ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Fidanzata d'Italia
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Mar 2020
ตอบ: 1037
ที่อยู่: Allianz Stadium
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 21:43
【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ
สวัสดีค่ะ สาวกเบียงโคเนรี่ทุกคน ฤดูกาล 2019-20 ของม้าลายยูเวนตุสเราก็ได้ปิดม่านลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เมื่อคืนเราพลาดตกรอบบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกตามกฎประตูทีมเยือนให้กับโอลิมปิก ลียง

เราอยากพูดถึงเกมนัดเมื่อคืนนิดหน่อย เพราะมีหลายเรื่องที่น่าจะนำมาถกประเด็นพูดคุยกันได้ มาเริ่มกันเลยค่ะ



• Felix Zwayer : คนนี้นี่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ เพราะเป็น MOM ที่สร้างความตกตะลึงและสุดสะพรึงในเรื่องผลการตัดสินให้กับเราเป็นอย่างมาก

ผู้ตัดสินหลักชาวเยอรมันคนนี้ เป็นคนที่ทำให้ยูเว่เสียประตูจากจุดโทษที่น่ากังขาตั้งแต่เริ่มเกม และถือเป็นอเวย์โกล์ที่เราต้องเสียไปให้กับลียงชนิดที่ไม่น่าเสีย อันมีผลบังคับให้ยูเว่เราต้องยิงถึง 3 ประตู ถึงจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้

หลังได้เห็นผลงานของชายผู้นี้เราจึงได้ไปสืบประวัติว่าที่ผ่านมาเค้าเคยตัดสินเกมการแข่งขันนัดไหนที่ทุเรศและค้านสายตาแบบนี้มาก่อนอีกไหม ปรากฎว่าเค้าเคยตัดสินผลการแข่งขันในเกมที่ยูเว่บุกไปพ่ายแอตมาดริดด้วยสกอร์ 2-0 ในเลกแรกที่ว่านต๋าในรอบ 16 ทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วเช่นเดียวกัน

ซึ่งมันก็ทำให้เราคิดว่า ทำไมผลการตัดสินในเกมทั้งสองนัด ระหว่าง ยูเว่-ลียง กับ แอตมาดริด-ยูเว่ มันถึงได้ต่างกันราวฟ้ากับนรกได้ถึงขนาดนี้

ท้าวความไปถึงนัดกับแอตมาดริดปีที่แล้ว ถึงบางจังหวะเค้าจะมีปล่อยเกมบ้าง ไม่ค่อยให้ฟาวล์ผู้เล่นตราหมีที่จ้องแต่จะเตะจะอัดโรนัลโด้ของเราบ้าง แต่จังหวะสำคัญ ๆ ที่มีผลต่อเกม อย่างเช่น ตอนที่ดีเอโก้ คอสต้า ถูก เด ชิโญ่ ทำฟาวล์จากนอกกรอบ แต่พยายามม้วนและกลิ้งไปล้มในกรอบเพื่อเรียกจุดโทษ แต่ซไวเยอร์ (อ่านแบบนี้ถูกมั้ยคะตามหลักแกรมม่าร์ของเยอรมัน พอดีเราไม่ค่อยสันทัดภาษานี้เท่าไหร่) กลับเลือกไม่เป่าเป็นจุดโทษ และแจกใบเหลืองให้คอสต้าแทนในข้อหาพุ่งล้ม หรือจังหวะที่โมราต้าถูกริบประตูไปเพราะไปทำฟาวล์คิเอลลินี่ในเขตโทษก่อน หลังจากที่เช็ค VAR แล้ว ซึ่งเรามองว่าการตัดสินแบบนี้ยุติธรรมนะ และดูเป็นผลการตัดสินที่น่าเชื่อถือเพราะมีการตรวจสอบจากทีมงานผู้ตัดสินในหลายภาคส่วน

แต่นัดเมื่อคืนซไวเยอร์กลับเซอร์ไพรส์เราได้แบบเจ็บแสบ ชวนให้คิดเป็นอย่างมากว่าทำไมผู้ตัดสินที่ผ่านการคัดเลือกจากยูฟ่ามาแล้ว เคยผ่านเกมระดับทางการมาไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ ถึงได้มีความผิดพลาดในหลาย ๆ จังหวะมากขนาดนี้

เริ่มที่จังหวะแรกของอูอาร์ เห็นตั้งแต่ในเกมละว่าหมอนี้ต้องเอาแน่ กางปีกพร้อมล้มขนาดนั้น คือถ้าจะล้มตามเทคนิคก็ขอให้มันเนียนตากว่านี้หน่อยได้มะ ไม่ใช่ยืนมองจากวงแหวนดาวพฤหัสยังรู้เลยว่าพุ่ง เจ้าพ่อทางด้านนี้ในลีกเราอย่างกาเยฆ่อนยังทำได้เนียนตากว่านี้เยอะ

ซึ่งเอาจริง ๆ ความผิดพลาดที่นำไปสู่การเสียจุดโทษจากจังหวะนี้ เรามองว่าแบร์นาเดสคี่ถือเป็นคนที่ต้องรับผิดชอบมากที่สุด วินาทีที่เค้าหยุดชะงักไม่ยอมเพิ่มสปีดเพื่อเข้าบอลต่อทั้งที่วิ่งตีคู่มากับอูอาร์ จนโดนอูอาร์ฉกบอลไป เป็นอะไรที่ไม่น่าเกิดขึ้น จนเบนตานคูร์ที่ตามมาเห็นท่าไม่ดี จึงต้องล้มตัวกวาด เพราะถ้าปล่อยไปมีความเป็นไปได้ที่ยูเว่จะเสียประตูจากจังหวะนี้แน่ ๆ

แต่ภาพที่เห็นคือเบนเทนไม่ได้ทำฟาวล์อูอาร์เลยแม้แต่น้อย เท้าของเค้าโดนบอลชัดเจน ไม่ว่าจะมองจากภาพนิ่ง หรือวีดีโอมุมไหน ๆ ก็โดนบอลไม่ได้โดนอวัยวะส่วนหนึ่งส่วนใดของอูอาร์เลย แถมระยะจากลูกบอลไปถึงขาอูอาร์ยังเหลือสเปซพอให้แมวนอนเล่นได้อีกต่างหาก คิดได้อย่างเดียวว่าอูอาร์คงขาเปลี้ยมาก แค่ลูกบอลกระเด้งไปโดนนิดเดียวก็พร้อมเข้าสู่สภาวะทิ้งตัวเก๋ ๆ ออสการ์ต้องเข้าแล้วมั้ยคะแบบนี้

ยังไม่รวมถึงจังหวะแฮนด์บอลผู้เล่นลียงหรือจังหวะที่ผู้เล่นลียงทำฟาวล์อิกวาอินชนิดที่ผลักจนหัวทิ่มในกรอบ ที่ควรจะเป็นจุดโทษก็ไม่ถูกนำมาพิจารณาหรือเช็ค VAR ใด ๆ ... ดี๊ดีย์ (เกาเล็บ)

ส่วนประเด็นจุดโทษที่ยูเว่ได้ ส่วนตัวแล้วเรามองว่าสมควรได้อยู่ เพราะเดอปายมีการขยับแขน ซึ่งถือเป็นการขยายขอบเขตของร่างกายให้ใหญ่ขึ้น และถือเป็นการขัดขวางจังหวะการทำประตู ภายใต้กฎแฮนด์บอลของ IFAB

Anyway ... ก็หวังว่าซไวเยอร์คงจะรับรู้กระแสตอบรับและพิจารณาตนเองถึงข้อผิดพลาดในเกมที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุงตัวนะคะ นอกจากนี้ขอฝากไปถึงกิล มานซาโน่ ผู้ตัดสินจากสเปน ที่ตัดสินคู่นี้เมื่อเลกแรกด้วยอีกคนค่ะ เพราะการตัดสินที่ผิดพลาดของพวกคุณทั้งสอง มันได้นำไปสู่ผลการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมและทำให้สโมสร ๆ นึงต้องเสียผลประโยชน์ชนิดที่ไม่ควรให้อภัย



• โอลิมปิก ลียง : ลียงวางแผนมาอย่างดีมากในการเจอกับยูเว่ ซึ่งระบบหลังสามของรูดี้ การ์เซีย ที่เน้นอัดผู้เล่นแดนกลางตั้งแต่ 4-5 คน ถือเป็นระบบที่ซาร์ริสโม่ของยูเว่แพ้ทาง และยากที่จะเอาชนะยามที่เล่นด้วยฟอร์เมชั่น 4-3-3

ลียงมาด้วยแผนหลัง 3 ทั้งสองนัดที่เจอกัน เวลารับจะรับ 5 ตัว ทำให้ยากต่อการเจาะและทำประตู โดยเฉพาะครึ่งแรกของเลกแรก ยูเว่ทำอะไรลียงไม่ได้เลย และถูกบีบให้เล่นไปตามเกมของลียง จนในที่สุดก็มาเสียประตูจากตูซาร์ ซึ่งจังหวะนี้เองยูเว่เสียเปรียบด้านจำนวนผู้เล่น เพราะก่อนหน้านั้นไม่นานเดอ ลิกต์ต้องออกไปทำแผลที่ศรีษะด้านข้างสนาม ทำให้ต้องขาดผู้เล่นแนวรับที่มีสถิติเคลียร์บอลดีที่สุดในทีมไป รวมถึงตำแหน่งที่เสียประตูนั้นยังเป็นพื้นที่รับผิดชอบโดยตรงของเดอ ลิกต์ ก่อนที่จะมีการสลับตำแหน่งการยืนกับโบนุชชี่ในภายหลัง

กระทั่งครึ่งหลังที่ยูเว่สามารถเปลี่ยนโมเมนตัมของเกมกลับมาอยู่ฝั่งของเราได้ เพียงแต่การจบสกอร์จากจังหวะยิงที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ ประกอบกับการแพ็คเกมรับที่เหนียวแน่นของลียงไม่ว่าจะเป็นแมนมาร์คหรือโซนัลมาร์ค ทำให้ผู้เล่นยูเว่ไม่สามารถส่องประตูเข้ากรอบของลียงได้เลยแม้แต่น้อย และต้องจบเกมไปแบบไร้ชัย

ล่าสุดกับเกมที่ผ่านมา ... ก่อนพูดถึงรูปเกม มีสิ่งหนึ่งที่เราสงสัย นั่นคือซาร์รี่ได้ศึกษาระบบการเล่นของลียงและแท็กติกที่การ์เซียใช้มาก่อนบ้างมั้ย ทำไมถึงได้ใช้ 4-3-3 เหมือนเดิมมาสู้กับลียง รู้ทั้งรู้ว่าเค้าเล่นหลัง 3 และบทเรียนจากเลกแรกก็มีให้เห็นอยู่ทนโท่ ยูเว่แสดงศักยภาพของผู้เล่นและทำผลงานได้ดีที่สุดภายใต้ระบบ 4-3-1-2 แต่ซาร์รี่ดึงดันที่จะกลับมาใช้ 4-3-3 อีกครั้ง และผลลัพธ์ที่ออกมาคงไม่ต้องพูดซ้ำให้เจ็บปวดใจเล่น

กลับมาที่นัดเมื่อคืนต่อ ส่วนตัวแล้วเรามองว่าทีมทำได้ดีกว่าเลกแรกนะ ไม่ว่าจะเรื่องการครองบอล การเข้า final third การได้ขึงเกมรุกใส่ แม้รูปแบบการเข้าทำจะไม่หลากหลายและไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร เน้นแต่บอลยาวมากไปนิด (จริง ๆ ก็ไม่นิดอ่ะ) มียิงไกลจากประตูที่สองของโรนัลโด้ลูกนึง รวมถึงการตีโซนรับของลียงไม่แตกและเจาะไม่เข้าเหมือนเดิมก็เถอะ แต่อย่างน้อยเกือบทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจสู้เต็มที่เพื่อชัยชนะ สังเกตได้จากแพสชั่นของนักเตะและโค้ชที่ดูกระหายกว่านัดก่อนไม่ได้เล่นแบบเนือย ๆ จนเสียประตูถึงมาได้สติ แม้จะโดนจุดโทษตั้งแต่เริ่มเกม แต่ก็ไม่ได้แสดงอาการตื่นตระหนกให้เห็นแต่อย่างใด พยายามสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย

พูดถึงผู้เล่นลียงกันบ้าง เราคงไม่ต้องอธิบายนะคะว่าทีมนี้เป็นยังไง จำนวนครั้งที่ทำฟาวล์และใบเหลืองที่ได้ก็คงจะพอบอกได้บ้างว่านักเตะทีมนี้เล่นได้รุนแรงและถึงลูกถึงคนขนาดไหน นี่ดูไปยังนึกว่าเอ๊ะทีมเราเตะบอลกับนักมวยรึเปล่า แต่ละคนนี่เหมือนอิมพอร์ตมาจากค่ายมวยมาก ๆ เลย เสียบจริง เตะจริง ผลักจริง หลัง ๆ นี่มีแอบเปิดปุ่มใส่ด้วยนะ สุดจริงไรจริงค่ะคุณกิตติคะ เจอแอตกับสเปอร์สว่าหนักแล้ว แต่ลียงนี่หนักกว่า ตอนนี้ยกให้เป็นเดอะเบสเลยฮ่ะ

ส่วนเรื่องแอคติ้ง การดึงเกม ถ่วงเวลา รุมฟ้องกรรมการ ถึงเราจะไม่ชอบแต่ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของแท็คติก ไม่แปลกและเป็นเรื่องปกติของวงการฟุตบอลทั้งในยามที่ทีมได้เปรียบ หรือไม่ได้เปรียบแต่ทำเพื่อให้ได้เปรียบก็ตาม

สุดท้ายแม้เราจะชนะในเกมได้ แต่แค่นั้นมันไม่พอ เพราะผลรวมสองนัดเสมอกันอยู่ 2-2 และกฎกติกาของรายการนี้ระบุว่า ทีมที่จะเข้ารอบต่อไปได้หากมีสกอร์เสมอกันอยู่ต้องตัดสินด้วยกฎประตูทีมเยือน ยูเว่จึงต้องตกรอบไปโดยปริยาย เสียดายนะแต่เราคงทำอย่างอื่นไม่ได้อีกแล้วนอกจากเสียใจค่ะ



• ระบบการเล่นและฟอร์มของผู้เล่นยูเว่

ในช่วงแรก ยูเว่เริ่มต้นด้วยระบบ 4-3-3 มีเชสนี่เป็นผู้รักษาประตู | แบ็คโฟร์เป็นซานโดร โบนุชชี่ เดอ ลิกต์ และกวาดราโด้ ตัวหลักทั้ง 4 คนเหมือนเดิม | มิดฟิลด์ 3 คน เป็นราบิโอต์ เปียนิช และเบนตานคูร์ | สามประสานแดนหน้า เป็น โรนัลโด้ อิกวาอิน และแบร์นาเดสคี่

หลังเสียประตูจากจุดโทษ เมื่อดูจากตำแหน่งและไลน์การวิ่ง ซาร์รี่ปรับมาใช้ 4-4-2 แทน โดยขยับราบิโอต์ไปเป็นปีกซ้าย และดันแบร์นาเดสคี่จากหน้ากึ่งปีกลงมาเป็นปีกขวา ให้ฟูลแบ็คเป็นตัวเติมเกม สลับกับโอเวอร์แลปกับปีกเพื่อทำเกมจากริมเส้นแต่ละด้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกโยนยาวและเออร์รี่ครอสให้กองหน้าแทปอินและโหม่งทำประตูซะส่วนใหญ่ ถามว่าได้ประตูจากการเข้าทำแบบนี้มั้ย บอกเลยว่าไม่มี ไม่มีเลยจ่ะพี่จ๋า

นัดเมื่อคืนนี้บอลยาว บอลโยนมาเต็ม ไม่ว่าจะจากแบ็คสองข้าง เซ็นเตอร์ เรจิสต้า มิดฟิลด์ ปีก หรือกระทั่งกองหน้า โยนได้ทุกตำแหน่งจ่ะไม่อยากจะเซด ไม่ว่าจะจากแนวหลัง ริมเส้น สุดเส้น ทุกคนได้หมดจ้า แม่นเว่อร์ แต่ถามว่าได้ประตูจากการโยนมั้ย เหอะ

แต่ที่ไม่แม่นก็มีนะ และไม่ต้องสืบเลยค่ะว่ามาจากตำแหน่งไหน ปีกไงจะใครล่ะ งงมากที่ซาร์รี่เอาราบิโอต์มาเป็นปีก น้องเปิดไม่แม่นเลย แทนที่บอลจะไปเข้าหัวโรนัลโด้หรืออิกวาอิน ไม่จ่ะ ไปเข้าเท้านักเตะลียง เป็นเฉพาะนัดนี้รึเปล่าไม่รู้ แต่ลุงก็น่าจะรู้สภาพนะว่ามิดฟิลด์ฝั่งซ้ายของเราสองคน ทั้งราบิโอต์และมาตุยดี้เปิดแม่นที่ไหน แต่ก็ขยันให้เติมขึ้นไปเปิดจัง เพราะงั้นอย่าหาทำอีกดีกว่าค่ะลุง นอกจากเปิดไม่แม่นแล้ว ราบิโอต์ยังเลี้ยงตัดเข้าในไม่ได้ด้วยอ่ะ เลี้ยงไม่ผ่านใครซักคน ถ้าเทียบกับแบร์นาจะเห็นชัดเลย ราบิโอต์คงไม่เหมาะกับการเล่นปีกจริง ๆ กลับมาเล่นเป็นเมซซาล่าแบบเดิมดีละ คอยยิงแถวสอง สอดขึ้นไปยิงหรืออะไรก็ว่าไป อย่าเป็นเลยปีก พูดตรง ๆ ไม่เวิร์ค

จากนั้นพอดีบาล่าลงมา ลุงก็ปรับมาเป็น 4-3-3 อีก ซึ่งเรางงว่าจะเปลี่ยนไปเป็นระบบเดิมทำไม คือถ้า 4-4-2 ดีบี้เล่นไม่ได้เพราะมีโรนัลโด้กับอิกวาอินอยู่แล้ว ทำไมลุงไม่ปรับไปใช้ 4-3-1-2 ที่ทั้ง 3 คนเล่นด้วยกันได้เข้าฟอร์มที่สุด (พูดถึงกรณีที่ดีบาล่าไม่เจ็บนะ) ไปใช้ 4-3-3 ที่เราแพ้ทางลียงอีกทำไม แค่จำนวนคนในแดนกลางก็สู้ไม่ได้ละ ยังจะต่อให้เค้าด้วยการใช้ระบบที่ทำให้ทีมเสียเปรียบอีก และเอาตรง ๆ ประตูของโรนัลโด้ที่ทำให้ชนะในเกมมาได้นี่ เราไม่เห็นว่ามันเป็นประตูที่มาจากรูปแบบการเล่นของซาร์ริสโม่เลยอ่ะค่ะ คือมันเป็นประตูที่ได้มาจากความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะล้วน ๆ เลยต่างหาก

มาพูดถึงฟอร์มการเล่นของแต่ละคนกันบ้าง ไล่เรียงตามนี้เลยค่ะ

เชสนี่ : ไม่มีข้อผิดพลาดเลยนะเท่าที่เห็น มีพุ่งเซฟลูกนึง นอกนั้นแทบไม่มีซีน ซึ่งถือว่าดีค่ะ

เดอ ลิกต์ กับ โบนุชชี่ : สองคนนี้ก็ไม่พลาดเลยนะ เท่าที่เห็น ไม่มีอะไรให้พูดถึงเท่าไหร่ ช่วยเกมรับกันได้ดีมาก เข้าคู่กันได้ลงตัวที่สุดจะว่าไปเพิ่งรู้ว่านุ้งลิกต์ ก็วางยาวแม่นเหมือนกัน ได้ตัวแทนโบจังละ 555 แต่สงสารน้อง น้องโดนรุ่นพี่อย่างเดอปายแกล้ง กระแทกจนล้ม

ซานโดร : นี่ว่านางเล่นดีนะเมื่อวาน ทั้งเติม ทั้งกระชาก ทั้งเลี้ยงเข้ากลาง ไม่ได้เห็นแบบนี้มานานละ แถมโยนบอลแม่นด้วย แต่ที่เราด่าเยอะหน่อยก็เรื่องขวางสนามหน้าประตูตัวเองนี่หล่ะ เห็น 2-3 ครั้งได้ แก้ไม่หายซักที

กวาดราโด้ : ถ้าตัดเรื่องจ่ายมั่ว จ่ายพลาดออกไป กวาก็ไม่แย่นะ เติมเกมรุกช่วยทีมตลอด แต่ไม่ได้เติมสุดเส้นเท่าซานโดร ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะลุงรี่ให้เล่นแบบนี้รึเปล่า พอนางโดนเปลี่ยนตัวออก การทำเกมจากริมเส้นฝั่งขวาหายไปเยอะและตีบตันมาก ๆ เสียดาย

ดานิโล่ : เกมรุกไม่ค่อยเติม เกมรับไม่ช่วย เห็นแต่ตอนที่นางเสียบอล กับแปะบอลคืนให้เพื่อน คือเหน่ยใจกับนักเตะคนนี้มาก นอกจากจะชอบหลุดตำแหน่งแล้ว ยังชอบสแลนไปอยู่กลางสนามตลอด เพื่ออออ เป็นมิดฟิลด์มั้ง ขายเหอะจะได้จบ ๆ

ราบิโอต์ : เหมือนที่กล่าวไปด้านบน เล่นปีกไม่เวิร์คอย่างแรง เปิดไม่ได้ เลี้ยงตัดเข้าในไม่ได้

เปียนิช : นัดนี้ทรง ๆ ไม่แย่ มีลูกวางบอลสวย ๆ ให้เห็น และเป็นคนทำให้ทีมได้จุดโทษ

เบนตานคูร์ : หลังจากครึ่งแรกที่ผีเข้าผีออกไปหน่อย ยิ่งเสียจุดโทษเพราะการสไลด์ตัวกวาดของเจ้าตัวด้วยเหมือนจะสติหลุดไปพัก แต่ครึ่งหลังก็ทำได้ดีขึ้น และเป็นคนจ่ายบอลขึ้นหน้าได้ดีมาก รู้สึกว่าอย่างน้อยคนนี้แหละตัวแทนเปียนิช พยายามต่อไปนะคะ มรดกชิ้นสำคัญจากเตเบซ

แรมซี่ : ลงเล่น 30 นาที แต่ไม่เห็นเลยจ้า ไม่รู้หายไปไหน สงสัยได้สกิลหายตัวมาจากเคดิร่า แถมไปหวดเดมเบเล่จนเกือบพาทีมเสียจุดโทษ เอาตรง ๆ ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมายังไม่ค่อยเห็นอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันจากแรมซี่เลยนะนอกจากความหล่อ คุ้มค่าเหนื่อยที่เสียไปมั้ยเนี่ย

โรนัลโด้ : เดอะ แบกของทีม ถ้าไม่มีคุณคริส อิยูเว่คงสภาพดูไม่ได้ยิ่งกว่านี้ และทำให้เราตกรอบแบบไม่คาบ้านเหมือนปีที่แล้วด้วย (คือต้องดีใจมั้ย 5555) เสียดายถ้าลูกโขกที่ดีบี้เปิดคอร์นเนอร์มาให้เข้านะ จะเพอร์เฟคมาก

อิกวาอิน : อยากเดินเข้าไปทุบ แล้วบอก อินวิ่งงงงง คือนางดูชิลมากเว่อร์ จนบางทีเหมือนขี้เกียจ แถมโอกาสสำคัญจากการโหม่งโล่ง ๆ ยังโหม่งไปไหนไม่รู้ ชั้นนี่แบบมองบนรัว ๆ สงสัยผีสากเข้าสิงอีกแล้ว

แบร์นาเดสคี่ : เกมนี้แบร์นาไม่ค่อยก่งก๊งแล้วน้า มีแอสซิสต์ไปหนึ่งลูก มีเลี้ยงกินตัวให้เห็น แต่อยากเอาไม้ไปตีมือตอนที่มันปล่อยอูอาร์ฉกบอลไปได้นี่แหละ ทีมต้องมาเสียจุดโทษเลย

ดีบาล่า : ได้ลุ้นจากลูกคอร์เนอร์หนึ่งลูก ขนาดฟิตไม่เต็มที่ยังจ่ายคีย์พาสได้อีก สุดท้ายต้องโดนเปลี่ยนตัวออกโดยที่เล่นได้แค่ 10 นาทีกว่า เพราะอาการเจ็บยังไม่หายดี

โอลิเวียรี่ : ครั้งแรกในเวทีระดับนี้ ถือว่าได้มาเพิ่มประสบการณ์ใหม่สำหรับนักเตะดาวรุ่ง แต่หุ่นดูตันมาก ดูแล้วไม่โอเคเท่าไหร่สำหรับหุ่นของนักบอล



คัมปิโอนาโต้หน้ากำลังจะเปิดในอีกไม่นานแล้ว หากซาร์รี่ยังได้คุมทีมต่อก็หวังว่าลุงจะทำให้ซาร์ริสโม่แสดงประสิทธิภาพที่แท้จริงออกมาให้แฟนบอลได้เห็นซักทีนะคะ ไม่เอาซาเล้งบอลแล้วนะ และหวังว่าปาราติชี่จะเสริมผู้เล่นดี ๆ เข้าทีมอีก โดยเฉพาะตำแหน่งที่ยังเป็นปัญหาของทีม เพื่อทำให้ขุมกำลังแกร่งยิ่งขึ้นกว่านี้


ปล. กระทู้นี้เป็นกระทู้จากมุมมองของเราเอง ซึ่งอาจจะมีบางประเด็นที่เอนเอียงมาทางยูเว่บ้าง หากทำให้แฟนบอลลียงไม่พอใจ ก็ต้องขออภัยด้วยค่ะ

โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Oct 2009
ตอบ: 66193
ที่อยู่: Juventus Stadium
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 21:48
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
ไม่ได้เข้ามาอ่าน ข่าว แปปเดียวลุงไปแล้วเหรอ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Feb 2010
ตอบ: 6206
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 21:52
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
เบนทาร์คูมีฝันร้ายอ่ะ พลาด 2 ปี ตกรอบ2ปีเลย
เบนลูกพ่อ



แต่ลุงปลิวไปแล้วนะ ไปลงชื่อมู้ปลดให้ไว
แก้ไขล่าสุดโดย BAGGIOth เมื่อ Sat Aug 08, 2020 22:07, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"This is Bussiness"
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Feb 2010
ตอบ: 6206
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 21:53
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
DelZaa พิมพ์ว่า:
ไม่ได้เข้ามาอ่าน ข่าว แปปเดียวลุงไปแล้วเหรอ  



คืออยากคุยเรื่องลุงต่อจากเมื่อเย็น แต่มาอีกทีโดนปลดเฉย ขี้เกียจเขียนเลย


ปลดอย่างไว โคตรเท่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"This is Bussiness"
ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: เรื้อนเพราะรัก ไม่รักไม่เรื้อน
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 33989
ที่อยู่: 乃木坂46
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 21:59
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
ไม่ได้ดูซาริสโม่หรือซาเล้งแล้วครับ ลุงไปแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Fidanzata d'Italia
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Mar 2020
ตอบ: 1037
ที่อยู่: Allianz Stadium
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 22:04
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
อ้าว ลุงโดนปลดตอนไหนคะ ไม่ได้ตามข่าวเลย มัวแต่เขียนกระทู้อยู่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Fidanzata d'Italia
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Mar 2020
ตอบ: 1037
ที่อยู่: Allianz Stadium
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 22:05
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
ไปไถทวิตแปป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Feb 2010
ตอบ: 6206
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 22:07
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
อย่างฮา มานซ์ กับ ชาน มากดไลค์ข่าวปลด 5555+
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"This is Bussiness"
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Fidanzata d'Italia
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Mar 2020
ตอบ: 1037
ที่อยู่: Allianz Stadium
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 22:16
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
สงสารลุงเหมือนกันนะคะ ปลดเร็วมาก ไม่มีงานอำลาเหมือนของพ่อกรี้อีกต่างหาก เคสนี้บอร์ดบริหารดูใจร้ายกับลุงเกินไป ฟอร์มปีแรกกับหนึ่งสคูเด็ตโต้ สองรองแชมป์บอลถ้วย และรอบ 16 ทีม UCL ไม่แย่เลยนะถ้าเทียบกับผลงานของโค้ชคนอื่น ๆ ของยูเว่

ที่สงสัยคือคลิปวิดีโออำลาลุงก็มาเร้วเรวเนอะ เหมือนทำรอไว้แล้ว 5555

ยังไงก็ขอให้ลุงโชคดีค่ะ ไม่รู้จะพูดอะไรเลย ตั้งตัวไม่ทันเหมือนกัน

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: You only Live once
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 26477
ที่อยู่: Spion Kop
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 22:32
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
อ่านกระทู้จบนึกว่า จขกทเล่นมุก เพราะลุงรี่ปลิวแล้ว

กลายเป็นไม่ทราบจริงๆเพราะมัวเขียนกระทู้

เวรกรรม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I choose to live, not just exist.


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Apr 2007
ตอบ: 125
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 22:33
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดคือกองกลางครับ ชุดนี้กองกลางเราห่วยมาก
Pjanic ฟอร์มดร้อปลงเยอะ เล่นเหมือนประคองตัว
Bentancur เล่นดี แต่มักจะตายในเกมส์สำคัญ
Matuidi ไม่ไหวแล้ว เหมือนเป็นตัวแถม
Khedira บาดเจ็บเกือบตลอด
Ramsey เจ็บบ่อยมาก ทำให้ฟอร์ม ไม่ต่อเนื่อง
Rabiot พอจะดีหน่อยครับ

ส่วนกองหน้า มีแค่โรนัลโดกับดิบาล่า ที่เล่นดี แบกทีม
คนอื่นคือไม่ไหวแล้ว
Higuain หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความคม ความเร็ว ความฟิต
Bernadeschi เทคนิคดี แต่การตัดสินใจสุดท้ายไม่ดี ร่างฟิออ หายหมดแล้ว
D costa เก่งมาก แต่เจ็บบ่อยมาก นัดสำคัญทีไร แกเจ็บทุกที

ส่วนกองหลัง
ติแบ็คอย่างเดียว
เด ชิโย่ เจ็บบ่อยมาก เล่นหลัง 4 ตัวคือรั่วครับ
ดานิโล่ ก็ไม่ไหว รับไม่ดี รุกก็กั๊กๆ ได้บอลทีไรเคาะคืนหลัง
กวาดาโด้ เล่นดีถึงถึงแม้จะเปิดบอลไม่ค่อยเข้าเป้า แต่ก็ยังถือว่าดีกว่าทุกคน
อ ซานโคร เมื่อคืนถือว่า เล่นดีที่สุดในหลายๆนัดกล้าเลี้ยงกล้าลุย
ต่างจากปกติมักจะคืนหลัง ไปไม่สุดไม่ไม่ค่อยกล้าลุย

กุนซือใหม่ที่จะเข้ามางานหนักแน่นอน ต้องเสริมอีกหลายตัวมากๆช่วงโควิดแบบนี้น่าจะยาก
เราอยู่ในช่วงผลัดใบที่แท้จริงก็หวังว่าจะกลับมาได้ครับ

ผมเริ่มผมเริ่มเชียร์ตั้งแต่คว้าแชมป์ UCL ปี 95 หวังว่าจะได้เห็นทีมเราคว้าแชมป์อีกรอบครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 19847
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 22:47
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
ผมว่าลูกแรกก็ถูกแล้ว ไถลไปขวางทั้งตัว

ลูกสองแขนไม่ขยับก็จริงแต่ล้ำออกมานอกตัว ต้องไพล่หลังถึงจะชัวร์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2013
ตอบ: 15370
ที่อยู่: เนิน46
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 22:50
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
เอาว่ะ ซาเล้งบอลไปซักที

คือแผนแกค่อนข้างบอลนอกลีคเลยอ่ะ เอะอะโยนบอลเข้ากรอบเขตโทษอย่างเดียว พึ่งความสามารถนักเตะเป็นหลักเลย

ขอเทียบกับเป็บล่ะกัน เป็บนี่ยิงแถว2มี เปิดสุดเส้นหลังมี โยนบอลมี เจาะกลางมี ซารี่มีแค่โยนบอลเข้ากรอบเขตโทษล้วนๆเลยเมื่อคืน ลูก2ที่โด้ยิงนอกกรอบนี่ความสามารถโด้แทบจะล้วนๆเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2013
ตอบ: 15370
ที่อยู่: เนิน46
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 23:09
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
alessandro_10 พิมพ์ว่า:
สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดคือกองกลางครับ ชุดนี้กองกลางเราห่วยมาก
Pjanic ฟอร์มดร้อปลงเยอะ เล่นเหมือนประคองตัว
Bentancur เล่นดี แต่มักจะตายในเกมส์สำคัญ
Matuidi ไม่ไหวแล้ว เหมือนเป็นตัวแถม
Khedira บาดเจ็บเกือบตลอด
Ramsey เจ็บบ่อยมาก ทำให้ฟอร์ม ไม่ต่อเนื่อง
Rabiot พอจะดีหน่อยครับ

ส่วนกองหน้า มีแค่โรนัลโดกับดิบาล่า ที่เล่นดี แบกทีม
คนอื่นคือไม่ไหวแล้ว
Higuain หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความคม ความเร็ว ความฟิต
Bernadeschi เทคนิคดี แต่การตัดสินใจสุดท้ายไม่ดี ร่างฟิออ หายหมดแล้ว
D costa เก่งมาก แต่เจ็บบ่อยมาก นัดสำคัญทีไร แกเจ็บทุกที

ส่วนกองหลัง
ติแบ็คอย่างเดียว
เด ชิโย่ เจ็บบ่อยมาก เล่นหลัง 4 ตัวคือรั่วครับ
ดานิโล่ ก็ไม่ไหว รับไม่ดี รุกก็กั๊กๆ ได้บอลทีไรเคาะคืนหลัง
กวาดาโด้ เล่นดีถึงถึงแม้จะเปิดบอลไม่ค่อยเข้าเป้า แต่ก็ยังถือว่าดีกว่าทุกคน
อ ซานโคร เมื่อคืนถือว่า เล่นดีที่สุดในหลายๆนัดกล้าเลี้ยงกล้าลุย
ต่างจากปกติมักจะคืนหลัง ไปไม่สุดไม่ไม่ค่อยกล้าลุย

กุนซือใหม่ที่จะเข้ามางานหนักแน่นอน ต้องเสริมอีกหลายตัวมากๆช่วงโควิดแบบนี้น่าจะยาก
เราอยู่ในช่วงผลัดใบที่แท้จริงก็หวังว่าจะกลับมาได้ครับ

ผมเริ่มผมเริ่มเชียร์ตั้งแต่คว้าแชมป์ UCL ปี 95 หวังว่าจะได้เห็นทีมเราคว้าแชมป์อีกรอบครับ  


ตัวที่ซาเล้งเลือกปล่อยกับเลือกเก็บเข้ามานี่ ไม่ว่าจะปล่อยชานเก็บมาตุยดี้ เคดิร่า ปล่อยคันเซโร่เอาดานิรั่วเข้ามา หรือแม้กระทั่งปล่อยมานไปฟรีๆทั้งที่ตัวที่เก็บไว้ไอย่างหมูอินผลงานไม่ได้ดีมากเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: FORZA JUVE
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Aug 2008
ตอบ: 2271
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 08, 2020 23:50
[RE: 【**♘♞JUVENTUS FC♘♞**】ควันหลงนัดเจอลียง และวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ]
มาเข้ากลุ่มไลน์ยูเว่มั้ยครับ อัพเดทกันตลอด 5555 ขอบคุณสำหรับบทความครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel