ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
29 October 2020 15:20 by Narueta
ยังมีให้ดู! เลขาฯไทยลีกยันส่งสัญญาณ “T2” ถ่ายทอดสดออนไลน์




เลขาฯไทยลีก ชี้แจง “ไทยลีก 2” นับตั้งแต่สัปดาห์นี้จนจบฤดูกาล จะไม่มีถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีเหมือน “ไทยลีก 1” แต่จัดเตรียมลิงค์สัญญาณภาพถ่ายทอดสด รวมถึงไฮไลท์ให้กับสโมสรเจ้าบ้านนำไปใช้ประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์ และช่องทางออนไลน์ของตนเอง เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างรายได้

วันที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวสนามทรู สเตเดี้ยม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว “Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 6” ของฤดูกาล ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 11

นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้กล่าวถึงเรื่องของการถ่ายทอดสด หลังจากวันที่ 25 ตุลาคม จนจบฤดูกาลนี้ สำหรับไทยลีก 1 จะมีการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีทุกนัด ได้แก่ ททบ.5 HD1, NBT2HD, ช่อง 7 HD, ช่อง 9 MCOT และ T-Sports โดยสัญญาณจากโทรทัศน์จะถูกส่งไปให้กับสโมสรทีมเหย้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่สโมสรนำไปถ่ายทอดสดทางช่องทางสื่อออนไลน์ของตนเอง เช่นเดียวกับไฮไลท์ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับแฟนบอลที่ไม่ได้เข้ามาชมเกมได้ติดตามอย่างใกล้ชิด และเป็นการหารายได้เข้าสโมสร”

“สำหรับการถ่ายทอดสดทางสื่อออนไลน์ของสโมสร จะต้องระวังไม่ให้มีการถ่ายทอดออกไปนอกประเทศ เพื่อไม่ให้เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในต่างประเทศ ซึ่งหากสโมสรทีมเหย้า ไม่สะดวกที่จะถ่ายทอดผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของตัวเอง หรือไม่ได้ดำเนินการถ่ายทอดสด ทางสโมสรทีมเยือนสามารถดำเนินการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางของตนเองได้ ขึ้นอยู่กับข้อตกลงของทั้ง 2 สโมสร”

“ในส่วนของไทยลีก 2 ฤดูกาลนี้ จะยังไม่มีการถ่ายทอดสดออกทางฟรีทีวี ซึ่งไทยลีกจะดำเนินการเลือกคู่ถ่ายทอดสด สัปดาห์ละ 2 คู่ รวมทั้งสิ้น 62 นัด ในฤดูกาลปกติ และอีก 6 นัด ในรอบเพลย์ออฟ ในรูปแบบ Full High Definition ซึ่งจะมีการจัดเตรียมลิงค์สัญญาณภาพถ่ายทอดสด รวมถึงไฮไลท์ให้กับสโมสรเจ้าบ้าน เพื่อนำไปใช้ประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์ และช่องทางออนไลน์ของตนเอง เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างรายได้ เช่นเดียวกับของไทยลีก 1”

“สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกคู่ถ่ายทอดสดของไทยลีก 2 จะมีการเฉลี่ยให้แต่ละสโมสรได้รับการถ่ายทอดสดในสนามเหย้าของตัวเองเท่าๆ กัน ซึ่งในนัดสุดท้ายของฤดูกาลปกติ จะมีการถ่ายทอดสดทุกคู่ หากคู่แข่งขันใดที่ไม่ได้รับการถ่ายทอดสดในสัปดาห์นั้น ๆ สโมสรสมาชิกสามารถดำเนินการถ่ายทอดสดได้เอง ทั้งในช่องทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์”

“ทั้งนี้ บริษัท ไทยลีก จำกัด สงวนสิทธิ์ให้สโมสรที่เป็นเจ้าบ้านดำเนินการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ หรือช่องทางออนไลน์ก่อน หากสโมสรเจ้าบ้านไม่สะดวก ทางสโมสรทีมเยือนสามารถดำเนินการถ่ายทอดสด ผ่านช่องทางของตนเองได้ ขึ้นอยู่กับข้อตกลงของทั้ง 2 สโมสร”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 11 มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2563

18.30 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563

17.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง 9 MCOT HD
18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามช้าง อารีน่า ถ่ายทอดสดทาง 7HD
18.00 น. ระยอง เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง ถ่ายทอดสดทาง CH5 HD1
18.30 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามทรู สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2563

17.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสดทาง 9 MCOT HD
18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง CH5 HD1
18.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Thu Oct 29, 2020 15:58, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel