ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
21 January 2021 10:17 by Narueta
เตรียมสนามกลาง! ส.บอล เล็งเสนอรังเหย้าบุรีรัมย์คัดบอลโลกช้างศึก




ส.บอลไทย เล็งเสนอ “ช้าง อารีน่า” รังเหย้าของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสังเวียนคัดบอลโลก กลุ่ม “ช้างศึก” หาก เอเอฟซี เปลี่ยนแผนเตะสนามกลาง

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ให้นโยบายถึงการเตรียมพร้อมเอาไว้ก่อน หากว่า เอเอฟซี มีความต้องการหาสนามกลางจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเซีย กลุ่ม G รอบ 2 จะได้มีข้อมูลไปให้พิจารณาได้ ซึ่งสมาคมฯ กำลังทำหนังสืออย่างเป็นทางไปถึงจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อให้ดำเนินการเตรียมความพร้อมเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ เอเอฟซี ได้ส่งหนังสือมาให้สมาคมฯ เพื่อให้ดำเนินการสื่อสารและตกลงกับทีมที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันในฟุตบอลโลก รอบคัดลือก เสียก่อนว่าจะเตะกันแบบเหย้าเยือนได้หรือไม่ โดยอยู่ภายใต้ข้อกำหนดต้องให้การแข่งขันเสร็จสิ้นภายในเดือน มิ.ย.นี้ เท่านั้น หากไม่สามารถทำได้ ก็มีแนวโน้มว่าจะต้องเตะกันแบบสนามกลาง โดยให้ชาติใดชาติหนึ่งที่มีความพร้อมเป็นเจ้าภาพ ซึ่ง เอเอฟซี ต้องการคำตอบดังกล่าวภายในเดือนนี้ และหากว่าจำเป็นที่จะต้องหาสนามที่เป็นกลางจริงๆ ก็คาดว่า เอเอฟซี จะทำหนังสือสอบถามไปยังชาติต่างๆ ในต้นเดือน ก.พ. ที่จะถึงนี้ทันที

"จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับเป็นสนามกลาง เนื่องจากง่ายในการทำ บับเบิ้ล หรือสถานที่ที่ควบคุมการแข่งขันให้อยู่ในพื้นที่เดียวกันภายใต้มาตรการป้องกันโรคได้สะดวกที่สุด อันประกอบไปด้วย การเดินทาง ที่พัก และสนามแข่งขัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความจำเป็นที่จะต้องอยู่ภายในบริเวณเดียวกัน และจะต้องเพียงพอต่อการรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมถึงมาตรการควบคุมโรคที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันทั้งหมดด้วย" เลขาฯลูกหนังไทย กล่าว

ขณะที่ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เสนอชื่อ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสถานที่จัดการแข่งขันในระบบปิด และใช้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดตั้งแต่ต้นทางตลอดระยะเวลาจัดการแข่งขัน

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เห็นว่า จ.บุรีรัมย์ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ตามบัญชีรายชื่อจังหวัดที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวมทั้งมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด มีโครงสร้างพื้นฐาน สนามบิน โรงแรมที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกเหมาะสม และยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาแล้ว

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Thu Jan 21, 2021 16:01, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Feb 2010
ตอบ: 1851
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 21, 2021 15:25
[RE: เตรียมสนามกลาง! ส.บอล เล็งเสนอรังเหย้าบุรีรัมย์เตะคัดบอลโลกช้างศึก]
สาธารณรัฐ ปกครองตนเอง บุรีรัมย์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Feb 2011
ตอบ: 3910
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 08:58
[RE: เตรียมสนามกลาง! ส.บอล เล็งเสนอรังเหย้าบุรีรัมย์คัดบอลโลกช้างศึก]
บุรีรัมย์ เชียงราย สองจังหวัดนี้เหมาะสมอยู่นะ สนามได้มาตราฐาน สนามบินอยู่ไม่ไกล ให้บินตรงมาลงที่จังหวัดนั้นๆ ได้เลย

ไม่ต้องแวะเข้า กทม ก่อน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Aug 2008
ตอบ: 248
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 22, 2021 09:15
[RE: เตรียมสนามกลาง! ส.บอล เล็งเสนอรังเหย้าบุรีรัมย์คัดบอลโลกช้างศึก]
แต่จะกระทบโปรเกรมบอลลีกของบุรีรัมย์ไหมละ เพราะแตะแบบสนามกลาง สนามต้องไม่ว่างยาวๆแน่ๆ หรือว่าบุรีรัมย์ต้องย้ายสนามเหย้าชัวคราว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel