ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
08 December 2020 14:01 by เบน ฟรีคิก
วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด




ชัยชนะเหนือ วูลฟ์ 4-0 ให้ความรู้สึกเหมือนวันที่ “หงส์แดง” ถล่ม เลสเตอร์ 3-0 คือสกอร์สูงเกินคาดเพราะควรเป็นเกมที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะแต้มหล่นมากที่สุดในช่วงที่แนวรับขาประจำแทบไม่เหลือ

แต่กลับกลายเป็นว่าเซนเตอร์จำเป็นอย่าง ฟาบินโญ่ และ โจเอล มาติ๊ป จอมเจ็บยืนคู่กันปรากฏเสียประตูน้อยกว่าตอนลูกพี่ใหญ่อย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจค์ ยังไม่เจ็บซะอีก

อันนี้เป็นแค่สถิติตัวเลข หน้างานเหตุการณ์มันต่างกันเพราะถึงยังไง VvD ก็ยังเป็นอีกอาวุธที่ทำให้ “แชมป์เก่า” ลงตัวทั้งลูกกลางอากาศและการวางบอลยาวจากแดนหลัง

เกมที่ แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ ต้องบอกว่า ลิเวอร์พูล เบางานลงไปเยอะเมื่อ ราอูล ฆิมิเนส แข้ง เม็กซิกัน ซึ่งเป็นกองหน้าที่ทำให้ระบบการเล่นเน้นขึ้นริมเส้นเพื่อป้อนเข้าเขตโทษยังพักรักษาตัวจากการปะทะกับ ดาวิด ลุยซ์ ของ อาร์เซนอล จนกระโหลกร้าว

ส่งผลทำให้ทีมของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ เหมือนมีปืนแต่ไม่มีลูกกระสุนเพราะต่อให้ อดาม่า ตราโอเร่ หรือ เปโดร เนโต้ พาทัวร์แค่ไหนก็ได้แค่นั้นเนื่องจาก ดาเนี่ยล โพเดนซ์ สูงแค่ 165 ซม.

สังเกตกันเลยครับว่า “หมาป่า” รู้ว่าแบ็คขวา ลิเวอร์พูล มีจุดอ่อนคือน้อง เนโก วิลเลี่ยมส์ จนเสียใบเหลืองตั้งแต่นาทีที่ 3 เท่านั้นเอง

เนโก ยังต้องเก็บเวลอีกเยอะครับ ลูกบู๊หัวจิตหัวใจมีเต็มแต่หลุดตำแหน่งและอ่านเกมใสซื่อแบบเด็กๆอยู่ ลูกถูกแทงทะลุตัดหลังมีให้เห็นตลอด ยังดีที่ จอร์จินิโอ้ ไวจ์นาลดุม และ มาติ๊ป คอย cover อยู่ตลอด

วูลฟ์ เป็นอีกทีมที่ซื้อ “ลูกสวนกลับ” เหมือนที่ เลสเตอร์ มาเยือนและแพ้ออกไปเละเทะ

ถ้าจะเล่นสวนนั่นหมายความว่าต้องใช้การคุมโซนในแดนตัวเองเพื่อล่อให้ฝ่ายรุกค่อยๆดันค่อยๆต่อกันขึ้นมา ถ้าระหว่างทางทำเรี่ยราดพวก ตราโอเล่, เนโต้ และ โพเดนซ์ ก็จ้องอยู่แล้ว

จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้แผนของทีมเยือนใช้ไม่ได้เต็ม 100 หลัง คอเนอร์ โคอาดี้ กัปตันทีมโชว์เก๋ากะว่า โม ซาลาห์ จะแย่งโหม่งเลยพักอกกลายเป็นเข้าทางแข้งอิยิปต์ยิงหาย 1-0

ลูกนี้โหม่งเคลียร์ก็จบครับ เค้าถึงพูดกันว่าผู้รักษาประตูเอยหรือกองหลังเอยต่อให้โชว์สกิลเรียกเสียงเฮจากแฟนบอลกี่ครั้งก็ไม่มีความหมายแต่จะเป็นเรื่องทันทีถ้าพลาดซักหนเดียว

ความไม่ “โปร” ของ โคอาดี้ เป็นสิ่งนึงที่ทำให้ผมมองอดีตเด็กหงส์คนนี้ไม่ “สง่า” เหมือนก่อนหน้านี้

การพุ่งล้มเอาจุดโทษในยุคที่มี VAR ก็เหมือนคุณมาโชว์โง่โวยวายเวลาอยู่บนท้องถนนโดยหารู้ไม่ว่าทุกอย่างถูกบันทึกด้วยกล้องหน้ารถไว้หมดแล้ว

ถ้าไม่มี VAR จุดโทษแน่นอนครับเพราะขนาดตอนแรกผมยังบ่น ซาดิโอ มาเน่ ว่าไม่ควรเล่นแต่พอดูภาพช้าเหมือน ณเดช แกติดบั๊กมีหยุดชักเท้าหน้าตาเฉยทำให้ โคอาดี้ ต้องเล่นละครเก้ออยู่คนเดียว

ที่ควรถูกตำหนิคนต่อมาคือ เคร็ก พาวสัน ผู้ตัดสิน เมื่อดู VAR แล้วเห็นว่าแข้งวูลฟ์พุ่งจริงก็ต้องใบเหลืองเป็นกฏอยู่แล้วครับ การปล่อยตามเลยไม่ทำอะไรหมายความว่าต่อไปการพุ่งล้มสามารถทำได้โดยสนิทใจไม่ต้องกลัวอะไรกันสิครับ

แฟนบอล 2,000 คนใน แอนฟิลด์ ก็ถือว่ากลับมาได้ถูกจังหวะเพราะเสียงเชียร์และการร้องเพลงดังสนั่นจนนึกว่าเป็นซาวด์จากทางทีวีเพื่อเปิดบิ๊วอารมณ์ เป็นอีกจุดที่นับจากนี้การเล่นในบ้านของ ลิเวอร์พูล จะกระตุ้นนักเตะให้ตื่นตลอดทั้ง 90 นาที

ประเด็นต่อมาการคืนสนามของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ จนมีส่วนกับการได้ลูกที่ 4 นับเป็นข่าวดีที่ “หงส์แดง” จะได้ 1 ใน 4 แบ็คโฟว์ชุดแชมป์กลับมาประจำการหลังเจ็บแฮมสตริง

รวมไปถึงการปักหลักปักฐานและเอาชนะใจ เยอร์เก้น คล็อปป์ ไปแล้วอย่างในรายของ เคอร์ติส โจนส์

ผมเชื่อว่าหาก นาบิล เกอิต้า ไม่ออดๆแอดๆหรือ ติอาโก้ ไม่เจ็บยาวหรือเซนเตอร์ยังอยู่กันครบและจะมี ฟาบินโญ่ แย่งตำแหน่งในแดนกลางอีกคน โจนส์ น่าจะได้ซีนเป็นตัวสำรองลงมาเผาเวลา

แต่เมื่อวิกฤติเกิดขึ้นต่อเนื่องรัวๆทำให้จากที่ JK เลือกส่งน้องในเกมที่ดูไม่เข้มข้นมากเกินไปก็เริ่มส่งลงทุกนัด ตัวที่เคยพยายามปั้นอย่าง ทาคุมิ มินามิโนะ และไม่เวิร์คก็นั่งยาวไป

ที่สำคัญเมื่อได้โอกาสนั้น โจนส์ พัฒนาขึ้นกว่าเมื่อ 1-2 ปีก่อนมาก ถ้าใครได้เห็นช่วงแรกๆที่ขึ้นมาแข้งวัย 19 ปี (จะ 20 เต็มปลายมกราคมปีหน้า) แกเล่นเหมือนฟุตซอล ต้องเก็บบอลแล้วคลึงบอล, ม้วน, ยึกยัก ทำให้จังหวะเพื่อนเสียไม่รู้ว่าจะส่งตอนไหน

จังหวะบอลควรส่งแล้วไม่ส่งทำให้บรรดานักเตะซีเนียร์ในอีกเลเวลนึงเขามีปัญหาไปด้วยเพราะพวกนี้ก่อนที่จะมีใครส่งมาเขาจะเหลือบมองเพื่อนในตำแหน่งอื่นไว้ก่อนดังนั้นไม่ต้องแปลกใจเวลาเห็นการวางบอลเบิ้ลจังหวะเดียวทันทีเหมือนมีตารอบทิศ

ผมก็เคยเขียนถึง โจนส์ ตอนนั้นว่าถ้าไม่ปรับเปลี่ยนวิธีเล่นเกิดยากครับโดยเฉพาะกลางหงส์ที่ต้องการประสิทธิภาพความแน่นอนในการเล่นสูงมาก นี่ยังไม่รับวินัยจ๋าที่ต้องช่วยเกมรับในการ cover แบ็ค 2 ข้างในช่วงที่ overlap อีก

โจนส์ ในวันนี้แม้จะต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะแต่การเล่นเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้ว การเล่นในช่วงหลายนัดที่ผ่านมาสามารถพูดได้เต็มปากว่า matured หรือมีวุฒิภาวะ (มีความเป็นผู้ใหญ่)

ซึ่งหลักฐานคือลูก 4-0 ที่หนีพาบอลหนีการตามของตัวประกบตรงกลางสนามก่อนแทงทะลุให้ TAA ปาดแล้วได้ประตูจาก OG. นั่นแหละครับ

การไต่ระดับของ โจนส์ เป็นไปตามขั้นตอนไล่ตั้งแต่เล่นในทีมเยาวชนจนห่างชั้นกับเด็กด้วยกันก่อนมาแบกให้ทีมยู-23 จากนั้นได้โอกาสประปรายในบอลถ้วยจนกระทั่งแสดงให้เห็นว่ามีของในวันที่ปั่นไซด์ยิงใส่ เอฟเวอร์ตัน ใน เอฟเอ คัพ เมื่อซีซั่นที่แล้ว

จากนั้นเป็นคิวถึง พรีเมียร์ จากสำรองตอนเกมขาดเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในยามที่รุ่นพี่เจ็บระนาวซึ่ง โจนส์ ใช้โอกาสนี้ “ปักหมุด” ตัวเองไปเรียบร้อยแล้วครับที่เหลือนับจากนี้คือถ้าตัวเทพทยอยกันกลับมาผมก็ยังเชื่อว่าน้องหยิกจะทำให้ คล็อปป์ จัดตัวยากขึ้นแน่นอน

การได้เล่นร่วมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ จอร์จินิโอ้ ไวจ์นาลดุม ทำให้ โจนส์ เล่นง่ายขึ้นมีรุ่นพี่คอยประครองและสั่งการโดยเฉพาะ “แข้งดัทช์” ยิ่งทำให้ เดอะ ค็อป ต้องการให้สโมสรรีบต่อสัญญา ค่าเหนื่อยเท่าไหร่สัญญากี่ปีก็ให้ๆไปเหอะ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่ากลางแน่นปั่กเพราะแกล้วนๆ

ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ควีวิน เคลเลเฮอร์ หรือที่แฟน ลิเวอร์พูล ในไทยเรียกสั้นๆว่า “ลูกหมี” ได้พาตัวเองขึ้นเป็นมือ 2 อย่างเป็นทางการไปแล้ว ถือว่าทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและเกินความคาดหมายมาก

ปกติเมื่อ อลิสซอน เจ็บโอกาสจะหล่นไปถึง อาเดรียน ซึ่งเป็นมือ 2 แต่ผมเชื่อว่าทั้ง คล็อปป์ และสต๊าฟเห็นแล้วว่า เคลเลเฮอร์ มีของจากการซ้อมที่พัฒนาขึ้นทุกวันรวมถึงประเด็นหลักที่ อาเดรียน ไม่มีคือน้องแกใช้เท้าได้ดีเอามากๆ

เหตุผลเพราะ เคลเลเฮอร์ เคยเล่นเป็นกองหน้ามาก่อน ไม่ใช่เล่นแบบขำๆนะครับ เป็นกองหน้าตัวเป้ามาถึง 3-4 ปีตอนอายุสิบกว่าขวบแล้วเพิ่งมาเฝ้าเสาตอนเล่นในระดับยู-14 ซึ่งใช้นิ้วนั่งไล่แล้วก็เพิ่งผ่านมา 7 ปีเองกับคำว่า “ผู้รักษาประตู”

โค้ชสมัยเล่นให้ ริงมาห์น เรนเจอร์ส (ก่อนย้ายมา ลิเวอร์พูล) ต้องมาคอยสอนการผ่านบอลจากแนวรับขึ้นมาซึ่งแกมีทักษะจากการเล่นกองหน้ามาก่อนก็เลยชิวๆ

จุดเปลี่ยนเพราะพ่อของ เคลเลเฮอร์ โทรหาโค้ชเพื่อให้ เคลเลเฮอร์ ลองเฝ้าเสาแทนเนื่องจากประตูคนเก่าอยู่ดีๆก็ไม่อยากเล่นขึ้นมาซะงั้น

ในวันที่ได้โอกาสแรกในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก กับ อาแย็กซ์ เดอะ ค็อป หลายคนมองหน้ากันเลิ่กลั่กว่าจะรอดไหมเพราะคิดว่าอาการตื่นสนามมาแน่ๆและในตำแหน่งผู้รักษาประตูมันไม่เหมือนตำแหน่งอื่นคือต้องการความมั่นใจ ถ้าลองพลาดซักหนบอกเลยยาว

แต่เอาเข้าจริง เคลเลเฮอร์ เล่นนิ่งเหมือนหน้าแก ไม่มีอาการใดๆ ยิ่งเล่นนอกจากทำให้รุ่นพี่ไว้วางใจแฟนบอลก็รู้สึกลุกนั่งสบายเวลาออกมาตัดบอล

ปฏิกริยาในการเซฟสุดยอดครับทั้งลูกท้ายเกมกับ อาแย็กซ์ และลูกถอยหลังควักกะปิในเกมชนะ วูลฟ์

แต้มต่อที่โกล์สมัยใหม่ต้องมีคือใช้เท้า ปรากฏว่า เคลเลเฮอร์ ดันเล่นได้ทั้ง 2 เท้าอีกต่างหาก เช่นในจังหวะที่กำลังจะใช้เท้าขวาเตะขึ้นมาแต่ถูกฝ่ายตรงข้ามปรี่มาบล็อกทาง แกก็สลับมาใช้ซ้ายวางอีกฝั่งแทน

แม้ท้ายที่สุดจะต้องหลีกทางให้ อลิสซอน ที่มีข่าวว่าอาจจะได้กลับมาในเกมเยือน ฟูแล่ม สุดสัปดาห์นี้แต่ผมว่า “ลูกหมี” เป็นประตูคนแรกที่อาจทำให้ “พี่หมี” ต้องหวาดระแวงมากที่สุดนับตั้งแต่ย้ายมาอังกฤษ

การโผล่ขึ้นมาของดาวรุ่งที่สโมสรจับพลัดจับผลูมีตัวเลือกชั้นดีจากสถานการณ์บีบบังคับ (รวมทั้งรีส วิลเลี่ยมส์ และ แนท ฟิลลิปส์ ที่ไม่ได้กล่าวในบทความนี้)

ทั้งหมดทั้งมวล วิกฤติการบาดเจ็บที่ทำให้หลายคนเลิกคิดถึงการคว้าแชมป์ซักรายการในฤดูกาลนี้ไปแล้วแต่เมื่อถูไถเอาตัวรอดจนตอนนี้มีแต้มเท่าจ่าฝูง, ได้แชมป์กลุ่มบอลยุโรปทั้งๆที่เหลืออีก 1 นัด

ขอเซนเตอร์ใหม่ช่วงตลาดเปิดซักตัวเน้นๆผมว่าได้ลุ้นกันยาวๆแน่ครับ...
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Tue Dec 08, 2020 14:18, ทั้งหมด 4 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: liverpool 1981
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Aug 2007
ตอบ: 6677
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 14:13
[RE: วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด]
เซ็นเตอร์นี่ไปแย่งอัลบามาให้ได้เถอะ

แต่ถ้าไม่เสริมใครอีก ก็ดันเด็กสองคนนั่นแหละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool Is My Life


https://www.youtube.com/channel/UCQ3qi4MTr0_FIACHBCh3sAA
ฝากช่องยูทูปด้วยครับ
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: อยากไปหา ตอนนี้เลย!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 17537
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีเธอ
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 14:33
[RE: วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด]
พ่อหมี หลังๆมานี่ผมว่าสกิลเล่นบอลกับเท้าดรอปไปเยอะเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Dave Grohl NIRVANA (1990–1994)
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Apr 2009
ตอบ: 22817
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 14:39
วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด
จัด ฮาลันด์ มาเน้นๆ ลุ้นยาว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: --[ LFC ]-[ #YNWA ][ The Reds ]-[ The Kop ]-----
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Nov 2009
ตอบ: 717
ที่อยู่: ----- [ ChiangMai ] ----
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 14:44
วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด
อยากได้เซนเตอร์ เหมือนกันครับ ดาวรุ่งต้องเก็บประสบการณ์อีกนิด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: ไอเลิฟลิเวอร์พูล
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jan 2008
ตอบ: 4119
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 15:04
[RE: วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด]
ระบบของทีม โคตรสำคัญ
สามารถทดแทนกันได้ในแต่ละตำแหน่ง
และเป็นความโชคดีที่ สี่ประสานแดนหน้า ไม่เจ็บ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 39272
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 15:17
[RE: วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด]
jae099 พิมพ์ว่า:
เซ็นเตอร์นี่ไปแย่งอัลบามาให้ได้เถอะ

แต่ถ้าไม่เสริมใครอีก ก็ดันเด็กสองคนนั่นแหละ  


เอ่อ อลาบารึเปล่าครับ แต่หมอนั่นค่าเหนื่อยเรียกเยอะนี่สิครับ ผมว่าบอสแกคงไม่น่าจะดึงมา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: LFC Forever
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 3961
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 15:23
[RE: วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด]
เห็นด้วยมากกับเรื่องต้องให้ใบเหลืองโคดี้ครับ คือ เหมือนกรรมการแม่งลืมอะ "อะๆกลับคำตัดสินให้ละนะ เล่นต่อได้เลย" และนี่คืออีก 1 เรื่อง (ในล้านเรื่อง) ที่มันไม่มีมาตรฐานเลยในการตัดสิน ซึ่งอีแต่ละเรื่องที่แฟนบอล รวมถึงผู้จัดการทีมแต่ละคนบ่นกัน ในมุมมองผมแล้วแม่งไม่ได้แก้ยากเลยยยยยย แต่คือด้วยอีโก้ หรือด้วยห่าหอยไรไม่รู้ FA ถึงได้ทำหูทวนลมไม่สนใจ ปล่อยไปเสียอย่างนั้น... มี 100 VAR ก็ไม่ช่วยให้ดีขึ้น ถ้าผู้ตัดสินยังเป็นแบบนี้...
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
There are places i'll remember all my life...
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Feb 2006
ตอบ: 4774
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 15:23
[RE: วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด]
ส่วนหนึ่งผมว่าเพราะหน้าเราโหดครับ ทีมไหนที่จะเน้นมาบุกเพราะคิดว่ากองหลังเราอ่อนก็ไม่กล้า แล้วบอสเราแก้จุดอ่อนได้ดีเลย ให้กลางและหน้ามาคอย cover อยู่ตลอดเวลาโดนบุก กลับกลายเป็นว่ามาช่วยกันรับจนเหนียวมากกว่าเดิม
แก้ไขล่าสุดโดย mmax เมื่อ Tue Dec 08, 2020 15:24, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Sep 2005
ตอบ: 11134
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 15:46
[RE: วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด]
ในวิกฤติ มีโอกาสเสมอ ถ้าน้อง ๆ หงส์น้อยทำได้ดีแบบนี้ตลอด ไม่หลงแสงสีไปซะก่อน พวกเราคงได้ลุ้นแชมป์ยาว ๆ ต่อเนื่องทุกปี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: #LIVERPOOL #NEVER GIVE UP
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1807
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 16:08
[RE: วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด]
ถ้ามีแบคขวาลองดัน เทรน ไปยืน กลางดูจะเวิร์คไหม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#LIVERPOOL #NEVER GIVE UP

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 4516
ที่อยู่: Lannisport, WTR 10707
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 16:52
[RE: วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด]
Top2z พิมพ์ว่า:
ถ้ามีแบคขวาลองดัน เทรน ไปยืน กลางดูจะเวิร์คไหม  

ผมว่ากลางไม่จำเป็นต้องเติมเท่าไหร่แล้วครับ ตัวเลือกแดนกลางมีเยอะมาก แบ็คนี่แหละที่ขาดสำรองดีๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2011
ตอบ: 491
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 19:34
[RE]วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด
คหสต. ผมยังหวังกองหลังเจ๋งๆซักตัว ช่วงมกราครับ

คูลิบาลี่ไปเลยก็ได้ ได้ทั้งเก่งและประสบการณ์ มาสอนน้องๆด้วย

ผมเคย Comment หลายครั้งเเล้วว่าตอนนี้ Vvd ค้องการคู่หูครับ

เพราะ น้องโจเริ่มเจ็บบ่อย มาติปก็ต้องลุ้นและ ฟาบินโญ่ต้องยืนกลางรับ ดีที่สุดครับ

ดุม ฟาบินโญ่ เฮนโด้

แอบหวังๆๆๆ JK ซื้อหน่อยเถอะ !!!


ปล. ถ้าตะลุยขายหาเงินเข้าคลัง ไม่ซื้อเลย ฤดูกาลหนัาต้อง เอ็มปั๊บเป้แล้ว !!!
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย Livermink เมื่อ Tue Dec 08, 2020 19:35, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
You'll never walk alone , forever !!!!
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 16442
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 08, 2020 19:37
วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด
ได้ลุ้นอยู่แล้วพี่ กลัวไร
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คนรักน้องแมว
Status: you'll never อุ๋ง alone
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 21798
ที่อยู่: with patchanan
โพสเมื่อ: Wed Dec 09, 2020 00:38
[RE: วิกฤติผลักดัน “หงส์น้อย” แจ้งเกิด]
จัดไป ตลาดหน้าหนาว ขอเซ็นเตอร์ตัวเดียวเน้นๆ พอ
ไม่ขออะไรมาก

ที่เหลือไปซื้อเอาตอนตลาดซัมเมอร์

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel