ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Dec 2009
ตอบ: 9016
ที่อยู่: Manchester
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 16:41
MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน


เป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษ สำหรับชายที่ชื่อ "ดิเอโก้ ฟอร์ลัน" ที่โลดแลนในโลกลูกหนัง ซึ่งเมื่อครั้งนึงเคยได้รับการยอมว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก จากฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ และเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้นเอง ตัวเขาเพิ่งประกาศยุติเส้นทางในอาชีพนักฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อย ด้วยวัย 40 ปี ภายหลังการค้าแข้งกว่า 10 สโมสร ลงเล่นไป 810 นัด ยิง 310 ประตู จากทั้งสโมสร และ นามทีมชาติ วันนี้จึงขอเสนอเรื่องราวของยอดดาวยิงอุรุกวัยอันตรายผู้นี้ เมื่อสมัยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาให้ได้รับชมกันครับ



ฟอร์ลันในคราบปีศาจแดง

22 มกราคม 2002 หนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับในอังกฤษต่างพากันพาดหัวข่าว การคว้าตัวกองหน้ารายใหม่ของยูไนเต็ดอย่าง ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ด้วยค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์ จากสโมสรอินดิเพนเดนเต้ ด้วยจำนวน 40 ประตู ใน 91 นัด ที่ฟอร์ลันทำได้กับอินดิเพนเดนเต้ แฟนบอลยูไนเต็ดต่างพากันคาดหวังว่า ดาวยิงจอมโหดรายนี้จะเข้ามาผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำกับสโมสร และเป็นคู่หูในแดนหน้ากับดาวยิงประจำทีมอย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย ได้เป็นอย่างดี



ประตูแรกที่ใช้ระยะเวลา 8 เดือน

อย่างที่รู้กันว่าเหล่าแฟนบอลต่างพากันฝากความหวังกับศูนย์หน้ารายนี้อยู่พอสมควร แต่ฟอร์ลันกลับไม่สามารถผลิตสกอร์แรกให้กับตัวเองได้เลยกว่า 26 นัด ที่ลงสนามทั้งในฐานะตัวจริงและตัวสำรอง จนได้รับฉายาว่า "สากกะเบือ 7 ล้านปอนด์" กระทั่งในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ยูไนเต็ดเปิดบ้านรับการมาเยือนของมัคคาบี้ไฮฟา เกมผ่านไปถึงช่วงท้ายเกมการแข่งขันนาที 89 ยูไนเต็ดมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะเดวิด เบ็คแฮม โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ซึ่งตอนนั้นทีมมีสกอร์นำอยู่ 4-2 กัปตันทีมชาติอังกฤษจึงนำบอลให้ฟอร์ลันเป็นผู้สังหารจุดโทษ ซึ่งดาวยิงอุรุกวัยก็สังหารไม่พลาด สามารถเบิกประตูแรกกับยูไนเต็ดให้ตัวเองได้สำเร็จ ท่ามกลางความยินดีของเหล่านักเตะที่อยู่ในสนาม ผู้เล่นซุ้มม้านั่งสำรอง และเหล่าแฟนบอลในโอลด์แทรฟฟอร์ด


ประตูแรกของฟอร์ลันในนามปีศาจแดง

สองประตูในเกมที่พบลิเวอร์พูล

หลังจากผลิตสกอร์ให้กับยูไนเต็ดได้แล้ว ก็มาถึงเกมแจ้งเกิดเต็มตัวของฟอร์ลัน ในศึกแดงเดือดที่พลพรรคปีศาจแดงต้องบุกไปเยือนลิเวอร์พูลถึงแอนฟิลด์ ซึ่งฟอร์ลันได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังจากหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ยังไม่สามารถทำอะไรกันได้ เริ่มครึ่งเวลาหลัง เกมดำเนินมาถึงในนาที 66 จากจังหวะโหม่งบอลคืนหลังของเจมี่ คาร์ราเกอร์ และ เจอซี่ ดูเด็ค ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูลออกมารับบอลหลุดลอดหว่างขา ทำให้ฟอร์ลันฉวยโอกาสผิดพลาดดังกล่าว แปบอลจากหน้าปากประตูโล่งๆ เป็นประตูขึ้นให้ยูไนเต็ด 1-0 หลังจากนั้นให้หลังเพียง 3 นาที ฟอร์ลันก็สามารถทำประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ โดยรับบอลจากการเลี้ยงกินตัวขึ้นมาของไรอัน กิ๊กส์ บริเวณกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนที่จะกดเต็มหลังเท้า บอลพุ่งผ่านมือดูเด็คเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ถึงแม้เจ้าบ้านจะได้ประตูตีไข่แตกในนาที 82 จากซามี่ ฮูเปีย แต่นั่นก็ไม่เพียงพอสำหรับพวกเขา ยูไนเต็ดบุกมาเอาชนะลิเวอร์พูลได้คารัง 2-1 โดยหลังเกมวันนั้น แฟนบอลปีศาจแดงได้แต่งเพลงเชียร์ให้ฟอร์ลันเฉพาะตัวว่า "He came from Uruguay, he made the Scousers cry"


ทำประตูขึ้นนำให้กับทีมจากความผิดพลาดของดูเด็ค



"ประตูสุดสำคัญ และ โคตรสวย"

ถึงแม้จะไม่สามารถทำประตูได้มากมายอย่างที่ใครหลายคนตั้งความหวังไว้ ทว่าประตูที่ฟอร์ลันยิงได้นั้น ล้วนแต่มีความสำคัญและสวยสดงดงามทั้งสิ้น หากไม่นับเกมแดงเดือด ไม่ว่าจะเป็น.. ประตูชัยในช่วงท้ายเกมกับเซาแธมป์ตัน ซึ่งเกมนี้มีซีนฮาๆ ที่ใครหลายคนคงจำกันได้เกิดขึ้น หลังจากถอดเสื้อเพื่อฉลองประตูตามสไตล์ของเจ้าตัว แต่ไม่สามารถใส่เสื้อกลับได้ทันเวลา ทำให้ต้องไล่บอลทั้งๆที่ยังถอดเสื้ออยู่, ทำประตูชัยเหนือเชลซีในเกมลีกคัพ และ เกมพรีเมียร์ลีกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ฯลฯ ซึ่งแต่ประตูที่ฟอร์ลันทำได้นั้น อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและความสวยงาม ทั้งเทคนิคการวางเท้า ทิศทาง พลังการยิง ตามสไตล์นักเตะอเมริกาใต้ เรียกได้ว่า "โหดสัสอุรุกวัย" กันเลยทีเดียว


ลูกยิงเสียบสามเหลี่ยมบน ในเกมที่พบเซาแธมป์ตัน


ประตูชัยในเกมลีกคัพกับเชลซี


ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บในเกมที่พบเชลซี


จังหวะยิงไกลสุดสวยในเกมที่พบกับแอสตัน วิลล่า


ลูกยิงระดับเวิลด์คลาสในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกกับเรนเจอร์ส



การปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีม

เป็นปกติของนักเตะจากทวีปอเมริกาใต้ ในเรื่องของการปรับตัวให้เข้าฟุตบอลอังกฤษ ที่เล่นกันอย่างหนักหน่วง แต่จะว่าไปแล้วปัจจัยหลักที่ทำให้ฟอร์ลันไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรกับยูไนเต็ด ก็คือทีมมี รุด ฟาน นิสเตลรอย เป็นกองหน้าตัวหลักของทีมอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องยากมากที่จะสามารถเบียดแย่งเป็นตัวจริงได้ ในยุคก่อนหน้ายูไนเต็ดเคยใช้แผนการเล่น 4-4-2 โดยมีคู่พระกาฬแดนหน้าอย่าง "ยอร์ค-โคล" เล่นร่วมกันจนพาทีมประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และได้มีการปรับแผนมาใช้ระบบ 4-4-1-1 สำหรับ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ก็ล้มเหลว ซึ่งการเข้ามาของฟอร์ลันเอง ป๋าก็หวังจะให้เข้ามาจับคู่กับรุด เพื่อช่วยกันผลิตสกอร์ แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ เนื่องจากทั้งคู่มีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกันก็คือ กองหน้าตัวจบสกอร์ ซึ่ง ณ เวลานั้น ต่อให้ใครเทพมาจากไหนก็ดับสนิท ถ้าเทียบกับบักรุด



สถาปนาตัวเองเป็นยอดดาวยิงแห่งยุโรป

ด้วยผลงานที่ค่อนข้างน่าผิดหวังตลอดระยะเวลา 3 ฤดูกาล กับปีศาจแดง ฟอร์ลันจึงถูกขายไปให้กับ บียาร์เรอัล ทีมดังในลาลีกา สเปน ในปี 2004 ด้วยค่าตัวราวๆ 2 ล้านปอนด์ ซึ่งที่ลีกกระทิงดุนั้นเอง ทำให้ ฟอร์ลัน กลับมาจุติร่างเทพได้อีกครั้ง สามารถยิงไปถึง 25 ประตู จาก 39 นัด ที่ลงสนามจากทุกรายการ คว้ารางวัล "Pichichi Trophy และ European Golden Shoe" ได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ย้ายมา เท่านั้นยังไม่พอ ในฤดูกาล 2008-09 กับสีเสื้อของแอตเลติโก มาดริด ยังสามารถคว้า 2 รางวัลดังกล่าวได้อีกครั้ง ด้วยจำนวน 35 ประตู จาก 45 นัด ทุกรายการ และพาทีมคว้ายูฟ่า คัพ มาครองได้สำเร็จ จนถึงขนาดป๋าออกมาให้สัมภาษณ์ว่า...

"สิ่งที่น่าเสียดายของเรามีเพียงอย่างเดียว คือขายเขาถูกเกินไป"




- ฟอร์ลัน กับรางวัล European Golden Shoe ฤดูกาล 2004–05



สาเหตุแท้จริงที่ต้องแยกทางกับยูไนเต็ด

"เฟอร์กูสัน ต้องการให้ผมใส่สตั๊ดที่เหมาะสมตามสภาพอากาศ แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่สะดวกสบายเวลาสวมใส่ จึงได้แต่รับปากไปแต่ก็ไม่ได้ทำตามแต่อย่างใด"

"มันคือเกมที่พบเชลซี ซึ่งเราแพ้ 0-1 ผมลื่นจนพลาดโอกาสการทำประตู โดยช่วงพักครึ่งเวลาการแข่งขัน ผมพยายามรีบวิ่งเข้าห้องแต่งตัวเพื่อเปลี่ยนรองเท้า แต่เฟอร์กูสันคว้าตัวผมเอาไว้ แล้วดึงสตั๊ดขึ้นมาดู พร้อมกับขว้างมันลงไปกับพื้น ซึ่งนั่นคือเกมสุดท้ายที่ผมได้ลงเล่นให้ยูไนเต็ด"


บทสัมภาษณ์ของฟอร์ลัน เมื่อปี 2009 ถึงสาเหตุการถูกปล่อยตัวออกจากทีม แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเจ้าตัวจะโกธรแค้นอะไรต่อเซอร์ อเล็กซ์ หรือยูไนเต็ด เลยแม้แต่น้อย หลายครั้งที่ฟอร์ลันออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสโมสรในเชิงบวก

"ผมได้รับข้อเสนอให้ไปเล่นในอังกฤษในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่าน แต่ทีมเดียวที่ผมจะเล่นในอังกฤษคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"



แม้แต่ป๋าก็เช่นกัน เมื่อครั้นที่ฟอร์ลัน สามารถสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2010 แบกทีมชาติอุรุกวัยจนคว้าอันดับ 4 ของการแข่งขัน พ่วงด้วยนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นต์ และ ดาวซัลโว ก็ไม่วายที่จะอดชื่นชมอดีตศิษย์เก่าผู้นี้ว่า

"ผมเคยส่งข้อความไปให้ ดีเอโก้ เพื่อบอกว่าเขาทำผลงานได้สุดยอดมากๆ และเราทุกคนภูมิใจในตัวเขา"

"เขาไม่เคยมีปัญหาอะไรในรั้วยูไนเต็ด มันเป็นเรื่องของการจับคู่เขากับ รุด ฟาน นิสเตลรอย มากกว่า ซึ่งมันไม่เป็นไปอย่างที่เราต้องการ"


มันเป็นแค่เฉพาะเรื่องฟุตบอลเท่านั้นสำหรับทั้งคู่...ไม่ได้มีข้อบาดหมางกันโดยส่วนตัวแต่อย่างใด



แชมป์ลีกสมัยแรกของฟอร์ลัน กับ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2002/03

ผลงาน 17 ประตู 8 แอสซิสต์ จาก 98 นัด ที่ลงเล่นให้ยูไนเต็ด หากเทียบเป็น % แล้ว ในตำแหน่งกองหน้า ถือว่าล้มเหลวโดยสิ้นเชิง แต่เราไม่จำเป็นที่จะต้องหาเหตุผลใดๆ ว่าทำไมนักเตะที่ประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิตการค้าแข้งคนนึงอย่าง ฟอร์ลัน ถึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรกับปีศาจแดง บางครั้งอาจเป็นแค่ช่วงจังหวะของชีวิต

"หากเขาไม่ล้มเหลวกับเราในวันนั้น คงอาจไม่เห็นผลงานระดับมาสเตอร์พีชอย่างที่ผ่านมาก็เป็นได้"

ในฐานะแฟนบอลยูไนเต็ด จึงขออวยพรให้เขาโชคดีกับชีวิตหลังการค้าแข้งจากนี้ตลอดไป หนึ่งในกองหน้าที่ชอบที่สุดของยูไนเต็ด และ โลกฟุตบอล

"ดีเอโก้ มาร์ติน ฟอร์ลัน โคราโซ่"


---------

"ตำนาน 10 สัปดาห์" ของลาร์สสัน
v
v

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1813885
แก้ไขล่าสุดโดย piyakun เมื่อ Mon Oct 14, 2019 08:58, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Dec 2009
ตอบ: 9016
ที่อยู่: Manchester
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 16:43
[RE: MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน]


ฃ็อตฮาของฟอร์ลัน นัดที่พบเซาแธมป์ตัน
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Still Support
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Aug 2006
ตอบ: 110
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 17:09
[RE: MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน]
นี่ลุงต้องมานั่งย้อนดูแมทช์เก่าๆแล้วนั่งปลื้มปริ่มเพื่อลืมฟอร์มหัวทิ่มของปัจจุบันเนี่ยนะ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 15195
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 17:12
[RE: MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน]
ในฟีฟ่า โคตรชอบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jan 2009
ตอบ: 3666
ที่อยู่: กาฬสินธุ์ดินดำน่ำซุ่ม
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 17:41
[RE]MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


EMO ONLY
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 20123
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 17:43
[RE: MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน]
จริงๆ ฝีเท้าแกดีในระดับนึงเลยนะ

กับพรีเมียร์อาจต้องใช้เวลาปรับตัวนานพอควรเลยละ

แต่พอไปสเปนแล้วยิงกระจายเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 May 2009
ตอบ: 2273
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 18:16
[RE: MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน]
ฟอลันตอนอยู่บียาร์รีลอย่างคใเเต่กองหน้าสไตล์อเมริกาใต้มันพวกวิ่งเข้าช่องต้องมี Playmaker NO.10 คอยปั้นบอลช่วงนั้นมี เวรอน เเต่ เฟอร์กี้ ใช้ได้ไม่เต็มศักยภาพผลเลยเหลวทั้งคู่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status: Condition Red
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 16457
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 18:50
[RE]MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน
เมื่อก่อนชอบผวนชื่อฟอร์ลันเล่นตอนเด็กๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 6728
ที่อยู่: ดาวหลายๆดวง
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 19:06
[RE: MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน]
โคตรชอบเลยตอนนั้น ถึงจะเด็กแต่ก็ตามเชียร์อยู่เพราะเท่

แรงบัลดาลใจของผมเลยนะ ไส่เบอร์แปลกๆเล่นไรเงี้ย พี่แกเบอร์5กองหน้า

ผมหยิบเบอร์3เบอร์4 เล่นปีกเล่นกองกลาง บางทีเล่นกองหน้าจับเบอร์2ไรเงี้ย

คิดไปเองว่าโคตรเท่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
''I've never played for a draw in my life'' - Sir Alex Ferguson
.
.
ขอบคุณที่เคยได้เป็นส่วนหนึ่งของกันแหละกัน

ขอบคุณที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกันแหละกัน

ขอบคุณที่เกิดมาครั้งนี้.. ได้ใช้เวลาร่วมกัน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Oct 2008
ตอบ: 15600
ที่อยู่: Southport
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 20:50
[RE: MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน]
piyakun พิมพ์ว่า:


ฃ็อตฮาของฟอร์ลัน นัดที่พบเซาแธมป์ตัน  


วิ่งยังกะบอลหญ้าเทียม ใส่เอี๊ยมยังไม่เสร็จ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: Liverpool man
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Dec 2005
ตอบ: 7967
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 21:04
[RE]MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน
ก่อนมา ยิงเป็นกอบเป็นกำ
มาแล้ว ไม่ค่อยยิง
ไปแล้ว ยิงเป็นกอบเป็นกำอีกครั้ง
จนแฟนๆสงสัย อารัยของเค้าฟะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jan 2014
ตอบ: 8908
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2019 23:10
MUFC : แค่ยิงหงส์ก็พอแล้ว ฟอร์ลัน
piyakun พิมพ์ว่า:


ฃ็อตฮาของฟอร์ลัน นัดที่พบเซาแธมป์ตัน  


นี่มันเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ต้องแจกใบเหลืองเลยไหมครับเนี่ย 55

ปล.อ่านเรื่องสตั๊ดยิ่งโคตรรู้สึกเคารพป๋า ทั้งๆที่ตอนคุมอยู่ผมจะเกลียดแกมากก็เถอะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel