล้วรวย ผมดูแลนิติบุคคลเกือบทั้งจังหวัด โปรดักซ์เป็นร้อย ผมไม่สามารถจับใจความได้เลยว่า อาชีพไหนตอบโจทย์ได้ที่สุด จึงเปลี่ยนใหม่ คือ ตรงเข้าไปถามเลยว่า ถ้าอยากจะรวย ต้องเริ่มต้นยังไงครับ คำตอบที่ได้มาคล้ายๆกันเลยคือ ก็ลงมือทำและสู้สิ ต้องสู้เท่านั้น ผมพูดตรงๆ ผมไม่เข้าใจวะ เพราะทุกวันนี้ก็สู้อยู่นะเห้ยย แต่มันไม่ใกล้เคียงความรวยเลย จนวันนึงผมได้มีโอกาสเปลี่ยนงาน และได้มาเจอคนๆนึงซึ่งเป็น ผจก.ภาคที่ต้องมาสอนงานผม เป็นงานโปรเจคใหม่ที่พึ่งเริ่ม และไม่มีใครอยากทำ แต่ผมอาสาจะไปทำ เพราะอยากเปลี่ยนแปลง นั้นคือจุดเปลี่ยนแปลงในชีวิตผม เพราะผมยังคงเดินทางหาคำตอบอยู่เสมอคือ ทำยังไงถึงรวย และคนรวยๆเขาคิดอะไร จนมาเจอ ผจก.คนนี้ เงินเดือนเขาน่าจะ1.5-2แสนต่อเดือน ผมสนใจในตัวเขามาก และก็ถามเขาว่า ทำได้ยังไง สิ่งที่ผมตกใจสุดๆในวันนั้นคือ เขาตอบมาว่า ผมพึ่งได้เงินเดือนเท่านี้ ปีนี้ปีแรก ปีที่แล้วยังได้แค่ 3หมื่นกว่าบาทเอง ผมบอกเห้ยยย ทำไงอะ เค้าบอกมาคำเดียว "แค่คุณเชื่อว่าคุณทำได้ คุณจะทำได้" ผมคิดในใจ เอาอีกแล้ว ไม่เข้าใจอีกแล้ว แต่คนนี้เหมือนเขาจะเอ็นดูผมเลยพยายามบิ้วต่อ ว่า เห้ยมาร์ค อยากรวยใช่ไหม ตอนนี้เอ็งเงินเดือนเท่าไหร่ ? ผมก็ตอบไป รวมคอม 25,000-30,000ครับ งั้นเองคิดแค่ว่าเอ็งต้องได้เงินเดือน 1แสน และเชื่อให้หมดหัวใจว่าจะทำได้ เอ็งทำได้ไหม คำตอบที่ผมตอบตอนนั้น คือ ได้ครับ และพี่เขาสวนทันที เอ็งโกหก เอ็งไม่ได้เชื่อว่าทำได้ แต่เอ็งแค่ตอบเพราะเองอยากได้ งั้นเอาใหม่ เอ็งคิดว่าเอ็งทำได้ไหม ? ผมนั่งคิดว่าใหม่ ทบทวน แล้วตอบว่า ไม่ได้ครับ ผมไม่เชื่อว่าผมได้ทำ แต่ถ้า50,000อาจจะได้ พอสิ้นคำนั้น แกบอกผมว่า งั้นไปทำให้เชื่อสุดใจว่าทำได้แล้วค่อยมาคุยกัน ผมก็ไปนั่งคิดนอนคิด จนวันนึงรู้สึกว่าเห้ย เราต้องทำได้สิ ทำได้แน่ๆ จึงหันมามองที่งานมั้งหมดที่เรา นำมาเขียนแบบแผน เวลา การทำงาน การเงิน และลิสออกมาเพื่อดูว่าจะทำยังไงให้ถึง50,000ดี แล้วจึงไปปรึกษา ผจก.ว่าผมจะแบ่งเวลายังไงให้ทำส่วนนี้ได้เพิ่มขึ้น จะเปลี่ยนแปลงแบบไหน สิ่งแรกที่แกถามผมคือ เอ็งเริ่มเชื่อแล้วใช่ไหม ผมบอกว่าใช่ครับ ผมเชื่อมั่นในตัวเองว่าจะทำได้ แกก็สอนผมครับ ว่าผมควรตัดทิ้งอะไรบางอย่างในการทำงานออกไป แล้วไปทำอะไรอีกอย่างขึ้นมา แน่นอน มันคืองานที่ยากขึ้น เสี่ยงขึ้น แถมต้องทิ้งงานที่ทำเงินให้เรา เพราะเอาเวลาไปโฟกัสสิ่งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม ที่คนส่วนใหญ่ไม่กล้าที่จะทำกัน แต่ในเมื่อผมเชื่อมั่นมาแล้ว ผมก็ลงมือทำครับ บทสรุป ภายใน3เดือน ผมกระโดดคอมไปเเตะ5หมื่นบ่อยมาก และพีคสุดคือ ได้เเตะหลักแสนด้วยครับ แน่นอน ทึ่งสิครับ ได้รับการชื่นชม ได้มีชื่อเสียง ได้รับโอกาสโครตเยอะ ครั้งนั้นเป็นครั้งแรกในชีวิตเลยที่รู้สึกว่าไม่เคกลัวตกงาน เพราะงานมารอโครตเยอะเลย คือ เป็นชีวิตที่ดีมากๆ

จนเริ่มกลับมานั่งทบทวนมาเห้ย เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไงกัน คำตอบที่ทำให้เราเข้าใจทั้งหมดเลยก็คือ ทุกอย่างมันเริ่มต้นที่ตัวเราเองทั้งนั้นครับ ในวันที่ผมเกเร แม้ครอบครัวจะดีแค่ไหน ผมก็ยังคงทำตัวเองได้ทั้งนั้น ในวันที่ผมกลับมาในแนวทางที่ถูกต้องก็เพราะผมเห็นชีวิตที่ตัวเองอยากได้จริงๆ ผมก็เลิกเกเรได้ทันทีไม่ต้องมีอะไรมากมาย มาเดินทางต่อในสิ่งที่ควรจะเป็น และวันนี้ผมอยากจะรวยขึ้น ผมก็แค่เชื่อมั่นในตัวเองว่าผมจะรวยได้ ผมก็จะเชื่อมั่นและกล้าลงมือทำในสิ่งยากๆและเสี่ยง เพื่อให้รวยขึ้น นั้นคือเหตุผลว่าทำไมคนรวยๆหลายคน ถึงพูดเรื่องโฟกัส เรื่องเป้าหมาย และความอดทน เยอะมากๆ เพราะเขารู้ดีว่า การทำงานให้ประสบความสำเร็จ มันมีความเสี่ยง มันเหนื่อย มันสูญเสียหลายสิ่งไป เพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา เราจึงต้องแน่วแน่ว่าทำไปเพื่ออะไร ถ้าล้มเหลวก็ต้องอดทนไปต่อให้ได้ และไม่เสียดายสิ่งที่ต้องเสียไป


ตั้งแต่นั้นผมจึงใช้วิธีนี้ยึดถือชีวิตมาตลอด และเรียนรู้หาประสบการ์ณ วาดแผนอนาคต และเดินทางในชีวิตอย่างเต็มที่ มีเป้าหมายที่ชัดเจนที่สุด และที่สำคัญ คือผมโครตเชื่อมั่นเลยว่าผมจะต้องรวย 100ล้านได้แน่ๆ

ทุกวันนี้ ผมมีบริษัทเล็กๆของตัวเองแล้วครับ ก็โตมาจากเซลล์ ก็พัฒนามาเป็นบริษัทตัวแทนหลายๆโปรดักซ์ ให้ภรรยาลาออกมาช่วยๆกัน มีลูกน้อง2-3คน ก็ยังไม่ได้เก่งหรือประสบความสำเร็จอะไรมากครับ แต่ก็ถือว่าเดินทางที่ถูกต้องเพื่อไปยังเป้าหมาย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีทัศนคตืที่ดีขึ้น และไม่หวั่นไหวต่อสื่งยั่วยุอะไรเลย

ส่วนครอบครัวก็ดีขึ้นครับ ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา มีน้องแฝดเพิ่มมาอีก 2 เป็นลูก 3คน พ่อแม่ได้หยุดทำงานอยู่บ้านกับหลานๆ และมีผมกับพี่สาว คอยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว มีประกันดีๆครบกันทุกคน มีเงินออมไว้เพื่อทุกคนในครอบครัว อย่างน้อยๆ ในมีชีวิตในแต่ละวันที่ดีขึ้น แล้วค่อยๆเดินไปถึงจุดสูงสุดให้ได้ นั้นถือว่าดีที่สุดสำหรับผมแล้วครับ

ยาวหน่อยแต่ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่สู้เพื่อตัวเราเองครับ

ไม่มีใครทำร้ายเราได้เท่าตัวเรา และ ไม่มีใครช่วยเหลือเราได้เท่าตัวเราเช่นกันครับ

ขอบคุณครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย markmadrid เมื่อ Tue May 11, 2021 08:41, ทั้งหมด 1 ครั้ง
112
0
หากโดน 191 เรื้อน จะถูกแบน
Kikuji , Zenyatta , Di Francisco , extinction , bennett , JonyTang , NOFX , Failed , Mawin.m , Noonam001 , The SkiPPeR , byrd.tt , Cordoza , เขี้ยวกุ๊ด , Kittichai_pha , TravisTheDrummer , UzE , Rifleman , BorBee , Mr.Fantastic , indysawanon , Genseric , JSC1989 , Jürgen , เซย์มายเนม , AlvaroTeWit , rosix2329 , testy , ผมมาเพือแสดงความคิด , JIMMYBOY , aimpaca78 , น้ำแข็งแห้ง , ira , batihgoal , ((Autty)) , anteriork , dodoswap , ไข่พะโล้ , cutlossx7 , zokatis , Be[C]uz , GrootZilla , gatunyou , พริกหวาน , PdmzCH , firstkung , Nakata_sushi , peterxxx , excaliburruz , waroonss , toffyman , kopperoat , Coachkeyboard , Jackanapes , I am LiverBirD , ลำบาก , Vagabonds , princezip , Chokuunjubu , -Quantum- , Aborligin , Canizarros , kitpokkrong , Armenal , T.pop , tanasit.jian , JuNf_ClUb , kayee , A2A , ผมเป็นคนชอบJET , บักโอ้ , นี่แมวงาย , สมจิตร , Chak-san , MOMOTALO17 , วลาดิเมียร์ เกาเส็ง , MDG , HakimBlueWizard , NonCoffee , Bankkikkok , beatzaza789 , kALuMMa , Fluk27 , MooTom@ManU , rukturna , พัคแซรอย , pstp , SMLXL , newzobiz , LittleDemon , Sci-fi_Ambience , LoversMoon , CCSixz , NIVAHSRA , KALANIKOV , Oz- , Phruek12105 , wiliiver , tnp_007 , หล่ออย่างเซียน , Jeff , profess , Koma , PersieTa_208U , Ninezzz , DeathLifez , YEDI , e-ta-bar , nuttaponswords , ไก่จิ๊กโก๋
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 7441
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:53
Top Comment [RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
สมัยเด็กๆ ที่บ้านเคยมีสตางค์ถึงขนาดเป็นซัพพลายเออร์ประมูลผลิตรองเท้าใช้ในโรงงานของบริษัทอุตสาหกรรม และมีกิจการผลิตเพื่อส่งออก สามารถเซ้งบ้านในบริเวณเซ็นต์หลุยส์(สาทร)ได้เป็นสิบหลัง ซื้อบ้านหน้าตลาดบางแคได้สบายๆ วันหยุดพ่อพาขับรถไปกินข้าวต่างจังหวัดได้แบบชิวๆ(สมัย 40 ปีก่อน)

และหลังจากนั้นก็โดนโกง จนเคยถึงขนาดทั้งบ้านมีแต่ข้าว กับข้าวต้องไปขอเศษซี่โครงไก่ตามร้านข้าวมันไก่มาเลาะเศษเนื้อคลุกข้าวกิน กินบ้างอดบ้างไปตามเรื่อง
ชีวิตก็แยกๆกันไปเกาะญาติๆ พี่น้องแยกกันอยู่หลายปี

ปัจจุบัน เป็นกรรมกรออฟฟิศแก่ๆคนนึง รายได้ก็พออยู่ได้ครับ
Chelsea supporter since 1992 ... o_O"

FB Page : PRP Customs Consultant
รับปรึกษาปัญหา และให้ความรู้เกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก รวมถึงข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
https://www.facebook.com/customs1215

ปล.ได้รับอนุญาตจากคุณเบนในการแปะลิงค์เพจเรียบร้อยแล้ว
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: No Gift Policy
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 1865
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:22
Top Comment [RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
5ปีที่แล้ว ตอนเข้ามาทำงานที่กทม มาแต่ตัว

แต่ตอนนี้ผมมีหม้อหุงข้าวแล้วครับ
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: No Gift Policy
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 1865
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:22
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
5ปีที่แล้ว ตอนเข้ามาทำงานที่กทม มาแต่ตัว

แต่ตอนนี้ผมมีหม้อหุงข้าวแล้วครับ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 479
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:25
[RE]มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)
ก่อน30+รายได้เดือนละเป็นแสน หลัง 30+หรอครับ หนี้เป็นล้าน

โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 2 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 41162
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:28
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
เมื่อก่อนครับ เสื่อผืนหมอนใบ ตอนนี้สบายละ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Oct 2008
ตอบ: 7447
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:30
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
ผมอยู่ในครอบครัวที่พ่อแม่เป็นราชการครับ

ตอนเรียน ม.ปลายมั้ง อยู่ๆผมก็คิดอย่างนึงว่า เป็นข้าราชการไม่ถึงเป้าหมายของเราแน่ เราจะไม่เป็นแน่นอน

ตอนนั้นมีเงินใช้แบบพอบ้างไม่พอบ้าง อาศัยยืมเพื่อนหมุนๆเอาครับ

ตอนเรียนมหาลัย มีงานไหนพอได้ตังและว่าง ผมก็ไปทำหมด ทั้งออกบูทร้านคอม ทำบูทงานต่างๆ ก่อนจบก็ได้ซื้อกล้อง ก็ถ่ายหาตังซะเลย

ทุกวันนี้ผมแพลนเรื่องเงินของตัวเองเยอะมากครับ ไม่อยากกลับไปยืมเงินใครแบบไม่จำเป็นแล้ว

ถึงจะมีไม่เยอะ แต่เวลาอยากกินอะไร ก็มีกำลังพอจ่ายครับ ชีวิตผมชิวๆ ชงกาแฟกินเอง รถหนึ่งคัน(มือสอง) บ้านก็อยู่กับแม่ ไม่รู้จะซื้อหรือสร้างใหม่ทำไม แมวอีก 3 ตัว

ที่วำคัญคือแฟนก็เข้าใจเราครับ มีแนวคิดคล้ายๆกัน เลยไปกันได้ไม่ยาก แล้วก็ไม่คิดจะมีลูกครับ ดูสภาพสังคม การเงินตอนนี้แล้ว ถ้ามีคงทรมาณกันทุกฝ่าย
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: ...
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 3142
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:37
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
Cafe1n พิมพ์ว่า:
เมื่อก่อนครับ เสื่อผืนหมอนใบ ตอนนี้สบายละ  


ยินดีด้วยครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 2 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 41162
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:38
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
คิดถึงเธอจัง พิมพ์ว่า:
Cafe1n พิมพ์ว่า:
เมื่อก่อนครับ เสื่อผืนหมอนใบ ตอนนี้สบายละ  


ยินดีด้วยครับ  


หมอนหาย เหลือแต่เสื่อ
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: mobile ลูกพ่อ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Aug 2008
ตอบ: 2809
ที่อยู่: MOPH
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:39
มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)
ตอนเด็ก ประมาณ 5-6 ขวบ ทั้งบ้านมีมาม่า 1 ซอง
ผมกับน้องสาวกินคนละครึ่ง พ่อกับแม่ไม่ได้กิน

ตอน 5 ขวบ น้องสาว 4 ขวบ กลับจาก รร. ไม่มีเงินค่ารถ เดินจาก รร มาบ้าน ก็เคยครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jul 2009
ตอบ: 14822
ที่อยู่: บนโลกที่ใดที่หนึ่ง
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:51
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
เคยเหลือเงินบาทเดียวโทรร้องให้หายาย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: toru taka miracle-
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 14435
ที่อยู่: กรุงเทพ
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:52
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
แต่ก่อนเลยนะคล้ายๆเหมือนจะลำบากนะผมขนาดไม่มีเงินซื้อเสื้อเรียนลูกเสือ

ตังเรียนต่อ ปวช ก็ไม่มีเพราะพ่อผมติดอินดี้งานไม่ค่อยทำถ้าแกขยันคงสบายไปแล้ว

แต่ทุกวันนี้ก็นิ่งๆล่ะครับผมหากับพี่ 2 คนมีเงินซื้อคอนโดกับรถอยากซื้อไรก็ซื้อก็ถือว่าโอเคแล้วสำหรับผม
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
YPvZ0k.gif
YPvQjQ.gif
YPvUvS.gif
YPvO8W.gif

ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 7441
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 07:53
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
สมัยเด็กๆ ที่บ้านเคยมีสตางค์ถึงขนาดเป็นซัพพลายเออร์ประมูลผลิตรองเท้าใช้ในโรงงานของบริษัทอุตสาหกรรม และมีกิจการผลิตเพื่อส่งออก สามารถเซ้งบ้านในบริเวณเซ็นต์หลุยส์(สาทร)ได้เป็นสิบหลัง ซื้อบ้านหน้าตลาดบางแคได้สบายๆ วันหยุดพ่อพาขับรถไปกินข้าวต่างจังหวัดได้แบบชิวๆ(สมัย 40 ปีก่อน)

และหลังจากนั้นก็โดนโกง จนเคยถึงขนาดทั้งบ้านมีแต่ข้าว กับข้าวต้องไปขอเศษซี่โครงไก่ตามร้านข้าวมันไก่มาเลาะเศษเนื้อคลุกข้าวกิน กินบ้างอดบ้างไปตามเรื่อง
ชีวิตก็แยกๆกันไปเกาะญาติๆ พี่น้องแยกกันอยู่หลายปี

ปัจจุบัน เป็นกรรมกรออฟฟิศแก่ๆคนนึง รายได้ก็พออยู่ได้ครับ
Chelsea supporter since 1992 ... o_O"

FB Page : PRP Customs Consultant
รับปรึกษาปัญหา และให้ความรู้เกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก รวมถึงข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
https://www.facebook.com/customs1215

ปล.ได้รับอนุญาตจากคุณเบนในการแปะลิงค์เพจเรียบร้อยแล้ว
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status: ~~ ♡. (° ο°)~
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 6450
ที่อยู่: LONDON
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 08:04
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
เมื่อก่อน นวด จนมีหนี้บัตร ล้าน กว่า ลำบากมากกกกกกกกกก

ตอนนี้ปลดหนี้หมดแล้วววววววววววววววว
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: 9.4607×10^12 (ปีแสง)
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 10437
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 08:09
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
หมา กับ แมวนับเป็นบริวารไหมครับ ถ้านับผมยิ่งใหญ่อยู่นะ หมา แมว เพียบ
แต่ไม่รู้ว่าเป็นนายมัน หรือ เป็น ทาส มันนะ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: GAMIN
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 11583
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 08:13
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
champzaa8 พิมพ์ว่า:
เมื่อก่อน นวด จนมีหนี้บัตร ล้าน กว่า ลำบากมากกกกกกกกกก

ตอนนี้ปลดหนี้หมดแล้วววววววววววววววว  

ใช้ชีวิตคุ้มแล้วครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 15187
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 08:15
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
แม่ผมเอง ครอบครัวลำลากถึงขนาดที่ว่าแม่ผมไม่มีเงินเรียนต่อ แม่มีพี่น้อง7คนเสื้อนร.ต้องผลัดกันใส่ บางวันกินข้าวกับน้ำปลา แม่ผมเริ่มเข้ากรุงเทพมาทำงานตั้งแต่อายุ13-14

ปัจจุบันบ้านผมก็ไม่ได้รวยหรอกแต่ไม่ลำบากมีบ้าน มีรถ พี่ได้ไปต่างประเทศ มีธุรกิจส่วนตัว พอมีพอกินครับ

ถ้าผมไม่ผลาญเงินแม่ ตอนนี้แม่คงสบายกว่านี้แล้ว

ผมโคตรเสียใจเลย สิ่งที่แม่ทำมาตั้งหลายๆอย่างมาพังเพราะผม
แก้ไขล่าสุดโดย หมั่งสีโส เมื่อ Tue May 11, 2021 09:04, ทั้งหมด 2 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ห้ามดีใจเกินกว่าเหตุ FC


ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel