ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
22 September 2020 10:13 by Narueta
ก้าวใหม่! “กาญจนา” ผ่านอบรมโค้ชหลักสูตรเบื้องต้นปูทางสู่อาชีพ




กาญจนา สังข์เงิน กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านการอบรมโค้ชหลักสูตรเบื้องต้น “FA Thailand Introductory Course” เพื่อช่วยพัฒนาตัวเอง ต่อยอดการเป็นโค้ชอาชีพ

ศูนย์หน้าชุดลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2 สมัย กล่าวว่า “อย่างแรกคือเราได้ประสบการณ์ใหม่จากท่านวิทยากรที่ทรงคุณวุฒิ มีประสบการณ์ในด้านการเป็นผู้เล่นฟุตบอลมาก่อน และเป็นโค้ชในเวลาต่อมา ซึ่งถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี”

“การอบรมโค้ชเบื้องต้น เป็นสิ่งที่เราต้องการเรียนรู้ เพราะเป้าหมายในการเป็นโค้ช เรายังไม่แน่ใจว่าเราจะสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน ต้องวางแผนไปทีละขั้นตอน”

“มุมมองความแตกต่างระหว่าง การเป็นโค้ช กับนักกีฬา มีความแตกต่างกันค่อนข้างมากพอสมควร การเป็นโค้ชเราต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจกระบวนการเตรียมการสอนเด็กหรือนักกีฬา ให้ได้รู้ถึงแนวทางการเล่น การปฏิบัติในสนามและนอกสนาม แต่นักกีฬาเรามีหน้าที่แค่ฝึกซ้อม ทำตามที่โค้ชแนะนำและพัฒนาตนเองไปสู่ความสำเร็จ”

“สุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ สมาคมฟุตบอลกีฬาจังหวัดชลบุรี ที่จัดหลักสูตรอบรมโค้ชขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสในการอบรมขั้นพื้นฐานของการเป็นโค้ชอาชีพ ให้ผู้ที่มีความฝันและผู้ที่มีความสามารถพัฒนาตนเองไปเป็นโค้ช ให้เกิดการต่อยอดไปในทางที่ดีค่ะ”

สำหรับการอบรมหลักสูตร “FA Thailand Introductory Course” ถือเป็นหลักสูตรเบื้องต้นสำหรับคนที่ต้องการเป็นผู้ฝึกสอน โดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายในการอบรม

โดยหัวข้อหลักของการฝึกอบรม ประกอบไปด้วย การพัฒนาเยาวชน, เทคนิคการเล่นฟุตบอลในแต่ละส่วน, การจัดการแข่งขัน, การสื่อสารระหว่างผู้ฝึกสอนกับนักกีฬา, คุณลักษณะของโค้ช และเริ่มการสอนภาคปฏิบัติ ในหัวข้อการอบอุ่นร่างกาย, ความคล่องตัว, ความเร็ว ทักษะการเลี้ยงบอล และคอนเซ็ปต์ไทยแลนด์ เวย์ ซึ่งจะใช้เวลาเรียนทั้งหมด 6 วัน


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel