ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
28 March 2020 15:05 by Narueta
สุดเครียด! “กัปตันอดุลย์” เปิดบันทึก 15 วันกักตัว “ต่อพิฆาต” รอดโควิด




“ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี โล่งอก ตรวจไม่พบ “โควิด-19” หลังจากมีข่าวนักฟุตบอลติดเชื้อมาซ้อมที่สามอ่าว สเตเดียม “กัปตันอดุลย์” เปิดบันทึก 15 วันแห่งการกักตัวสุดเครียด

ตามที่มีข่าวว่า นักฟุตบอลชาวบราซิลของสโมรในจีน ติดโควิด-19 และก่อนตรวจพบ ทีมนี้ได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่สามอ่าว สเตเดียม ของ พีที ประจวบ เอฟซี ทำให้ "ต่อพิฆาต" ทำความสะอาดสนามครั้งใหญ่ และกักบริเวณนักเตะก่อนไปตรวจ

หลังจากผ่านพ้นระยะเวลากักตัว "บังดุล" อดุลย์ หมื่นสมาน กัปตันทีม พีที ประจวบ เอฟซี เผยผ่านบันทึก 15 วัน ในการกักตัว ทางเฟซบุ๊ก พีที ประจวบ โดยมีเนื้อหาดังนี้

“บันทึก 15 วันที่ผ่านมา จากใจบังดุล อดุลย์ หมื่นสมาน กัปตันทีมพีที ประจวบ เอฟซี

ขอเปิดการบันทึกด้วยการแจ้งข่าวว่า พวกเราที่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับนักกีฬาชาวบราซิล ผลการตรวจเป็น”ลบ”ครับ (ไม่ติดเชื้อ โควิด-19)โดยเราตรวจด้วยวิธี swab test ซึ่งเป็นวิธีที่แม่นยำที่สุด และพวกเราทุกคนแข็งแรงสมบูรณ์ครับผม

นับตั้งแต่วินาทีที่เราทราบข่าวนักฟุตบอลชาวบราซิลที่มาร่วมฝึกซ้อมกับเรามีผลการตรวจ โควิด-19 เป็นบวก พวกเรานักฟุตบอลทุกคนก็เริ่มกักตัวเองทันที โดยส่วนมากจำนวน 20 กว่าคน ได้กักตัวกันอยู่ที่แคมป์ที่พักนักกีฬา

โชคดีที่ทางสโมสรฯให้เราพักกันที่นี่ห้องใครห้องมันกันอยู่แล้ว วันนั้นยอมรับเลยว่าพวกเราเครียดกันมากจริงๆ โชคยังดีอยู่บ้างที่ก่อนหน้านั้นเป็นวันเสาร์อาทิตย์ เราไม่ได้มีการฝึกซ้อมอะไร และส่วนมากก็ไม่มีใครได้ไปไหนเพราะเราเองก็กลัวที่จะไปรับเชื้อโรคมาเหมือนกัน

ตั้งแต่วันแรกที่เป็นข่าวพวกเราได้มีการส่งไลน์พูดคุยกับ ดุมบูย่า ลอนซาน่า ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมกับนักฟุตบอลชาวบราซิลคนนั้นตลอด จนเราได้รับการยืนยันว่า นอกจากนักฟุตบอลชาวบราซิลยังมีแพทย์ประจำทีมอีกคนที่ติดเชื้อนี้ซึ่งจากข้อมูลคือสัญชาติเดียวกัน แต่อีก 39 คนที่เดินทางมาด้วยกันไม่มีใครติดเชื้อแต่ก็ต้องกักตัว 14 วันเช่นกัน

ผมอยากบอกว่าส่วนนึงที่พวกเรากังวลและเครียดกันมาก คือ เราไม่อยากให้แฟนบอลที่เรารักทุกคนต้องมาเป็นกังวลไปกับพวกเราด้วย พวกเราทุกคนจึงตกลงกันอย่างหนักแน่นว่า เราจะกักตัวกันอย่างจริงจังเพื่อให้สังคมประจวบคีรีขันธ์ของเราเดือดร้อนน้อยที่สุด เรามีการวางกฏกติกาการอาศัยอยู่ร่วมกันในแคมป์ เราทยอยกันออกมาทานอาหาร โดยจัดโต๊ะห่างกันสองเมตร และนั่งเพียงโต๊ะละคนตามหลักการ Social Distancing

เราได้พูดคุยกับลอนซาน่าตลอดเพราะลอนซาน่าคือคนที่พวกเราใกล้ชิดมากที่สุด และลอนซาน่าได้บอกเราว่าเขาไปตรวจมาสามครั้งไม่มีเชื้อ นอกจากนี้เอเจนซี่ที่ดูแลทีมจีนก็ไม่พบเชื้อทั้งสองคนเช่นเดียวกันครับ ทั้งนี้ทางเอเจนซี่ให้ข้อมูลว่า หลังจากวันที่ 13 ไม่มีการฝึกซ้อมของทีมจีนอีกและมีบุคคลบางส่วนได้ออกไปทำกิจกรรมส่วนตัว ก่อนเดินทางออกจากหัวหินในช่วงเช้าของวันที่ 16 มีนาคม

ผมต้องบอกเลยว่า ตลอด 14 วันที่ผ่านมา เป็น14 วันที่ผสมปนเปกันไป ทั้งอึดอัด ที่ไม่สามารถไปไหนมาได้ หรือทำอะไรอย่างที่เคยทำ โดยคาดการณ์ว่าสุ่มเสี่ยงกับการเป็นโรค หรือคนส่วนน้อยบางส่วนก็คิดว่าติดโรคแล้ว แต่ในความทุกข์ อึดอัดนั้น ก็ได้เห็น น้ำใจจากพี่น้องแฟนบอลชาวประจวบ ที่ส่งทั้งกำลังใจและปัจจัยเสบียงอาหารมาให้มากมาย เป็นน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ที่แฟนบอลมีให้กับพวกผม บ้างก็เอามาวางไว้ที่หน้าสนาม บ้างก็มาแขวนไว้ บ้างก็จ้างคนมาส่ง เราได้รับข้อความให้กำลังใจมากมายจากแฟนบอลและผู้บริหารรวมไปถึงผู้สนับสนุนของเราที่ให้กำลังใจถามไถ่กันมา เรื่องความเป็นอยู่เรื่องอาหาร เรื่องสุขภาพ

สำหรับผมและน้องๆทุกคนในทีมจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ในทีมรู้สึกแน่นเฟ้นมากขึ้น ทุกคนพยายามช่วยเหลือเกื้อกูลต่อกัน ให้กำลังใจกัน เท่าที่แต่ละคนจะสามารถทำได้ ผมรู้สึกว่า"สิ่งที่ได้พบเจอใน 14 วัน อาจขาดซึ่งอิสรภาพที่เคยมี แต่สิ่งที่ได้รับมันมีค่ามากกว่าสิ่งที่ขาดไป"

ผม ขอเป็นตัวแทนน้องๆ ทุกคน ขอบคุณนายกเกียร์ ท่านประธานสโมสรและผู้บริหารสโมสรทุกท่านที่เข้าใจ และใส่ใจดูแลพวกเราเป็นอย่างดี
ขอบคุณแฟนบอลทุกคนทั้งที่ส่งอาหารมาให้ ส่งกำลังใจมาให้ ผ่านทุกช่องทางผมยอมรับเลยว่ามันคือสิ่งวิเศษสุดยอดต่อจิตใจของพวกเรา

ขอบคุณทีมแม่ครัวที่กลัวก็กลัวแต่ก็มาดูแลเตรียมอาหารให้เราเป็นอย่างดีทุกมื้อ

ขอบคุณพี่ๆ เจ้าหน้าที่ที่เข้ามาทำความสะอาดสนามให้เรา รวมถึงที่พักของพวกเราด้วย

ที่สำคัญมากๆ ผมอยากขอขอบคุณแพทย์ พยาบาล สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่เข้ามาทำการทดสอบโควิด-19 ให้พวกเรา นอกจากนั้นยังนำหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนพวกเราที่แคมป์ มาให้ความรู้แก่พวกเราถึงการปฏิบัติตัวในช่วงของการกักตัว ตอบคำถามทุกอย่างที่พวกเราสงสัย ทักมาให้เราวัดไข้ส่งผลทุกเช้า...

เราก็ขอเป็นกำลังใจให้ทัพหน้าของเรา ทีมแพทย์ พยาบาลและสาธารณสุขจังหวัดให้สู้กับโรคนี้ต่อไปครับ

แม้เราทุกคนจะพ้นช่วงกักตัวไปแล้ว แต่เราก็ยังคงแยกกันใช้ชีวิต ออกห่างจากสังคม และแยกกันฝึกซ้อมครับ ตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ตามหลักการ Social Distancing หรือการระยะห่างทางสังคมครับ

อย่าลืมรักษาสุขภาพกันนะครับ
รัก

#อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ
#รักษาระยะห่างทางสังคม

4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Feb 2010
ตอบ: 14632
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 28, 2020 19:00
สุดเครียด! “กัปตันอดุลย์” เปิดบันทึก 15 วันกักตัว “ต่อพิฆาต” รอดโควิด
เขียน​ได้ดีครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel