ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
31 May 2020 11:28 by MEGITSAMA
"แม็คเคนนี่" สวมปลอกแขนหนุนเรียกร้องความยุติธรรม "จอร์จ ฟลอยด์"




เวสตัน แม็คเคนนี่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาลเก้ แสดงความรู้สึกสนับสนุนการประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำที่เสียชีวิตจากการโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเป็นประเด็นข่าวร้อนแรงที่สหรัฐอเมริกา เมื่อมีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมินเนียโปลิส รัฐมินเนโซต้า 4 นาย ทำการจับกุมฟลอยด์วัย 46 ปี โดยเจ้าหน้า 3 คนจับเขากดลงพื้นถนน

หนึ่งในนั้นคือ เดเร็ค ชอฟวิน ที่ใช้เข่ากดลงที่หลังคอของฟลอยด์ให้เขาคว่ำหน้าอยู่ท่านั้นมากกว่า 8 นาที ก่อนสิ้นใจ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เดเร็คโดนตั้งข้อหาฆาตกรรม ขณะที่ 3 คนที่เหลืออยู่ในระหว่างสอบสวน ซึ่งทั้งหมดโดนไล่ออกจากงานเป็นที่เรียบร้อย

เรื่องนี้ทำให้เกิดสถานการณ์การประท้วงอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งเป็นการเรียกร้องความยุติธรรมให้ฟลอยด์รวมถึงกลุ่มคนผิวดำ ทำให้แฮชแท็ก #BlackLivesMatter ติดเทรนด์ทวิตเตอร์มาตลอดหลายวัน



คนดังหลายคนจากวงการต่างๆ ก็ได้ร่วมสนับสนุนการประท้วงนี้ทั้งทางออนไลน์และบนถนนซึ่งตอนนี้เกิดขึ้นมากกว่า 30 รัฐทั่วสหรัฐอเมริกา

สำหรับวงการฟุตบอลยุโรปนั้น เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แม็คเคนนี่ ดาวรุ่งทีมชาติสหรัฐอเมริกาของชาลเก้ ได้แสดงการสนับสนุนด้วยการติดปลอกแขนที่มีคำว่า 'Justice for George Floyd' ในเกมที่ทีมเปิดบ้านแพ้แวร์เดอร์ เบรเมน 1-0 ศึกบุนเดสลีก้า

หลังเกมเขาออกมาทวีตถึงเรื่องนี้ว่า "การที่ได้สามารถใช้แพลตฟอร์มของตนเองในการทำให้เกิดความสนใจถึงปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นมายาวนานนั้นเป็นเรื่องที่ทำให้ผมรู้สึกดี เราต้องยืนหยัดกับสิ่งที่เราเชื่อ และผมเชื่อว่ามันคือเวลาที่เราควรถูกรับฟัง #justiceforgeorgefloyd #saynotoracism"

นอกจากนี้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ก็เป็นนักฟุตบอลชื่อดังคนหนึ่งที่ออกมาร่วมสนับสนุนเรื่องนี้โดยเขาทำการทวีตแฮชแท็ก #JusticeForGeorge

6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

=================================
ติดตาม SoccerSuck ใน Facebook ที่: https://www.facebook.com/soccersuck01
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel