ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: Man U Till I Die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 15315
ที่อยู่: Carrington/Old Trafford
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 11:33
กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด
พอดีไปเจอในเพจเมนสแตนด์ ข้อมูลแน่น อ่านแล้วน่าสนใจดี

เลยเอามาให้อ่านกันครับ

https://www.mainstand.co.th/catalog/1-Feature/1752-ขวาตาย+ซ้ายสลบ+%3A+ทำไม+เมสัน+กรีนวูด+จึงเป็นนักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด%3F

Spoil
ลิโอเนล เมสซี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน เลี้ยงเลาะไปตามกราบขวาก่อนตัดเข้าซ้ายแล้วปั่นโค้งเสียบมุม คือภาพจำของคนที่ถนัดเท้าซ้าย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ เดวิด เบ็คแฮม ครอสบอลจากริมเส้นเพื่อสร้างโอกาสทำประตู คือภาพจำของคนที่ถนัดเท้าขวา ... แค่พวกเขาง้าง หรือเห็นท่าทางก็รู้แล้วว่าพวกเขาจะทำอะไรต่อไป เพียงแต่ว่ามันยากจะหยุดเท่านั้นเอง
อย่างไรก็ตามสำหรับนักเตะที่ถนัด 2 เท้าล่ะ เราสามารถคาดเดาว่าพวกเขากำลังคิดจะทำอะไรในอีกไม่กี่วินาทีต่อไปนี้ได้หรือไม่? ... คุณลองนึกภาพ ร็อบเบน ที่ถนัด 2 เท้าและสามารถลากตัดเข้าในได้ทั้ง 2 ฝั่ง หรือ เบ็คแฮม ที่สามารถครอสบอลด้วยเท้าซ้ายได้ มันจะน่ากลัวขนาดไหน?

นี่คือเรื่องราวของโลกฟุตบอลยุคใหม่ ที่ทุกทักษะล้วนสามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างมหาศาล และทักษะที่เราจะพูดถึง คือการเตะบอลได้แม่นยำทั้ง 2 เท้า โดยจะเล่าผ่านเรื่องราวของ เมสัน กรีนวูด นักเตะดาวรุ่งที่ฮ็อตที่สุดในเวลานี้ ... พวกเขาทั้งหลายนั้นฝึกอย่างไร และการเตะได้ทั้ง 2 เท้ามีอิมแพ็คต์ต่อโลกฟุตบอลยุคใหม่มากน้อยแค่ไหน ?
เมื่อโลกฟุตบอลเขี้ยวขึ้นทุกวัน

แม้ไม่มีอะไรมายืนยันได้แบบ 100% ว่าโลกฟุตบอล ณ ปัจจุบันนั้นมีการพัฒนาจากยุคอดีตจนสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า "ดีกว่า" หรือยัง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆ ต่างบอกเราในทางอ้อมว่าฟุตบอลยุคนี้มาไกลจริงๆ แบบไม่ได้คิดไปเอง

เราได้เห็นนักเตะอายุ 35 ย่าง 36 อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เล่นในระดับสูงได้แบบสบายๆ ด้วยร่างกายที่แข็งแกร่ง เราได้เห็นนักฟุตบอลกล้ามใหญ่ล่ำบึ้กที่มีทักษะการเล่นยอดเยี่ยมอย่าง อดาม่า ตราโอเร่ สิ่งเหล่านี้ล้วนบอกว่าวิทยาศาสตร์, การรีดศักยภาพของนักเตะ รวมถึงความเข้มข้นในการแข่งขันนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ไม่ต้องอ้างอิงอะไรมากมาย เอาที่ความเป็นมืออาชีพก็พอแล้ว ฟุตบอลอาชีพ ก็เปรียบเสมือนโรงงานซึ่งต้องการจะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพออกมา หากพวกเขาผลิตสินค้าอย่าง "นักฟุตบอลระดับโลก" ออกมาได้ นั่นหมายความว่าแต่ละโรงงาน (สโมสร) จะมีเงินเข้ามาหมุนเวียน เพื่อเพิ่มขีดจำกัดในการผลิตสินค้าระดับท็อปออกมาจำหน่ายอีกเรื่อยๆ

นักฟุตบอลยุคใหม่จะทำในสิ่งที่นักฟุตบอลยุคเก่าทำไม่ได้ หรือทำได้เหนือกว่า ด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา และ องค์ความรู้ในการฝึกซ้อมที่มีแต่จะมากขึ้น และเอื้อประโยชน์ให้กับนักฟุตบอลยุคนี้สามารถเก่งได้เร็วขึ้น มีทักษะที่รอบด้าน มีสภาพจิตใจที่เข้มแข็ง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นกว่าเดิม และหนึ่งในทักษะที่มีให้เห็น คือการเตะบอลได้ 2 เท้าดีเท่าๆ กันนั่นเอง

ย้อนกลับไปดูสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล 50 อันดับแรกของพรีเมียร์ลีกนั้น มีนักเตะเพียงคนเดียวที่ยิงประตูจากเท้าข้างไม่ถนัดได้มากกว่า 30% ของประตูทั้งหมดที่พวกเขายิงได้ คนนั้นๆ คือ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ซึ่งถนัดเท้าขวา ขณะที่อันดับ 2 และ 3 คือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ยิงประตูด้วยเท้าซ้ายข้างไม่ถนัดไป 29% และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ยิงประตูด้วยเท้าขวา 27%

เรื่องนี้มีการวิจัยของ London School of Economics ยืนยัน หลังจากข้อมูลที่พวกเขามีและลงสำรวจในหมู่นักเตะซึ่งลงแข่งขันในฟุตบอลโลกปี 1998 ที่ฝรั่งเศส พบว่ามีนักเตะที่ถนัดเท้าขวาทั้ง 79% ส่วนอีก ส่วนที่เหลือเป็นเท้าซ้าย แต่ประเด็นสำคัญ คือพวกเขาแทบหาเปอร์เซ็นต์ของนักเตะที่เตะบอลด้วยเท้า 2 ข้างในคุณภาพที่เท่ากันแบบ 50-50 ไม่ได้เลย (มีแค่ 1% เท่านั้น)

ส่วนการหาเหตุผลที่เป็นเช่นนั้นงานวิจัยได้บอกว่า สำหรับนักเตะที่อยู่ในระดับสูง แม้พวกเขาจะต้องฝึกฝนการใช้เท้าข้างไม่ถนัดให้มากขึ้น ทว่าในเมื่อพวกเขาสามารถสร้างผลงานที่ดีได้ด้วยเท้าข้างถนัดเพียงข้างเดียว ความกังวลใจในเรื่องเท้าไม่ถนัดก็น้อยลงไป จนที่สุดก็เป็นการมองข้ามมันไปและใช้เท้าข้างที่ถนัดสร้างประโยชน์ให้ได้มากที่สุดนั่นเอง

อย่างไรก็ตามมีนักฟุตบอลยุคเก่าๆ ที่สามารถเล่นฟุตบอลได้ดีทั้งสองเท้าอย่าง อันเดรียส เบรห์เม่ อดีตนักเตะทีมชาติเยอรมัน ที่เคยยิงจุดโทษด้วยเท้าซ้ายและเท้าขวาในเกมฟุตบอลโลก รวมไปถึง เปาโล มัลดินี่ แบ็คซ้ายทีมชาติ อิตาลี และ เอซี มิลาน ที่เป็นคนที่ถนัดเท้าขวาแต่สามารถฝึกฝนเท้าซ้ายได้ดีจากตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย เพียงแต่ว่านักเตะประเภทนี้ในยุคก่อนๆ นั้นหายากตามข้อมูลงานวิจัยอย่างแท้จริง

ทว่าเหลือบมามองที่ปัจจุบัน มีนักเตะหลายคนมากที่ขึ้นชื่อเรื่องการเตะ 2 เท้าได้ดีเท่าๆ กัน หรืออยู่ในระดับที่ใช้เท้าข้างที่ไม่ถนัดได้มีประสิทธิภาพมากมาย ซานติ การ์ซอล่า นักเตะชาวสเปนคือคนนั้น และการเตะสองเท้าของเขาแสดงให้เห็นประโยชน์แบบชัดเจน อาทิ การเล่นลูกเตะมุมที่เขาสามารถเลือกได้ว่าจะเตะด้วยเท้าซ้ายหรือเท้าขวา ซึ่งปลายทางมันหมายถึงการมีมุมเปิดให้เลือกเล่นมากขึ้น มีทางเลือกในการสร้างโอกาสให้กับทีมให้มีความหลากหลาย

นอกจา การ์ซอล่า แล้ว ยังมีนักเตะที่ใช้เท้าทั้ง 2 ข้างได้ดีอีกมากมายและหลายตำแหน่ง ทั้ง มานูเอล นอยเออร์, มาร์ค อังเดร แทร์ สเตเกน 2 นายทวารจากเยอรมัน ซึ่งเป็น "สวีปเปอร์ คีปเปอร์" ที่เพอร์เฟ็กต์จากทักษะการใช้เท้า รวมถึงกลุ่มนักเตะขึ้นหิ้งอย่าง ฟิลิปป์ ลาห์ม, ฟรานเชสโก้ ต็อตติ และที่ลืมไม่ได้เลยคือ 2 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ยิงประตูจากเท้าข้างไม่ถนัดได้มากเกิน 100 ลูก

ย้อนกลับไปที่สถิติของ London School of Economics กันอีกสักครั้ง งานวิจัยของพวกเขาในปี 2009 เป็นต้นมา มีจำนวนนักเตะที่สามารถเล่นด้วยเท้า 2 เท้าได้ดี จากการสำรวจใน 5 ลีกดังถึง 18% แม้จะไม่ใช่ตัวเลขที่สูงเวอร์ นักเตะก็แสดงให้เห็นจำนวนของผู้เล่นที่ลบจุดอ่อนจากเท้าข้างไม่ถนัดในอดีตพอสมควรเลยทีเดียว

สิ่งนี้บอกให้เรารู้ว่าในการแข่งขันที่เข้มข้น จุดแข็งเพียงเล็กๆ น้อยๆ ล้วนสร้างข้อได้เปรียบได้ภายในเวลาเสี้ยววินาที นักเตะกลุ่มนี้สามารถเลือกใช้เท้าได้ 2 ข้างเพื่อสร้างความได้เปรียบในสนาม ดังนั้นเมื่อฟุตบอลพัฒนาไปข้างหน้าแบบไม่มีหยุด มันก็หมายความว่านักเตะยุคใหม่ๆ ทุกคนจะต้องให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ให้มากเข้าไว้ และหนึ่งในนักเตะที่ทำให้เราได้เห็นถึงฟุตบอลยุคใหม่ กับการให้ความสำคัญของการเตะเท้า 2 ข้างได้ชัดเจนที่สุดคือ เมสัน กรีนวูด นักเตะวัย 18 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังเป็นที่สงสัยของโลกว่าจริงๆ แล้วเขาถนัดเท้าข้างไหนกันแน่ ...

แค่ฝึกอาจไม่พอ

"มีนักเตะไม่กี่คนในโลกที่สามารถไปได้ทั้งสองทางเหมือนเมสัน ทั้งเท้าซ้ายและขวา เขาทำได้พอๆ กันเลย มันตลกจริงๆ ผมคิดว่าเขาถนัดซ้าย และจากนั้นเขาก็ยิงจุดโทษด้วยเท้าขวา! แถมผมยังเห็นเขายิงฟรีคิกได้ด้วยเท้าขวาและเท้าซ้ายอีก"

"ผมเหมือนแบบ 'เกิดอะไรขึ้นกับนายวะ? เอาสักข้างดิ๊ โอเคป่าวไอ้หนู?'" ควินตัน ฟอร์จูน อดีตนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันนั่งตำแหน่งโค้ชทีมชุด ยู 23 พูดถึง เมสัน กรีนวูด 1 ในนักเตะภายใต้การดูแลของเขา

ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ บอร์นมัธ 5-2 เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2020 กรีนวูด ได้โชว์ศักยภาพของเท้าทั้งสองข้างด้วยการยิง 2 ประตู แถมแต่ละลูกแสดงให้เห็นว่าเขาใช้ทั้งเท้าซ้ายและขวาได้ดีเท่ากัน จากการวางเท้า น้ำหนักบอล และการควบคุมวิถีของลูก จนมีคำกล่าวว่าเขาเป็นนักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด สามารถเตะได้ประสิทธิภาพเท่ากันแบบ 50-50 เลยทีเดียว

ทว่าความจริงไม่ใช่แบบนั้น โดยธรรมชาติแล้วเขาเป็นนักเตะที่มีเท้าซ้ายเป็นเท้าหลัก สิ่งนี้สามารถพบเห็นได้ในแต่ละเกมที่ลงสนาม เขามักจะเลือกใช้เท้าซ้ายเป็นเท้าที่เล่นบอลจังหวะแรกก่อนเสมอ ทว่าหากหมดมุมที่จะใช้เท้าซ้ายเล่นได้ กรีนวูด ก็จะใช้เท้าขวา ซึ่งประสิทธิภาพนั้นก็ไม่ต่างกันมากเท่าไรนักในแง่ของการจบสกอร์

“เขาทำมันได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะยิงจุดโทษด้วยเท้าขวา หรือ ซ้าย ซัดฟรีคิกด้วยซ้าย หรือ ขวา แทบจะเรียกได้ว่าเท้าสองข้างของเขา 50-50 หรือ อาจจะถนัดซ้ายแบบ 51-49" นี่คือสิ่งที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยืนยันว่าเท้าที่ถนัดจริงๆ ของลูกทีมของเขาคือเท้าซ้าย แต่การฝึกฝนอย่างหนักจึงทำให้ประสิทธิภาพของเท้าขวาพัฒนาขึ้นมาจนอยู่ในระดับไล่เลี่ยกับเท้าข้างถนัดไปเรียบร้อยแล้ว

กรีนวูด เองก็เคยอธิบายในเรื่องการใช้เท้าของเขาเช่นกัน เขาเล่าย้อนกลับไปในตอนที่เขาอายุ 13 ปีและยังเล่นให้ทีมเยาวชนของทีมปีศาจแดง ในเกมนั้นเป็นเกมที่ ปีศาจแดงเบบี้ ต้องพบกับ แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง ซึ่งตัวของกรีนวูดเล่าว่า ในเกมดังกล่าวเขาโดนปิดตายเท้าซ้ายจนเล่นไม่ออก และส่งผลให้เกิดความผิดพลาดมากมายหลายครั้ง จนสุดท้ายเขาเลือกที่จะใช้เท้าขวาแทนเพื่อทำให้ตัวเองได้มีพื้นที่เล่นง่ายขึ้นนั่นเอง

"ส่วนตัวผมเลือกให้การเล่นเท้าซ้ายของตัวเองดีกว่าเท้าขวา แต่สำหรับการยิงจุดโทษที่ต้องใช้เท้าขวานั้นเกิดเมื่อตอนอยู่กับทีมชุด ยู 13 เกมนั้นพบกับ แมนฯ ซิตี้ แล้วผมยิงจุดโทษด้วยเท้าซ้ายทว่าไม่เข้า แถมเล่นไม่ออกอีกด้วย และนับจากนั้นมาผมก็เปลี่ยนมายิงจุดโทษเท้าขวาตลอดเลย" กรีนวูด ว่าถึงจุดเริ่มต้นที่ใช้เท้าขวาและฝึกแบบจริงจังครั้งแรก ซึ่งถ้านับจนถึงทุกวันนี้ก็ผ่านมาแล้วกว่า 6 ปี ... ระยะเวลาดังกล่าวคือเหตุผลที่ว่าทำไมเขาจึงใช้เท้าข้างไม่ถนัดได้ดีนัก

แม้เขาจะพูดอย่างนั้น แต่ย้อนกลับให้ลึกกว่าตอนที่เขายิงจุดโทษใส่ แมนฯ ซิตี้ รุ่น ยู 13 อีก 7 ปี นั่นคือตอนที่เขาอายุแค่ 6 ขวบ ผู้ที่เปิดเผยเรื่องดังกล่าวคือ มาร์ก ซีเนียร์ โค้ชของทีมเยาวชนปีศาจแดง ที่บอกว่าการฝึกสองเท้าของกรีนวูดคือเรื่องจริง แต่เรื่องที่คนไม่รู้คือ เด็กคนนี้มีพรวรรค์เรื่องการเตะ 2 เท้าตั้งแต่ก่อนฝึกแล้วต่างหาก

"เมสัน เข้ามาสู่ทีมตอนอายุได้ 6 ขวบ เขาใช้เท้าซ้ายและขวาได้ดีเท่าๆ กันแล้ว เด็กคนนี้พัฒนาเร็วมาก มีเล่ห์เหลี่ยม และไม่ว่าเขาได้เรียนรู้อะไรเขาจะทำตามได้ในแทบจะทันที การยิงแต่ละลูกของเขานั้นเน้นไปที่การยิงเสียบมุมทั้งนั้น พูดตรงๆ ว่าเขายิงได้เหมือนกับเด็กรุ่นอายุ 13 ปีเลยด้วยซ้ำ" ซีเนียร์ กล่าว

สิ่งที่ซีเนียร์บอก ยืนยันได้ว่าการเตะ 2 เท้าให้ได้เท่ากันไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นง่ายๆ นอกจากความพยายามในการฝึกฝนแล้ว พรสวรรค์ก็ต้องมาด้วยในระดับหนึ่ง และเมื่อพรสวรรค์ที่มีพอตัวบวกกับความขยันสร้างจุดแข็งให้เท่าอีกข้าง จึงทำให้ เมสัน กรีนวูด สามารถใช้ทักษะ 2 เท้าที่เนียนจนไม่มีใครกล้าฟันธงชัดๆ ว่าเท้าไหนคือข้างที่ถนัดกันแน่ พาตัวเองก้าวกระโดดขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตั้งแต่อายุ 17 ปี และมีผลงานการยิงประตูแบบจับต้องได้อย่างแท้จริง

เพราะอาชีพนักฟุตบอลคือทางยาว

การเล่นได้ดีทั้ง 2 เท้าคือคำชมที่ กรีนวูด ได้รับมาตลอดหลังจากได้โอกาสเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดไม่ได้ยืนยันว่าด้วยทักษะเพียงเท่านี้จะทำให้เขากลายเป็นนักเตะระดับโลกได้ เพราะฟุตบอลอาชีพนั้นคือทางยาว มีการแข่งขันกันสูงมากในหมู่นักเตะด้วยกันเอง คนที่ดีกว่าได้ลงสนาม คนที่แย่กว่าก็ต้องนั่งสำรอง มันเป็นเช่นนั้นเสมอ ดังนั้นการพัฒนาตัวเองที่ต่อเนื่องต่างหาก คือปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ กรีนวูด หรือนักเตะดาวรุ่งคนอื่นๆ สามารถไปได้ไกลกว่าที่พวกเขาคิด

ตัวอย่างของเรื่องนี้มีชัดๆอยู่ 1 คนนั่นคือ อุสมาน เดมเบเล่ นักเตะวัย 21 ปี ของ บาร์เซโลน่า ที่โดดเด่นสุดๆ ในช่วงก่อนจะย้ายทีม เดมเบเล่ คล้ายกับ กรีนวูด ตรงถนัดทั้ง 2 เท้า จนไม่มีสามารถอธิบายตัวเองได้ว่าถนัดที่สุดข้างไหน นอกจากนี้ยังมีความเร็วในแบบที่หาตัวจับยากสุดๆ จนถึงขั้นที่ว่าช่วงที่เขาเล่นดีมีการถูกนำไปเปรียบเทียบกับโกลเด้นบอยแห่งยุคอย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ มาแล้ว

ทว่าเมื่อเวลาผ่านไป 3 ปีนับตั้งแต่วันที่เขาย้ายออกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า หลายสิ่งเปลี่ยนไป โดยเฉพาะเรื่องของระเบียบวินัยและทัศนคติ จนทำให้ถูกติติงหลายครั้ง สุดท้ายแล้วจนถึงตอนนี้ ฝีเท้าแบบที่เคยเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่ปรากฎอีกเลย นอกจากนี้ยังเจ็บจนแทบถูกลืมไปแล้วอีกต่างหาก

"เดมเบเล่ เซ็นสัญญาย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ได้เกือบ 3 ปีมาแล้ว และเขาก็ถือว่าได้เวลามากพอแล้วสำหรับการปรับตัวและพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง มันเป็นไปได้ที่เขาจะไม่มีทางได้แสดงฝีเท้ากับสโมสรอีก" ริวัลโด้ ตำนานนักเตะของ บาร์ซ่า กล่าวอย่างผิดหวัง

ปัจจุบัน เมสัน กรีนวูด อยู่ในวัยเดียวกับ เดมเบเล่ เมื่อครั้งโชว์ฟอร์มมหาโหดกับ ดอร์ทมุนด์ (18 ปี) แต่ทิศทางการเจริญเติบโตในฐานะยอดนักเตะนั้น ดูค่อนข้างจะสวนทางกันพอสมควร อย่างน้อยๆ ก็ในแง่ของระเบียบวินัยและการดูแลตัวเอง

ในช่วงล็อคดาวน์ 3 เดือนที่ พรีเมียร์ลีก ไม่มีการแข่งขันและนักเตะต้องซ้อมอยู่ที่บ้าน กรีนวูด คือ 1 ในนักเตะที่ โซลชา ชื่นชมว่าดูแลตัวเองได้ดีที่สุด และมีพัฒนาการด้านร่างกายให้เห็นอย่างรวดเร็ว เหตุผลเพราะเขาซุ่มออกกำลังกายเพิ่มขนาดตัวและความแข็งแกร่งที่ยังเป็นจุดอ่อน ซึ่งทำให้การเล่น 2 เท้าของเขาแสดงประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่เหมือนกับช่วงฤดูกาลปกติที่เขามักจะแพ้ในการเบียดปะทะ และนั่นคือการปิดโอกาสการยิงประตูให้กับตัวเอง

กรีนวูด เพิ่มน้ำหนักในส่วนที่เป็นกล้ามเนื้อได้ถึง 3 กิโลกรัม ภายในช่วง ล็อคดาวน์ และทุกอย่างก็เป็นความแตกต่าง เมื่อ ปีศาจแดง เรียกนักเตะกลับมารวมตัวซ้อมอีกครั้ง หนนี้ กรีนวูด พัฒนาการจบสกอร์ในขณะที่ต้องเบียดปะทะกับกองหลังได้ดีขึ้นมาก จน โซลชา อดทึ่งในความเปลี่ยนแปลงไม่ได้

" ในการซ้อมเขาใช้ความแข็งแกร่งได้ดีขึ้น เขาทำได้ดีจริงๆ ในกว่า 3 หรือ 4 สัปดาห์ที่เราซ้อม และคุณภาพหน้าปากประตูของเขาก็ยอดเยี่ยมเสมอ ตอนนี้เขามีกล้ามเนื้อที่จะผลักกองหลังออกไป ผมไม่มั่นใจว่ามีการวางแผนไว้หรือเปล่า แต่โค้ชฟิตเนสทำงานกับเขาได้ดีจริงๆ เขามีช่วงเวลาพักและฟื้นฟูหลังจากต้องเล่นฤดูกาลที่ดุดันเต็มซีซั่นครั้งแรกในทีมชุดใหญ่ เขากำลังดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด"

"ผมตั้งตารอที่จะดูเมสันมากกว่านี้ เขาจะยิงประตูได้มากขึ้น" โซลชา ว่าไว้ก่อนพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-20 เฟส 2 จะเริ่มขึ้น

แล้วทุกอย่างก็เป็นไปตามที่พวกเราได้เห็นกัน กรีนวูด กลับมายึด 11 ตัวจริงของ ปีศาจแดง ได้แล้วด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น จากที่แต่ก่อนทักษะ 2 เท้าของเขาทำให้เขาสูสีกับ แดเนี่ยล เจมส์ ในตำแหน่งปีกขวา แต่เมื่อกล้ามเนื้อของเขาแข็งแกร่งขึ้น กรีนวูด ก็เอาชนะ เจมส์ ได้ ด้วยรูปแบบการเล่นที่หลากหลายกว่า อย่างน้อยคือการโยกไปยืนด้านซ้ายที ขวาที และสามารถเลือกเล่นได้หลายแบบเมื่อเขาได้บอล ไม่ว่าจะตัดเข้าในและยิงด้วยเท้าซ้าย หรือการแตะเข้าขวาหามุมกว้างเพื่อทำประตู

ที่สุดแล้วทุกทักษะล้วนต้องการการขัดเกลา และทำให้ตัวเองเป็นน้ำที่ไม่เต็มแก้ว คือเหตุผลที่ กรีนวูด คือความตื่นตาตื่นใจของพรีเมียร์ลีก ณ ปัจจุบัน ... ไม่มีใครรู้ว่า 2 เท้าของเขาจะพาเขาไปไกลแค่ไหนเพราะอย่างที่ได้กล่าวเอาไว้ "ฟุตบอลอาชีพคือทางยาว" กรีนวูด พร้อมแล้วสำหรับการเดินทางที่น่าตื่นเต้นบนทัศนคติที่แสนถ่อมตัว

เมื่อเจอจุดอ่อนต้องรีบแก้ เมื่อเห็นจุดแข็งต้องรีบขัดเกลา กรีนวูด มีแนวคิดเช่นนั้นมายาวนาน และเป็นต้นกำเนิดของการเตะบอลได้ดีทั้ง 2 เท้า จนมาถึงทุกวัดนี้ที่เพิ่มออฟชั่นการยิงประตูอย่างเฉียบคมที่แม้แต่ โซลชา ยังบอกว่า “เป็นนักเตะที่จบสกอร์ได้ดีที่สุด” เท่าที่เขาได้ร่วมงานด้วยเลยทีเดียว  
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, คริสเตียโน่, สโคลส์, เมสัน กรีนวู้ด
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: ^_^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2005
ตอบ: 15008
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 11:38
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
อย่าอวยครับ มันเป็นเรื่องโคตรธรรมดาครับ

มีติ่งน้ากัลคนนึงได้กล่าวไว้แบบเลื่อนลอย
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Never argue with an idiot. They will drag you down to their level and beat you with experience
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: Man U Till I Die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 15315
ที่อยู่: Carrington/Old Trafford
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 11:47
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
Silence พิมพ์ว่า:
อย่าอวยครับ มันเป็นเรื่องโคตรธรรมดาครับ

มีติ่งน้ากัลคนนึงได้กล่าวไว้แบบเลื่อนลอย  


ปล่อยเค้าอวย _ _ ตัวเองต่อไปเถอะครับคนนั้น

ตรรกะประสาทแดรก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, คริสเตียโน่, สโคลส์, เมสัน กรีนวู้ด
ออนไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 2 สุดยอดมิดฟิลด์แห่งยุค
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 17076
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 11:48
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
เสียดายตื่นไม่ทันกระดองกันเรื้อน ไม่งั้นทุบให้กระดองแหลก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Oct 2010
ตอบ: 1545
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 11:50
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
พอเหอะ เอียนแล้ว อวยอะไรกันนักกันหนา

มันก็แค่ดาวรุ่งที่ยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ

แฟนทีมอื่นเขาจะลำคานเอา


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: ...........TT'
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 3215
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 11:52
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
ยักษ์เดนส์ พิมพ์ว่า:
Silence พิมพ์ว่า:
อย่าอวยครับ มันเป็นเรื่องโคตรธรรมดาครับ

มีติ่งน้ากัลคนนึงได้กล่าวไว้แบบเลื่อนลอย  


ปล่อยเค้าอวย _ _ ตัวเองต่อไปเถอะครับคนนั้น

ตรรกะประสาทแดรก  


ลูกแรกซ้ายยังข้างถนัดนะ แต่ลูกขวานี้ ยิงได้แรงทิศทางขนาดนั้น

จะบอกธรรมดาก็เกินไป



1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 1486
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 11:57
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
Silence พิมพ์ว่า:
อย่าอวยครับ มันเป็นเรื่องโคตรธรรมดาครับ

มีติ่งน้ากัลคนนึงได้กล่าวไว้แบบเลื่อนลอย  




ให้เขาหัดเตะบอลให้เป็นก่อนน่าจะดีกว่าครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 4899
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 11:57
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]

ผมล่ะกลัววันที่มันฟอร์มไม่ดีแล้วโดนด่าหนักน่ะสิ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
แก๊... แกไม่มีสิทธ์มาเรียกชั้นว่าหมาแดง!!!
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3031
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 12:01
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
อย่าอวยเยอะ ตอนต้นฤดูกาลใช้เด็กอวยเด็กเยอะ เป็นไงละเกือบไปอยู่โซนตกชั้น ถ้าไม่ได้บรูโน่เข้ามาหมดลุ้น ucl นานแล้ว เล่นดียิงได้นัด-สองนัด อวยกันจริง
0
2
หากโดน 38 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2013
ตอบ: 2364
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 12:04
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
บทความอ่านสนุกเลยครับ

ทำให้เห็นว่า พรสวรรค์ กับ พรแสวงควรไปด้วยกัน

โรนัลโด้คือตัวอบ่างที่ดีเลยเรื่องนี้

ไม่ว่าอาชีพอะไรขอให้ตั้งใจทำ และพัฒนาตลอด คุณจะไปได้ไกลกว่าคนอื่นแน่นอน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: คึกคักอักโข
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Feb 2009
ตอบ: 13381
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 12:04
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
ถนัด 2 เท้าไม่ธรรมดาก็จริง แต่จะพัฒนาไประดับโลกยังต้องพิสูจน์อีกเยอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 7577
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 12:05
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
ความแข็งแกร่งของร่างกาย ก็สำคัญ ไม่แพ้กัน

พอมีกล้ามเนื้อ โซลชา ก็กล้าส่งลงเล่นตัวจริง

แต่ อนาคต จะไปได้ไกลขนาดไหน ต้องรอดู

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 15954
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 12:11
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
เค้าคนนั้นจะสะอิดสะเอียนขนาดไหนนะหากมาเห็นกระทู้นี้อวยกรีนวูด ป่านนี้ไปอ๊วกในห้องน้ำแล้วมั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: Man U Till I Die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 15315
ที่อยู่: Carrington/Old Trafford
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 12:15
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
TheBasic พิมพ์ว่า:
พอเหอะ เอียนแล้ว อวยอะไรกันนักกันหนา

มันก็แค่ดาวรุ่งที่ยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ

แฟนทีมอื่นเขาจะลำคานเอา


 


กดปิดครับ
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, คริสเตียโน่, สโคลส์, เมสัน กรีนวู้ด
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: Man U Till I Die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 15315
ที่อยู่: Carrington/Old Trafford
โพสเมื่อ: Wed Jul 08, 2020 12:17
[RE: กรีนวู้ด นักเตะที่ไม่มีเท้าข้างที่ไม่ถนัด]
ทัศนัยภูวดล พิมพ์ว่า:

ผมล่ะกลัววันที่มันฟอร์มไม่ดีแล้วโดนด่าหนักน่ะสิ  


ด่าอยู่แล้วครับ 5555

เล่นกากโดนด่า เล่นดีโดนชม เรื่องปกติของฟุตบอลเลย

แต่ผมด่าผมก็ตามให้กำลังใจอยู่ดี

เช่นกัน ผมชมใคร ก็ไม่ได้คิดว่านั่นคือดีที่สุดแล้ว

มันต้องพัฒนาไปตลอด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, คริสเตียโน่, สโคลส์, เมสัน กรีนวู้ด
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel