ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
06 March 2021 16:17 by ZONG'TEEN
MLS สอบไมอามี่อาจเซ็น 'มาตุยดี้' ผิดกฎ


เมเจอร์ลีก ซ้อคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) เปิดการสอบสวนว่าอินเตอร์ ไมอามี่ ละเมิดกฎเพดานเงินเดือนนักเตะหรือไม่ ในกรณีการเซ็นสัญญากับแบลส มาตุยดี้ กองกลางชาวน้ำหอม

ดาวเตะวัย 33 ปี ย้ายมาอยู่ในสหรัฐฯ เมื่อสิงหาคม ปีก่อนแบบไม่มีค่าตัวภายหลังอยู่กับ ยูเวนตุส นาน 3 ปี

มาตุยดี้ ลงสนามไป 15 เกมเมื่อฤดูกาลก่อน อย่างไรก็ดี เขาไม่ได้ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาในฐานะนักเตะพิเศษ (Designated players) ซึ่งแต่ละทีมอนุญาตให้มีได้ไม่เกิน 3 คน

สำหรับนักเตะพิเศษนั้น จะได้รับอนุญาตให้ไม่นำเงินรายได้ที่พวกเขาได้รับไปไว้ในการคำนวณเพดานค่าเหนื่อยของทีม ที่กำจัดเอาไว้ที่ 3.6 ล้านปอนด์

มาตุยดี้ ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาภายใต้กฎ Targeted Allocation Money หรือเงินเพิ่มพิเศษของลีกที่ให้แต่ละสโมสรในการรั้งตัวนักเตะที่มีคุณค่าเอาไว้กับทีมต่อไป โดยเอ็มแอลเอส กำลังสอบสวนว่าเป็นไปตามกฎนี้หรือไม่

"เมเจอร์ลีก ซ้อคเกอร์เริ่มต้นการตรวจสอบอย่างเป็นทางการต่อการเซ็นเตอร์แบลส มาตุยดี้ ของอินเตอร์ ไมอามี่ การสอบสวนเจาะจงไปว่าการเซ็นสัญญานักเตะเป็นไปตามงบประมาณค่าจ้างของเมเจอร์ลีก ซ้อคเกอร์ และคำแนะนำทีมหรือไม่"

"เอ็มแอลเอส จะไม่แสดงความเห็นเพิ่มเติมจนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ"

ด้านไมอามี่ ออกมาแถลงตอบโต้ว่า "อินเตอร์ ไมอามี่ ทราบถึงแถลงการณ์ของเมเจอร์ลีก ซ้อคเกอร์ในวันนี้แล้ว และเรารอคอยที่จะมีส่วนร่วมต่อกระบวนการตรวจสอบของลีกอย่างเต็มที่ เราจะไม่แสดงความเห็นเพิ่มเติมจากนี้"

สำหรับงบประมาณค่าเหนื่อยของ 20 นักเตะชุดใหญ่ของทีมนั้นจะอยู่ที่ 3.55 ล้านปอนด์ โดยแต่ละทีมได้รับอนุญาตให้มีนักเตะพิเศษ 2 คนแรก ที่ได้รับค่าจ้างมากกว่า 443,434 ปอนด์ ซึ่งเป็นเรตค่าเหนื่อยสูงสุดตามปกติ หรือ 221,717 หากย้ายมาตอนตลาดซัมเมอร์

สำหรับอินเตอร์ ไมอามี่ มีนักเตะพิเศษแล้ว 3 คนคือ กอนซาโล่ อิกวาอิน, มาติอาส เปเญกรินี่ โรดอลโฟ่ ปิซาร์โร่ ขณะที่ทีมจะได้รับสิทธิ์เซ็นสัญญานักเตะพิเศษคนที่ 3 หากจ่ายเงิน 108,600 ปอนด์ ให้ลีกนำไปแบ่งให้กับทีมอื่นๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel