ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
22 September 2020 16:13 by Narueta
โกเอเชีย! ไทยลีก แถลงจับมือ 1 Play Sports ถ่ายทอด 15 ประเทศ




บริษัท ไทยลีก จำกัด แถลงการณ์ความร่วมมือกับ 1 Play Sports ผู้ผลิตคอนเท้นต์กีฬาทางรูปแบบออนไลน์ชั้นนำของสิงคโปร์ ในการ Online Streaming การแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ออกไปยัง 15 ประเทศทั่วเอเชีย จนจบฤดูกาลนี้ หลังได้รับความสนใจ จากการที่มีนักฟุตบอลทีมชาติจากอาเซียนอยู่ในไทยลีกมากขึ้น

การร่วมมือกันครั้งนี้ จะมีการเก็บสถิติรายงานเรตติ้ง จากการส่งสัญญาณแบบ OTT (Over-The-Top) อันเป็นบริการสื่อสาร แพร่ภาพและเสียงผ่านทางอินเตอร์เน็ต ที่ให้แฟนบอลชมโดยแบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการเริ่มต้นสร้างมูลค่าฟุตบอลไทยในต่างประเทศ โดยเริ่มจากกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียนและเอเชียใต้ ซึ่ง 1 Play Sports ได้เข้ามาเป็นพันธมิตรในเรื่องของช่องทาง Online Streaming ออกไปสู่แฟนบอลในต่างแดน โดยจะมีการออกอากาศทาง Facebook และ Youtube ของ 1 Play Sports จำนวน 4 คู่ต่อสัปดาห์ จนจบ โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า “เรามีแผนที่จะเปิดตลาดไทยลีกไปยังประเทศเพื่อนบ้านมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และทำอย่างเป็นขั้นตอน โดยเริ่มต้นจากการเปิดโควต้าอาเซียน เพื่อดึงดูดความสนใจของแฟนบอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

“แน่นอนว่า ไทยลีกได้รับความสนใจทันที ที่มีนักฟุตบอลจากทีมชาติจากอาเซียนได้เข้ามาค้าแข้งกับสโมสรไทยมากขึ้น เมื่อเกิดความสนใจ ก็ต้องมีช่องทางให้พวกเขาได้ดู ได้ติดตามนักฟุตบอลชาติของเขาทุกสัปดาห์ อย่างไรก็ตามฟุตบอลไทยลีก ณ เวลานี้ ก็ยังนับว่าใหม่มากในตลาดฟุตบอลต่างประเทศทั้งในเชิงของมูลค่าและความนิยม ดังนั้นเราเล็งเห็นว่าการจับมือกับ 1 Play Sports ซึ่งได้เข้ามาช่วยลงทุนในการนำฟุตบอลไทยลีกไปบุกตลาดต่างประเทศ ผ่านการสตรีมมิ่งทางโซเชียลมีเดียเป็นครั้งแรก ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี โดยจะมีการเลือกสตรีมมิ่งออกไปสัปดาห์ละ 4 คู่ เน้นไปที่คู่ที่มีนักเตะอาเซียนเป็นหลัก และมีการ Online Streaming ไปยังประเทศในอาเซียนและเอเชียใต้ โดยเริ่มตั้งแต่นัดที่ 5 ของไทยลีก 1 เป็นต้นมา”

ขณะที่ เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสรกล่าวว่า “ผมมองว่า การบุกเบิกครั้งนี้ ส่งผลดีต่อฟุตบอลไทยในอนาคต เพราะนี่ถือเป็นก้าวแรกในการนำไทยลีกไปสู่ระดับนานาชาติ ก่อนที่เจ้าของลิขสิทธิ์ใหม่จะเข้ามาเต็มตัวในฤดูกาลหน้า ซึ่งหากกระแสตอบรับดี ก็อาจจะมีการถ่ายทอดสดไปยังช่องโทรทัศน์หรือออกอากาศสู่ประเทศอื่นๆ ในเอเชีย หรือทวีปอื่นต่อไป ที่สามารถก่อให้เกิดรายได้ที่มากขึ้นกับสโมสร”

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Tue Sep 22, 2020 18:45, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 38892
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Tue Sep 22, 2020 19:40
[RE: โกเอเชีย! ไทยลีก แถลงจับมือ 1 Play Sports ถ่ายทอด 15 ประเทศ]
เป็นแนวทางที่ดีครับ เอาใจช่วยให้ได้รับการตอบรับที่ดี จะได้มีรายได้เพิ่มขึ้น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2020
ตอบ: 1619
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 22, 2020 21:21
โกเอเชีย! ไทยลีก แถลงจับมือ 1 Play Sports ถ่ายทอด 15 ประเทศ
ยี บางปะกงไม่ถูกใจสิ่งนี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel