ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
18 January 2021 14:05 by Narueta
ลุ้นเตะในบ้าน! “ช้างศึก” หวั่น เอเอฟซี เปลี่ยนแผนคัดบอลโลกสนามกลาง




พ่อบ้านลูกหนังไทย เผย สมาคมฯเกาะติดสถานการณ์ โควิด-19 หวัง “ช้างศึก” ได้เปิดบ้านรับมือ “อิเหนา” ตามโปรแกรมเดือน มี.ค. หวั่นเสียโอกาสความได้เปรียบ หาก เอเอฟซี เปลี่ยนแผนดวลสนามกลาง

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีคิวแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม G อีก 3 นัด ตามโปรแกรมคือ วันที่ 25 มี.ค. เปิดบ้านพบ อินโดนีเซีย, วันที่ 7 มิ.ย. เยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และปิดท้าย วันที่ 15 มิ.ย. เล่นในบ้านพบ มาเลเซีย อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้มีข้อสงสัยถึงโปรแกรมดังกล่าว

เรื่องนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้กำหนดแล้วว่าให้ใช้ช่วงฟีฟ่าเดย์ ในเดือน มี.ค. และ มิ.ย. แข่งขันให้จบในรอบที่ 2 แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประเทศต่างๆ ว่ามีข้อจำกัดใดบ้างในการจัดแข่งขัน อย่างเช่นของประเทศไทย ตอนนี้ยังคงปิดสนามกีฬาอยู่ ก็ต้องรอดูใกล้ๆ ว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้หรือไม่

“ฟีฟ่าให้สื่อสารกันระหว่างทีมที่จะแข่งขัน อย่างเช่น ไทยจะพบอินโดนีเซีย ในเดือน มี.ค. ก็ต้องถามก่อนว่าไทยสามารถจัดการแข่งขันได้หรือไม่ ตอนนี้ในกรุงเทพฯ มีคำสั่งปิดสนามกีฬา แต่เป็นคำสั่งชั่วคราว ดังนั้นไทยต้องแจ้งทางอินโดนีเซียไปว่าสนามกีฬายังปิดอยู่ แล้วการเดินทางเข้าประเทศไทย ก็มีมาตรการกักตัว 14 วัน เมื่อใกล้ถึงช่วงแข่งขัน ก็จะต้องแจ้งทางอินโดนีเซียอีกครั้ง ว่าประเทศไทยมีข้อจำกัดใดบ้าง ต้องดูสถานการณ์และระเบียบในตอนนั้น ถ้าหากว่าไทยบอกว่าสามารถจัดแข่งขันได้ อินโดนีเซียก็ควรต้องเดินทางมา แต่ถ้าหากมีปัญหาเรื่องการกักตัว 14 วัน ก็ต้องดูว่าเขารับได้หรือไม่”

เลขาฯลูกหนังไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวคิดว่า ทั้ง อินโดนีเซีย และ ไทย เหลือโปรแกรม 3 นัด คงไม่อยากให้ไปอัดอยู่ในเดือนมิ.ย.ทั้งหมด และสำหรับทีมไทย ถือเป็นช่วงสำคัญที่จะต้องเก็บคะแนนด้วย ดังนั้นถ้าไปเล่นสนามกลางทั้ง 3 นัด อาจจะเป็นเรื่องที่เสียเปรียบ แต่ถ้ามีโอกาสเล่นในบ้านก่อนสัก 1 เกม ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี

นายพาทิศ กล่าวด้วยว่า สมาคมลูกหนังไทย เกาะติดสถานการณ์ เพื่อจะแจ้งกับอินโดนีเซียและฟีฟ่าว่าสามารถจัดการแข่งขันได้หรือไม่ ถ้าหากว่าอินโดนีเซียไม่ติดอะไร พร้อมเดินทางมากักตัว 14 วันแล้วแข่งขัน ก็สามารถทำได้ ส่วนชาติอื่นๆ ก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ที่ต้องเช็กสถานการณ์ตลอดเวลา ตอนนี้ยังไม่มีการยกเลิกฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค. ใครเตะได้ก็เตะ ฉะนั้นชาติตะวันออกกลาง ที่ไม่ค่อยมีปัญหา อาจจะเตะก่อนก็ทำได้เช่นกัน

“เลขาโจ” ทิ้งท้ายด้วยว่า เดดไลน์วางไว้ว่า รอบคัดเลือก รอบ 2 ต้องจบเดือน มิ.ย. เชื่อว่าถ้าเดือน มี.ค. ยังแข่งขันไม่ได้ ทาง เอเอฟซี อาจจะเปลี่ยนแผนไปจัดเตะสนามกลาง เพื่อทำให้การแข่งขันทั้งหมดจบลงตามกำหนด

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel