ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
03 December 2019 10:44 by แร๊ปเตอร์
ยากหน่อย! "รัตนากร" ยัน "ช้างศึกซีเกมส์" ขอสู้ถวายหัวเพื่อลิ่วตัดเชือก






รัตนากร ใหม่คามิ กองกลางทีมชาติไทย มองว่าแม้โอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในการแข่งขันซีเกมส์ อาจจะเป็นงานยาก แต่ต้องพยายามสู้เท่านั้น

ช้างศึกซีเกมส์ สะดุดพ่าย อินโดนีเซีย นัดแรก 0-2 ก่อนจะคืนฟอร์มเก่งถล่ม บรูไน 7-0 และล่าสุดเพิ่งรัว สิงคโปร์ 3-0 ทำให้มี 6 คะแนน รั้งอันดับสองกลุ่ม B จากการแข่งขันสามนัด แต่ยังเสียเปรียบจ่าฝูง เวียดนาม ที่มี 9 คะแนนเต็ม ขณะที่ อินโดนีเซีย แม้รั้งอันดับสาม มี 6 คะแนน เท่าไทย และลูกได้เสียน้อยกว่า อย่างไรก็ตามมีโปรแกรมที่เบากว่าช้างศึก เมื่อเหลือพบ บรูไน และ ลาว ในสองนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนลูกทีมของ อากิระ นิชิโนะ ต้องพบลาว และเจองานหนักรอดวล เวียดนาม ในเกมสุดท้าย

"ที่ผ่านมาผมเป็นคนทำงานหนักตลอดเวลา” แข้งวัย 21 ปี เริ่มกล่าว

“ก่อนหน้านี้ตอนได้รับโอกาสติดทีมชาติในซีเกมส์ครั้งแรก(ปี 2017) ในใจไม่ได้คิดว่าจะได้รับโอกาสเร็วขนาดนั้น ตอนนั้นผมได้ซ้อมกับรุ่นพี่ดังๆเยอะมาก แค่นั้นก็ทำให้ผมรู้สึกดีใจแล้ว แต่พอได้ติดไปกับทีมก็ถืแเป็นกำไรของเรา พอได้โอกาสลงเล่นก็ต้องพยายามทำให้ดีขึ้น"

“ครั้งที่แล้วเราโดนเสียงวิจารณ์เข้ามาตั้งแต่แมตช์แรก แต่ผมอยากทำให้ทุกคนเห็นว่าเราทำได้ และสุดท้ายก็ได้แชมป์ มันเป็นความรู้สึกที่ภาคภูมิใจมาก”

ขณะเดียวกันได้เผยถึงการเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาจนคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2017 ก่อนที่ซีเกมส์ 2019 จะกลับมาเป็นกองกลางคนสำคัญของทัพช้างศึกว่า "ตั้งแต่เด็กแล้วตำแหน่งตรงไหนที่ขาดเหลือผมเล่นหมด แบ็คซ้าย , เซนเตอร์ ผมคอยรอซัพพอร์ททุกอย่างในทีมมาตลอด ถ้าได้โอกาสตรงไหนก็ต้องทำให้ดี เพราะผมมองว่าการที่เราได้เล่นตำแหน่งไหนก็แล้วแต่ มันเกิดจากการที่โค้ชเชื่อมั่นในตัวเรา เราก็ต้องทำให้ได้"

"ซีเกมส์ครั้งก่อนกับครั้งนี้ผมมองว่ามันแตกต่างกันแน่นอน เพราะครั้งที่แล้วผมค่อนข้างแบกอายุเยอะ พอมาตอนนี้เป็นรุ่นของตัวเอง และทุกประเทศเขาก็พัฒนาไม่ยอมประเทศไทย โอกาสที่เราจะผ่านเข้ารอบมันก็ยาก แต่เราก็ต้องสู้ ถ้าได้โอกาสลงเล่นก็ต้องทำให้ดีที่สุด”

“ประสบการณ์ในซีเกมส์ครั้งที่แล้วถือว่าช่วยได้เยอะเลย ครั้งนี้มันอาจจะยาก แต่ครั้งที่แล้วเรายังผ่านมาได้ มาตอนนี้เป็นรุ่นตัวเองผมตั้งมั่นว่าจะต้องทำให้ได้ดีกว่าเดิม" รัตนากร ปิดท้าย

โปรแกรมนัดถัดไปของทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติลาว ในวันที่ 3 ธันวาคม 62 เวลา 15.00 น. ณ สนามรีซัลเมโมเรียล เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD หมายเลข 35
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 1535
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 03, 2019 11:40
[RE: ยากหน่อย! "รัตนากร" ยัน "ช้างศึกซีเกมส์" ขอสู้ถวายหัวเพื่อลิ่วตัดเชือก]
มองไปข้างหน้าครับ อย่ายึดติดกับอดีต ที่ผ่านมาแล้ว เอาประสบการณ์มาคอยหล่อเลี้ยงตัวเอง เหมือนน้ำมันเครื่องที่ยิ่งดี ยิ่งทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ดี สู้ๆครับ เป็นกำลังใจให้.

อุปสรรคมีไว้ก้าวข้ามผ่านมันไปครับน้อง.
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: Hala Madrid
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 4819
ที่อยู่: Madrid
โพสเมื่อ: Tue Dec 03, 2019 12:21
[RE: ยากหน่อย! "รัตนากร" ยัน "ช้างศึกซีเกมส์" ขอสู้ถวายหัวเพื่อลิ่วตัดเชือก]
ถ้าตกรอบก็ต้องโทษตัวเองล้วนๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel