ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
14 July 2020 18:08 by Narueta
ไหวมั้ย? “ส.บอล” ยินดีเจรจา “ทรู” ปรับแผนแข่งให้จบภายในปีนี้




“เลขาฯโจ” ยืนยัน สมาคมฯและไทยลีก ยินดีเจรจา “ทรูวิชั่นส์” เพื่อประโยชน์ทุกฝ่าย โดยเฉพาะสัญญาใหม่หากถ่ายทอดสดจนถึงสิ้นปี เตรียมหารือสโมสรพร้อมหรือไม่หากต้องกลับมาแข่งเร็วขึ้นโดยไร้แข้งต่างชาติที่ยังเดินทางมาไม่ได้ รวมทั้งอาจต้องลงสนาม 2-3 วันต่อนัดเพื่อเร่งให้จบฤดูกาลภายในปีนี้

วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมาคมฯ ร่วมกับฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ประชุมหารือเพื่อหาแนวทางจัดปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ ไทยลีก 1-3 ประจำปี 2563 เพื่อเตรียมความพร้อมและวางแผนเกี่ยวกับตารางการแข่งขันก่อนเจรจาและพูดคุยกับบริษัท ทรูวิชั่นส์ จํากัด (มหาชน)

การประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง, นายไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขันบริษัท ไทยลีก จำกัด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก

หลังจากการประชุม นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “การประชุมวันนี้เกิดขึ้นหลังจากได้รับหนังสือตอบจากทางบริษัททรูวิชั่นส์ ซึ่งสมาคมฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเข้าเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของฤดูกาลนี้กับทรูวิชั่นส์ โดยที่จะคำนึงประโยชน์และทางออกที่ดีที่สุด และเป็นไปได้สำหรับทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งทรูวิชั่นส์ สมาคม สโมสรและนักกีฬา ทุกองค์ประกอบจะต้องถูกนำมาพิจารณาให้รอบครอบถี่ถ้วน และครบถ้วน”

“เบื้องต้นมีการทำหนังสือสอบถามไปยังสโมสรสมาชิก เพื่อให้สมาคมฯ และไทยลีกได้ทราบถึงสถานการณ์ปัจจุบันว่าสโมสรต่างๆ พร้อมที่จะฝ่าฟันไปด้วยกันสามารถเข้าร่วมกิจกรรม ลงแข่งขันฟุตบอลระดับต่างๆ​ ในฤดูกาลนี้ได้ หลังจากที่ทุกๆ ฝ่ายได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส covid -19 รวมถึงสมาคมฯเช่นกัน ก่อนที่จะหารือกับสโมสรสมาชิกนั้น สมาคมฯคงต้องขอทราบมูลค่าที่ทรูจะนำเสนอในกรณีจะถ่ายทอดสดหลังจากเดือนตุลาคมเป็นต้นไปเป็นอย่างไร หลังจากนั้นสมาคมฯ จะนำข้อมูลดังกล่าว กับตัวเลือกรูปแบบการแข่งขันที่สามารถจัดลงในปฏิทินการแข่งขัน เพื่อหารือกับสโมสรว่ามีความต้องการจะลงแข่งขันในรูปแบบใดที่เหมาะสมที่สุด"

"ขอยกตัวอย่างเช่น หากมีการตกลงที่จะแข่งขันทุกแมตช์ของฤดูกาลภายในสิ้นปีนี้ สโมสรสามารถยอมรับความถี่ในการลงแข่งขันของแต่ละแมตช์อาจจะต้องลงสนาม 2-3 วันต่อนัด เพื่อให้สโมสรได้ลงเล่นครบจำนวน 26 แมตช์ที่เหลืออยู่ ประกอบกับเงินสนับสนุนที่สโมสรจะได้รับ ก็ขึ้นอยู่กับการเจรจากับทรูวิชั่นส์ และคำนึงถึงความเหมาะสมกับสภาพร่างกายนักกีฬาและการบริหารจัดการด้านอื่นๆของสโมสร สมาคมจะแจ้งให้สโมสรได้ทราบรายละเอียด ร่วมกันพิจารณาเร็วๆนี้"

"หรือในกรณีที่สโมสรสมาชิกต้องการเสนอให้กลับมาแข่งขันก่อนเดือนกันยายนที่เคยมีมติจากสโมสรในเดือนเมษายนที่ผ่านมา คงมีการหารือสโมสรสมาชิกให้ครบถ้วน ว่าสามารถยอมรับได้หรือไม่กับการเริ่มการแข่งขันโดยขาดผู้เล่นต่างชาติที่ยังไม่สามารถมาร่วมทีมได้ และกระทบต่อช่วงเวลาการโอนย้ายผู้เล่นและลงทะเบียนที่สโมสรอาจจะต้องคำนึงถึง ถ้าเป็นช่วงเวลาเดิม"

"รวมถึงสมาคมฯคงต้องบริหารจัดการ แผนการเตรียมทีมชาติไทยในช่วงเดือนใหม่เช่นกัน เพื่อให้ฟุตบอลลีกสามารถแข่งขันได้ตามช่วงเวลา​ที่กำหนด โดยสรุปสมาคมฯ จะบริหารจัดการเรื่องการแข่งขันให้ได้ประโยชน์ที่ดีที่สุด ภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากนี้" เลขาธิการสมาคมฯ​ กล่าว

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Feb 2011
ตอบ: 1872
ที่อยู่: Anfield & Minneapolis
โพสเมื่อ: Tue Jul 14, 2020 20:22
[RE: ไหวมั้ย? “ส.บอล” ยินดีเจรจา “ทรู” ปรับแผนแข่งให้จบภายในปีนี้]
ดีครับอย่างน้อยเค้าก็รู้ตัวไวอันไหนผิดก็รีบแก้ ก่อนมันจะสายเกินไป เสียเวลาเปล่าไปสองเดือนแล้วอย่าให้กระทบไปมากกว่านี้เลย สถานการณ์ แบบนี้ ยังไงก็ต้องพึ่งรายได้ทางการถ่ายทอดสดเท่านั้น ก็ต้อง ช่วยกันต่อไปเพื่อพัฒนาบอลไทยไปด้วยกันครับ เอาจริงๆ เราไม่มีเคสในประเทศ นานมากแล้ว แข่งต่อแบบจำกัดผู้เข้าชมยังได้เลยตอนหลายเดือนที่เว้นว่างกันมา เสียดายมากๆ แต่ที่สำคัญคือคงทำแบบนั้นไม่ได้แล้วเพราะ ระลอกสอง ดูเค้าแล้วจะ ระบาด แหงมๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jul 2007
ตอบ: 1956
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jul 16, 2020 10:55
[RE: ไหวมั้ย? “ส.บอล” ยินดีเจรจา “ทรู” ปรับแผนแข่งให้จบภายในปีนี้]
ตอนจัดประชุมเมื่อเมษา เชิญตัวแทน ทรู เจ้าของลิขสิทธิ์เข้าร่วมประชุมด้วยก็จบแล้ว
ปรับแผนตอนนี้ ยากมากๆ เพราะปล่อยเวลาผ่านไปสองเดือนกว่าๆแล้ว แต่ก็ขอเอาใจช่วยให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีกับทุกฝ่ายครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel