ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2020
ตอบ: 241
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 30, 2020 08:49
แนะนำเกมเก่า Fallen knight (ios)
สวัสดีครับ

ผมไปเจอเกมน่าสนใจ (เกมเก่า) ใน apple arcade มาครับ ชื่อเกม Fallen Knight จากค่าย Fairplay studio ซึ่งเป็นค่ายพัฒนาของคนไทยครับ

เป็นเกมแนว 2d side scroller แบบผ่านด่าน ซึ่งคล้ายเกมแนว Rockman โดยที่เราจะได้บังคับตัวละครคือ Lanceslot หนึ่งในอัศวินโต๊ะกลมครับ

ตัวละครเราจะสามารถโจมตี พุ่ง กระโดด ควบคุมทิศทางต่างๆ รวมไปถึงการไต่กำแพงครับ แต่ระบบหลักของตัวเกมคือการกะจังหวะเพื่อโจมตี หลบ และตัวเกมจะมีระบบ parry ด้วย โดยหากเรากดโจมตีใส่ศัตรูขณะที่เรากำลังจะโดนโจมตี จะเกิดการ parry และสามารถอาศัยช่วงนั้นเพื่อจัดการได้ครับ

ระบบ parry ค่อนข้างสำคัญ เนื่องจากเมื่อเรา parry ได้ เราจะได้หลอดโฟกัสมากขึ้น เพื่อใช้ในการใช้ท่าโจมตี หรือใช้สำหรับกดฟื้นฟูเลือดครับ นอกจากนี้ทุกครั้งที่ parry สำเร็จ เราจะได้ honor point ในการซื้อสกิวสำหรับตัวเอกเราด้วยครับ

สกิวที่ใช้ honor point ซื้อก็มีตั้งแต่เพิ่มเลือด ซื้อสกิวต่างๆ แล้ว มันยังไปใช้สำหรับเพิ่มช่องสวมใส่สกิว ซึ่งตอนเริ่มเกมเราจะมีแค่ 3 ช่องสกิว โดยจะปลดล้อกจากการซื้อตรงนี้ครับ

เมื่อจบด่าน จะมีฉาก cutscene ก่อนการสู้กับบอส ในเกมจะมีบอส 5 ตัว โดยแต่ละตัวจะมีท่าและรูปร่างแตกต่างกัน ซึ่งจะต้องจับจังหวะสักพักถึงจะสู้ได้ แต่ไม่ต้องกลัวครับ หากตายเราสามารถเริ่มใหม่หน้าบอสได้เลย

ตัวเกมตอนนี้สามารถเล่นได้ผ่านทาง apple arcade ซึ่งในเกม support จอยคอนโทรเลอร์ด้วยครับ และมีแผนลง Steam , ps4 ในเดือนมีนาคมปีหน้าครับ

ปล. เป็นเกมยากนะครับ ย้ำ!! หากหัวร้อนกรุณากดแบบง่ายไปก่อน !!!

ถ้าหากจะดูเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูในคลิปของผมได้ครับ

https://youtu.be/YoJpQmOm-cc

หากมีติชมอะไรบอกได้นะครับ ผมจะหาเกมมารีวิวให้ทุกท่านอย่างเป็นประจำ

ขอบคุณครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel