ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
21 January 2021 12:05 by Narueta
รอดูเงื่อนไข! ส.บอลไทย สนใจเสนอตัวจัด ACL 2021 รอบแบ่งกลุ่ม




เลขาฯบอลไทย แย้ม สมาคมฯ สนใจเสนอตัวจัดศึก ACL 2021 รอบแบ่งกลุ่ม หากสถานการณ์ โควิด-19 คลี่คลาย พร้อมรอดูเงื่อนไขเอเอฟซี หลังทราบผลจับสลาก 27 ม.ค.นี้

ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กำหนดให้การแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ใช้สนามกลาง เนื่องมาจากผลการระบาดของโควิด-19 โดยจะเปิดโอกาสให้ประเทศสมาชิกที่มีความพร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ หลังจากทราบผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม วันที่ 27 ม.ค.นี้ ซึ่งรอบแบ่งกลุ่ม จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่ 21 เม.ย. เป็นต้นไปนั้น

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงโอกาสที่ไทยจะขอเป็นหนึ่งในเจ้าภาพ รอบแบ่งกลุ่ม ว่า ต้องดูหลังจากจับสลากวันที่ 27 ม.ค.นี้ก่อน เมื่อผลออกมารู้ว่าใครอยู่ในกลุ่มใด เอเอฟซี จะมีเงื่อนไขเป็นหนังสือเวียนให้กับชาติสมาชิกเพื่อเสนอตัว ในนั้นน่าจะมีเงื่อนไขอยู่พอสมควร ซึ่งถ้าหากว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทีมไทย และมาตรการการป้องกันโควิดภายในประเทศตอนนั้นสามารถจัดการแข่งขันได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

“เท่าที่คุยนอกรอบ ปีนี้ที่มี 10 กลุ่ม เอเอฟซี จะมองหาว่าชาติใดสามารถรองรับการแข่งขันมากกว่า 1 กลุ่มหรือไม่ เพราะ เอเอฟซี คงไม่อยากกระจายออกไปถึง 10 ประเทศ จึงต้องดูประเทศที่มีศักยภาพ ซึ่งสนามกลางก็ไม่จำเป็นต้องแยกโซนตะวันตก ตะวันออก แต่น่าจะดูจากความพร้อมของประเทศนั้นๆ”

สำหรับการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 มี 4 สโมสรไทยได้สิทธิ์เข้าร่วม ประกอบด้วย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี ที่ได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ได้เล่นในรอบคัดเลือก

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Thu Jan 21, 2021 11:03, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel