ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
16 January 2021 16:29 by Narueta
ผู้อยู่เบื้องหลัง! 2 แข้งค้างคาวไฟขอบคุณครูปลุกปั้นจนก้าวสู่นักเตะอาชีพ




2 แข้ง “ค้างคาวไฟ” ขอบคุณครู ผู้ปลุกปั้นสั่งสอนศาสตร์ “ลูกหนัง จนมีโอกาสก้าวสู่การเป็นนักเตะอาชีพ

เนื่องในวันครูแห่งชาติ 16 มกราคม 2 นักเตะ สุโขทัย เอฟซี ได้ระลึกถึงครูคนแรกที่ปลุกปั้นให้เข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพ โดย “เจ้านุ๊ก” ณัฐวุธ เจริญบุตร กล่าวว่า ครูคนแรกของเขาคือ ครูวุฒิไกร ตาสว่าง ครูประจำโรงเรียนบ้านซ่งแย้ทิพยา จ.ยโสธร เป็นครูพละที่ช่วยปลุกปั้น และครูอีกคนคือ ครูสังวาลย์ งามแก้ว ครูพละโรงเรียนกุดชุมวิทยาคม ซึ่งครูทั้ง 2 คน สอนให้รู้จักกับการเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง นอกจากนั้นยังมอบคำสอนที่จำปฏิบัติใช้ทุกวันนี้ คือ ทำให้เต็มที่ จะได้ไม่ต้องเสียใจทีหลัง ไม่ว่าเกมแข่งขันจะแพ้ หรือชนะ ขอให้ภูมิใจว่าได้ทำเต็มที่แล้ว

“เนื่องในวันครูแห่งชาติผมขอขอบคุณครูทุกคน ที่สั่งสอน และปลุกปั้นให้ผมได้เติบโตขึ้นมาสู่เส้นทางนักเตะ และวงการลูกหนัง รวมถึงสอนเรื่องต่างๆ ที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน” เจ้านุ๊ก กล่าว

ขณะที่ น้องเล็กของทีมอย่าง “นาเซ” มูฮำหมัดนาเซ กอเละ” กองกลางเลือดปักษ์ใต้ กล่าวว่า ครูที่ให้โอกาสบนเส้นทางลูกหนัง คือ คุณครูสุไลมาน สมัยที่เรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนเทศบาล3 วิมุกตายนวิทยา จ.นราธิวาส ตอนนั้นเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่2 แต่ครูสุไลมานให้โอกาสลงเล่นฟุตบอลกับรุ่นพี่ระดับชั้นประถม ปีที่ 5-6 ส่วนคำสอนที่ครูให้ไว้ และจำมาใช้ถึงทุกวันนี้คือ การรักษาวินัยของนักกีฬา และอย่าทะนงตัวแม้จะได้เล่นฟุตบอลในลีกอาชีพแล้ว

“ผมขอขอบคุณคุณครูสุไลมาน ที่ให้โอกาสเด็ก ป.2 ได้เล่นฟุตบอลทั้งระดับโรงเรียนและการแข่งขันระดับจังหวัด ผมขออภัยที่จำนามสกุลไม่ได้ แต่ผมซาบซึ้งในคำสอนและการให้โอกาสของครูอย่างมาก และทำให้ผมก้าวสู่ลีกอาชีพอย่างปัจจุบัน” นาเซ กล่าวทิ้งท้าย

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel