ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 6
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 27, 2019 16:15
เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีค 2019
เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีค 2019

นับได้ว่าเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์เอามากๆกับการที่ทีมจากดินแดนเหนือสุดของไทย อย่างทีม เชียงราย ยูไนเต็ด กว่าจะหล่อหลอมให้มีวันนี้ได้นับว่าต้องผ่านอะไรมามากมายนับได้ว่าจากการที่พึ่งหยิบถ้วยแชมป์ลีคสูงสุดมาได้ ตู้โชว์ของสโมสรก็มีถ้วยมาตั้งโชว์ครบทุกรายการเลยที่เดียวไม่ว่าจะเป็น แชมป์เปี้ยนคัพ , ลีกคัพ และ เอฟเอคัพ เป็นต้น วันนี้จะพามาดูเส้นทางกว่าจะมึงถึงจุดนี้ได้พวกเขาผ่านอะไรมาบ้าง..




จากวันนั้นถึงวันนี้นับเป็นเวลา 10 ปี พอดีที่ เชียงราย ยูไนเต็ด กลายร่างจาก"กว่าง"ธรรมดาเป็น"พญากว่าง"ได้สำเร็จคุณคิดว่าอะไรทำให้พวกเขามีวันนี้ได้มาดูกัน..

คนบ้าบอล มิติ ติยะไพรัช  

ฮั่น หรือ บิ๊กฮั่น ประธานสโมสรตั้งแต่อายุ 23 ปี 10 ปีที่แล้ว หลังก่อตั้งสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ในช่วงที่ฟุตบอลดิวิชั่น2กำลังจะเกิดขึ้น ตอนปี 2552เขาจัดรายการฟุตบอล 4 เส้าขึ้นครั้งแรก เพื่อทดสอบทีมและเป็นทัวร์นาเม้นต์เปิดตัวของทีมก็ว่าได้ โดยเป้าหมายของทีมคือการเลื่อนชั้นที่สนาม ม.แม่ฟ้าหลวงกับแฟนบอลหลักร้อยคน แน่นอนทีมเชียงรายคว้าแชมป์แรกได้สำเร็จ แต่เส้นทางจากวันนั้นจนถึงวันนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่อย่างไร ตลอดเส้นทางนั้นบอกได้เลยว่ามีครบทุกรสชาติเข้ามาทดสอบทีม ทั้งเรื่องงบประมาณของทีมหรือแม้กระทั่งสนามที่จะใช้แข่งขัน แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ลงตัวเพราะมีบุคคลสำคัญอย่าง "มิติ ติยะไพรัช"

ไม่ง้อสตาร์ดัง..เน้นหนักที่ดาวรุ่ง

วันที่ทีมต้องเสีย 2 สตาร์ดังอย่าง "ธนบูรณ์ เกษารัตน์" และ "ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์" ไปให้ทีม "บีจี" หลายคนอาจจะมองว่าทีม"กว่างโซ้ง"อาจจะมาถึงขาลงแล้ว แต่กลับกันวันที่ทีมคว้าแชมป์ลีกได้เมื่อมองถึงรายชื่อแล้วนั้นแทบจะไม่อยากเชื่อเลยว่าจะเป็นชุดที่สามารถไปไกลจนถึงคำว่าแชมป์สูงสุดได้ โดยนักเตะเหล่านั้นประกอบไปด้วย พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล,สุริยา สิงห์มุ้ย,ชัยวัฒน์ บุราณ,ศิวกร เตียรตระกูล,ชินภัทร ลีเอาะ กลายเป็นตัวหลักอย่างแข็งแกร่งซึ่งนักเตะเหล่านี้ดึงมาจากทีม"เอสซีจีเมืองทองฯ"บวกกับ"เอกนิษฐ์"แข้งอาคาเดมี่ของทีมแม้กระทั่ง"อภิรักษ์''ผู้รักษาประตูมือ3ก็ถูกปั้นจนติดทีมชาติไทยไปแล้วจากรายชื่อดังกล่าวล้วนแล้วแต่เป็นดาวรุ่งทั้งนั้น



การเปลี่ยนแปลงที่ใช้สมอง

หลังจากมีกลุ่มทุนเข้ามาเสริมกำลังทำให้ทีม ''กว่างโซ้ง'' แข็งแกร่งขึ้นในปี 60 พร้อมกับการได้ ธนพล วิระเทพสุภรณ์ เข้ามารับตำแหน่งรองประธานสโมสรทำให้ยอดทีมแดนเหนือสามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสบาย ด้วยงบประมาณถึง 300 ล้านบาท ไม่รอช้าด้วยการสร้างความฮือฮาครั้งแรกด้วยการจัดการดึงตัว ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 50 ล้านบาท จาก ''กิเหลนผยอง'' เมืองทองฯ ซึ่งในตอนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่จะดึงมาร่วมทีมได้

จากทีมไร้สนามสู่ความฝันที่ยิ่งใหญ่ 

มีใครรู้บ้างหรือป่าวว่าทีมแชมป์ไทยลีก 2019 เคย เปลี่ยน สนาม เหย้า ของ ตัว เอง มา แล้ว กี่ ครั้ง ? ไล่ มา ตั้ง แต่ ม.แม่ฟ้าหลวง เป็นสนามแรก ต่อมาจึงเปลี่ยนมาใช้สนามของ อบจ.จังหวัดเชียงราย และ ดู เหมือน จะ ยึด สนาม แห่ง นี้ เป็น ที่ มั่น ถาวร จนกระทั่งเริ่มมีปัญหาทีมจึงจำเป็นต้องโยกไปใช้สนาม 700 ปีจังหวัดเชียงรายแทน แต่ก็ใช้ได้ไม่นาน ก็กลับมาใช้สนามของ ม.แม่ฟ้าหลวงอีกครั้ง จนสุดท้ายพวกเขาได้สร้างสนามของตัวเองได้สำเร็จในชื่อ ''ยูไนเต็ด สเตเดียม'' ก่อนจะมาเปลี่ยนชื่อเป็น ''สิงห์ สเตเดียม'' บนทำเลทองหน้าสนามบินนานาชาติจังหวัดเชียงราย



ช่วงฟอร์มตกแฟนบอลหาย

ในปี 2556 เชียงรายต้องเจอฟอร์มการเล่นที่ไม่เอาอ่าวหรือพูดง่ายเจอกราฟขาลงนั้นเอง ทำให้พวกเขาต้องเปลี่ยนกุนซือจาก ''สเตฟาโน่ คูกูร่า'' มาเป็น ''เฮงค์ วิสมัน'' แต่ผลงานก็ยังไม่ดีขึ้นจนต้องหาไพ่ใบสุดท้ายมากู้วิกฤติครั้งนี้ทีมจึงได้ดึงเอา''อนุรักษ์ ศรีเกิด" มาช่วยจนทีมรอดจากการตกชั้น แต่อย่างไรก็ตามแฟนบอลบ้างส่วนได้หายไปจากปกติยอดแฟนบอลแต่ละครั้งจะเกือบเต็มความจุประมาณ 12,000 คน ก็บางตาจนเหลือแค่หลักพันแต่สุดท้ายพวกเขาก็ผ่านวิกฤตินั้นมาได้

เชียงรายเมืองแห่งฟุตบอล

เมื่อ 10 ปี ก่อนฟุตบอลอาจจะเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนเชียงราย แต่ถ้าเป็นปัจจุบันนี้เวลาเดินทางไปเที่ยวจังหวัดเชียงรายจะเห็นได้ว่าคนเมืองเชียงรายจะพากันใส่เสื้อฟุตบอลกันทั่วไปและเสื้อที่พวกเขาใส่นั้นไม่ใช่ทีมไหนนอกจากทีมของพวกเขาเองนั้นก็คือ "กว่างโซ้ง"เชียงราย ยูไนเต็ด นั้นเอง เพราะทุกวันนี้ฟุตบอลกลายเป็นส่วนหนึ่งของชาวเมืองไปแล้ว แม้จะไม่ใช่ทีมที่ร่ำรวยเหมือนกับทีมระดับบิ๊กๆของลีกก็ตาม และถ้าใครยังจำได้ว่ามีเหตุการณ์น่าสลดใจเกิดขึ้นนั้นก็คือรถบัสของเเฟนบอลเชียงรายคว่ำในเกมส์ที่ออกไปเยือนบุรีรัมย์ จนทำให้แฟนบอลของทีมเชียงรายเสียชีวิตไปหลายราย แต่สิ่งนี้กลับไม่ทำให้ความรักของแฟนบอลที่มีต่อทีมของพวกเขาน้อยลงเลย



ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก https://www.duangheng.com/%e0%b9%80%e0%b8%8a%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%87%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%a2-%e0%b8%a2%e0%b8%b9%e0%b9%84%e0%b8%99%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b9%87%e0%b8%94-%e0%b9%81%e0%b8%8a%e0%b8%a1%e0%b8%9b%e0%b9%8c%e0%b9%84/















โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 264
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 28, 2019 08:06
[RE: เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีค 2019]
#ฮาตึงว่าฮาแชมป์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
❤️ MANUTD



ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel