ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
16 April 2021 15:14 by Narueta
“เพชรในสำเภา” 3 แข้งน่าจับตา...สโมสรใดจะคว้าไปครอบครอง?




อย่างที่ทราบกันว่า "สมุทรสาคร เอฟซี" กลายเป็นสโมสรแรกที่ต้องโบกมือลาสังเวียนแข้ง “ไทยลีก 2” ลงไปเล่นในศึก “ไทยลีก 3” ฤดูกาลหน้า ท่ามกลางความชอกช้ำของเหล่าแฟนบอล

โดยฤดูกาล 2020/21 อันแสนยาวนานตลอด 1 ปี 3 เดือนที่ผ่านมา ทัพ “สำเภาผยอง” ต้องพบกับปัญหามากมายถาโถม โดยเฉพาะการเงินที่ขาดสภาพคล่อง จนทำให้ทีมต้องสูญเสียผู้เล่นฝีเท้าดีทั้งไทยและต่างชาติออกไปในช่วงจบเลกแรก แต่พวกเขาก็ยังใช้ตัวนักเตะเท่าที่มีต่อสู้กับความยากลำบาก ฝ่าฟันจนจบฤดูกาล ท่ามกลางความช่วยเหลือของหลายฝ่าย

อย่างไรก็ตาม แม้ “สำเภา” ลำนี้จะแตก ผลงานของทีมจะย่ำแย่ แต่ก็ยังมีนักเตะหลายคนโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ จนหลายทีมต้องเหลียวหันมามอง จ้องคว้าตัวไปเสริมทัพในฤดูกาลหน้า โดยเฉพาะ 3 ขุนพลที่กำลังจะกล่าวถึง

วีรศักดิ์ กายสิทธิ์

มิดฟิลด์ชาวเพชรบุรี วัย 27 ปี เคยโด่งดังชั่วข้ามคืนเมื่อปีที่แล้ว จากการถูก สมุทรปราการ ซิตี้ ยกเลิกสัญญาหลังเซ็นได้เพียงแค่ 5 วันเท่านั้น ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจมาร่วมทัพ “สำเภาผยอง” หลังจบ 4 นัดแรกของฤดูกาลที่ผ่านมา



จุดเด่นของ “เจ้าเม่น” อยู่ที่การโฮลด์บอลกลางสนาม เปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุก การวางบอลที่แม่นยำ รวมทั้งลูกยิงไกลจากแถวสองอันทรงพลัง หลังเคยทำให้เห็นมาแล้วจากการซัด ยาดานาบอน ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เพลย์ออฟ รอบสอง ปี 2017 กับการลงเล่นให้ สุโขทัย เอฟซี อีกทั้งยังเคยวิ่งไล่เตะ ออสการ์ และ ฮัลค์ สองซูเปอร์สตาร์ระดับโลกมาแล้วในการดวลกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี

ในซีซั่นที่ผ่านมา “เจ้าเม่น” เป็นตัวหลักที่ทัพ “สำเภาผยอง” แทบจะขาดไม่ได้ ด้วยประสบการณ์โชกโชน พร้อมเป็นอะไหล่ให้ทุกทีมอย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

พัชรพล อุสมาลี

นักเตะเมืองหลวง ผู้รักการเรียนแต่มีฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว เริ่มมีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยฟุตบอลนักเรียนกับการลงเล่นให้ สวนกุหลาบ นนทบุรี ก่อนจะเข้าสู่อะคาเดมี่ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด รุ่นเดียวกับ ปรเมศย์ อาจวิไล, กรวิชญ์ ทะสา, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ฯลฯ แต่โอกาสก็ยังมาไม่ถึง



กระทั่ง “เจ้ากอล์ฟ” ได้โอกาสย้ายไปอยู่กับ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ จนเริ่มฉายแวว แต่หลังจากที่ “อินทรีทัฟฟ้า” ยุบทีมและโอนสิทธิ์ไปให้ อุทัยธานี เอฟซี ทำต่อ เป็นช่วงเวลาที่ “เจ้ากอล์ฟ” ติดเรียนปีสุดท้ายในระดับปริญญาตรี ม.ธุรกิจบัณฑิต จึงตัดสินใจไม่ตามไปด้วย ก่อนเลือกมาอยู่กับ สมุทรสาคร ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ณ เวลานี้ “เจ้ากอล์ฟ” ในวัย 23 ปี พกใบปริญญา พร้อมแล้วที่จะเดินบนเส้นทางฟุตบอลสายอาชีพอย่างเต็มตัว โดยมีจุดเด่นเป็นนักเตะพลังม้า วิ่งไม่มีหมด คุมเกมกลางสนามได้แข็งแกร่ง ผ่านบอลแม่นยำ จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นของ “สำเภาผยอง” ที่หลายสโมสรกำลังจับตามอง

ภูตะวัน ปรางทอง

ผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่หลายๆ คนพูดถึงในช่วงเลกที่สอง เนื่องด้วยลีลาการเซฟในหลายๆ เกมที่ต้องบอกเลยว่า หาก “สำเภาผยอง” ไม่ได้ “เจ้าไอซ์” ยืนเฝ้าเสา ทีมน่าจะเสียประตูมากกว่านี้



มือกาววัย 21 ปี ผ่านการบ่มเพาะมาจาก อะคาเดมี่ ของชลบุรี เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลกรมพละ 18 ปี ข. ในนาม รร.ท่าข้ามพิทยาคม เมื่อปี 2018 ร่วมกับแข้งดาวรุ่งดวงใหม่ของ “ฉลามชล” ที่ขึ้นมาในเวลานี้หลายคน ทั้ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, พงศกร ตรีสาตร์ และ ทรงชัย ทองฉ่ำ

ด้วยอายุที่ยังน้อย บวกฝีมือเกินวัย หากได้สั่งสมประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น เชื่อว่า “เจ้าไอซ์” น่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูระดับแถวหน้าของประเทศได้ไม่ยากในอนาคต

และนี่คือ 3 นักเตะ “เพชรในสำเภา” ที่แฟนบอลต้องจับตามองว่าจะไปลงเอยกับสโมสรใดในฤดูกาลหน้า หลังหมดสัญญากับทัพ “สำเภาผยอง” เป็นที่เรียบร้อย

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Fri Apr 16, 2021 15:15, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 36852
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 16, 2021 15:20
[RE: “เพชรในสำเภา” 3 แข้งน่าจับตา...สโมสรใดจะคว้าไปครอบครอง?]
มีหนึ่งเสียง! “บังยี” ถือสิทธิ์ “สมุทรสาคร” เลือกประมุขบอลไทย

http://soccersuck.com/boards/topic/1852848

พาทีมไม่ย่ำกับที่อยู่ที่เดิม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel