ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
28 March 2020 14:40 by Narueta
พิษโควิด! “บิ๊กอ๊อด” สั่งลดเงินเดือนผู้บริหาร-เจ้าหน้าที่ 50%




สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และบริษัทไทยลีก เจอพิษ “โควิด-19” ฟาดหาง ต้องงัดมาตรการหั่นเงินเดือนผู้บริหารและพนักงานทุกคน 50 เปอร์เซ็นต์ เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป เพื่อป้องกันมิให้เกิดปัญหาการขาดสภาพคล่องทางการเงิน

จากสถานการณ์ไวรัส "โควิด-19" ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ส่งผลกระทบรอบด้าน ทั้งสุขภาพของประชาชน และเศรษฐกิจทรุดหนัก เนื่องจากธุรกิจหลายอย่างดำเนินต่อไม่ได้ ขณะที่ วงการกีฬา ก็ต้องหยุดแข่งขันรายการต่างๆ รวมถึงฟุตบอลลีกไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขัน 2 ครั้ง รวม 2 เดือน โดยกำหนดจะกลับมาเตะอีกครั้งวันที่ 2-3 พ.ค.นี้ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อรายได้ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

ทำให้ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด มีประกาศนโยบายลดค่าจ้างเงินเดือนผู้บริหาร ตลอดจนพนักงานของ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ บจก.ไทยลีก เพื่อป้องกันมิให้เกิดปัญหาการขาดสภาพคล่องทางการเงิน และการบริหารกิจการโดยรวม จึงมีนโยบายลดค่าจ้างเงินเดือนผู้บริหาร และพนักงานทุกคน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.63 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง โดยผู้ที่ไม่ยินยอมพร้อมใจ ให้แจ้งต่อฝ่ายบุคคลภายในวันที่ 3 เม.ย.63

รายงานข่าวระบุด้วยว่า จำนวนผู้บริหาร-พนักงานของ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ บจก.ไทยลีก มีอยู่กว่า 100 ชีวิต การลดเงินเดือนนี้ มีผลกับทุกคน ตั้งแต่ พล.ต.อ.สมยศ เอง จนถึงพนักงานทุกระดับ, โค้ช โดยปัจจัยสำคัญคือความไม่แน่นอนของการเก็บเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยจากทรูวิชั่นส์ เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีฟุตบอลแข่งขัน และไม่ทราบว่าจะกลับมาแข่งอีกครั้งเมื่อไหร่ ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมา สมาคมฯ กันเงินไว้ใช้จ่ายในองค์กรไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะให้สนับสนุนสโมสร ที่เหลือก็ใช้ในการบริหารจัดการทีมชาติไทย

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Sat Mar 28, 2020 17:31, ทั้งหมด 4 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel