ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jun 2009
ตอบ: 18
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 15, 2019 19:23
ตำนานมวยไทย เขาทราย แกแลคซี่

ตำนานมวยไทย
เขาทราย แกแลคซี่
ตำนานมวยไทย คำนี้ไม่ได้หมายถึงตำนานนักมวยไทย แต่หากเป็น นักมวยชาวไทยที่เป็นตำนาน และ เอ่ยถึงเรื่องนี้เชื่อว่าแฟนมวยหลายท่านคงมีชื่อนี้อยู่ในใจ ” เขาทราย แกแลคซี่ ” ยอดนักมวยสากลสมัครเล่นชาวไทย “แชมป์ไร้พ่าย” ของสมาคมมวย WBA และ วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านไปรู้จักกับข้อมูลที่หลายท่านไม่เคยทราบของชายที่ชื่อ “เขาทราย แกแลคซี่”

“สุระ แสนคำ” หรือ ที่ “ระ” คือชื่อแรกเริ่มเดิมทีที่ “พ่อขัน แสนคำ” และ “แม่คำ แสนคำ” ผู้เป็นพ่อและแม่ตั้งให้ โดย “พี่ระ” มีพี่ชายฝาแฝด1คนคือ “นายสุโรจน์ แสนคำ” ที่ชาวไทยรู้จักกันในชื่อ “เขาค้อ แกแลคซี่” อดีตแชมป์มวยสากลรุ่นแบนตั้มเวท เช่นกัน

พี่ระ เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม 2502 เป็นคนบ้านเฉลียงลับ ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เริ่มต้นอาชีพนักมวยไทย ด้วยอายุ 14ปี โดยมี ครูมานะ พรหมประสิทธิ์ เป็นเทรนเนอร์ โดยใช้ชื่อว่า “ดาวเด่น เมืองศรีเทพ” แต่ด้วยปัญหาด้านความสูงทำให้ต้องลดน้ำหนักเพื่อชกกับคนที่มีความสูงไล่เรี่ยกัน ทำให้กำลัง ตกลงอย่างเห็นได้ชัด ภายหลังได้รับการชักชวนจากโปรโมเตอร์ชื่อดังแห่งยุคอย่าง “นิวัฒน์ เหล่าสุวัฒน์” ที่ชาวมวยรู้จักกันในชื่อ “แชแม้” ให้เข้ามาชกในกรุงเทพ และเปลี่ยนชื่อเป็น “เขาทราย วังชมภู” ก่อนจะเปลี่ยนเป็น แกแลคซี่ ตามค่ายในเวลาต่อมา โดยมีสถิติชกมวยไทยที่ไม่ขี้เหล่ ชก54ครั้ง ชนะ43ครั้ง (น็อค30ครั้ง) แพ้8ครั้ง

เมื่อมวยไทยไม่รุ่ง พี่ระ จึงหันเหเข้าสู่การชกมวยสากลอาชีพ โดยการฝึกของ “ครูเฒ่า” ชนะ ทรัพย์แก้ว และ “เกา คิม หลิน” และเริ่มชกมวยสากลของไทยด้วยสถิติที่สุดยอด ด้วยการชนะ6ครั้งติด เป็นการชนะน็อคถึง 5 ครั้ง!!!

หลังจากนั้น เขาทราย ได้รับโอกาสขึ้นชกชิงแชมป์ เวทีราชดำเนิน กับ ศักดิ์ แกแลคซี่ ที่เป็นแชมป์ในขณะนั้น โดยผลการชกครั้งนั้น เขาทราย เป็นฝ่ายแพ้คะแนน แม้จะทำให้แชมป์คิ้วแตกก็ตาม

หลังการแพ้ครั้งนั้น ” เขาทราย แกแลคซี่ ” ก็เริ่มต้นสร้างตำนานของตัวเอง ด้วยการกลับไปชิงแชมป์ รุ่น แบนตั้มเวท ที่ว่างจากการที่ ศักดิ์ แกแลคซี่ สละแชมป์ โดยการชกครั้งนั้น เขาทราย ต้องชกกับ ศักดิ์สมัย ช.ศิริรัตน์ และสุดท้ายเป็น เขาทราย ที่ชนะน็อคไปได้และกลายเป็นแชมป์แบนตั้มเวท เวทีราชดำเนิน

หลังจากนั้น พี่ระ ได้ลดรุ่นลงมาชกในรุ่น ซุเปอร์ฟลายเวท ก่อนทำสถิติ ชนะติดต่อกัน 17ครั้ง เป็นการชนะน็อคถึง 15 ครั้ง ก่อนที่ต่อมาจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลก WBA กับ เอวเซบิโอ เอสปินัล นักชกชาวโดมินิกัน เนื่องจากแชมป์ในตอนนั้นอย่าง ” จิโร่ วาตานาเบะ ” นักชกชาวญี่ปุ่น ปฏิเสธการชกป้องกันแชมป์กับ เขาทราย เลยถูกทำการปลด

โดยการชกครั้งนั้น เขาทราย แกแลคซี่ สามารถเอาชนะน็อคไปได้ในยกที่ 6 และกลายเป็นแชมป์โลก รุ่นซุเปอร์ฟลายเวท ของ WBA ในวันที่ 21 พ.ย. 2527


ตำนานมวยไทย
เขาทราย แกแลคซี่
หลังการเป็นแชมป์ เขาทราย ได้ทำการเปลี่ยนผู้ฝึกสอนเป็น “โกฮง” พงษ์ ถาวรวิวัฒน์บุตร พร้อมสร้างสถิติป้องกันแชมป์ ซุเปอร์ฟลายเวท 19 ครั้งติดต่อกัน ด้วยสถิติตลอดการชกคือ ชก50ครั้ง ชนะ49ครั้ง แพ้1ครั้ง โดยเป็นการชนะน็อค 43 ครั้ง ก่อนเจ้าของฉายา “ซ้ายทะลวงไส้” จะประกาศเลิกชกในปี 2534 พร้อมเกียรติยศมากมาย และได้รับการเลือกให้อยู่ใน Hall Of Flame ของสภามวยโลก WBA

ด้านของชีวิต เขาทราย แกแลคซี่ มีภรรยามาแล้ว 3 คน โดยภรรยาคนแรกเป็นชาวญี่ปุ่น ชื่อคุณ ยูมิโกะ โอตะ ที่พบรักกันหลังการไปป้องกันแชมป์ที่ประเทศดังกล่าว ก่อนทั้งคู่จะเลิกลากันไป ด้วยวัฒนธรรมและการใช้ชีวิตที่ไม่สามารถไปร่วมกันได้

ส่วนภรรยาคนที่2 ของพี่ระ คือ นาง สุรีรัตน์ แสนคำ ซึ่งเป็นชาวบุรีรัมย์ แต่ไม่มีบุตรด้วยกัน มีแค่ลูกของน้องชายที่ภรรยารับมาอุปการะ

ภรรยาคนที่3 ของพี่ระคือ คุณ วรรณภา ขำบุญศรี โดยเป็นการแต่งงานทั้งที่ยังไม่ได้หย่าขาดกับภรรยาคนที่2 ซึ่งปัจจุบันได้มีการเลิกลากับภรรยาคนที่2ไปเรียบร้อยด้วยดี กับ ภรรยาคนที่3 ได้มีลูกสาวด้วยกัน 2 คนชื่อ น้องไข่มุก และ น้องโอลีฟ

พี่ระ เคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในนามพรรค เพื่อแผ่นดิน ในปี 2550 ในแบบบัญชีรายชื่อแต่ไม่ได้รับเลือก ก่อนจะย้ายไปอยู่ พรรคชาติไทยพัฒนา ในปี 2554 พร้อมนักมวยรุ่นน้องอย่าง สมรักษ์ คำสิงห์ และ มนัส บุญจำนงค์ โดยลงสมัครในเขต 2 เพชรบูรณ์ แต่ก็ไม่ได้รับเลือกอีก ก่อนที่ปี 2562 จะลงอีกครั้งพร้อมพี่ชาย “เขาค้อ” แต่ก็ยังไม่ได้รับเลือกอีกจนได้

นอกจากนั้น พี่ระ ยังเคยประกอบธุรกิจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านหมูกระทะ หลังคารถ และอื่นๆอีกมากมาย

ปัจจุบันพี่ระ ทำงานในวงการบันเทิงบ้าง ผนวกกับการเป็นผู้ฝึกสอนของค่ายของนาย นิวัฒน์ บ้างเป็นครั้งคราว และใช้ชีวิตกับครอบครัวในกรุงเทพมหานคร

และนี้คือ “เขาทราย แกแลคซี่” ตำนานมวยไทย ที่ยังมีชีวิต

ขอบคุณเครดิตจากเว็บ
https://on-189.com/%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%a1%e0%b8%a7%e0%b8%a2%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%a2/
แก้ไขล่าสุดโดย DONgVITO เมื่อ Tue Oct 15, 2019 21:07, ทั้งหมด 1 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 338
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 01:48
[RE: ตำนานมวยไทย เขาทราย แกแลคซี่]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 1450
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 18, 2019 18:03
[RE: ตำนานมวยไทย เขาทราย แกแลคซี่]
ชายผู้แก้ไขปัญหาจราจรประเทศไทยได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel