ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: • Glorious Purpose •
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jan 2008
ตอบ: 9900
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 16:49
PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5
วันนี้ถือโอกาส ในวันอาทิตย์ว่างๆ เลยมานั่งดู BRU เล่นย้อนหลัง
หลังจากเมื่อวานไม่ว่างดูเลย ซึ่ง BRU ยังคงอยู่ในฟอร์มของตัวเองได้ ผมก็สบายใจ

แต่มาสังเกตุฟอร์มของ MiTH ที่ผ่านไป 2 วัน อยู่อันดับสุดท้ายของ League
ผมเลยอยากลอง Analysis ดู ว่ามันเกิดอะไรขึ้น กับทีมมหาชน

เลยยกเกมส์ ของเมื่อวานเกมส์แรก เอามาวิเคราะห์ดู ที่เจอกับ Sharper
ซึ่ง Sharper นั้น ก็เป็นถึงแชมป์ SEA เก่า และเป็นทีมที่เล่น Style เน้นทีมไฟต์ด้วย

รูปแบบการเล่นของ Sharper ผมให้คล้ายๆ ทีมจากเวียดนามนะ เช่น Cerberus Esports
เลยอยากเอาสถานการณ์นี้ มาดูซะหน่อย เพราะคู่แข่งทีมนี้ของ MiTH ถือว่าแข็งพอสมควร



ผมจะอ้างอิงข้อมูลทั้งหมดจาก
ช่องหลัก, ช่อง Map และ Team Talk จากช่อง Duckmanz นะครับ

...

เริ่มจาก Team Talk ก่อน
เป็นการพูดคุยของ MiTH ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ที่ไฟต์กับ Sharper

ผู้เล่นของ MiTH รู้หมดนะครับ และคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้ว ว่าจุดใต้เนินตรงนั้น
จะต้องมีคนมาชน และเล่นใต้เนิน แล้วทีมจะต้องทำยังไง ถ้าเกิดไฟต์แบบนั้นขึ้นมา

ทุกอย่างดูเหมือนจะโอเคใช่ไหมครับ แต่ไม่เลย มันมีจุดผิดพลาดครับ
คือ IGL หรือคนในทีม จะต้องตัดสินใจให้ขาดครับ ว่าทีมจะต้องเล่นแบบไหน

ถ้าสมมุติ Minoru เป็น IGL จากที่เคยดูๆ มา ถ้าเจอเคสลักษณะแบบนี้
Minoru จะสั่งเลยว่า มารับ 3 หรือ 4 คนเลย ในจุดที่ Duckmanz อยู่

เพราะจุดรอบๆ บ้าน ตรงนั้น มันไม่มีใครจะเดินออกมา หรือชิดบ้านได้ครับ
เพราะจะโดนจากทุกทาง หรือ ทีมอื่นๆ ก็ยังมีพื้นที่ให้เล่นอยู่ตรงขอบวง

แปลว่า จุดที่ต้อง Focus มากที่สุด คือ จุดที่ Duckmanz อยู่
สิ่งที่ผมจะบอกคือ ต้องตัดสินใจให้ขาดครับ ว่าจะ Focus อะไรที่มันสำคัญที่สุด
แล้วมีโอกาสที่จะทำให้ภาพรวมของทีม เสียหายมากที่สุด




ผมจะเริ่มอธิบายเหตุการณ์
ตามภาพที่ได้ตัดมา

จากรูป จะเห็นว่า Duckmanz รับอยู่คนเดียว และสามารถ Knock ไปได้ 1 คน
แต่คนอื่นๆ ยัง Focus รอบๆ ตัวบ้าน หรือทางอื่นๆ อยู่ มีแค่ Ezqelusia ที่อยู่ใกล้ที่สุด
หลังจากนั้น Honboya กับ Thanawat ถึงจะตามออกมาอีกที

พอ Knock ได้แล้ว แต่ก็ยังซ้ำไม่ได้ เพราะมีทีมอื่นยิงแจม
สิ่งที่ตามมาคือ ถ้าซ้ำไม่ได้ ก็ต้องใช้ Options สวนกลับไปด้วย เพื่อสร้าง Damage ต่อ

แต่ปรากฏว่า คนที่อยู่ใกล้ที่สุดในจุดนั้นทั้ง Duckmanz และ Ezqelusia
ไม่มี Options ทำ Damage กับทีม Sharper เลยครับ มีแค่ระเบิดควันเท่านั้น
ส่วนคนที่มี Options ดันไม่ใช่คนที่อยู่ แนวหน้าที่รับจุด Postition นี้

ปล. อันนี้ผมขออ้างอิงถึงทีม BRU นะครับ

ทีม BRU จะมี Options พวกสร้าง Damage แบบนี้ กับคนที่ต้องเข้าไฟต์ก่อนเสมอ เช่น
Eaddy, Conaxy, Noardra ส่วน Godmiao สาย Support จะถือไม่เยอะแต่มีบ้าง

ซึ่งจะเห็นว่า 3 คนของ BRU ถ้ายิง Knock แล้วซ้ำต่อไม่ได้
ก็จะทำ Damage ด้วย Option ต่อเลย เพื่อทำให้ความเสียหายในจุดนั้นมันมีมากขึ้น
ส่วนคนที่ปาระเบิดได้แม่นที่สุดในทีม BRU ผมยกให้ Eaddy นะ




...

ภาพแรกนี้ จะเห็นพื้นที่รอบๆ บ้าน ในจุดที่ MiTH อยู่
มีทั้ง CON และ AAA คอยยิงแจมเข้ามา แปลว่า การจะออกมาปิด Sharper จะเสี่ยงมาก

และภาพที่สอง Honboya เข้ามาปาระเบิด แต่ก็ไม่มี Damage ออกมาเลย
( ซึ่ง Options ระเบิดเนี่ย อยากให้ทีมไทยฝึกกันให้เยอะๆ นะครับ มันมีผลอย่างมาก ถ้าใช้จนคล่อง )




...

MiTH พยายามจะดันออกมาเพื่อปิด Sharper ครับ แต่อย่างที่บอกครับ
พื้นที่ ที่จะเดินไปปิดเนี่ย มันเสี่ยงที่จะโดน Knock ก่อนจริงๆ ดูจากพื้นที่รอบๆ ในรูปก่อนหน้า



...

พอ MiTH ปิดในจุดของ Sharper ไม่ได้ ทำให้ MiTH เลือกที่จะถอย
จุดนี้ผิดพลาดตรงที่ ถอยไม่สุดครับ พอ Sharper ชุบ Sixsackz ขึ้นมาได้แล้ว

ก็สวนมาด้วยระเบิด กลับไปตรงจุดที่ Honboya และ Ezqelusia อยู่เลย
ทำให้ Ezqelusia Knock ไปแต่ Duckmanz ก็เทรด Belmoth Knock ไปอีกเช่นกัน

( ซึ่งในระดับโลก ถ้าอยู่ในขอบเขตที่ปาระเบิดได้ พวกทีมต่างประเทศจะใช้เลย
โยนลงไปในจุดตรงที่ MiTH Knock ไป 2 คนนั้นแระครับ แปลว่า พื้นที่ตรงนั้น ไม่ควรเล่นแล้ว
ควรถอยเพื่อเข้ามาเล่นในตัวบ้าน มากกว่า แล้วเล่นกันด้วยเชิงละ )

ณ ตอนนี้ เลยทำให้ Sharper ยังไม่กล้าดันเข้าบ้าน
แต่เลือกมาชุบ Belmoth ก่อน และ Hold Position ใต้เนินไว้ เพื่อรอเล่น 4 คน



...

จังหวะนี้ Magsonus ก็ปาระเบิดเข้ามา Knock ตรง Honboya อีกครั้ง
หลังจากนั้นพอ Sharper Reset ขึ้นมาได้ทั้งหมด 4 คนแล้ว
ก็ปา Options และเดินเข้าบ้าน MiTH เพื่อสร้างไฟต์

Thanawat ออกมาเล่นนอกบ้าน และไม่ได้ Focus ในตำแหน่งทาง Sharper เลย
ทำให้ TeenoiPpt เข้ามาชิดรั้วบ้านได้และ Knock Thanawat ได้เป็นคนที่ 2

( จังหวะนี้ อ้างอิงจากช่อง Duckmanz คือ อ่านเกมส์ขาดแล้วนะครับ ว่าต้องถอย
แล้วอยู่ในบ้าน แต่ไม่ทันครับ Sharper มาลาก Thanawat ได้เป็นคนที่ 2 )





...

พอ Sharper ยิง Knock Thanawat ได้ ก็เลือกที่จะถอยออกมา เพื่อโซนตำแหน่ง ของตัวเองไว้
ส่วน MiTH โดน Last Kill จาก CON ทั้งหมด ทำให้ MiTH เหลือเพียงแค่ 2 คน



...

เมื่อ MiTH เหลือ 2 คน ในตอนนั้น Duckmanz อ่านฟีด และเห็นว่า Belmoth
Knock ไป ทำให้ Duckmanz ตัดสินใจทำเกมส์อีกครั้ง โดยการเดินออกไปไฟต์

ซึ่งทำได้ คือ เก็บ MG คนสุดท้ายออกเกมส์
และหันมาสวน TeenoiPpt ได้อีก 1 Knock

ดูเหมือนจะดี แต่ไม่เลยครับ อย่างแรก Duckmanz ของหมดตัวแล้วครับ
ไม่มี First Aid ให้ปั้มเลย ทำให้ต้องวิ่งหลบเข้ามาบ้านแทน

อย่างที่ 2 จังหวะที่ Duckmanz ออกไปทำเกมส์ ไม่ได้เรียก Ezqelusia ไปด้วยครับ
กลายเป็นว่า ต่างคนต่างเข้าทำ ผลัดกัน ซึ่งตอนนั้น Sharper เหลือ 2 และ Knock 2




...

Ezqelusia เดินออกมาเล่นตรงรั้วด้านนอก เพื่อไม่ให้ Sharper ชุบเพื่อนได้
แต่ปรากฏว่าจังหวะที่ Ezqelusia กำลังจะยิง ดันพลาด โดน Magsonus สวน Knock ไป
กลายเป็นว่าตอนนี้เหลือแค่ Duckmanz คนเดียวแล้ว

ที่ไม่มีทั้งเลือด และ Options ที่เหลือน้อยเต็มที ทำได้แค่ปา Flash ช่วยเท่านั้น
สุดท้ายก็โดน Sharper เก็บออกหมดตี้ไป จบอันดับที่ 7 ในเกมส์นี้





ขอสรุปนะครับ
ในแบบในมุมของผมเอง

1. Duckmanz อ่านเกมส์ขาดทุกอย่างเลยนะครับ แต่เพื่อนๆ ไม่รู้ว่าต้องเล่นยังไง
ในสถานการณ์ที่บีบแบบนั้น ซึ่งสิ่งนี้มันอยู่ที่ประสบการณ์ละครับ

เช่น ถ้าเป็นทีมต่างประเทศ ถ้ารู้ว่าสู้ไม่ได้ ออกไปปิดไม่ได้ ก็ถอยเลย หรือต้องเซฟตัวเองอยู่ในบ้าน
เพื่อ Reset อะไรก่อน พวกเขาจะรู้ตัวเองเลยครับ โดยไม่ต้องสั่งออกไป เพราะจุดนั้นมันไม่น่าเล่นแล้ว


...

2. Duckmanz พยายามทำเกมส์ ทุกอย่างแล้วครับ ถ้าออกมาเป็นคะแนน คือ 10/10 เลย
แต่ ภาพรวมทีมยังดีไม่พอครับ เช่น การประเมินสถานการณ์ตรงหน้า อาทิ

ถ้าออกไปปิดไม่ได้ ควรจะทำยังไง?
ถ้ายืนอยู่ในจุดตรงนั้น เสี่ยงที่จะโดนอะไรไหม?

คือมันเป็นสถานการณ์ ที่ถ้าออกไปปิดไม่ได้ แล้วต้องถอยตั้งหลัก
จะต้องตั้งรับยังไงมากกว่า เพราะจุดนั้น Sharper พวกเขามาชิดใต้เนินหมดแล้ว

และมันต้องมีใครซักคนพูดออกมา ตั้งแต่ Honboya Knock แล้วครับ
ว่ากลับไปรับในบ้าน หรือจะต้องเล่นรับแบบไหนมากกว่า
ซึ่งสุดท้าย Duckmanz เป็นคนพูด แต่ไม่ทันครับ พูดปุปโดน Knock ไปอีกคนทันที



3. การอ่านเกมส์ของ Duckmanz มันเร็วกว่าเพื่อนไป 1 Step ครับ
ขึ้นคิดปุปทำเลย แต่เพื่อนตามไม่ทัน อันนี้ก็อยากให้ช้าลงหน่อย

หรือถ้าจะเอาจริงๆ คือ ต้องเรียกเพื่อนมาเสริม ตัวเองครับ
เพราะ Duckmanz เวลายิงออกไป ผมให้แม่นพอๆ กับ Eaddy ใน Scope X3
แปลว่า มั่นใจได้เลย Duckmanz จะเปิด Knock อีกทีมได้ก่อน


...

4. รูปแบบการเล่นเนี่ย เอาจริงๆ ผมอยากเห็นแบบนี้มากกว่านะ ในการเข้าไฟต์ คือ
Duckmanz เดินคู่กับ Thanawat และ Ezqelusia เสริม ส่วน Honboya คอยเก็บกวาด

เหตุผล คือทั้ง Duckmanz และ Thanawat เคยเล่น Style AG มาก่อน
ควรนำไฟต์มากกว่า ส่วน Ezqelusia เป็นตัวเสริม 2 คนนี้อีกทีนึง

หรือจะสลับกันก็ได้ครับกับ Thanawat แต่ให้ในไฟต์นั้นต้องมี Duckmanz นำเสมอครับ
ส่วน Honboya ให้เล่น Support เลยครับ เหมือนสมัย MiTH ไป Berlin อ่ะ ดีที่สุดของ Honboya ละ

ปล. การเล่นแผนนี้ ผมคิดว่าน่าจะรีด Damage ออกมาได้มากที่สุดครับ
ถ้า Duckmanz ไม่เผลอเล่นแยก แล้วตายออกไปก่อนนะ



5. อยากให้ปรับ จังหวะของทีมครับ เช่นถ้าจะต้องเล่น Style AG จริงๆ
คือ คิดไว ทำไว ปิดเกมส์ไว อันนี้ Duckmanz จะต้องนำไฟต์เองครับ

และมี Thanawat กับ Ezqelusia อยู่ใกล้ๆ กับตัวเองเลย
แล้วปล่อย Honboya ดูหลัง หรีอมาเสริมอีกที ถ้าทีมพลาดครับ

ปล. แต่ถ้าปิดไวไม่ได้ อันนี้ต้องประเมินสถานการณ์ตรงหน้า เองละครับ
จะเสี่ยงออกไปปิดเลย หรือ ถอยกลับมาตั้งรับใหม่ แล้ว Reset กันใหม่อีกรอบ

อันนี้ Duckmanz ต้องเป็น Control เอง ประเมินพื้นที่รอบๆ เองครับ
แต่ต้องคิดไว้เสมอว่าเพื่อน ไม่น่าจะกล้าออกมาเล่นแบบ Duckmanz ซักเท่าไร


...

6. เรื่อง Options ควรแบ่งให้มันชัดเจนครับ ใครจะถือ Options Damage
ถ้าจะทำแบบ BRU ก็ตามนั้นเลยครับ คนที่ต้องถือ คืออยู่แนวหน้าของทีมครับ

...

7. อันนี้เสริม เรื่องไลน์มูฟของ MiTH เป็นทีมที่ขยับทันที เมื่อวงเปลี่ยนเลย คล้ายๆ LGDV เหมือนกัน
แต่อยากให้ละเอียดกับตรงนี้ อีกนิดนะครับ ถ้าไลน์มูฟสวย ก็อยู่ได้เกือบ Phase ท้ายๆ


...

8. การตัดสินใจของ IGL ต้องขาดจริงๆ
จุดไหน มีโอกาสที่จะทำความเสียหายมากที่สุด ก็รอตั้งรับเลย

ซึ่งตรงนี้ ผมคิดว่า Duckmanz อ่านออกหมดแล้วครับ
แต่แค่ไม่ตัดสินใจเรียกเพื่อนมาเสริมทันที ก่อนที่ Sharper จะขับรถเข้ามา

เลยอยากให้ ลองตัดสินใจให้ขาดครับ เพราะ Sense ของตัวเองมันมีอยู่แล้ว
หวังว่า Duckmanz จะปรับตรงนี้ในอีก 52 เกมส์ที่เหลือ ในสถานการณ์ที่
รู้สึกว่าจุดตรงนี้ หรือพื้นที่ตรงนี้ มันโดนเล่นงานแน่ๆ และมีผลกับทีม

...
....
.....

ปล. Duckmanz เป็นคนที่อ่านเกมส์ขาดมากๆ ครับ ตั้งแต่ติดตามน้องมันมา
แต่ส่วนใหญ่จะ Solo เล่นเอง ซึ่งตรงนี้ อยากให้ลองปรับครับ คือ นำไฟต์เองเลย

เพราะการมี Thanawat กับ Ezqelusia อยู่ข้างตัวเนี่ย การยิงเทรดก็ไม่ใช่เล่นๆ เลยนะ
สุดท้ายในภาพไฟต์นั้นๆ Duckmanz จะมองออกเองครับ ว่าต้องทำยังไง เล่นยังไง

Thanawat คอยเสริม Duckmanz ในจังหวะไฟต์ตรงหน้าได้
ส่วน Honboya ถอยออกมามองภาพรวมให้เพื่อนๆ แทนครับ แล้วแจ้งเข้าไป น่าจะดีสุด

...

ปล2. อันนี้คิดเล่นๆ ถ้า Duckmanz อยู่ทีม BRU ผมรู้สึกว่า
Duckmanz แทบจะไม่ต้องปรับ Style การเล่นของตัวเองเลยครับ

สร้างเกมส์ ทำเกมส์เองได้หมด มันเหมาะกับ Style BRU มากๆ
ถ้ามีโอกาสได้มาเล่นคู่กับ Eaddy นี้ ผมไม่อยากจะคิดเลย เพราะ Sense มันทันกันทั้งคู่

...

ปล3. ส่วนตัวคิดว่า MiTH ไม่น่าจะตกชั้นครับ มีอีก 52 เกมส์ให้แก้มือ
ใครเป็นแฟน MiTH ก็อดทนเชียร์พวกเขาไปครับ มันต้องมีวันที่แย่ และวันที่ดีเสมอ

ลองให้โอกาสทีมชุดนี้ดู เพื่อสร้างผลงานออกมาให้ได้ครับ
เพราะตัวผู้เล่นเนี่ย ไม่น้อยหน้าทีมไหนใน League เลย




เพิ่มเติมผมเอา Stat ของการใช้ Options หลังภายไป 8 เกมส์มาให้ดูนะครับ
เป็นการบอก Stat แบบนี้คือ ชื่อทีม / จำนวนครั้งที่หยิบ / จำนวนครั้งที่ใช้

ถ้าดูจาก Stat ตรงนี้ บ่งบอกได้ชัดเจนครับว่า
BRU ใช้ Option เยอะที่สุดใน League ตอนนี้อันดับ 1 ทุกอันในเรื่อง Options

GANADE

1. BRU - 96 / 66
2. MG - 75 / 44
3. DAY - 69 / 38
4. SP - 67 / 34
5. MSC - 67 / 35

Molotov

1. BRU - 63 / 30
2. MSC - 46 / 15
3. SP - 39 / 12
4. PLM - 38 / 9
5. SIG - 38 / 4

Smoke

1. BRU - 197 / 75
2. SP - 179 / 104
3. 8Bit - 177 / 65
4. MG - 161 / 67
5. SIG - 158 / 61

Flash

1. BRU - 150 / 31
2. SP - 125 / 27
3. 8Bit - 112 / 17
4. PLM - 86 / 6
5. MG - 85 /15
แก้ไขล่าสุดโดย Cmaj7 เมื่อ Sun Apr 18, 2021 18:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 59130
ที่อยู่: แร่รอน...ไปทั่ว...ไม่มีที่อยู่
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 17:19
ถูกแบนแล้ว
[RE: PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5]
ผมว่าไม่ตกแต่ก็รอดตกชั้นหวุดหวิด ก็เท่านั้น สภาพเดิม ไม่พัฒนา

บอกละว่าเอาเด็กใหม่ไฟแรกมาบ้าง นี่เอาแต่คนเก่าหมดสภาพมา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 5998
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 17:20
PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5
อ่านเพลินเลยครับขอบคุณ​สำหรับการวิเคราะห์​ ผมเห็นต่างแค่เรื่องให้เป็ดมานำบี, กรีน​ ปกติที่ตามน้องมันมานานเป็ดมันจะเหมือนตัวโจ๊กเกอร์​เป็นตัวตัดสินและสร้างความได้เปรียบระหว่างไฟต์​(ยกเว้นตอนนี้)​เป็ดมันเคยบ่นแล้วว่าถ้าต้องมาคิดแทนเพื่อนหรือมานำมันจะเล่นไม่ค่อยออก จะปล่อยให้3คนเข้าปะทะกับทีมที่จะมาชาร์จ​หรือไปตีเขา​ ส่วนเป็ดจะฉีกไปยิงฟรี​ เหมือนเมื่อวานเกมส์​แรกปล่อยให้3คนไปลุยกับSPส่วนตัวเองก็แยกไปทำอีกทาง​ ผมว่าปัญหาคือThanawatยังไม่กล้าเล่นกล้าสั่งเหมือนตอนอยู่AG ส่วนHONพอมาแข่งจริงกลายเป็นยิงสู้เขาไม่ค่อยได้ทั้งที่ในห้องซ้อมก็ยังพอสู้ได้​ ตอนนี้ผมว่ารอให้จ่าบีกับฮอนกลับมาอยู่ในฟอร์​มตัวเองให้ได้ไวๆทีมก็น่าจะกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง

ปล.เห็นด้วยที่สไตล์​เป็ดเหมาะกับBRUเหมือนที่neoticaเหมาะกับระบบของMG
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Aug 2009
ตอบ: 5594
ที่อยู่: Osaka, Japan
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 17:22
[RE: PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5]
ถ้ามีเวลาอยากให้ท่านทำอีกนะ

ผมชอบ อ่านเพลินเลย

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Jan 2011
ตอบ: 5348
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 17:23
[RE: PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5]
เห็นต่างตรง mith น่าจะตกชั้นครับ ทีมอื่นตอนนี้พัฒนาขึ้นมาเยอะแล้ว ส่วน mith ยังเล่นเหมือน 3-4 ปีก่อน ฝีมือไม่พัฒนาขึ้นเลย จะหวังอยู่รอดน่ะยาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 May 2020
ตอบ: 9805
ที่อยู่: มุมห้อง
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 17:26
PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5
igl สั่งไม่ได้เรื่อง
จังหวะโดมทิ่มคนที่เห็นทุกอย่างมันควรจะเป็นคนคุมไฟท์ ไม่ใช่สลับเอาคนที่ไม่เห็นอะไรเลยมาไฟท์แล้วตัวเองไปอยู่หลังสุด

ผมบอกเสมอว่าดั้กแมนเก่งแต่ เก่งคนเดียวแล้วทำเพื่อนเพื่อนเล่นยาก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 6761
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 17:29
PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5
ผ่านมา 8/60 ทำไมดูมั่นใจกันจัง 30/60 ผมยังไม่กล้ายืนยันเลยนะว่าทีมไหนจะรอดจะไม่รอด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Oct 2009
ตอบ: 66132
ที่อยู่: Juventus Stadium
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 17:31
[RE: PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5]
ทำไมไม่พกระเบิดแชร์ๆกัน ถึงมีน้อยก็แชร์กันอย่างละขวด ฉันเอาบอม นายเอาไฟ

คนละขวด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 19812
ที่อยู่: ร่องนม อิอิ
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 17:46
ถูกแบนแล้ว
[RE: PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5]
ไก่แรกคือจุดเปลี่ยนครับ ถ้าได้ไก่แรกไวอาจจะกลับมาได้และรอดตกชั้น แต่ถ้ายืดเยื้อต่อไปยาวๆผมว่าน่าจะแย่

เกมนี้จังหวะมันโคตรไวเลยนะครับ คิดได้ก็จริงแต่จะปรับตำแหน่งใหม่จะรุกรับแบบปุ๊บปั๊บให้ดีมันยาก สำคัญตรง

โซนแรกที่ตั้งต้องดี แบบที่ขยับตัวไม่เยอะและช่วงยิงครอสกันได้ ผมก็มั่วๆอะนะ เพราะผมก็ไก่น้อยๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 May 2006
ตอบ: 3031
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 17:53
[RE: PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5]
ไม่อยากเชื่อว่ากรีนจะปิดไม่ได้ ต้องชมmagsonusด้วย หันกลับมาsnapแม่นจัด
ให้กำลังใจจารย์กรีนครับ

ลองเปลี่ยนเอาจูลงมาเดินคู่กรีนก่อนก็ดีนะ ทีมไฟต์จะได้แข็งๆ


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jan 2011
ตอบ: 504
ที่อยู่: Ashburton grove
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 18:08
[RE: PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5]
ต้องดรอป Hon อะผมว่า ข้อดีเดียวของ Hon เลยที่ผมมองเห็นคือ เรื่องข้อมูล ที่จะรู้จุดทีมนู้นทีมนี้ Line Move ทีมนั้นทีมนี้ แต่ผมมองว่าถ้าข้อดีเรื่องข้อมูลแบบนี้ ทีมงานหลังบ้านก็ทำได้นะครับ เพราะข้อดีของตอนที่เป็น Player นี่ หมดแล้วจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
It's not easy being an Arsenal fan? but it's hard not to love this team.
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Apr 2009
ตอบ: 1237
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 18:15
[RE: PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5]
ผมคิดว่าเป็ดไม่ควรเป็น IGL ครับ เวลาเป็ดสั่งทีไรมันแอบกั๊กๆตลอด คือสั่งไม่ค่อยเด็ดขาดเท่าไหร่ อยากให้หาคนอื่นมาเป็น IGL แทนมากกว่า เป็ดจะได้แสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่

แล้วก็ไม่รู้ MITH นี่ซ้อมกันคุยแผนกันยังไง เวลาแข่งจริงมันถึงดูไม่มีทรงแบบนี้ ยอมรับว่า MITH เป็นทีมที่มีไทม์มิ่งการเข้าวง ไลน์มูฟรถสวย เข้าไปหาพื้นที่สวยๆในวงเฟสแรกๆได้หลายครั้ง แต่พอเฟสท้ายๆวงเริ่มหนีจะเริ่มตันไปไม่เป็นตลอด ไม่มูฟช้าไปบ้าง ก็มูฟเข้าไปโดนแซนวิสบ้าง

หรือพอต้องไฟท์กับทีมอื่นกลายเป็นเหมือนทีมไม่ได้มองภาพเดียวกันเลยว่าเจอสถานการณ์แบบนี้ต้องทำยังไง ต้องฉีกไปตรงไหน นี่กลายเป็นทีมต้องมาย้ำกันตลอดว่าต้องทำแบบนี้นะ คือผมมองว่าซ้อมด้วยกันมานานขนาดนี้ทีมไฟท์มันควรต้องรู้โดยอัตโนมัติแล้วว่าจังหวะนี้ใครต้องทำอะไร เซตไฟท์ยังไง ต้องรอหรือต้องตี

ยกตัวอย่าง BRU หรือ DAY เวลาทีมไฟท์เค้าไม่ต้องสั่งอะไรมากมายเลย คือทั้งทีมมองภาพเดียวกันว่าจังหวะนี้ต้องทำอะไรโดยอัตโนมัติ สังเกตุเวลาทีม BRU หรือ DAY โดนน๊อคจะมีเพื่อนตามเทรด ตามชุบคืนได้ตลอดบ่อยๆ มันเป็นผลจากความเข้าขาและซ้อมด้วยกันมานาน ต่างกับ MITH เวลาโดนน๊อคแล้วเทรดคืนไม่ทันเพราะคนในทีมเดินตามไม่ทันกันบ้าง มัวแต่ทำอย่างอื่นอยู่บ้าง

ปล.ผมแฟน MITH นะวิจารณ์จากภาพรวมที่เห็น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jul 2010
ตอบ: 2591
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 18:19
[RE: PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5]
เห็นมาหลายกระทู้ละ กระทู้นี้ขอ แผล่บ ให้กับความขยันของ จขกท ละกันครับ

แต่ไม่อยากชม Duckmanz มาก เพราะได้โอกาศทำทีมมากกว่าคนอื่นๆเยอะมาก มากกว่าบอยด้วยมั้งเรื่องของการเลือกคนหลังชุดยูเครน ถ้าตัดเปรียบเทียบเฉพาะตอนตัวเขา เข้ามาเป็นIGL? รวมถึงทรัพยากรอื่นที่ใช้ด้วย ผมว่าก็น่าจะมีแค่คนอยากมา MiTH แต่ Duckmanไม่เอาและผู้เล่นชุดนี้เขาก็เลือกมาเอง ก็ต้องรับผิดชอบส่วนนี้ด้วย

แต่ตอนนี้แค่ 8 เกม เอง ยังต้องดูอีกยาวๆครับ ถ้าซัก 40 เกม ค่อยมาว่ากันอีกที สู้ๆละกัน
ไม่อยากพิมพ์มากไปกว่านี้กลัว...

เกมPUBG ถ้ากินไก่ซัก 2-3 ก็ฟื้นแล้วครับ แล้วแต่ว่าแต่ละทีมจะ Reset แต่ละเกมยังไง ทุกทีมความคมพอๆกันหมดแหละผมว่า
แก้ไขล่าสุดโดย SoupEliteTroop เมื่อ Sun Apr 18, 2021 18:22, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5361
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 18:21
[RE: PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5]
แสดงว่าผิดพลาดกันหนักนะ ปกติต้องแบ่งออพชั่นกันตลแดคอยถามกันตลอดเวลาซ้อมอะ แต่นี่ดันไม่สื่อสารกัน ว้อทเลย

ปล. โบ๋นี่ตำแหน่งยับเป็นซัพอยู่นะ แต่คือเล่นไม่เหมือนซัพเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 4913
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 18, 2021 18:25
[RE: PUBG : Analysis MiTH vs Sharper Day2 Match5]
สำหรับผมรูปแบบการสั่งและรูปแบบการคุยในทีมทำให้ 3 คนเล่นได้ไม่เป็นตัวของตัวเอง
igl คาดหวังว่าคนอื่น 3 คนจะต้องรู้เองว่าต้องเล่นอย่างไรต้องคิดได้เองไม่ต้องรอสั่ง
แต่ในขณะเดียวกัน igl ก็มักจะควบคุมแทบทุกอย่างในการเคลื่อนไหวของแก๊งค์ 3 ในหลายๆจังหวะ

ทำให้แก๊งค์ 3 กลัวที่จะพลาดมากไป เล่นไม่เป็นตัวของตัวเอง ติดรอคำสั่ง
จะสังเกตุได้ว่าทีมทอร์คคุยกันล้นคุยกันเยอะเกินไปแต่ละคนนอกจากรัวข้อมูลแล้วยังต้องมาอธิบายรายละเอียดอื่นๆอีก
บางครั้งก็ต้องแจ้งข้อมูลแบบเผื่อพลาดย้ำแล้วย้ำอีก เพราะแต่ละคนไม่อยากจะเป็นคนที่พลาด

นักแข่งแต่ละคนเก่งๆทั้งนั้นฝีมือยิงหรืออ่านเกมส์ไม่แพ้ใคร
แต่ทีมมีแค่คนเดียวที่เล่นได้อย่างอิสระ ส่วนอีก 3 คนเล่นแบบกลัวพลาด
ซึ่งผมเห็นว่ามันมาจากวิธีคุยในทีมทำให้เป็นแบบนั้น
แก้ไขล่าสุดโดย Monco เมื่อ Sun Apr 18, 2021 18:26, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel