ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: LFC and Relax moment
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 20937
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:36
จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ
ทุกวันนี้ผมแวีนเอาครับ ระยะทางก็ไกลอยู่นะ ราวๆ 12-15 กิโลมั้งผมเองก็ไม่แน่ใจ

ทุกวันนี้ขับมอไซเติม 60-80 บาทใช้ได้ 5-7 วัน เคยคิดจะนั่งรถไฟฟ้าถ้าขึ้นจะขึ้นที่ สถานีวัดพระศรี-พร้อมพงษ์

จริงๆผมเองก็ไม่ได้อยากขับมอไซนะมันไกลอยู่ละก็กลัวอันตรายด้วย ก็เลยคิดว่าเอาวะ

เดือนนึง เอาวะ 1300 บาท จากปกติขับมอไซ เดือนนึง 300 แต่พอมาตอนนี้ผมต้องบวกค่าส่วนต่อขยายด้วย

สมมติเดือนนึง 50 เที่ยว(ทำงาน 25 วัน) เที่ยวละ 15 บาท จะโดน 30 บาท/วัน 25 วันก็ 750

ค่าเดินทางจะเป็น 2000++ ต่อเดือนทันที นี่เฉพาะไปทำงานนะครับ แต่ถ้าผมขับมอไซจะตกเดือนละ 3-400 แต่ไปได้ทุกที่ที่ต้องการ

เห้ออ ชีวิตแม่งต้องทนอยุ่กับความเสี่ยงต่อไปจริงๆ เงินเดือนก็ไม่ขึ้นด้วยเหตุโควิดเนี่ยแหละ

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
GNR
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2020
ตอบ: 6244
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:40
Top Comment [RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

ออฟไลน์
GNR
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2020
ตอบ: 6244
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:40
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: Don't try this at home.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2007
ตอบ: 27010
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:45
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
มันไม่มีบัตรวันอะไรพวกนี้เหรอรถไฟฟ้า ไม่เคยขึ้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: LFC and Relax moment
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 20937
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:46
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
Mr. Le Chiffre พิมพ์ว่า:
มันไม่มีบัตรวันอะไรพวกนี้เหรอรถไฟฟ้า ไม่เคยขึ้น  

ที่ผมคำนวนคือราคาเหมาเที่ยวแล้วนะครับ จากวัดพระศรีไปพร้อมพงษ์อ่ะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 3842
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:47
จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ
GNR พิมพ์ว่า:
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

 

ให้เอกชนบริหารดีแล้วครับ เดี๋ยวบัดซบแบบแอร์พอร์ตลิ๊ง ส่วนตัวผมว่าต้องแก้เรื่องสัญญาสัมปทานที่โคตรแย่ กับช่วยอุดหนุนส่วนต่างราคาค่สโดยสาร
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jun 2006
ตอบ: 608
ที่อยู่: anywhere
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:48
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
ค่าครองชีพ สูง แต่ค่าแรง ต่ำ ต่ำกว่า หลังมดอีก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 14188
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:49
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
GNR พิมพ์ว่า:
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

 


เคยขึ้น airport link ยังฮะ ที่รัฐทำอะ เละเทะฉิบหายเลยนะ

https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/1115882045516940

ส่วนปัญหาที่ไม่ทำก็มันก็มีเหตุผลอยู่ ก็หาทางแก้กันไป
แก้ไขล่าสุดโดย growthseek เมื่อ Fri Jan 22, 2021 15:49, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
GNR
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2020
ตอบ: 6244
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:52
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
growthseek พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

 


เคยขึ้น airport link ยังฮะ ที่รัฐทำอะ เละเทะฉิบหายเลยนะ

https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/1115882045516940

ส่วนปัญหาที่ไม่ทำก็มันก็มีเหตุผลอยู่ ก็หาทางแก้กันไป  


เคยครับ บ่อยด้วยครับ

ไม่ได้รู้สึกว่าเละเทะอะไรขนาดนั้น แค่ มัน เป็นการออกชาญเมืองซะส่วนใหญ่ คนเลยยังใช้น้อยๆอยู่
จริงๆ ไม่ต้องรัฐจ๋าก็ได้รัฐวิสาหะกิจ ที่ต้องมีการประเมิณผลงาน คุณภาพ พนักงาน แค่ นี้ก็ได้แล้ว

ทำไมประเทศอื่น เค้าบริหารกันได้ ประเทสเรากากจัง บริหารแค่นี้ทำไม่ได้
แก้ไขล่าสุดโดย GNR เมื่อ Fri Jan 22, 2021 15:54, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 483
ที่อยู่: เวียงจันทร์
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:55
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
แม่งไม่ยากเลย แค่เจียดเอางบเปย์เสี่ย กัับงบกลาโห มา10%
อุ้มค่าใช้จ่ายbts แบ่งเบาภาระก็ได้ละเอาแบบไม่ต้องฟรีหรอดลดสัก30-50% ก็ยังดีแต่แม่งไม่ทำจะแดกอย่างเดียว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
GNR
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2020
ตอบ: 6244
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:55
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
[L]-GoD พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

 

ให้เอกชนบริหารดีแล้วครับ เดี๋ยวบัดซบแบบแอร์พอร์ตลิ๊ง ส่วนตัวผมว่าต้องแก้เรื่องสัญญาสัมปทานที่โคตรแย่ กับช่วยอุดหนุนส่วนต่างราคาค่สโดยสาร  


แอรืพรอ์ตลิ้งผม นั้งบ่อยอยู่ช่วงนึง ไม่ได้แย่ ขนาดนั้นครับ


ผมไปประเทศจีน นี้ ค่าโดยสารโครตถูกเพราะรัฐทำเอง ทำไม คุณภาพ รัฐทำของเรา ถึงไม่เท่า รัฐเค้าทำเหรอครับ ไม่น่าจะยากขนาดนั้นนะ ถ้าจะทำให้ดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 14188
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:56
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
GNR พิมพ์ว่า:
growthseek พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

 


เคยขึ้น airport link ยังฮะ ที่รัฐทำอะ เละเทะฉิบหายเลยนะ

https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/1115882045516940

ส่วนปัญหาที่ไม่ทำก็มันก็มีเหตุผลอยู่ ก็หาทางแก้กันไป  


เคยครับ บ่อยด้วยครับ

ไม่ได้รู้สึกว่าเละเทะอะไรขนาดนั้น แค่ มัน เป็นการออกชาญเมืองซะส่วนใหญ่ คนเลยยังใช้น้อยๆอยู่
จริงๆ ไม่ต้องรัฐจ๋าก็ได้รัฐวิสาหะกิจ ที่ต้องมีการประเมิณผลงาน คุณภาพ พนักงาน แค่ นี้ก็ได้แล้ว

ทำไมประเทศอื่น เค้าบริหารกันได้ ประเทสเรากากจัง บริหารแค่นี้ทำไม่ได้  


ครับ ที่มันเสียบ่อยๆอาจจะเป็นช่วงที่ท่านไม่ได้ขึ้นไงครับ เสียทีรอนานกว่า BTS หลายเท่าอะ

ถ้าถามว่าทำไมรัฐห่วย ผมก็เห็นห่วยมาเกือบตลอดอะ ฮ่าๆๆ
แก้ไขล่าสุดโดย growthseek เมื่อ Fri Jan 22, 2021 15:58, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status: FIAT IUSTITIA, ET PEREAT MUNDUS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 4508
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 15:59
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
growthseek พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

 


เคยขึ้น airport link ยังฮะ ที่รัฐทำอะ เละเทะฉิบหายเลยนะ

https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/1115882045516940

ส่วนปัญหาที่ไม่ทำก็มันก็มีเหตุผลอยู่ ก็หาทางแก้กันไป  


ผมขึ้นบ่อย ก็ไม่คิดว่ามันเละเทะ แค่รอนานกว่าbts กับอุณหภูมิสถานีร้อนกว่า ลมไม่ถ่ายเท
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3695
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 16:00
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
ผมขอยกที่ผมเคยถามไว้มาแล้วกันครับ

เคยเห็นหลายคนเอาไปเทียบต่างประเทศ คือราคาจริงๆมันไม่ได้ต่างมากนะ

มุมผมคือ technology เราก็ซื้อจาก ตปท พอมาคิด cost แล้ว ราคาต่อเที่ยวก็น่าจะต้องจ่ายพอๆกัน

ถ้ามองลึกๆไปถึง operating cost ส่วนนี้เราน่าจะน้อยกว่าแหละ เพราะเงินเดือนพนักงานน้อย

แต่คิดว่าความแพงน่าจะมาจากการลงทุนด้าน technology ที่ซื้อมาจาก ตปท ซึ่งมันก็น่าจะมีระยะเวลาคืนทุนตรงนี้อยู่

ภาพผมคล้ายๆกับเราซื้อของ brand name จาก ตปท อ่ะ ต่อให้เราไปซื้อที่ ตปท แบบไม่เสียภาษียังแพงเลย ถ้าเทียบเงินเดือนเรา

มุมผมมองว่าปัญหาอยู่ที่เงินเดือนเราน้อยมากกว่า

คือมาเทียบเงินเดือนเราๆมันก็แพงจริงๆ แต่ผมเองก็อยากได้ข้อมูลเงินลงทุนของเค้าในการมาคิดราคาเหมือนกัน

ส่วนตัวคิดว่าราคาสุดทาง 104 บาทรับได้นะ แต่อยากให้ราคาเริ่มต้นน้อยกว่านี้ เพราะคนส่วนใหญ่น่าจะนั่งจริงไม่กี่สถานี

เริ่มต้นสัก 5 บาท เพิ่มสถานีละ 2 บาทก็ว่ากันไป

คหสต นะครับ ถ้าผมเข้าใจผิดตรงไหนรบกวนอธิบายให้หน่อยนะครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 19847
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 16:00
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
GNR พิมพ์ว่า:
บางทีผมก็ งง นะ

ไอที่ ของบางอย่าง ควรให้เอกชนบริหาร แม่มเสือกทำเองแล้ว ขาดทุนชิบหาย

แต่ที่อันนี้ ที่ควรเป็นรัฐบริหารเอง ก็จะไม่มีเรื่องของผลกำไรมาเกี่ยวทำให้ประชาชนได้ใช้ ในราคาถูกเสือกไม่ทำ


แล้วต่อสัญญาที่ อย่างกับสัญญาขายชาติ ต่อที่ 30ปี เป็นรัฐบาลผมพิจณายึดสัมปทานคืนมาก่อนอันดับแรกอะ เพื่อ ช่วยประชาชน

 


ไปมุบมิบให้กันตลอดอ่ะไอ้พวกสัมปทาน
ส่วนเรื่องยึดสัมปทานผมว่ามันไม่ควรทำ ทำแล้วรัฐจะสูญเสียความน่าเชื่อถือจากนักลงทุน
สุดท้ายมันก็เหมือนหาข้ออ้างให้ bts แทนที่มันจะเดินรถแยกหรือจ้างเพิ่มให้สิ้นสุดเท่ากับสัญญาหลัก เชื่อได้เลยว่าเดี๋ยวประเคน 30 ปีสายหลักเพิ่มให้ โดยอ้างว่า bts ลดค่าเดินส่วนต่อขยายให้ แดกกันต่อไม่สิ้นสุด

ณ ตอนนี้มันควรทำให้เดินรถได้โดยมีสัญญาของต่อขยายไม่เกินสัญญาหลักสีเขียวสิ้นสุด จะได้ประมูลใหม่ รวมทุกส่วนเข้าด้วยกัน ไม่ใช่แยกเป็นส่วนๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 16940
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 16:03
[RE: จากข่าวรถไฟฟ้า ลองคำนวณเล่นๆ]
เอาอะไรมาถูกละ อยากได้รถไฟฟ้า แล้วเทคโนโลยีสร้างเองไม่ได้ต้องนำเข้าจากต่างประเทศราคาแพงสุดๆ แต่รัฐไม่มีเงินสร้าง แต่อยากได้ทำไง ให้สัมปทานเอกชนสร้าง เอกชนที่ไหนจะทำการกุศล เค้าเน้นกำไรผู้ถือหุ้นล้วนๆ



แต่ถ้าอยากถูกก็ทำแบบสายสีม่วง รัฐจ่ายเอกชนเป็นค่าจ้างเดินรถไปแล้ว เอกชนได้เงินแล้วค่าจ้างเดินรถ ที่เหลือรัฐจะเก็บค่าตั๋วบาทเดียวก็ได้นะเอกชนไม่เกี่ยวละ แต่ก็ต้องเอาภาษีไปอุ้มแบบขสมกนั่นหล่ะ ขาดทุนยับๆ
แก้ไขล่าสุดโดย เรือบิน เมื่อ Fri Jan 22, 2021 16:05, ทั้งหมด 2 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel